2 hình thức thiết kế thi công nội thất căn hộ bạn nên biết
2 hình thức thiết kế thi công nội thất căn hộ bạn nên biết
25-04-2024Lượt xem: 602

2 hình thức thiết kế thi công nội thất căn hộ bạn nên biết

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Mỗi một chủ hộ sẽ có những nhu cầu khác nhau khi tiến hành thiết kế thi công nội thất căn hộ hay không gian sống của mình. Vậy cụ thể có những hình thức thiết kế thi công nào và loại hình nào sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Mục lục
1. Thiết kế thi công nội thất căn hộ trọn gói
2. Thiết kế thi công nội thất căn hộ với đồ nội thất có sẵn

Để thỏa mãn đa dạng nhu cầu nội thất, các công ty thiết kế đã cho ra đời nhiều hình thức thiết kế thi công nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng dịch vụ. Trong đó, phổ biến nhất là 2 hình thức: Thiết kế thi công trọn gói và thiết kế thi công với đồ nội thất có sẵn.

1. Thiết kế thi công nội thất căn hộ trọn gói

Đối với hình thức này, các công ty nội thất sẽ tư vấn cho bạn từ A-Z với tất cả các hạng mục từ thiết kế, lựa chọn đồ dùng nội thất, thi công và bàn giao công trình hoàn thiện cho gia đình bạn. Đây là hình thức đang được nhiều gia chủ lựa chọn bởi nó giúp tiết kiệm chi phí, công sức và quan trọng là đảm bảo đúng theo cam kết về chất lượng.

Thiết kế thi công nội thất căn hộ trọn gói bao gồm hết tất cả các khâu từ A tới Z

Thiết kế thi công nội thất căn hộ trọn gói bao gồm hết tất cả các khâu từ A tới Z

Cụ thể hình thức này bao gồm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Khảo sát nhà và tư vấn

Khảo sát hiện trạng không gian, trao đổi và tư vấn. Đây là giai đoạn để đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất hiểu hơn về nhu cầu của bạn cũng như thực trạng mặt bằng không gian. Từ đó họ sẽ tư vấn cho bạn giải pháp nội thất và thi công phù hợp.

Khảo sát hiện trạng và tư vấn giải pháp hoàn thiện nội thất

Khảo sát hiện trạng và tư vấn giải pháp hoàn thiện nội thất

Giai đoạn 2: Lên bản vẽ thiết kế 2D, phối cảnh 3D, lập dự toán ngân sách thi công

Sau khi khảo sát thực tế cũng như trao đổi về mong muốn của bạn, giai đoạn tiếp theo sẽ là tiến hành dựng ý tưởng thành thiết kế mặt bằng 2D, phối cảnh 3D và lập bảng dự toán ngân sách. Đây là giai đoạn bắt đầu định hình phong cách cho không gian căn hộ của bạn. Với bản thiết kế 2D và 3D, bạn sẽ dễ dàng hình dung được căn hộ của bạn sẽ trông như thế nào sau khi trang trí nội thất.

Thiết kế phối cảnh 3D cho căn hộ

Thiết kế phối cảnh 3D cho căn hộ

Bước tiếp theo sau khi xác nhận bản vẽ thiết kế, bạn sẽ tiến hành ký kết hợp đồng với đơn vị thiết kế. Từ đó, họ sẽ cung cấp cho bạn hồ sơ kỹ thuật thi công nội thất, cũng như bảng khối lượng và dự toán ngân sách theo từng hạng mục thiết kế đã thống nhất.

Giai đoạn 3: Thi công, sản xuất và lắp đặt tại căn hộ

Sau bước thống nhất hợp đồng, tiếp theo là tiến hành thi công nội thất. Giai đoạn này có thể bao gồm xin giấy phép xây dựng, ký quỹ với ban quản lý dự án (nếu cần). Tùy vào quy mô của dự án căn hộ và nhu cầu của bạn mà sẽ có những hạng mục thi công và hoàn thiện nội thất khác nhau. Nhìn chung, quá trình làm nội thất sẽ trải qua 7 hạng mục cơ bản sau:

Bước 1: Xây dựng mới, cải tạo phần thô.

Bước 2: Nề - Phá, dỡ, xây, lắp, ốp lát.

Bước 3: Thi công điện nước, trần thạch cao, sơn bả.

Bước 4: Sản xuất đồ nội thất tại xưởng.

Bước 5: Lắp đặt nội thất tại công trình.

Bước 6: Hoàn thiện, vệ sinh công nghiệp, lau dọn.

Bước 7: Thanh lý hợp đồng, bàn giao căn hộ hoàn thiện cho khách hàng và gửi biên bản bảo hành.

2. Thiết kế thi công nội thất căn hộ với đồ nội thất có sẵn

Hình thức thiết kế nội thất này sẽ phù hợp nếu bạn không có nhiều thời gian và muốn dọn về nhà mới ở ngay. Hoặc nếu bạn đã có mặt bằng căn hộ và không muốn đụng vào kết cấu (trần, tường, sàn) của căn hộ. Ngoài ra, nếu bạn muốn dùng căn hộ để cho thuê với ngân sách có giới hạn, thì hình thức thiết kế thi công nội thất căn hộ với đồ nội thất có sẵn (nội thất rời) là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Thiết kế thi công nội thất căn hộ với đồ nội thất có sẵn

Thiết kế thi công nội thất căn hộ với đồ nội thất có sẵn

Quy trình của hình thức thiết kế thi công này rất đơn giản. Bạn có thể tự tham khảo hoặc/và yêu cầu sự tư vấn từ các đơn vị thiết kế nội thất về các phong cách và sản phẩm phù hợp nhu cầu. Sau khi đã lựa chọn được cho mình các sản phẩm nội thất và trang trí phù hợp, bạn có thể tiến hành mua sắm theo danh sách có sẵn. Tiếp theo là bước nhận hàng và tận hưởng không gian sống đẹp, phù hợp nhất với mình.

>>> Xem thêm: 7 Kinh Nghiệm Chọn Lựa Đơn Vị Thiết Kế Thi Công Nội Thất

Tùy vào nhu cầu riêng mà mỗi người sẽ chọn cho mình một hình thức thiết kế thi công nội thất căn hộ phù hợp. Xác định được hình thức phù hợp cho không gian căn hộ của mình sẽ là bước giúp giảm thiểu tối đa thời gian, công sức, cũng như chi phí phát sinh thêm sau này. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có được cái nhìn rõ nét hơn về 2 hình thức thiết kế thi công nội thất phổ biến và lựa chọn được cho mình loại hình phù hợp nhất.

Với Space T, bạn có thể thực hiện tất cả các bước từ so sánh, quyết định, thanh toán đến bàn giao nội thất ở một nơi duy. Space T sẽ kết nối chủ nhà với các đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín trên thị trường. Bạn sẽ được rút ngắn các công đoạn, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí phát sinh. Tìm hiểu chi tiết tại đây.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Bồn rửa tay
2. Bộ chăn ga gối lụa
3. Thảm lau chân
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan