Top 9 Sika chống thấm tốt nhất 2024 và bảng giá chi tiết
30-08-2023Lượt xem: 2477

Top 9 Sika chống thấm tốt nhất 2024 và bảng giá chi tiết

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận2
Space TCopied to clipboard
Bạn đang đau đầu vì chưa biết lựa chọn loại Sika chống thấm nào phù hợp cho công trình của mình? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về Sika chống thấm cũng như những loại Sika chống thấm qua bài viết Top 9 Sika chống thấm tốt nhất hiện nay và bảng giá chi tiết sau đây nhé!
Mục lục
1. Sika chống thấm là gì?
2. Top 9 Sika chống thấm tốt nhất hiện nay
3. Bảng giá chi tiết
4. Quy trình dùng Sika chống thấm

1. Sika chống thấm là gì? 

Sika chống thấm là tên gọi chung của các sản phẩm dòng chống thấm của tập đoàn Sika AG đến từ Thụy Sĩ. Bắt đầu có mặt ở thị trường Việt Nam vào năm 1993, Sika chống thấm luôn được người dùng yêu thích và sử dụng rộng rãi suốt gần 30 năm qua. Với nhiều loại sản phẩm khác nhau, Sika chống thấm có thể chống thấm được cho đa dạng công trình. 

Sika chống thấm

Sika chống thấm

Ưu điểm Sika chống thấm

  • Độ bám dính cao, kết dính tốt trên loại vật liệu xây dựng như bê tông, gạch, đá, kim loại,...
  • Khả năng chống thấm tốt và chống được cả các loại rêu mốc, giúp bảo vệ công trình khỏi sự xâm nhập của các tác nhân bên ngoài. 
  • Tuổi thọ cao, có thể sử dụng trong thời gian dài.
  • Ít bị ăn mòn, không ảnh hưởng đến kết cấu công trình.

Nhược điểm Sika chống thấm

  • Cần thi công nhiều lớp nên hơi tốn thời gian và công sức.
  • Không sử dụng được trên bề mặt gỗ.

Sika chống thấm có độ bám dính cao

Sika chống thấm có độ bám dính cao

Vì sao nên dùng Sika chống thấm?

Chống thấm rất cần thiết cho các công trình xây dựng, dù là nhà ở hay công trình công cộng có quy mô lớn. Bởi lẽ, tình trạng thấm dột lâu ngày sẽ gây mất mỹ quan công trình và đồng thời các loại nấm mốc cũng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Dùng Sika chống thấm không chỉ bảo vệ công trình mà đây còn là một biện pháp có tính thẩm mỹ cao.

Sika chống thấm có tính thẩm mỹ

Sika chống thấm có tính thẩm mỹ

2. Top 9 Sika chống thấm tốt nhất hiện nay

Sika Bituseal T130SG

Sika Bituseal T130SG được biết đến là Sika chống thấm có dạng màng bitum và thi công bằng phương pháp khò nóng. Ưu điểm của loại Sika này là chịu lực tốt, ít lão hóa và thi công dễ dàng. Ngoài ra, Sika Bituseal T130SG còn chống chịu tốt dưới điều kiện thời tiết thất thường. Với mỗi m2 bề mặt chống thấm, bạn sẽ cần 1.1-1.2 m2 màng Sika Bituseal T130SG. 

Sika Bituseal T130SG

Sika Bituseal T130SG

Sika® Waterproofing Mortar

Sika® Waterproofing Mortar là tên gọi của một loại vữa chống thấm dạng bột có gốc xi măng đến từ nhà Sika. Sản phẩm Sika chống thấm bám dính tốt trên các bề mặt đã có phủ sơn, sắt thép và bê tông. Bạn có thể dùng Sika® Waterproofing Mortar cho sân thượng, ban công và cả hồ bơi, bể nước.

Sika® Waterproofing Mortar 

Sika® Waterproofing Mortar 

Để thi công, bạn trộn Sika® Waterproofing Mortar với nước để tạo hỗn hợp hồ dầu sệt. Định mức sử dụng sẽ có sự khác nhau tùy vào bề mặt cần chống thấm, nhưng thường là khoảng 2-3kg/m2 thi công.

Sikalastic 450

Sikalastic 450 là dạng Sika chống thấm 1 thành phần có gốc polyurethane (PU). Sản phẩm chống thấm này có dạng lỏng, khi thi công không để lại vết nối nên đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình. Sikalastic 450 đảm bảo bề mặt có độ đàn hồi cao nhưng vẫn giữ được sự mịn màng. Tại các khu vực ẩm ướt, bề mặt thi công cần 0.25-0.3 kg/m2. 

Sikalastic 450

Sikalastic 450

Sika Lite

Sika Lite được sản xuất theo dạng chất lỏng, có màu nâu và pha sẵn để sử dụng ngay. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả chống thấm tốt hơn, bạn nên trộn thêm xi măng và cát theo định mức 1-2% khi trám các vết nứt, lỗ hổng. Một lưu ý nhỏ cho bạn đó là Sika Lite có thể gây dị ứng khi tiếp xúc trực tiếp với da.

Sika Lite

Sika Lite

Sikaproof Membrane

Sikaproof Membrane có dạng lỏng, trong thành phần có chứa bitum polyme và các thành phần gốc nước khác. Đây là loại Sika chống thấm thi công nguội nên thời gian khô nhanh với khoảng 1-4 giờ để khô. Ngoài ra, Sikaproof Membrane không có mùi, không chứa những chất dung môi hóa chất độc hại nên an toàn khi sử dụng.

 Sikaproof Membrane

 Sikaproof Membrane

Khi sử dụng cần quét Sikaproof Membrane thành 2 đến 3 lớp lót và phủ để có hiệu quả chống thấm tốt nhất. Lớp lót có độ dày 0.2-0.3kg/m2 và lớp phủ là 0.6kg/m2/lớp. Sản phẩm Sika chống thấm này không cần pha loãng hay trộn thêm thành phần trước khi dùng.

Sika RainTite

Sika RainTite có dạng hợp chất gốc Acrylic, vừa chống được tia UV và vừa có tính đàn hồi. Khi thi công Sika RainTite, bạn sẽ không cần dùng lớp lót do trong sika đã có các hợp chất bảo vệ tương tự. Người ta thường sử dụng Sika RainTite để trám các mối nối cho mái nhà và các chân tường bên mái. 

Sika RainTite

Sika RainTite

Sikatop Seal 107

Sikatop Seal 107 là dòng sản phẩm Sika chống thấm có gốc xi măng polyme cải tiến, dùng được cho cả nội thất và ngoại thất. Khi dùng Sikatop Seal 107, bạn sẽ không cần pha trộn thêm nguyên liệu gì do các thành phần đã được tạo thành hỗn hợp chống thấm sẵn. Vì loại Sika chống thấm này có dạng sệt như hồ nên có thi công bằng cách dùng bay hoặc phun đều được.

Sikatop Seal 107

Sikatop Seal 107

Khi thi công Sikatop Seal 107, bạn cần thi công 2-3 lớp để đảm bảo hiệu quả chống thấm tốt nhất. Đối với những khu vực ít áp lực nước, lượng Sikatop Seal 107 cần dùng là 1.5kg/m2/lớp và các khu vực như bể nước thì mức cần là 2kg/m2/lớp.

Sika Latex

Sika Latex có khả năng kết kính rất tốt, lại có thể co giãn và chịu được áp lực. Loại Sika chống thấm này lành tính, thích hợp dùng trong trát sàn và kết nối các lớp bê tông. Sika Latex ít bị co ngót trong quá trình sử dụng nên tiết kiệm được nhiều chi phí chống thấm cho gia đình bạn. 

Sika Latex

Sika Latex

Định mức phù hợp cho Sika Latex là pha trộn với nước và xi măng theo tỉ lệ lần lượt là 1:1:4 (1 lít Sika Latex + 1 lít nước + 4kg xi măng). Lưu ý khi trộn hỗn hợp này, bạn cần phải đảm bảo luôn có xi măng và tránh trường hợp hỗn hợp bị khô trước khi thi công.

Sika Multiseal

Sika Multiseal là một loại băng dính chống thấm có gốc bitum và được phủ thêm lớp phôi nhôm mỏng phía trên. Sika Multiseal có thể chống lại cả nước và khí thâm nhập vào công trình với độ bám dính cao, ít bị bong tróc. Sản phẩm này cũng dễ thi công do không phải pha trộn thêm phụ gia hay dung môi gì.

Sika Multiseal

 Sika Multiseal

3. Bảng giá chi tiết

Dưới đây là giá chi tiết của các loại Sika chống thấm phổ biến nhất:

  • Sika Bituseal T130SG: 108.000 đồng/cuộn (3,6cmx10m)
  • Sika® Waterproofing Mortar:  85.000 đồng/kg
  • Sikalastic 450: Liên hệ đại lý
  • Sika Lite: 220.000 đồng/1 lít
  • Sikaproof Membrane: 1.070.000 đồng/18 lít 
  • Sika RainTite: 500.000 đồng/4kg
  • Sikatop Seal 107: 845.000 đồng/25kg
  • Sika Latex: 460.000 đồng/5 lít 
  • Sika Multiseal: 550.000 đồng/cuộn (7.5cmx10m)

4. Quy trình dùng Sika chống thấm 

Quy trình dùng Sika chống thấm có những bước căn bản như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt chống thấm sạch sẽ, không có tạp chất, bụi bẩn hay rêu mốc.
  • Bước 2: Lựa chọn loại Sika chống thấm phù hợp và tiến hành pha trộn theo hướng dẫn trên bao bì. Nên thi công thành 2 lớp lót và phủ, mỗi lớp cách nhau 2-3 giờ.
  • Bước 3: Hoàn thiện và bảo dưỡng trước khi sử dụng chính thức.

Quy trình dùng Sika chống thấm 

Quy trình dùng Sika chống thấm 

Trên đây là bài viết tổng hợp nhanh Top 9 Sika chống thấm tốt nhất hiện nay và bảng giá chi tiết. Space T hi vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích cũng như tìm ra được sự lựa chọn phù hợp nhất thông qua bài viết này.

Space T được biết đến là nền tảng kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần một bước để lại thông tin và nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với các đơn vị nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp với mọi yêu cầu về ngân sách, phong cách, loại công trình của bạn. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Tủ giày lối vào
2. Mô hình decor
3. Đèn trần
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan