Sàn nhựa giả gỗ: Thông tin, quy trình thi công và giá thành 2024
Sàn nhựa giả gỗ: Thông tin, quy trình thi công và giá thành 2024
03-03-2023Lượt xem: 2274

Sàn nhựa giả gỗ: Thông tin, quy trình thi công và giá thành 2024

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Sàn nhựa giả gỗ là loại sàn được lựa chọn để thi công phổ biến nhất hiện nay. Cùng Space T tìm hiểu về loại sàn này, bảng giá và một số thương hiệu sàn nổi bật thông qua nội dung dưới đây.
Mục lục
1. Thông tin về sàn nhựa giả gỗ
2. Các loại sàn nhựa giả gỗ hiện nay
3. Giá thành sàn nhựa giả gỗ từ các thương hiệu được ưa chuộng nhất
4. Hướng dẫn quy trình thi công sàn nhựa giả gỗ đúng kỹ thuật
5. Ưu nhược điểm và ứng dụng của sàn nhựa giả gỗ
6. 5 đơn vị thi công sàn nhựa giả gỗ uy tín nhất

1. Thông tin về sàn nhựa giả gỗ

Khái niệm sàn nhựa giả gỗ

Sàn nhựa giả gỗ còn có tên gọi khác là sàn nhựa vân gỗ hay sàn nhựa vinyl… Đây là một loại vật liệu lót sàn được sản xuất từ chất liệu nhựa tổng hợp PVC (nhựa Vinyl) - vốn là nhựa dẻo cấu thành bởi phản ứng trùng hợp Vinyl clorua. Đặc tính của Vinyl là rất dẻo dai nên thành phẩm sản xuất ra có độ bền tốt, khả năng đàn hồi cao và đặc biệt là giá cả vô cùng hợp lý.

Sàn nhựa giả gỗ đang ngày một được ưa chuộng hiện nay

Sàn nhựa giả gỗ đang ngày một được ưa chuộng hiện nay

Bên cạnh đó, sản phẩm có khả năng chịu nước và chống trầy xước tốt nên được cho là phương án tốt để thay thế cho sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên. Khi thi công chúng ta có thể ốp trực tiếp sàn lên bề mặt tấm cemboard, nền mặt men cũ hay nền bê tông xi măng… nên tiết kiệm chi phí và thời gian.

Đặc tính nổi bật của sàn nhựa giả gỗ

Sàn nhựa giả gỗ cấu tạo gồm có 5 lớp: Lớp bảo vệ, lớp áo Wear Layer, lớp vân họa tiết và lớp lõi PVC, lớp đế nhựa PVC ở trong cùng. So với các loại sàn gỗ khác, sàn nhựa giả gỗ có trọng lượng nhẹ, khả năng chống ẩm mạnh, độ an toàn cao, độ bền lên tới 30 năm lại có thể tái chế, thân thiện với môi trường.

Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, giá thành rẻ lại dễ thi công sử dụng

Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, giá thành rẻ lại dễ thi công sử dụng

2. Các loại sàn nhựa giả gỗ hiện nay

Sàn nhựa vân gỗ có dán keo

Sàn nhựa dán keo là loại sàn dùng keo chuyên dụng để thi công, liên kết với bề mặt sàn. Cụ thể là: người ta sẽ xử lý nền cho bằng phẳng sạch sẽ, sau đó trộn keo và đổ vào, cán đều ra. Lúc keo khô sẽ dán tấm sàn nhựa lên, rồi dùng  búa cao su và con lăn để nẹp lại phần mép nào hay hở.

Sàn nhựa giả gỗ dán keo sử dụng keo chuyên dụng để thi công

Sàn nhựa giả gỗ dán keo sử dụng keo chuyên dụng để thi công

Theo đó, kỹ thuật pha keo và quét keo cần rất chú trọng. Sản phẩm không thích hợp thi công ở những nơi có độ ẩm cao bởi dễ gây bong tróc keo, ảnh hưởng lớn tới độ bền.

Sàn nhựa vân gỗ tự dán

Sàn nhựa vân gỗ tự dán (tự dính) có cách thi công dễ dàng hơn hẳn. Sau khi đã xử lý nền thì chỉ cần bóc lớp decal sau tấm sàn nhựa là được. Tuy nhiên khi thi công không nên bóc lên bóc xuống nhiều vì dễ ảnh hưởng tới chất lượng keo và độ liên kết ban đầu.

Sàn nhựa giả gỗ tự dính thi công lắp đặt khá dễ dàng

Sàn nhựa giả gỗ tự dính thi công lắp đặt khá dễ dàng

Sàn nhựa vân gỗ dùng hèm khóa

Dòng sản phẩm này ra đời sau nên có khá nhiều cải tiến so với sàn nhựa dán keo trước đó. Tính kháng khuẩn và kháng nước tốt nên sàn nhựa vân gỗ hèm khóa được ứng dụng nhiều hơn.

Sàn nhựa vân gỗ có hèm khóa

Sàn nhựa vân gỗ có hèm khóa

Đặc biệt riêng loại này cấu tạo nhiều hơn các loại khác 1 lớp, lại có hệ thống hèm khóa âm dương nên tính liên kết tốt mà không cần keo. Bề mặt cũng không bị ảnh hưởng gì mỗi khi tháo dỡ hoặc thay mới. Nhược điểm duy nhất của nó là giá cao hơn 2 loại kia, song vẫn kinh tế hơn nhiều so với sử dụng các loại vật liệu lát nền truyền thống.

3. Giá thành sàn nhựa giả gỗ từ các thương hiệu được ưa chuộng nhất

Sàn nhựa giả gỗ Galaxy

Galaxy là thương hiệu nổi tiếng đến từ xứ sở kim chi. Sàn nhựa giả gỗ Galaxy được làm từ 90% nhựa PVC nên có độ cứng cao, chịu nước tốt và không bị cong vênh hay phồng rộp. Bề mặt sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn AC4 không trầy xước, chịu được va đập lại không trơn trượt nên an toàn khi sử dụng.

Sàn nhựa giả gỗ Galaxy có mức giá khá hợp lý

Sàn nhựa giả gỗ Galaxy có mức giá khá hợp lý

Đường vân gỗ trông rất chân thật, tự nhiên, khả năng tĩnh điện và tiêu âm, cách âm đều tốt. Do đó nó có thể sử dụng cho những khu vực có độ ẩm cao. Mức giá của thương hiệu này đang vào khoảng 195.000 đồng/m2

Sàn nhựa giả gỗ Aimaru Hàn Quốc

Aimaru thuộc nhóm sàn nhựa SPC, được làm từ vật liệu composite kết hợp với một loại bột đá canxi cacbonat, cùng với đó là nhựa Plastic và các chất phụ gia giúp chống giãn nở. Cấu tạo sản phẩm chỉ gồm 4 lớp là lớp UV chống tia tử ngoại, lớp Nano và lớp vân gỗ với lớp cốt SPC. Sản phẩm có hèm thông minh giúp kháng nước và dễ dàng khi thi công lắp đặt. 

Sàn nhựa Aimaru bền màu và an toàn khi sử dụng

Sàn nhựa Aimaru bền màu và an toàn khi sử dụng

Do chống được tia UV nên sàn nhựa Aimaru khá bền màu, lại không chứa chất độc hại trong thành phần, thân thiện với sức khỏe gia chủ. Giá sàn nhựa dán keo Aimaru đang vào khoảng 120.000 đồng/m2; còn giá sàn nhựa hèm khóa Aimaru là khoảng 275.000 đồng/m2.

Sàn nhựa giả gỗ Aroma

Sàn nhựa Aroma là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc với thành phần 100% nhựa nên an toàn cho sức khỏe. Ưu điểm của nó là bề mặt mịn, không bị mối mọt và dễ thi công.

Sàn nhựa Aroma có giá từ 150.000 - 350.000 đồng/m2 tùy loại.

Sàn nhựa Aroma có giá từ 150.000 - 350.000 đồng/m2 tùy loại.

Độ dày sàn là 2mm và được lắp đặt bằng phương pháp dán keo kết hợp với việc tạo sự bám dính tốt nhất với bề mặt sàn nhà. Riêng sàn hèm khóa có độ dày từ 4mm trở lên. Giá bán là từ 150.000 - 350.000 đồng/m2 tùy loại.

Sàn nhựa Apollo công nghệ châu Âu

Đây là loại sàn hèm khóa có bề mặt trông rất tự nhiên, bên ngoài được bao phủ UV để tăng khả năng chống trầy xước và nâng cao độ bền của sản phẩm. Sàn Apollo không bị tác động bởi nước và các chất tẩy rửa thông thường nên ít khi bị co rút khi nhiệt độ thay đổi và cũng không giãn nở khi bị ẩm ướt. Giá sàn nhựa hèm khóa của Apollo vào khoảng 275.000 đồng/m2

Sàn nhựa VFloor công nghệ Đức

VFloor là dòng sản phẩm sàn nhựa giả gỗ SPC cao cấp với rất nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chịu nước và chịu nhiệt cao, chống ồn rất tốt đồng thời rất thân thiện với môi trường.

VFloor đang có 2 loại độ dày phổ biến là 4mm và 6mm, riêng lớp UV có độ dày 0.5mm giúp chống trầy xước và chống mòn. 

Hèm khóa Vgroove công nghệ Đức giúp sàn không bị hở khi thi công. Giá sàn nhựa VFloor đang ở mức khá cao khoảng 350.000 đồng/m2

4. Hướng dẫn quy trình thi công sàn nhựa giả gỗ đúng kỹ thuật

Quy trình thi công sàn nhựa giả gỗ về cơ bản sẽ gồm có 5 bước

Quy trình thi công sàn nhựa giả gỗ về cơ bản sẽ gồm có 5 bước

Quy trình thi công sàn nhựa giả gỗ

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thi công như kéo, búa cao su hay dao rọc giấy, thước đo và tấm quét keo...

Bước 2: Xử lý bề mặt sàn nhà cho bằng phẳng và sạch sẽ, cần quét hay hút bụi bề mặt kỹ càng.

Bước 3: Khi thi công sàn nhựa dán keo cần khuấy đều keo lên rồi quét theo từng chỗ một, tránh bị khô khi đặt sàn nhựa xuống. Mỗi m2 cần quét khoảng 0.25 - 0.5kg keo. Quét xong thì đợi khoảng 1 tiếng hoặc đợi đến khi nào chạm tay xuống keo không bị dính thì có thể lắp đặt. 

Bước 4: Tiến hành thi công sản phẩm, khi lắp đặt nên đặt sao cho chiều vân gỗ hướng vào chiều của cửa ra vào, tránh đặt quá sát vào tường. Lấy búa cao su gõ đều và nhẹ nhàng lên bề mặt sàn nhựa vừa lắp. Gắn các tấm sao cho khít với nhau. Cuối cùng là vệ sinh lại sau khi đã thi công hoàn thiện.

Riêng đối với thi công sàn nhựa hèm khóa, ở bước 3 bạn cần trải foam xốp để giảm ồn, giảm chấn động cũng như độ ẩm từ nền nhà thấm lên. Sau khi lắp các tấm sàn nhựa xong bạn cần lắp thêm phụ kiện len nẹp cho hoàn chỉnh.

Sau khi thi công xong cần vệ sinh sàn cho sạch sẽ

Sau khi thi công xong cần vệ sinh sàn cho sạch sẽ

Một số câu hỏi thường gặp khi thi công sàn nhựa

  • Thi công sàn nhựa cần lưu ý các yếu tố gì? Bạn cần kiểm tra kỹ bề mặt công trình, tính toán trước diện tích mặt sàn và xem xét chất lượng của keo dán.
  • Có thể để đồ nội thất lên sàn nhựa vân gỗ hay không? Có, nhưng tốt nhất bạn nên lót nỉ hoặc gì đó dưới mỗi món đồ nội thất.
  • Ngay sau khi thi công có thể đi trên sàn nhựa? Với sàn có hèm khóa thì không sao. Nhưng với sàn dán keo và tự dán thì không nên. Bạn cần chờ ít nhất 24 giờ để keo kết dính. 
  • Vệ sinh sàn nhựa giả gỗ như thế nào thì đảm bảo? Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy khăn ẩm lau qua bề mặt sàn là được. Không nên sử dụng nước tẩy rửa. Và nên đợi 3 - 5 ngày sau hãy vệ sinh sạch sẽ lại toàn bộ ngôi nhà.

5. Ưu nhược điểm và ứng dụng của sàn nhựa giả gỗ

Về ưu điểm

  • Sàn nhựa giả gỗ có giá thành rẻ, giúp tiết kiệm chi phí, tiện lợi cho những hộ gia đình có giới hạn về kinh tế.
  • Tính thẩm mỹ cao, vẫn đảm bảo được vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn
  • Độ bền tốt lên đến hàng chục năm, ít khi bị nứt vỡ khi có tác động lực từ bên ngoài.
  • Chống được nước và không bị ẩm mốc mỗi khi thời tiết ẩm ướt.
  • Không lo mối mọt tấn công hay cong vênh co ngót như sàn gỗ
  • Khả năng chống trơn trượt cao nên an toàn khi sử dụng
  • Có thể lắp đặt ở những khu vực bên ngoài do có loại chuyên dụng là sàn nhựa giả gỗ ngoài trời.

Tuy nhiên so với một số loại vật liệu khác sàn nhựa giả gỗ vẫn còn 1 số nhược điểm

Tuy nhiên so với một số loại vật liệu khác sàn nhựa giả gỗ vẫn còn 1 số nhược điểm

Về nhược điểm

  • Do mỏng hơn so với sàn gỗ công nghiệp nên khả năng chịu lực chỉ ở mức trung bình, không chịu được tác động khi các vật nặng đè lên, do đó dễ làm lún bề mặt.
  • Dễ bị bong khi tiếp xúc lâu với nước do lớp keo kết dính ở sản phẩm không dùng hèm khóa lại.
  • Lớp keo này cũng có khả năng bị chảy khi nhiệt độ tăng cao, nhất là vào các mùa nóng cao điểm đối với trường hợp các loại ván nhựa dán keo.
  • Bề mặt sàn nhựa giả gỗ chưa có độ sắc nét và sinh động như ở gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên.

Nhìn chung thì bất kỳ loại vật liệu nào cũng sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Tuy không thể so sánh với nhiều loại vật liệu khác nhưng khi cân đối giữa nhu cầu và lợi ích, bạn sẽ tìm ra được sản phẩm phù hợp với mình.

Sản phẩm được ứng dụng nhiều trong các công trình nhà dân, công cộng

Sản phẩm được ứng dụng nhiều trong các công trình nhà dân, công cộng

Ứng dụng của sàn nhựa giả gỗ

Với những đặc tính và ưu điểm, nhược điểm nói trên, sàn nhựa giả gỗ hiện đang rất được ưa chuộng và sử dụng trong hàng loạt các hạng mục như lót sàn nhà phố, nhà biệt thự, lót phòng khách, phòng ngủ hay lót sàn văn phòng, các shop thời trang, hệ thống phòng tập Gym, khu vui chơi hay nhà trẻ…

Bên cạnh đó người ta cũng dùng sàn nhựa giả gỗ để ốp tường, trần nhà với cầu thang, trang trí cả không gian ngoại thất như hồ bơi, sân vườn... nữa.

6. 5 đơn vị thi công sàn nhựa giả gỗ uy tín nhất 

Khu vực TP. Hồ Chí Minh

Sàn gỗ Mạnh Trí

Công ty TNHH TTNNT Mạnh Trí thành lập từ năm 2007, là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực trang trí nội ngoại thất nói chung. Với 6 chi nhánh trải khắp thành phố Hồ Chí Minh, Mạnh Trí không chỉ phân phối sản phẩm mà còn thiết kế, thi công theo yêu cầu của khách. 

Thương hiệu Mạnh Trí đã có hơn 15 năm kinh nghiệm

Thương hiệu Mạnh Trí đã có hơn 15 năm kinh nghiệm

Không chỉ hoạt động với phương châm đề cao uy tín hàng đầu, Mạnh Trí còn đảm bảo chất lượng sản phẩm tối đa với mức giá cạnh tranh nhất. Đội ngũ quản lý và nhân viên tư vấn, giám sát, thi công được đào tạo một cách bài bản chuyên nghiệp, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu.

Công ty TNHH Mộc Style

Công ty Mộc Style là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các loại sàn nhựa giá rẻ, sàn gỗ hay thảm dán nhà và các dịch vụ liên quan khác. Sản phẩm của Mộc Style đáp ứng đủ mọi tiêu chuẩn khắt khe, được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại với quá trình kiểm định khắt khe.

Một trong những lý do khiến khách hàng ưa thích Mộc Style đó là bởi tính thẩm mỹ cao. Hầu hết sản phẩm đều có thiết kế bắt mắt và bắt kịp với xu hướng thị trường.

  • Địa chỉ: Số 383B Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, HCM
  • Website: https://mocstyle.vn/

Sannhuagiasi - Mạnh Nguyễn Decor

Luôn tiên phong mang về Việt Nam những sản phẩm sàn nhựa giả gỗ chất lượng, phù hợp với điều kiện khí hậu nước ta, Mạnh Nguyễn Decor đã và đang là một trong những cái tên sáng giá được người tiêu dùng ưa chuộng.

Mạnh Nguyễn Decor đề cao tính thẩm mỹ của sản phẩm

Mạnh Nguyễn Decor đề cao tính thẩm mỹ của sản phẩm

Sản phẩm của Mạnh Nguyễn để cao tính thẩm mỹ, tiện ích khi sử dụng với đa dạng công năng. Khâu kiểm định khắt khe với nhiều công đoạn phức tạp. Chính vì thế khách hàng sẽ luôn cảm thấy hài lòng với chất lượng phục vụ.

  • Địa chỉ: Số 83 Đường C18  Phường 12, quận Tân Bình, TP HCM
  • Website: https://sannhuagiasi.com

Khu vực Hà Nội

Tổng công ty Xây dựng Hà Nội

Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) là đơn vị chuyên thầu những công trình lắp đặt sàn nhựa giả gỗ lớn nhỏ trên khắp cả nước. Với cơ sở vật chất đầy đủ, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Hancorp đã thi công hàng ngàn công trình, vinh dự được giao trọng trách đảm nhiệm nhiều dự án quan trọng có ý nghĩa về chính trị, quân sự và kinh tế, quốc phòng nói chung.

Đến với Hancorp bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch chất lượng dịch vụ tốt với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành dài lâu. 

Sàn Xinh - Sàn Nhựa Xinh

Sàn Xinh (Sàn Nhựa Xinh) là đơn vị cung cấp, thi công sàn nhựa giả gỗ Hà Nội giá rẻ bạn có thể tham khảo. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề, Sàn Xinh tự tin mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ có giá trị cao nhất hiện nay.

Sàn nhựa xinh - địa chỉ uy tín chuyên thi công sàn nhựa giả gỗ

Sàn nhựa xinh - địa chỉ uy tín chuyên thi công sàn nhựa giả gỗ

Ưu thế của Sàn Xinh không chỉ nằm ở giá thành, chất lượng mà còn bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm. Cam kết mang đến cho bạn nhiều lựa chọn đa dạng, phù hợp với mong muốn và nhu cầu.

Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến sàn nhựa giả gỗ mà bạn đang muốn biết. Hy vọng bạn đã có đủ những yếu tố cần thiết để chọn ra được loại sàn nhựa giả gỗ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

Cho những ai chưa biết thì Space T không chỉ là nơi cung cấp thông tin, Space T còn là nơi kết nối chủ nhà với các đơn vị nội thất uy tín. Chỉ với 30 giây chờ đợi bạn sẽ có được những thứ mình cần, nhanh chóng và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Thảm đá
2. Hũ - Lọ
3. Bộ chăn gối tencel
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan