Chi phí thiết kế nội thất chi tiết cần biết khi làm nhà
Chi phí thiết kế nội thất chi tiết cần biết khi làm nhà
21-10-2022Lượt xem: 1909

Chi phí thiết kế nội thất chi tiết cần biết khi làm nhà

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Chi phí thiết kế nội thất sẽ có nhiều mức khác nhau tùy theo loại công trình, hạng mục thiết kế. Hãy cùng Space T tìm hiểu giá thiết kế nội thất chi tiết để chuẩn bị cho bước lên ngân sách và hoàn thiện tổ ấm của bạn nhé! 
Mục lục
Các yếu tố quyết định chi phí thiết kế nội thất
Giá thiết kế nội thất trên thị trường
3 loại bản vẽ bạn cần nhận đủ khi thuê thiết kế nội thất
Chi phí thiết kế nội thất với Space T
Bảng giá tham khảo thiết kế nội thất theo từng loại công trình

Các yếu tố quyết định chi phí thiết kế nội thất

Nếu tham khảo chi phí thiết kế nội thất trên mạng, bạn sẽ thấy có rất nhiều mức giá khác nhau, không có mức nào cố định. Ngoài việc khác biệt giá giữa các công ty khác nhau, có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến giá thiết kế nội thất, bao gồm:

  • Diện tích công trình
  • Loại công trình
  • Phong cách nội thất 

Diện tích công trình

Diện tích là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến chi phí thiết kế nội thất. Diện tích công trình càng lớn, giá thiết kế nội thất sẽ càng cao. 

Không gian càng rộng thì nhu cầu sinh hoạt cũng tăng. Do đó các chuyên gia thiết kế phải tính toán bố trí nội thất sao cho hợp lý mà không gian vẫn theo phong cách cụ thể, đảm bảo thẩm mỹ. Nếu thiết kế bố trí không gian cho căn hộ 3 phòng ngủ chắc chắn sẽ tốn nhiều thời gian lên ý tưởng hơn căn hộ chỉ có 1 phòng ngủ. Đặc biệt với các công trình lớn như khách sạn hay villa, việc bố trí nội thất còn phải đảm bảo không gian thống nhất chặt chẽ từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài bên cạnh yếu tố thẩm mỹ. 

Diện tích công trình là yếu tố chủ yếu quyết định chi phí thiết kế nội thất.
Diện tích công trình là yếu tố chủ yếu quyết định chi phí thiết kế nội thất.

Loại công trình

Các loại công trình khác nhau sẽ có yêu cầu về thiết kế và bố trí không gian khác nhau để đáp ứng mục tiêu thiết kế theo công năng riêng. 

Các loại công trình phổ biến: 

  • Căn hộ chung cư
  • Nhà phố
  • Biệt thự, căn hộ duplex
  • Công trình thương mại: Văn phòng, quán cà phê, shop thời trang, nhà hàng, khách sạn….

Đối với các công trình căn hộ, nhà phố yêu cầu thiết kế chủ yếu chỉ dùng do mục đích sinh hoạt thông thường. Nhưng với biệt thự, không chỉ là thiết kế để ở mà còn phải đáp ứng yêu cầu cao về thẩm mỹ, sự sang trọng, cao cấp. Với công trình thương mại như quán cà phê, nhà hàng, shophouse thì còn phải đáp ứng vấn đề vận hành kinh doanh, tính thương hiệu…
Do đó, tùy theo loại công trình sẽ có mức giá thiết kế nội thất khác nhau. 

Tùy theo loại công trình mà chi phí thiết kế nội thất sẽ có sự khác biệt bởi yêu cầu và mục tiêu thiết kế khác nhau
Tùy theo loại công trình mà chi phí thiết kế nội thất sẽ có sự khác biệt bởi yêu cầu và mục tiêu thiết kế khác nhau

Phong cách nội thất

Đặc trưng của các phong cách nội thất khác nhau sẽ ảnh hưởng đến chi phí thiết kế nội thất. Vì mỗi phong cách lại có yêu cầu riêng về các yếu tố: màu sắc, ánh sáng, đường nét và vật liệu nội thất….

Đối với phong cách Minimalist, hầu như chỉ có chất liệu gỗ và màu chủ đạo trung tính (trắng, be, đen) thì việc thiết kế sẽ nhanh chóng hơn nhiều so với phong cách Tân Cổ điển đầy sang trọng, cao cấp và nhiều chi tiết. Các phong cách cao cấp như Neo Classic thì yêu cầu khá cao về đường nét nội thất, thẩm mỹ; màu sắc cũng là tông màu riêng biệt và thường không có sẵn trên thị trường, phải thiết kế riêng tùy theo không gian. 

Phong cách nội thất càng phổ biến và có tính đơn giản sẽ có chi phí càng tối ưu hơn. Bên cạnh đó, các phong cách nội thất càng cao cấp thì càng đòi hỏi chuyên gia thiết kế phải là người giàu kinh nghiệm; có kiến thức chuyên môn để thiết kế được không gian đúng chuẩn.

Các phong cách nội thất phổ biến sẽ có chi phí thiết kế thấp hơn các phong cách cao cấp như Neo Classic, Indochine,…Các phong cách nội thất phổ biến sẽ có chi phí thiết kế thấp hơn các phong cách cao cấp như Neo Classic, Indochine,…

Giá thiết kế nội thất trên thị trường

Theo các yếu tố trên, giá thiết kế nội thất trên thị trường sẽ có sự khác biệt theo diện tích, loại công trình và phong cách nội thất. Dưới đây là bảng giá thiết kế nội thất tham khảo mà bạn cần biết để lên ngân sách làm nội thất. 

Chi phí thiết kế nội thất chung cư tham khảo

Chung cư có đặc điểm diện tích nhỏ, phong cách nội thất phù hợp khá hạn chế, nên chi phí thiết kế cũng không quá cao. Chi phí thiết kế nội thất chung cư trên thị trường dao động từ khoảng 200.000 - 250.000đ/m2 tùy theo phong cách nội thất. 

Chi phí thiết kế nội thất chung cư trên thị trường khoảng từ 200.000 - 250.000đ/m2.Chi phí thiết kế nội thất chung cư trên thị trường khoảng từ 200.000 - 250.000đ/m2.

Chi phí thiết kế nội thất nhà phố tham khảo

Nhà phố thường có chi phí thiết kế nội thất cao hơn căn hộ do diện tích lớn hơn và kết cấu có tầng. Đối với nhà phố thương mại (shophouse), chi phí thiết kế có thể cao hơn do nhiều yêu cầu về công năng hơn. Trên thị trường, giá thiết kế nội thất các loại công trình nhà phố khoảng 200.000 - 250.000đ/m2. 

Giá thiết kế nội thất các loại công trình nhà phố khoảng 200.000 - 250.000đ/m2.

Giá thiết kế nội thất các loại công trình nhà phố khoảng 200.000 - 250.000đ/m2.

Chi phí thiết kế công trình nhà ở cao cấp tham khảo

Công trình nhà ở cao cấp như biệt thự, căn hộ duplex…có chi phí thiết kế nội thất cao hơn căn hộ và nhà phố cấp 4 thông thường. Bởi loại công trình này không chỉ đáp ứng về bố trí công năng nhà ở mà còn phải đảm bảo sự hoàn mỹ, cao cấp, sang trọng. 

Chi phí thiết kế nội thất công trình nhà ở cao cấp trên thị trường có giá khoảng 250.000 - 400.000đ/m2.

Chi phí thiết kế nội thất công trình nhà ở cao cấp trên thị trường có giá khoảng 250.000 - 400.000đ/m2.
Chi phí thiết kế nội thất công trình nhà ở cao cấp trên thị trường có giá khoảng 250.000 - 400.000đ/m2. 

Chi phí thiết kế công trình thương mại tham khảo

Các loại công trình kinh doanh, thương mại khác bao gồm: quán cà phê, nhà hàng, shop thời trang, khách sạn, resort, văn phòng…có chi phí thiết kế nội thất khá linh động và thường triển khai theo gói bao gồm cả thi công. 

Giá thị trường thiết kế quán cà phê, quán ăn, cửa hàng thời trang khoảng từ 180.000 - 300.000đ/m2 tùy theo phong cách và yêu cầu riêng của chủ doanh nghiệp. Thiết kế resort, khách sạn khoảng 250.000-400.000đ/m2

Chi phí thiết kế nội thất quán cà phê trên thị trường khoảng từ 180.000đ-300.000đ/m2.
Chi phí thiết kế nội thất quán cà phê trên thị trường khoảng từ 180.000đ-300.000đ/m2. Xem chi tiết thiết kế này tại đây.

Thiết kế nội thất khách sạn có chi phí cao hơn so với quán cà phê, quán ăn hay shop thời trang.Thiết kế nội thất khách sạn có chi phí cao hơn so với quán cà phê, quán ăn hay shop thời trang. Xem chi tiết mẫu thiết kế khách sạn này tại đây.

3 loại bản vẽ bạn cần nhận đủ khi thuê thiết kế nội thất

Nhận biết các loại bản vẽ cần có khi thuê thiết kế nội thất sẽ giúp gia chủ dễ dàng đánh giá chất lượng công ty cũng như dịch vụ thiết kế; tránh sai sót nhiều trong quá trình chuẩn bị nội thất hay theo dõi thi công. 

Khi thuê dịch vụ thiết kế nội thất, bạn sẽ nhận được các loại bản vẽ cơ bản dưới đây.

Bản vẽ bố trí nội thất 2D

Bản vẽ mặt bằng (2D) là bản vẽ quan trọng nhất trong quá trình thiết kế nội thất hay xây dựng. Bản vẽ này cho biết kích thước và cách bố trí các phòng, giao thông nội bộ, vị trí, kích thước, độ rộng dày tường. Ngoài ra có thể diễn tả trên mặt bằng các thiết bị, đồ dùng vệ sinh, tủ, giường, bàn ghế…Từ bản vẽ 2D đã có thể lên ngân sách dự kiến cho công trình.

Bản vẽ bố trí nội thất 2D có thể giúp dự trù kinh phí cho công trình.

Bản vẽ bố trí nội thất 2D có thể giúp dự trù kinh phí cho công trình.

Bản vẽ phối cảnh 3D

Bản vẽ phối cảnh 3D giúp gia chủ hình dung được một cách sống động, đa chiều, rõ nét không gian sau khi được thi công hoàn thiện. Bản vẽ này cũng giúp gia chủ thuận tiện kiểm tra chất lượng thi công, mức độ chính xác từ bản vẽ đến thực tế. 

Bản vẽ phối cảnh bố trí nội thất

Bản vẽ phối cảnh bố trí nội thất

Bản vẽ phối cảnh 3D giúp gia chủ hình dung một cách sống động công trình sau khi hoàn thiện.Bản vẽ phối cảnh 3D giúp gia chủ hình dung một cách sống động công trình sau khi hoàn thiện.

Bản vẽ kỹ thuật nội thất

Sau khi đã hoàn thiện ý tưởng bố trí từ bản vẽ mặt bằng 2D, 3D, chuyên gia thiết kế sẽ lên bản vẽ kỹ thuật chi tiết kích thước nội thất để tiến hành sản xuất - tìm mua sản phẩm phù hợp chuẩn bị thi công. 

Bản vẽ kỹ thuật thể hiện chi tiết kích thước nội thất, phục vụ cho việc sản xuất và thi công nội thất.Bản vẽ kỹ thuật thể hiện chi tiết kích thước nội thất, phục vụ cho việc sản xuất và thi công nội thất.

Chi phí thiết kế nội thất với Space T 

Gia chủ khi kết nối với Space T sẽ không còn phải lo lắng về nhiều mức giá khác nhau. Space T áp dụng mức giá thiết kế nội thất cân đối nhất so với giá thị trường, trung bình chỉ khoảng 150.000đ/m2. Space T giúp bạn kết nối với nhà thầu phù hợp nhất đáp ứng mọi yêu cầu về thiết kế - thi công nội thất mà không phải gửi thông tin và chờ đợi báo giá nhiều lần.

Bạn có thể tự tính toán chi phí thiết kế nội thất bằng công cụ từ Space T.

Bảng giá tham khảo thiết kế nội thất theo từng loại công trình 

Bạn có thể tham khảo bảng giá thiết kế nội thất một số công trình với 4 phong cách nội thất phổ biến: Modern, Minimalist, Scandinavian, Industrial, theo mức chi phí từ Space T. 

Loại công trình 

Diện tích (m2)

Chi phí thiết kế nội thất

Căn hộ chung cư 1PN

45

6.750.000₫

Căn hộ chung cư 2PN

60

9.000.000đ

Căn hộ chung cư 3PN

80

12.000.000đ

Nhà phố 

100

15.000.000đ

200

30.000.000đ

Văn phòng

250

37.500.000đ

Bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất hãy liên hệ ngay với Space T để được kết nối với các đơn vị thiết kế uy tín, nhận tư vấn và báo giá nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Ghế lười
2. Tranh
3. Bảo quản thực phẩm
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan