Nên chọn đồ nội thất có sẵn, gia công theo yêu cầu, hay cả hai?
27-04-2024Lượt xem: 1658

Nên chọn đồ nội thất có sẵn, gia công theo yêu cầu, hay cả hai?

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Giai đoạn lựa chọn nội thất là giai đoạn rất quan trọng trong quá trình hoàn thiện nội thất cho căn nhà. Thế nhưng nhiều người sẽ băn khoăn là nên chọn nội thất có sẵn hay sắm nội thất được gia công theo yêu cầu. Để giúp bạn có được lựa chọn cho mình, cùng Space T điểm qua những điểm có lợi và bất cập của hai loại nội thất này qua bài viết dưới đây.
Mục lục
Ưu điểm và nhược điểm của đồ nội thất có sẵn
Ưu điểm và nhược điểm của đồ nội thất đóng theo yêu cầu
Kết hợp cả 2 loại nội thất

Ưu điểm và nhược điểm của đồ nội thất có sẵn

Ưu điểm

Các sản phẩm nội thất có sẵn sẽ rất phù hợp với bạn nếu:

• Bạn muốn dọn về nhà mới để ở ngay, đã có mặt bằng căn hộ và không muốn đụng vào kết cấu (trần, tường, sàn) của căn hộ. 

• Bạn muốn dùng căn hộ để cho thuê.

• Bạn có ngân sách hoàn thiện nội thất giới hạn.

Bạn sẽ được chính mắt nhìn thấy, chính tay cảm nhận sản phẩm trước khi chọn mua. Điều này đảm bảo giảm thiểu rủi ro sản phẩm không chất lượng. Việc được tận mắt nhìn thấy cũng như trải nghiệm sản phẩm dĩ nhiên sẽ khiến cho bạn cảm thấy an tâm hơn.

Bạn có thể tự tay lựa chọn đồ nội thất có sẵn

Bạn có thể tự tay lựa chọn đồ nội thất có sẵn

Nhược điểm

Lựa chọn đồ nội thất có sẵn không phải lúc nào cũng tìm được thứ mình thích, và có khi cái mình thích lại không phù hợp với không gian nội thất ngôi nhà của mình. Chưa kể có thể thành viên khác trong gia đình lại không thích.

Điều này cũng như khi bạn vào siêu thị như lạc vào rừng với quá nhiều sự lựa chọn. Mặc dù có thể đã có thiết kế nội thất trong tay, bạn sẽ luôn nhìn cục bộ cho từng hạng mục, từng loại vật liệu như thích kiểu này, thích màu này, thích vì nó có tính năng kia,… và luôn luôn hoa mắt trong siêu thị nội thất bởi có quá nhiều mẫu mã. Do đó, bạn cần phải có vai trò tư vấn của chuyên gia bày trí nội thất để lựa chọn được nội thất phù hợp, với những nhu cầu cụ thể.

Hạn chế của đồ nội thất có sẵn là có quá nhiều lựa chọn và đôi khi khó chọn được món đồ bạn thực sự thích

Hạn chế của đồ nội thất có sẵn là có quá nhiều lựa chọn và đôi khi khó chọn được món đồ bạn thực sự thích

Ưu điểm và nhược điểm của đồ nội thất đóng theo yêu cầu

Ưu điểm

Nội thất đặt đóng theo thiết kế (hoặc thỏa thuận về kiểu dáng mẫu mã – khi không có thiết kế) với nhà sản xuất cũng có nhiều điểm có lợi.

Trước hết, đó là sự đồng bộ về kiểu dáng, chất liệu của toàn bộ đồ đạc trong nhà hoặc trong cùng một không gian (phòng chức năng) mà khi mua nội thất có sẵn rất ít khi chọn được vì không có bán sẵn trên thị trường.

Nội thất đóng theo yêu cầu cũng giúp đáp ứng nhu cầu bao phủ cho các không gian có các kích thước đặc biệt (như dài hết một ô tường, cao bằng một chiều cao chuẩn nào đó…). Nếu phối hợp được tốt kiến trúc và nội thất, sẽ làm tăng giá trị cả ở mặt công năng và thẩm mỹ.

Cuối cùng, lựa chọn này sẽ tạo nên phong cách nội thất mang cá tính riêng, thỏa mãn được nhu cầu của gia chủ, và thường không đụng hàng.

Đồ nội thất gia công theo yêu cầu có tính cá nhân cao

Đồ nội thất gia công theo yêu cầu có tính cá nhân cao

Nhược điểm

Lựa chọn này ngoài những mặt lợi cũng có những bất cập nhất định:

  • Vấn đề chi phí thiết kế: Rất nhiều người băn khoăn điều này, bởi sắm đồ nội thất mình hoàn toàn có thể làm được (thực tế đúng là như vậy), sao lại phải tốn tiền thuê thiết kế nữa? 
  • Chi phí đặt hàng cao hơn so với hình thức mua sẵn: Bởi đã đặt đóng theo yêu cầu thì thường phải đặt theo hệ thống, đầy đủ các món. Còn mua sẵn thì có thể chọn lựa theo trọng điểm những thứ cần, những thứ thích. Hàng bán sẵn được sản xuất công nghiệp nên giá cũng mềm hơn.
  • Về mặt chất liệu, đồ nội thất loại này thường không phong phú: Đa phần nội thất gia công theo yêu cầu thường là từ chất liệu gỗ. Có thể có thêm một chút phụ kiện kim loại như tay nắm, bản lề… Với những loại kết hợp nhiều chất liệu như gỗ, kính, kim loại, da… ít có đơn vị có khả năng sản xuất tốt, chất lượng thẩm mỹ cao như những hàng nhập khẩu.
  • Phát sinh các vấn đề hậu đặt hàng: Sau khi đã thanh toán, chờ đợi, rồi đồ chuyển về lại không ưng, không thoả mãn thì ấm ức và khó chịu vô cùng.  Ngoài ra có thể phát sinh các vấn đề đôi co tranh cãi rất mệt và tốn thời gian.

Đồ nội thất đóng theo yêu cầu cũng tồn tại nhiều mặt hạn chế như chi phí cao, chất lượng không ổn định,...

Đồ nội thất đóng theo yêu cầu cũng tồn tại nhiều mặt hạn chế như chi phí cao, chất lượng không ổn định,...

Kết hợp cả 2 loại nội thất

Để tận dụng điểm mạnh, hạn chế những bất lợi của 2 loại nội thất, một giải pháp hợp lý đó chính là kết hợp cả hai. Thực tế có rất nhiều gia chủ chọn phương án này khi tiến hành hoàn thiện nội thất cho căn hộ của họ.

Giải pháp tốt nhất là kết hợp nội thất có sẵn và nội thất gia công

Giải pháp tốt nhất là kết hợp nội thất có sẵn và nội thất gia công

Mua đồ nội thất có sẵn hay nội thất đóng theo yêu cầu rất cần sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng trên nhiều phương diện: tài chính, thị trường đồ nội thất, năng lực của nhà sản xuất đồ nội thất, tính chất của không gian trong nhà, nhu cầu mong muốn,... Bạn nên trao đổi cùng chuyên gia thiết kế nội thất để có giải pháp cuối cùng hợp lý.

>>> Xem thêm: Danh sách 18 món nội thất cơ bản cho căn hộ đầu tiên

Nếu bạn chỉ muốn chọn 1 trong 2 loại nội thất, có thể tham khảo mẹo nhỏ sau:

• Với những món đồ cần kích thước theo thực tế như tủ bếp, tủ quần áo, tủ giày, giá – kệ… thì nên dùng đồ nội thất đóng theo yêu cầu để tận dụng tốt không gian, diện tích cũng như tăng tính thẩm mỹ.

• Với những sản phẩm thường có kích thước tiêu chuẩn như giường, bàn, ghế… thì có thể mua sẵn. Tuy nhiên cần cân nhắc vì các đồ này nên có sự đồng nhất về kiểu dáng, phong cách, màu sắc, chất liệu trong cùng một không gian. Cụ thể như: giường, tủ quần áo, bàn trang điểm (trong phòng ngủ), bàn ghế phòng ăn, tủ bếp (trong phòng bếp) hay bộ sofa, bàn trà, kệ tivi trong phòng khách – sinh hoạt chung.

Với những điểm có lợi và bất cập của hai loại nội thất trên, bạn đã có thể hình dung được loại nào là phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu hoàn thiện nội thất cho căn nhà của mình, đừng quên liên hệ ngay với Space T. Chúng tôi sẽ kết nối bạn với các đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín và giàu kinh nghiệm. Bạn sẽ được tư vấn chi tiết và nhận báo giá nhanh chóng từ các đơn vị phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tìm hiểu chi tiết tại đây.

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Combo phòng bếp

2. Combo phòng ngủ

3. Combo phòng khách

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan