Thiết kế nội thất nhà phố đẹp và kinh nghiệm cần biết
Thiết kế nội thất nhà phố đẹp và kinh nghiệm cần biết
13-10-2022Lượt xem: 725

Thiết kế nội thất nhà phố đẹp và kinh nghiệm cần biết

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Thiết kế nội thất nhà phố ngày nay đã có nhiều xu hướng mới để phù hợp với phong cách sống hiện đại. Làm nội thất cho nhà phố cũng cần đáp ứng nhiều tiêu chí hơn so với chung cư hay căn hộ. Cùng Space T tìm hiểu kiến thức và kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà phố đẹp qua bài viết sau đây! 
Mục lục
Lợi ích khi thuê thiết kế nội thất nhà phố
Nguyên tắc khi thiết kế nội thất nhà phố
4 việc cần cân nhắc trước khi thuê thiết kế nội thất nhà phố
Cân nhắc thuê thiết kế - thi công nội thất trọn gói
Xu hướng thiết kế nội thất nhà phố đẹp
Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp
4 kinh nghiệm để tối ưu chi phí làm nội thất nhà phố
Quy trình thiết kế nội thất
Bảng giá thiết kế nội thất nhà phố

Lợi ích khi thuê thiết kế nội thất nhà phố

Thiết kế nội thất nhà phố có rất nhiều điểm khác biệt so với thiết kế nội thất chung cư, cần đáp ứng được nhiều nguyên tắc và yêu cầu riêng.

Nhà phố được định nghĩa là công trình nhà được xây dựng trên mặt phố, các trục đường chính, đường hẻm. Với đặc điểm đó, các công trình nhà phố thường có giá trị cao hơn chung cư và có thể mang lại giá trị về mặt kinh tế cho gia chủ.Theo đó, thiết kế nội thất nhà phố không chỉ để ở mà còn phục vụ mục đích kinh doanh, thương mại. 
Các loại nhà phố phổ biến gồm: nhà ống, nhà phố liền kề, nhà phố sân vườn, nhà phố thương mại (shophouse), biệt thự….Mỗi loại nhà phố lại có yêu cầu khác nhau về mục tiêu và yêu cầu thiết kế. Vì vậy, gia chủ đầu tư thiết kế nội thất nhà phố sẽ có rất nhiều lợi ích:

  • Giúp bố trí tối ưu nhất tất cả khu vực chức năng cho nhiều người cùng sinh hoạt hay mục đích thương mại
  • Tạo không gian đẹp, tăng giá trị cho ngôi nhà, đáp ứng nhu cầu sử dụng riêng
  • Tính toán được chi phí nội thất, thi công, cân đối ngân sách
  • Tiết kiệm được chi phí cải tạo, thay đổi nội thất về sau

Tối ưu không gian chức năng

Thiết kế nội thất nhà phố sẽ giúp bố trí tối ưu nhất tất cả khu vực chức năng cho nhiều người cùng sinh hoạt hay mục đích thương mại. 
Nhà phố thường có dạng nhà ống với bề ngang hẹp, cao tầng, trừ công trình cao cấp như biệt thự. Các chuyên gia sẽ giúp gia chủ thiết kế nội thất chung cư sao cho bố trí một cách hợp lý, khoa học tối ưu nhất tất cả khu vực chức năng với đặc điểm về diện tích và kiến trúc này. 

Thiết kế nội thất nhà phố tối ưu không gian chức năng

Tạo không gian đẹp, tăng giá trị ngôi nhà 

Nhà phố thường có phần mặt tiền và phòng khách rất được chú trọng, thể hiện giá trị ngôi nhà và phong cách gia chủ. Thiết kế nội thất giúp căn nhà của bạn có hình thức khác biệt, nổi bật giữa phố hoặc các công trình bất động sản xung quanh, liền kề. Đối với công trình cao cấp như villa, thiết kế nội thất rất cần thiết để thể hiện được giá trị ngôi nhà và đẳng cấp gia chủ. Đối với công trình shophouse, thiết kế nội thất giúp tính thương hiệu, thẩm mỹ và thu hút khách hàng mục tiêu.

Thiết kế nội thất nhà phố đảm bảo tính thẩm mỹ

Tính toán trước chi phí, cân đối ngân sách

Nhà phố thường có diện tích rộng, cao tầng và có thể tốn khá nhiều chi phí thiết kế - thi công. Nếu được thiết kế nội thất trước, bạn hoàn toàn có thể được các chuyên gia tính toán bảng chi phí chi tiết để tiện cân đối, cân nhắc; thông qua các bản vẽ nội thất cụ thể có thể tính toán được số lượng, kích thước, vật liệu cần. 

Dự toán trước ngân sách khi thiết kế nội thất nhà phố

Giảm chi phí cải tạo, thay đổi kết cấu về sau

Nếu thay đổi nội thất hay cải tạo lại nhà phố thường mất khá nhiều tiền bạc và công sức vì diện tích rộng hơn và phải đảm bảo tính thống nhất giữa các khu vực. Thiết kế nội thất từ đầu giúp không gian luôn đảm bảo thẩm mỹ, bố trí hợp lý thì không phải mất công cải tạo lại không gian về sau. 

Nguyên tắc khi thiết kế nội thất nhà phố

Tuân theo một số nguyên tắc sau đây, thiết kế nội thất nhà phố sẽ được tối ưu nhất cả về công năng và thẩm mỹ. Gia chủ có thể cân nhắc các yếu tố sau để trao đổi với chuyên gia thiết kế để có ngôi nhà hợp ý nhất. 

  • Chỉ bố trí công năng đủ dùng
  • Chọn kích thước nội thất cân đối với nhà
  • Cân nhắc vấn đề phong thủy
  • Lựa chọn vật liệu có tính bắt sáng

Nguyên tắc thiết kế nội thất nhà phố

Bố trí công năng đủ dùng

Nhà phố tuy không bị giới hạn về không gian hay thi công, nhưng thiết kế nội thất cũng nên cân nhắc chỉ bố trí công năng đủ dùng. Nếu đặt quá nhiều nội thất hay thêm nhiều khu vực chức năng có thể khiến ngôi nhà nặng nề, bí bách. Hơn nữa cũng có thể phát sinh chi phí làm nội thất cao, không kinh tế.

Bố trí công năng đầy đủ khi thiết kế nội thất nhà phố

Bố trí công năng đầy đủ khi thiết kế nội thất nhà phố

Kích thước nội thất phù hợp

Nếu với căn hộ chung cư, nội thất cần nhỏ gọn thì nội thất cho nhà phố phải có kích thước cân đối với diện tích nhà. Nếu diện tích sàn rộng, trần cao mà nội thất quá nhỏ thì sẽ tạo cảm giác nhà trống, bố cục rời rạc. Nếu nhà hẹp bề ngang mà để nội thất quá đồ sộ sẽ khiến ngôi nhà chật chội, ngột ngạt. 

Trong thiết kế nội thất nhà phố, kích thước đồ nội thất cần phải cân đối với kích thước nhà.Trong thiết kế nội thất nhà phố, kích thước đồ nội thất cần phải cân đối với kích thước nhà.

Chú ý vấn đề phong thủy

Người Á Đông thường rất coi trọng phong thủy khi làm nhà. Đặc biệt với công trình nhà phố, hoàn toàn có thể chỉnh sửa kết cấu ngôi nhà theo ý thích nên rất tiện để điều chỉnh phù hợp. 
Gia chủ nên trao đổi với kiến trúc sư và chuyên gia thiết kế để cân nhắc các chi tiết phong thủy cơ bản như: 

  • Không đặt bếp thẳng với giường ngủ phía bên trên; 
  • Không đặt đầu giường hướng ra cửa nhà
  • Không đặt cầu thang giữa nhà (lưu ý số bậc thang); 
  • Cửa nhà không mở đối diện nhà khác; thiết kế giếng trời để nhà có dương khí….
  • Không đặt gương đối diện cửa chính ra vào

Nhà phố nên có giếng trời để có nhiều ánh sáng tự nhiên, tràn đầy sinh khí. 
Nhà phố nên có giếng trời để có nhiều ánh sáng tự nhiên, tràn đầy sinh khí

Lựa chọn vật liệu có thể bắt sáng

Khi thiết kế nhà phố, nếu có thể hãy thử sử dụng các vật liệu có tính bắt sáng như gương, kính…để vừa tạo sự sang trọng cho không gian mà lại giúp nhà trông rộng hơn, bắt sáng tự nhiên, tiết kiệm điện.

Vật liệu bắt sáng giúp nhà phố, nhà ống thêm sang trọng, rộng rãi và sáng sủa hơn.
Vật liệu bắt sáng giúp nhà phố, nhà ống thêm sang trọng, rộng rãi và sáng sủa hơn.

4 việc cần cân nhắc trước khi thuê thiết kế nội thất nhà phố

Trước khi thuê thiết kế nội thất nhà phố, gia chủ cần cân nhắc và xác định rõ các yếu tố sau để quá trình làm việc được thuận tiện, nhanh chóng. 

Mục tiêu thiết kế

Như đã đề cập, nhà phố có thể đáp ứng đa dạng công năng: từ ở, cho thuê đến thương mại, kinh doanh. Gia chủ cần xác định trước mục tiêu trước khi thuê thiết kế nội thất để việc lên ý tưởng được thuận tiện hơn.
Nếu thiết kế để ở, nhà phố phải đảm bảo thuận tiện nhu cầu sinh hoạt cho nhiều thành viên trong gia đình với thói quen sinh hoạt rất khác nhau. 

Nếu để kinh doanh, thương mại thì phải đảm bảo tính thương hiệu, bắt mắt, nổi bật; bố trí sao cho khách hàng có trải nghiệm tốt nhất; nhân viên tiện làm việc.

Tính toán trước ngân sách có thể chi trả

Gia chủ hãy lên trước mức ngân sách có thể bỏ ra cho việc làm nội thất.Dựa vào đó, các chuyên gia có thể đưa ra giải pháp, ý tưởng phù hợp và không phải trao đổi nhiều.

Chi phí làm nội thất nhà phố:

  • Thiết kế nội thất
  • Mua - đóng nội thất
  • Thi công nội thất

Bạn có thể tham khảo chi phí này trước trên mạng và dự toán theo ngân sách cá nhân. Nếu ngân sách bạn dành ra chưa nhiều, hãy thoải mái chia sẻ với các chuyên gia để nhận tư vấn.

Xác định phong cách nội thất

Phong cách nội thất cho nhà phố rất đa dạng. Tuy nhiên gia chủ nên xác định trước để khi thiết kế nhà được thống nhất từ trong ra ngoài. 

Các phong cách thiết kế nội thất nhà phố đẹp, hợp xu hướng bạn có thể tham khảo:

Phong cách Modern giúp ngôi nhà mang vẻ đẹp sang trọng và hiện đại, tập trung vào công năng nội thất và đầy tinh tế. Phong cách Modern giúp ngôi nhà mang vẻ đẹp sang trọng và hiện đại, tập trung vào công năng nội thất và đầy tinh tế. 

Nhà phố Trần Bá Giao Gò Vấp phong cách Neo Classic
Phong cách Neo Classic, xem chi tiết nhà phố Trần Bá Giao Gò Vấp.

Phong cách Color Block mang đến sự trẻ trung, năng động đầy phá cách và khác biệt với những điểm nhấn màu sắc. 
Phong cách Color Block mang đến sự trẻ trung, năng động đầy phá cách và khác biệt với những điểm nhấn màu sắc. 

Phong cách Industrial là vẻ đẹp tinh giản, biểu trưng cho sự thô sơ, vuông vức, khỏe khoắn đến tinh tế nhưng đầy tính nghệ thuật.
Phong cách Industrial là vẻ đẹp tinh giản, biểu trưng cho sự thô sơ, vuông vức, khỏe khoắn đến tinh tế nhưng đầy tính nghệ thuật. Xem chi tiết mẫu thiết kế cải tạo nhà phố phong cách Industrial.

Phong cách Japandi là sự kết hợp thú vị giữa phong cách Nhật Bản tối giản và phong cách Bắc Âu (Scandinavian) đầy phóng khoáng.
Phong cách Japandi là sự kết hợp thú vị giữa phong cách Nhật Bản tối giản và phong cách Bắc Âu (Scandinavian) đầy phóng khoáng. Xem toàn bộ mẫu thiết kế căn nhà Japandi.

Phong cách Minimalist ưu tiên sử dụng nội thất thực sự cần thiết cho không gian; tối giản cả về màu sắc sử dụng và đường nét thiết kế đồ nội thất.
Phong cách Minimalist ưu tiên sử dụng nội thất thực sự cần thiết cho không gian; tối giản cả về màu sắc sử dụng và đường nét thiết kế đồ nội thất.

Phong cách Indochine mang đến cho không gian vẻ đẹp của hoài niệm, nghệ thuật cổ điển.
Phong cách Indochine mang đến cho không gian vẻ đẹp của hoài niệm, nghệ thuật cổ điển.

Phong cách Scandinavian ấm áp từ cách vật liệu nội thất gỗ, vải; thoáng sáng với màu chủ đạo trắng. 
Phong cách Scandinavian ấm áp từ cách vật liệu nội thất gỗ, vải; thoáng sáng với màu chủ đạo trắng. 

Cân nhắc thuê thiết kế - thi công nội thất trọn gói 

Gia chủ hoàn toàn có thể thuê đơn vị thiết kế - thi công riêng theo từng hạng mục. Tuy nhiên, nếu lựa chọn thiết kế và thi công trọn gói tại một đơn vị sẽ có nhiều ưu điểm:

  • Giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm nhà thầu phù hợp theo từng công đoạn. 
  • Thuận tiện triển khai phương án thiết kế - thi công hơn
  • Được đảm bảo tiến độ, có người quản lý dự án
  • Dễ theo dõi chất lượng, thi công chính xác với bản vẽ thiết kế hơn
  • Một số đơn vị còn có dịch vụ miễn phí thiết kế khi chọn dịch vụ trọn gói. 

Lựa chọn thiết kế - thi công nội thất cùng một đơn vị sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát chất lượng, thi công chính xác với bản vẽ thiết kế hơn
Lựa chọn thiết kế - thi công nội thất cùng một đơn vị sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát chất lượng, thi công chính xác với bản vẽ thiết kế hơn.

Chọn đơn vị thiết kế thi công giá tốt nhất hay là đáng tin nhất?

Trên thị trường hiện có rất nhiều mức giá làm nội thất. Bạn nên cân nhắc ưu tiên về chất lượng hay giá cả để lựa chọn đơn vị phù hợp. Vì làm nhà là khoản đầu tư lớn và giá trị sử dụng lâu dài, Space T đề xuất bạn nên lựa chọn mức giá hợp lý và đặc biệt là đơn vị uy tín, nhiều kinh nghiệm để xứng đáng nhất. 

Những tiêu chí đánh giá đơn vị thiết kế - thi công nội thất uy tín:

  • Có hồ sơ năng lực, giấy phép kinh doanh, mã số thuế đầy đủ
  • Có nhiều công trình thực tế
  • Quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch giấy tờ
  • Đội quản lý dự án tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp
  • Có chuẩn bị phương án quản trị rủi ro
  • Chế độ hậu mãi, bảo hành, chăm sóc khách hàng

Xu hướng thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Theo sự phát triển của xã hội, xu hướng thiết kế nội thất nhà phố cũng có nhiều đổi mới đáp ứng thẩm mỹ và lối sống hiện đại. 

Thiết kế nhà phố không gian mở

Có thể nói, thiết kế nội thất nhà phố với không gian mở là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Nhà phố thường có vị trí liền kề, dạng ống nên rất cần được thiết kế một cách thông thoáng. 

Như vậy, thiết kế nhà phố nên có giếng trời hoặc nhiều cửa sổ, các hệ cửa lớn để không gian luôn thoáng đãng và nhiều ánh sáng tự nhiên. 

Thiết kế nội thất nhà phố không gian mở hiện đang là xu hướng.
Thiết kế nội thất nhà phố không gian mở hiện đang là xu hướng.

Có mảng xanh, hòa hợp thiên nhiên

Sống gần gũi với thiên nhiên hiện đang là lối sống nhiều người lựa chọn. Vì vậy, yêu cầu thiết kế nội thất nhà phố cũng nên chú trọng thêm mảng xanh vào không gian sống. 

Nhà phố gần gũi thiên nhiên cũng rất được ưa chuộng hiện nay. 
Nhà phố gần gũi thiên nhiên cũng rất được ưa chuộng hiện nay. 

Làm nội thất tối giản nhưng tinh tế, sang trọng

Xu hướng làm nhà kiểu Tối giản (Minimalism) rất được ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao: chi phí tối ưu nhờ tối giản nội thất, thiết kế mà vẫn đảm bảo sự tinh tế, sang trọng. Phong cách này cũng rất thuận tiện để kết hợp với nhiều phong cách khác, tạo nên vẻ đẹp riêng theo yêu cầu của gia chủ. 

Phong cách tối giản giúp nhà phố tối ưu chi phí và mang vẻ đẹp tinh tế, tập trung công năng.
Phong cách tối giản giúp nhà phố tối ưu chi phí và mang vẻ đẹp tinh tế, tập trung công năng.

Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Space T đã kết nối thành công nhiều chủ nhà với công ty nội thất để thực hiện nhiều mẫu nhà phố đẹp, hiện đại, tối ưu công năng với nhiều phong cách khác nhau. 

Hãy cùng tham khảo những mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp dưới đây! 

Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Thiết kế nội thất nhà phố Phước Điền Citizen 162m2 kiểu ModernThiết kế nội thất nhà phố Phước Điền Citizen 162m2 kiểu Modern

Nhà phố quận 7 200m2 thiết kế nội thất kiểu hiện đại với tông màu chủ đạo nâu - trắng sang trọng.Nhà phố quận 7 200m2 thiết kế nội thất kiểu hiện đại với tông màu chủ đạo nâu - trắng sang trọng.

Thiết kế nội thất nhà phố Bảo Minh Resident - Phong cách ModernThiết kế nội thất nhà phố Bảo Minh Resident - Phong cách Modern

Thiết kế nội thất biệt thự sang trọng

Thiết kế nội thất Biệt thự Century quận 12Thiết kế nội thất Biệt thự Century quận 12, xem toàn bộ thiết kế tại đây

Villa Dầu Tiếng (Bình Dương) 380m2 với thiết kế sang trọng, hiện đạiVilla Dầu Tiếng (Bình Dương) 380m2 với thiết kế sang trọng, hiện đại

Thiết kế nhà phố thương mại shophouse

Thiết kế nội thất cửa hàng Nail tại shophouse Manhattan GloryThiết kế nội thất cửa hàng Nail tại shophouse Manhattan Glory

Thiết kế nội thất nhà ở kết hợp kinh doanh quận 11Thiết kế nội thất nhà ở kết hợp kinh doanh quận 11

Thiết kế cải tạo nhà phố 

Thiết kế cải tạo nhà phố tại Gò Vấp phong cách Industrial kết hợp MinimalistThiết kế cải tạo nhà phố tại Gò Vấp phong cách Industrial kết hợp Minimalist

Thiết kế nội thất nhà vườn

Thiết kế nội thất nhà phố KDC Solar City Long An phong cách Hiện đạiThiết kế nội thất nhà phố KDC Solar City Long An phong cách Hiện đại

Thiết kế nội thất cho nhà vườn Bảo Lộc 300m2 với 2 phòng ngủThiết kế nội thất cho nhà vườn Bảo Lộc 300m2 với 2 phòng ngủ, xem toàn bộ thiết kế tại đây.

Thiết kế phòng khách nhà phố đẹp 

Thiết kế nội thất phòng khách nhà phố kiểu Wabi SabiThiết kế nội thất phòng khách nhà phố kiểu Wabi Sabi, xem toàn bộ thiết kế căn nhà này tại đây.

Thiết kế phòng khách nhà phố Park Riverside quận 9Thiết kế phòng khách nhà phố Park Riverside quận 9

Phòng khách nhà phố liền kề kiểu hiện đại, đơn giảnPhòng khách nhà phố liền kề kiểu hiện đại, đơn giản, xem toàn bộ mẫu thiết kế nhà phố này tại đây. 

Thiết kế phòng khách nhà phố kiểu Bắc ÂuThiết kế phòng khách nhà phố kiểu Bắc Âu, xem toàn bộ thiết kế này tại đây.

Thiết kế phòng khách nhà phố Gò Vấp 132m2Thiết kế phòng khách nhà phố Gò Vấp 132m2

Thiết kế phòng bếp đẹp 

Thiết kế nội thất phòng bếp nhà phố liền kề NovaWorld Phan Thiết phong cách JapandiThiết kế nội thất phòng bếp nhà phố liền kề NovaWorld Phan Thiết phong cách Japandi

Phòng bếp nhà phố Đỗ Xuân Hợp, quận 9 với thiết kế sang trọng, hiện đại và không gian mở thoáng sáng.Phòng bếp nhà phố Đỗ Xuân Hợp, quận 9 với thiết kế sang trọng, hiện đại và không gian mở thoáng sáng.

Phòng bếp nhà phố Dĩ An - Bình Dương thiết kế gần gũi thiên nhiên.Phòng bếp nhà phố Dĩ An - Bình Dương thiết kế gần gũi thiên nhiên.

Phòng bếp nhà phố tại Gò Vấp thiết kế hiện đại với chất liệu gỗ, màu chủ đạo trắngPhòng bếp nhà phố tại Gò Vấp thiết kế hiện đại với chất liệu gỗ, màu chủ đạo trắng, xem thiết kế toàn bộ căn nhà tại đây.

Thiết kế phòng ngủ nhà phố đẹp 

Phòng ngủ nhà phố kiểu hiện đại với những tông màu trung tính, ấm áp, gần gũi.Phòng ngủ nhà phố kiểu hiện đại với những tông màu trung tính, ấm áp, gần gũi.

Phòng ngủ nhỏ thiết kế tiện nghi, hiện đại dành cho nữ gia chủ.Phòng ngủ nhỏ thiết kế tiện nghi, hiện đại dành cho nữ gia chủ.

Thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhà phố tại Tân Phú

Thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhà phố tại Tân Phú

Thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhà phố tại Tân Phú kiểu Bắc Âu

Thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhà phố tại Tân Phú kiểu Bắc Âu

Thiết kế nội thất cho 3 phòng ngủ nhà phố tại Tân phú với 3 kiểu khác nhau với phong cách tổng thể Scandinavian kết hợp ModernThiết kế nội thất cho 3 phòng ngủ nhà phố tại Tân phú với 3 kiểu khác nhau với phong cách tổng thể Scandinavian kết hợp Modern, xem toàn bộ thiết kế căn nhà tại đây.

4 kinh nghiệm để tối ưu chi phí làm nội thất nhà phố

Công trình nhà phố có chi phí hoàn thiện nội thất khá cao so với chung cư. Song chỉ cần thiết kế nội thất một lần, công trình nhà phố có giá trị sử dụng rất lâu dài. Nếu gia chủ vẫn muốn tối ưu chi phí làm nội thất nhà phố, dưới đây là 4 mẹo hữu ích. 

Chọn phong cách nội thất có đặc trưng đơn giản

Chi phí thiết kế và làm nội thất ở mỗi phong cách có sự khác biệt. Nhà phố lại là công trình không “kén” phong cách. Vì vậy, gia chủ muốn tối ưu chi phí thì cần xác định từ đầu phong cách nội thất phù hợp ưu tiên những phong cách có tính tối giản mà vẫn tinh tế, sang trọng như: Minimalist, Modern, Scandinavian, Japandi. 

Xác định phong cách thiết kế từ đầu còn giúp bạn xác định được khoảng chi phí ước lượng cho việc mua - đóng nội thất; tránh việc sa đà mua đồ nội thất không đúng chủ đề. 

Phong cách Modern mang lại vẻ đẹp sang trọng cho nhà phố mà vẫn tối ưu chi phí thiết kế, làm nội thất.
Phong cách Modern mang lại vẻ đẹp sang trọng cho nhà phố mà vẫn tối ưu chi phí thiết kế, làm nội thất. Xem toàn bộ căn nhà này tại đây.

Bố trí công năng đủ dùng 

Nhà phố thường không bị hạn chế về diện tích bố trí công năng và có thể dễ dàng thay đổi bố cục. Song nếu muốn tối ưu chi phí làm nội thất, gia chủ cần cân nhắc xác định công năng đủ dùng. Mẹo này không chỉ giúp việc thiết kế bố trí nội thất được nhanh chóng, chính xác hơn mà còn giúp gia chủ cân đối được khu vực nào cần tập trung đầu tư nội thất đúng nhu cầu. 

Thay vì cố gắng sắp xếp thật nhiều tiện nghi cho nhà phố, gia chủ hãy cân nhắc chỉ bố trí công năng đủ dùng để giúp tiết kiệm chi phí nội thất.

Thay vì cố gắng sắp xếp thật nhiều tiện nghi cho nhà phố, gia chủ hãy cân nhắc chỉ bố trí công năng đủ dùng để giúp tiết kiệm chi phí nội thất.

Lên danh sách nội thất cơ bản và thi công theo từng giai đoạn

Nhiều gia chủ hay gặp trường hợp: thiết kế nội thất đã ưng ý nhưng kinh phí hạn hẹp, chưa thể sắm và thi công hết nội thất theo thiết kế. Chi phí thi công ở nhà phố cũng cao hơn chung cư do nhiều khu vực hơn, phải vận chuyển nhiều tầng. Một giải pháp là bạn chỉ cần lên danh sách những nội thất mà bạn nhất định phải có trong nhà và thi công lắp đặt trước. Không gian sống có thể hoàn thiện theo thời gian, vì vậy hãy chia nhỏ chi phí làm nội thất để giảm chi phí nhé! 

Xác định được nội thất cơ bản cần có cho từng khu vực sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn.
Xác định được nội thất cơ bản cần có cho từng khu vực sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Lựa chọn vật liệu nội thất vừa túi tiền

Một cách cực kì hiệu quả khác để tối ưu chi phí làm nội thất là lựa chọn chất liệu có giá tiền hợp với ngân sách. Bạn hãy nhờ kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất của mình tư vấn giúp để đảm bảo có ngôi nhà ưng ý với chi phí tối ưu nhất.

Một vài gợi ý để lựa chọn vật liệu nội thất giúp tiết kiệm chi phí làm nội thất nhà phố:

Chọn vật liệu tiết kiệm chi phí làm nội thất phòng khách

Chọn vật liệu tiết kiệm chi phí làm nội thất phòng bếp

Chọn vật liệu tiết kiệm chi phí làm nội thất phòng ngủ

Chọn vật liệu tiết kiệm chi phí làm nội thất phòng tắm

Quy trình thiết kế nội thất 

Hiểu được quy trình thiết kế nội thất chuẩn sẽ giúp gia chủ dễ dàng theo dõi tiến độ và trao đổi thuận tiện hơn với đơn vị thiết kế. 

  1. Tiếp nhận thông tin

  2. Khảo sát hiện trạng

  3. Tư vấn - Báo giá

  4. Lên bản vẽ 2D - 3D - Bản vẽ kỹ thuật

Sau khi thống nhất chi phí và ký hợp đồng, các đơn vị sẽ tiến hành triển khai các bản vẽ tiếp theo trong bộ bản vẽ thiết kế nội thất: bố trí nội thất 2D, phối cảnh 3D, bản vẽ kỹ thuật chi tiết.

Bảng giá thiết kế nội thất nhà phố

Giá thiết kế nội thất nhà phố trên thị trường được dao động từ khoảng 100.000đ/m2 đến 220.000đ/m2 tùy theo diện tích và phong cách thiết kế. Nếu chọn thiết kế nội thất nhà phố với các đơn vị thiết kế thông qua Space T, mức giá thiết kế được cân đối ở mức 150.000 - 180.000đ/m2.

Space T đảm bảo thời gian tối ưu nhất, giúp bạn kết nối được đơn vị thiết kế - thi công nội thất phù hợp mà không mất nhiều công sức tìm kiếm, gửi lại thông tin và chờ báo giá. Gia chủ sẽ nhận được báo giá từ nhiều xưởng, thuận tiện lựa chọn và cân đối theo ngân sách. Tìm hiểu thêm tại đây.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Giường
2. Tranh gỗ
3. Hộp camen
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan