Trần nhôm: Giá thi công và 19 mẫu trần nhôm hiện đại, ấn tượng
23-03-2023Lượt xem: 3449

Trần nhôm: Giá thi công và 19 mẫu trần nhôm hiện đại, ấn tượng

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Trần nhôm là một trong những vật liệu trần được ưa chuộng nhất hiện nay, với nhiều công năng, đồng thời khắc phục được các nhược điểm của các chất liệu truyền thống. Cùng Space T tìm hiểu chi tiết hơn về các đặc điểm của vật liệu trần này cùng như các mẫu trần nhôm được ứng dụng nhiều nhất trong các công trình.
Mục lục
1. Mức giá thi công trần nhôm tham khảo
2. Tìm hiểu về trần nhôm
3. Tổng hợp 19 mẫu trần nhôm hiện đại, ấn tượng

1. Mức giá thi công trần nhôm tham khảo

Dưới đây là bảng giá thi công trần nhôm theo từng loại được Space T cập nhật mới nhất 2023:

 Tên sản phẩm

 Độ dày

 Đơn giá

Trần nhôm Clip-In, 600×600

 0.6mm

 320.000đ/m2

Trần Lay-in (T-Shaped), 600×600

 0.6mm

 270.000đ/m2

Trần nhôm Lay-in (T-Black), 600×600

 0.6mm

 380.000đ/m2

Trần nhôm Cell (Caro)

 0.5mm

 480.000đ/m2

Trần nhôm Multi B-Shaped

 0.6mm

 500.000đ/m2

Trần U-Shaped

 0.6mm

 780.000đ/m2

Trần Nhôm C85-Shaped

 0.6mm

 360.000đ/m2

Trần Nhôm U-Shaped

 0.6mm

 540.000đ/m2

2. Tìm hiểu về trần nhôm

Trần nhôm là gì?

Trần nhôm hay tấm ốp trần nhôm là một loại vật liệu xây dựng với chất liệu nhôm và bề mặt được phủ thêm lớp sơn tĩnh điện chất lượng cao. Kiểu trần này có thể được đục lỗ hoặc có các gờ ghép nối và thường được biết đến với tên khác như trần kim loại.

Tìm hiểu về trần nhôm

Tìm hiểu về trần nhôm

Tấm trần hợp kim nhôm này được thiết kế với độ dày khoảng 0.5 - 1mm, với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau để đảm bảo được các nhu cầu của khách hàng. Kế thừa được rất nhiều ưu điểm, trần nhôm mang đến tính thẩm mỹ cao, bền bỉ và thi công nhanh chóng.

Tấm ốp trần này được ứng dụng trong nhiều công trình như trường học, chung cư, siêu thị,...

Cấu tạo và phân loại trần nhôm

Tấm ốp trần nhôm có cấu tạo như sau: khung xương, trần nhôm, phào chỉ, các thanh chữ T màn đen, thanh treo, V góc, phụ kiện sắt mở rộng.

Theo đó, các loại trần nhôm phổ biến trên thị trường hiện nay như sau:

  • Trần nhôm Cell

Được tạo hình từ những thanh chữ U, hệ thống đồng bộ với vách xương và thanh ngang để tạo ra các ô vuông. Kiểu trần này thường được áp dụng cho các công trình như tòa nhà, văn phòng, bệnh viện, trường học, nhà ga, sân bay, các trung tâm thương mại,...

Trần nhôm Cell.

Trần nhôm Cell. (Nguồn: Homedy)

  • Trần nhôm sọc U

Đây là loại trần được hình thành từ hợp kim nhôm, gồm các tấm hình hộp, có chiều rộng khoảng 30mm và cao khoảng 50 - 100mm, được gắn dễ dàng vào các thanh chữ U. Kiểu trần phù hợp với các không gian như công ty, văn phòng hoặc các công trình công cộng.

Trần nhôm sọc U

Trần nhôm sọc U

  • Trần nhôm Clip-in với hệ khung xương chìm 

Loại trần này được làm từ các hợp kim nhôm H24 hoặc thép không gỉ, với độ dày khoảng 0.6 - 0.9mm. Trên bề mặt tấm có các loại đục lỗ hoặc không và đục lỗ đối xứng.

Sự đồng bộ giữa khung xương và trần nhà giúp cho việc thi công kiểu trần này trở nên đơn giản và tiện lợi hơn.

Trần nhôm Clip-in với hệ khung xương chìm

Trần nhôm Clip-in với hệ khung xương chìm

  • Trần nhôm Lay-In với hệ khung xương nổi 

Kiểu trần này có rãnh màu đen được đặt trên hệ thống khung T-Black ghép với thanh treo và tấm diềm một cách cân bằng, tạo nên hệ thống trần chắc chắn. Trần nhôm Lay-In hệ khung nổi được áp dụng trong nhiều công trình như ngân hàng, khách sạn, các trung tâm viễn thông, truyền hình,...

Trần nhôm Lay-In với hệ khung xương nổi

Trần nhôm Lay-In với hệ khung xương nổi

  • Trần nhôm giả gỗ

Là vật liệu nhôm nhưng được sơn và tạo hình vân gỗ, mang đến nét thẩm mỹ và trang nhã hơn cho không gian.

Trần nhôm Lay-In với hệ khung xương nổi

Trần nhôm giả gỗ

  • Trần nhôm Multi B-Shaped 

Được làm từ hợp kim nhôm H24 và thép không gỉ, với các thanh hình chữ U hoặc chữ V, hệ thống trần được treo thông qua khung chữ B và cho phép sử dụng các thanh có kích thước khác nhau trong cùng một không gian. Kiểu trần này được sử dụng nhiều trong các công trình như cao ốc, trung tâm thể thao, thương mại hay nhà ga,...

Trần nhôm Multi B - Shaped.

Trần nhôm Multi B-Shaped. (Nguồn: DESSO)

  • Trần nhôm C-Shaped

Đây là loại trần được làm từ chất liệu từ hợp kim H24 và thép không gỉ hình chữ C, có chiều rộng 85mm và được kết nối với thanh xương C85 bằng những chi tiết nối tấm. Loại trần này thường được áp dụng chủ yếu trong các tòa cao ốc, trường học, bệnh viện, trung tâm thể thao, thương mại, nhà ga, khách sạn, ngân hàng,...

Trần nhôm C-Shaped

Trần nhôm C-Shaped

Ưu điểm của trần nhôm

Một số ưu điểm của trần nhôm có thể kể đến như:

  • Độ bền cao: Trần nhôm có khả năng chống chịu trước thời tiết và môi trường khắc nghiệt. Với độ bền lên đến 10 năm, loại trần này còn có khả năng cách điện và độ bền màu theo thời gian.
  • Tính thẩm mỹ: Với tính chất ánh kim, khi sử dụng trần nhôm kết hợp với ánh sáng hài hòa sẽ mang đến cho bạn một không gian hiện đại, sang trọng và tinh tế. 
  • Thi công nhanh gọn: Quá trình thi công trần nhôm khá đơn giản. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ giúp các gia chủ tiết kiệm được chi phí.
    Ngoài ra, tấm ốp trần bằng nhôm cũng rất dễ dàng tháo dỡ và tiếp tục sử dụng ở các công trình khác mà không hề ảnh hưởng đến độ bền hay hình dáng ban đầu của vật liệu này.
  • Dễ dàng làm sạch: Chỉ với một chiếc khăn, cùng với dung dịch vệ sinh thông thường, bạn đã có thể lau sạch mọi vết bẩn trên bề mặt trần mà không mất quá nhiều sức lực.
  • Giảm được tiếng ồn: Trần nhôm có khả năng cách âm hoặc tiêu âm tốt tùy vào chất liệu nhôm mà bạn chọn.
  • Mang tính ứng dụng cao: Với những ứng dụng vượt trội so với những chất liệu trần khác, trần nhôm được ứng dụng nhiều trong các công trình kiến trúc hiện đại. Không chỉ có tác dụng làm tôn lên vẻ đẹp của không gian mà còn giúp bạn thi công dễ dàng và tiết kiệm được chi phí.

Ưu điểm của trần nhôm

Ưu điểm của trần nhôm

Quy trình thi công trần nhôm chuẩn

Quy trình thi công trần nhôm bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị vật liệu và công cụ: 

Ở bước đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các vật liệu trước khi thi công như tấm nhôm, kẹp nhôm, thanh nhôm, vít, keo dán, bông thủy tinh,... Về công cụ, cần có máy khoan, máy cưa, dao cắt nhôm, dụng cụ đo đạc và đồ bảo hộ.

  • Bước 2: Lắp kết cấu khung trần

Tiếp theo, bạn tiến hành lắp đặt kết cấu khung trần bằng thanh nhôm, đồng thời tạo ra một khuôn trần sẵn sàng để lắp đặt tấm nhôm.

  • Bước 3: Cắt và lắp đặt tấm nhôm

Sau khi lắp đặt khung trần, chúng ta sẽ tiến hành cắt tấm nhôm theo kích thước cần thiết và lắp đặt vào khuôn trần. Để lắp đặt tấm nhôm bạn cần sử dụng kẹp nhôm và vít để kẹp chặt vào khung trần.

  • Bước 4: Lắp đặt hệ thống chiếu sáng

Khi đã lắp đặt xong tấm nhôm, ta tiến hành lắp đặt hệ thống chiếu sáng vào trần nhôm bằng cách khoan lỗ và lắp đặt các bóng đèn, đèn LED, đèn dây,...

  • Bước 5: Sơn hoàn thiện trần nhôm

Sau khi hoàn thành các bước lắp đặt, chúng ta sẽ tiến hành sơn hoàn thiện trần nhôm bằng các loại sơn chuyên dụng, như sơn phủ nhôm, sơn tĩnh điện,...

Quy trình thi công trần nhôm chuẩn

Quy trình thi công trần nhôm chuẩn

Một số thương hiệu vật liệu thi công trần nhôm thịnh hành tại Việt Nam

Dưới đây là các thương hiệu vật liệu thi công trần nhôm chất lượng và nhận được đánh giá cao từ các khách hàng:

  • TASA: Là một trong những thương hiệu cung cấp vật liệu xây dựng nổi tiếng và được ưa chuộng nhất. Tại đây cung cấp hầu hết các loại vật liệu trong lĩnh vực, nhưng nổi bật nhất là gạch men và trần nhôm.
  • Alcopanel: Thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm trần nhôm như tấm trần nhôm composite, trần nhôm nước, trần nhôm gỗ, trần nhôm vân đá, v.v. Đây cũng là đơn vị tiên phong sản xuất các vật liệu chất lượng cao, chống cháy và cách âm bền đẹp theo thời gian.
  • ALUCOMEX: Thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm trần nhôm như tấm trần nhôm composite, trần nhôm gỗ, trần nhôm vân đá,... đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của khách hàng.
  • Aluform: Là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và thi công trần nhôm, Aluform hướng đến các sản phẩm có tính linh hoạt, đáp ứng được các yêu cầu về lý tưởng và cấu trúc của dự án. 
  • ALCOTOP: Thương hiệu cung cấp các sản phẩm trần nhôm composite, trần nhôm nước, trần nhôm gỗ, trần nhôm vân đá. Các sản phẩm của ALCOTOP được sản xuất từ các loại hợp kim cao cấp, có trọng lượng nhẹ, đa dạng màu sắc và hoa văn giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Tuy nhiên, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia và đảm bảo rằng các sản phẩm này đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cũng như tính an toàn của công trình.

3. Tổng hợp 19 mẫu trần nhôm hiện đại, ấn tượng

Trần nhôm hiện đang là vật liệu được ứng dụng nhiều trong các công trình, nhờ những ưu điểm nổi bật của chúng. Dưới đây là một vài ứng dụng của trần nhôm trong các công trình thực tế:

Mẫu trần nhôm giả gỗ

Trần nhôm giả gỗ là một xu hướng thiết kế nội thất mới hiện nay. Với ưu điểm về độ bền, vẻ ngoài giả vân gỗ mang tính thẩm mỹ cao, dễ dàng thi công và bảo trì, trần nhôm giả gỗ đang được ưa chuộng trong nhiều công trình kiến trúc.

Trần nhôm giả gỗ phù hợp với mọi không gian, từ nhà ở, văn phòng, nhà hàng, khách sạn,...

Thiết kế trần nhôm bọc vân gỗ, kết hợp giữa sự sang trọng của nhôm và vẻ đẹp của gỗ

Thiết kế trần nhôm bọc vân gỗ, kết hợp giữa sự sang trọng của nhôm và vẻ đẹp của gỗ

 

Nhôm giả gỗ thường được sử dụng để tạo ra một môi trường nội thất sang trọng và ấm cúng.

Thiết kế này sử dụng nhôm giả gỗ để tạo ra một không gian ấm áp và sang trọng.

Thiết kế này sử dụng nhôm giả gỗ để tạo ra một không gian ấm áp và sang trọng. (Nguồn: ThuThuatPhanMem)

Mẫu trần nhôm hiện đại cho nhà ở

Trần nhôm là một trong những xu hướng thiết kế nội thất hiện đại được ưa chuộng hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội như nhẹ, bền, đẹp, dễ thi công, trần nhôm mang đến cho không gian sống vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và hiện đại.

Dưới đây là một số mẫu trần nhôm hiện đại cho nhà ở:

Với độ bền cao, khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống ồn hiệu quả thì tấm trần nhôm sẽ là một lựa chọn giúp làm tăng giá trị của ngôi nhà

Với độ bền cao, khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống ồn hiệu quả thì tấm trần nhôm sẽ là một lựa chọn giúp làm tăng giá trị của ngôi nhà

 

Việc ứng dụng loại trần này cho ngôi nhà của bạn là sự lựa chọn thông minh, giúp không gian tổ ấm của bạn trở nên hiện đại, sang trọng.

Việc ứng dụng loại trần này cho ngôi nhà của bạn là sự lựa chọn thông minh, giúp không gian tổ ấm của bạn trở nên hiện đại, sang trọng.

 

Tùy thuộc vào phong cách thiết kế của không gian, bạn có thể lựa chọn các mẫu thiết kế trần nhôm phù hợp để tạo ra một không gian độc đáo.

Tùy thuộc vào phong cách thiết kế của không gian, bạn có thể lựa chọn các mẫu thiết kế trần nhôm phù hợp để tạo ra một không gian độc đáo.

Mẫu trần nhôm văn phòng

Trần nhôm cũng là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất văn phòng hiện nay. Với những ưu điểm như độ bền cao, khả năng chống ẩm, chống cháy, cách âm tốt, trần nhôm mang đến cho văn phòng một không gian hiện đại, sang trọng và chuyên nghiệp.

Dưới đây là một số mẫu trần nhôm văn phòng phổ biến:

Một số mẫu trần nhôm có thể được sử dụng trong các công trình nhà ở bao gồm: trần nhôm vân gỗ, giả đá, chống cháy, kiểu sọc,...

Một số mẫu trần nhôm có thể được sử dụng trong các công trình văn phòng hoặc nhà ở bao gồm: trần nhôm vân gỗ, giả đá, chống cháy, kiểu sọc,...

Với thiết kế hiện đại, mẫu mã, màu sắc được thiết kế vô cùng đa dạng, sản phẩm trần nhôm giúp cho không gian văn phòng, phòng làm việc trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

Với thiết kế hiện đại, mẫu mã, màu sắc được thiết kế vô cùng đa dạng, sản phẩm trần nhôm giúp cho không gian văn phòng, phòng làm việc trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

Trần được làm bằng nhôm lưới tạo ra các khoảng trống nhỏ trên trần, tạo ra một cảm giác rộng rãi cho không gian.

 

Thiết kế trần nhôm lưới có thể tạo ra một không gian hiện đại và độc đáo.

Thiết kế trần nhôm lưới có thể tạo ra một không gian hiện đại và độc đáo.

Mẫu trần nhôm quán cafe, nhà hàng

Trần nhôm không chỉ là loại vật liệu thi công trần phổ biến trong các công trình nhà ở, văn phòng, mà còn trong các quán cafe, nhà hàng,... Với nhiều ưu điểm như nhẹ, bền, dễ thi công, giá thành hợp lý, trần nhôm mang đến cho không gian nội thất sự sang trọng, hiện đại và tinh tế.

Tấm ốp trần nhôm còn có khả năng cách cách âm, chống ồn hiệu quả, tạo không gian làm việc yên tĩnh, thoải mái và nâng cao hiệu quả làm việc, sáng tạo hơn.

Tấm ốp trần nhôm còn có khả năng cách cách âm, chống ồn hiệu quả, tạo không gian làm việc yên tĩnh, thoải mái và nâng cao hiệu quả làm việc, sáng tạo hơn.

Mẫu trần nhôm cho tòa nhà lớn

Trần nhôm là một lựa chọn phổ biến cho các tòa nhà lớn, nhờ những ưu điểm như nhẹ, bền, chống thấm, cách âm, cách nhiệt, và dễ thi công. Dưới đây là một số mẫu trần nhôm đẹp và phù hợp cho các tòa nhà lớn:

Trần nhôm khi được sử dụng trong các công trình có diện tích lớn sẽ làm công năng của chúng trở nên nổi bật hơn với những thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp và sáng tạo.

Trần nhôm khi được sử dụng trong các công trình có diện tích lớn sẽ làm công năng của chúng trở nên nổi bật hơn với những thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp và sáng tạo.

Với các màu sắc đa dạng, trần nhôm cho phép gia chủ có thêm nhiều lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách và nội thất của ngôi nhà.

Với các màu sắc đa dạng, trần nhôm cho phép gia chủ có thêm nhiều lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách và nội thất của ngôi nhà.

Mẫu trần nhôm hiện đại, ấn tượng nhưng vô cùng tối giản

Mẫu trần nhôm hiện đại, ấn tượng nhưng vô cùng tối giản

Thiết kế trần nhôm phẳng có độ bóng cao, đơn giản và thanh lịch

Thiết kế trần nhôm phẳng có độ bóng cao, đơn giản và thanh lịch

Thiết kế trần nhôm này tạo ra một cái nhìn tổng thể rất sang trọng và hiện đại

Thiết kế trần nhôm này tạo ra một cái nhìn tổng thể rất sang trọng và hiện đại

 

Với đặc tính nhẹ, dễ vệ sinh, có thể tái sử dụng và chịu nước tốt, trần nhôm thường được sử dụng để thay thế cho các loại trần truyền thống như trần thạch cao, trần ván ép hay trần giấy.

Với đặc tính nhẹ, dễ vệ sinh, có thể tái sử dụng và chịu nước tốt, trần nhôm thường được sử dụng để thay thế cho các loại trần truyền thống như trần thạch cao, trần ván ép hay trần giấy.

Trần nhôm này được sử dụng để tạo ra một không gian trang trọng và đẳng cấp.

Trần nhôm này được sử dụng để tạo ra một không gian trang trọng và đẳng cấp.

 

Thiết kế trần nhôm này tập trung vào đơn giản và tối giản hóa với hình dạng cơ bản của nhôm để tạo ra một không gian trang trọng nhưng không quá cầu kỳ.

Thiết kế trần nhôm này tập trung vào đơn giản và tối giản hóa với hình dạng cơ bản của nhôm để tạo ra một không gian trang trọng nhưng không quá cầu kỳ.

Trần nhôm có nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, như trần phẳng, trần gợn sóng, trần lưới, trần tấm, trần kẽm nhôm,...

Trần nhôm có nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, như trần phẳng, trần gợn sóng, trần lưới, trần tấm, trần kẽm nhôm,...

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đọc sẽ hiểu thêm về vật liệu trần nhôm cũng như những ưu điểm và ứng dụng của nó trong các công trình hiện đại ngày nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm kiểu trần nhôm phù hợp với thiết kế dự án hoặc ngôi nhà của mình thì còn chần chừ gì mà không nhanh tay liên hệ với Space T để được tư vấn một cách chi tiết và cụ thể nhất.

Space T - Nền tảng kết nối chủ nhà với các chuyên gia thi công trần nhôm một cách nhanh chóng, hỗ trợ mang đến cho bạn không gian sống thoải mái, riêng tư mà không mất thêm bất cứ chi phí nào. Kết nối nhanh chóng đến các nhà thầu chỉ trong 30 giây. Tìm hiểu tại đây.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Ghế xoay văn phòng
2. Combo phòng bếp
3. Gối
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan