3 bước cơ bản để bắt đầu hoàn thiện nội thất chung cư
30-04-2024Lượt xem: 539

3 bước cơ bản để bắt đầu hoàn thiện nội thất chung cư

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Để kiến tạo nên một không gian căn hộ như ý, bạn cần có một kế hoạch tốt nhằm giảm thiểu những sai lầm gây tốn kém tiền của và công sức. Space T xin chia sẻ 3 bước cơ bản để bạn có thể bắt đầu tạo nên không gian nội thất phù hợp ngay hôm nay qua bài viết sau đây.
Mục lục
Bước 1: Cân nhắc giữa 2 kiểu thiết kế nội thất: Tự tay làm hay sử dụng dịch vụ của công ty thiết kế
Bước 2: Tìm đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất
Bước 3: Trao đổi hiện trạng mặt bằng, phương án thiết kế, và lập dự toán ngân sách

Bước 1: Cân nhắc giữa 2 kiểu thiết kế nội thất: Tự tay làm hay sử dụng dịch vụ của công ty thiết kế

Tự tay thiết kế nội thất là lựa chọn phổ biến đối với những không gian nhỏ, được xây nên với thiết kế cực kỳ đơn giản. Hình thức này chủ yếu áp dụng đối với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, đa số gia chủ chỉ cần thêm thắt một số vật dụng nội thất vào là sử dụng được.

Bạn có thể tự tay bày trí nội thất cho những không gian căn hộ nhỏ

Bạn có thể tự tay bày trí nội thất cho những không gian căn hộ nhỏ

Tuy nhiên, nếu căn hộ của bạn cần được đầu tư nội thất ngay từ ban đầu, hoặc cần cải thiện toàn bộ không gian rộng, thì vẫn nên sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất từ các đơn vị uy tín.

Một số ưu và nhược điểm của việc tự tay thiết kế nội thất căn hộ:

Ưu điểm

  • Có thể thỏa thích sáng tạo theo ý mình: Căn hộ sẽ mang đậm phong cách cá nhân của bạn, thể hiện cái tôi cũng như khiến bạn tự hào vì đó là sản phẩm nghệ thuật của mình.
  • Nội thất đáp ứng chính xác nhu cầu: Nội thất của căn hộ do bạn tự sáng tạo cũng sẽ phù hợp với từng nhu cầu trong cuộc sống của bạn mà đôi khi người thiết kế nội thất sẽ không hiểu được bằng bạn.
  • Tiết kiệm một phần chi phí đầu tư: Bạn sẽ không phải bỏ ra khoản tiền kha khá để thuê một chuyên gia thực hiện việc thiết kế nội thất. Đồng thời, bạn được chủ động lựa chọn những vật dụng nội thất và trang trí nội thất với mức giá bạn thích nhất.

>>> Tham khảo: 9 phần mềm thiết kế nội thất từ cơ bản đến chuyên nghiệp

Tự tay thiết kế nội thất để tạo nên không gian mang dấu ấn của chính bạn

Tự tay thiết kế nội thất để tạo nên không gian mang dấu ấn của chính bạn

Nhược điểm

  • Phong cách nội thất mang tính hỗn loạn: 

Đa số người tự thiết kế sẽ khó biết đến những điều này. Đôi khi bạn sẽ chỉ bày trí các món đồ vật nội thất sao cho bạn thấy đẹp trước mắt. Nhưng đến khi quan sát tổng thể, nội thất căn hộ của bạn có thể sẽ không mang một phong cách thiết kế nào cụ thể mà trở nên hỗn loạn, đối chọi với nhau.

  • Diện tích vật dụng không tương thích: 

Có thể bạn hiểu rõ về ngôi nhà của mình nhưng bạn sẽ không hiểu được các yêu cầu về diện tích khi bố trí các vật dụng nội thất trong nhà. Điều này dẫn đến các món đồ nội thất chiếm không gian một cách quá đà, không thống nhất. Hậu quả vừa gây mất thẩm mỹ, vừa gây bất tiện trong lúc ra vào, sinh hoạt trong ngôi nhà.

  • Phải chỉnh sửa nhiều lần:

Người tự thiết kế thường mắc sai lầm đó là chỉ thích sắm đủ loại vật dụng nội thất rồi sau đó sẽ tự lắp vào theo ý thích. Thông thường thì sẽ dẫn đến trường hợp không vừa vặn, phải tháo ra lắp lại. Đôi khi phải mua lại món khác hay thậm chí đập tường ra xây lại để vừa vặn về mặt kích thước. Cuối cùng, chi phí hao tổn của bạn đôi khi lại đắt hơn phí thuê đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp.

Chuyên gia thiết kế nội thất luôn làm việc trên bản vẽ và họ luôn định lượng được kích thước của từng loại vật dụng nội thất sao cho khớp với diện tích của không gian chung. Do đó, bạn sẽ không phải lo sợ chỉnh sửa nhiều, trừ khi bạn muốn thế.

  • Mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc

Khi bạn không có kinh nghiệm thì bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm hiểu các khái niệm xoay quanh thiết kế nội thất. Ngoài ra, bạn phải tốn công sức tìm kiếm tất cả thông tin trên mạng, đi tới từng cửa hàng để chọn được món đồ ưng ý. Rồi còn phải so sánh giá cả. Tiến hành thanh toán cho từng nơi. Sắp xếp lịch cá nhân để chờ hàng chuyển tới. Toàn bộ các công đoạn sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

  • Không vận dụng được tối đa không gian sống

Bạn sẽ không đủ kinh nghiệm và ý tưởng để tận dụng các góc chết, cách bài trí không gian một cách tự nhiên và hài hòa nhất có thể.

Sử dụng dịch vụ thiết kế để hoàn thiện nội thất chung cư chuẩn chỉnh nhất

Sử dụng dịch vụ thiết kế để hoàn thiện nội thất chung cư chuẩn chỉnh nhất

Bước 2: Tìm đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất

Sau khi đã lựa chọn được hình thức thiết kế mà mình mong muốn, bước tiếp theo bạn sẽ cần tìm một đơn vị cung cấp nội thất hoặc dịch vụ hoàn thiện nội thất chung cư uy tín.

Vậy tìm đơn vị thiết kế thế nào là phù hợp? Mỗi công ty sẽ có kinh nghiệm, thế mạnh ở những phong cách kiến trúc và nội thất riêng biệt.

Bước tiếp theo trong quá trình hoàn thiện nội thất chung cư là tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất phù hợp

Bước tiếp theo trong quá trình hoàn thiện nội thất chung cư là tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất phù hợp

Bạn nên chọn đơn vị cung cấp dịch vụ đa dạng để hoàn thiện căn hộ

Bạn nên chọn đơn vị cung cấp dịch vụ đa dạng để hoàn thiện căn hộ

Muốn chọn công ty nào, có phù hợp với sở thích bạn hay không trước tiên bạn nên xem qua những dự án thiết kế mà công ty đó đã làm. Bạn có thể yêu cầu công ty đó cung cấp cho bạn 1 bộ hồ sơ mẫu cho dự án đã làm để hình dung được thành phần hồ sơ thiết kế sẽ bao gồm những gì và mức độ chi tiết đến đâu.

Thiết kế nội thất quan trọng là ý tưởng và sự phù hợp giữa sở thích, thói quen sinh hoạt, ngân sách của bạn. Thế nên chỉ cần công ty hợp với mình là được, không cần thiết phải công ty quá lớn hay thâm niên quá lâu.

>>> Xem thêm: 7 Kinh Nghiệm Chọn Lựa Đơn Vị Thiết Kế Thi Công Nội Thất

Bước 3: Trao đổi hiện trạng mặt bằng, phương án thiết kế, và lập dự toán ngân sách

Sau khi chọn được cho mình công ty thiết kế phù hợp, bước tiếp theo bạn sẽ cần cung cấp thông tin cụ thể về không gian căn hộ để họ có thể tư vấn giải pháp nội thất phù hợp.

Đầu tiên, bạn phải gặp gỡ chuyên gia thiết kế nội thất để trao đổi mong muốn của mình về công năng sử dụng, màu sắc, phong cách kiến trúc, nội thất,… Bởi mỗi người sẽ sử dụng căn hộ với công năng khác nhau: số phòng ngủ, phòng khách, yêu cầu không gian bếp, có không gian làm việc hay sinh hoạt chung hay không? Con trai hay con gái thích màu gì, tuổi, mệnh gì, hợp màu gì về phong thủy,… Thông tin càng chi tiết càng dễ tạo nên không gian sống phù hợp nhất cho từng thành viên.

Trao đổi với đơn vị thiết kế về các nhu cầu để tạo nên không gian sống phù hợp nhất

Trao đổi với đơn vị thiết kế về các nhu cầu để tạo nên không gian sống phù hợp nhất

Lưu ý: Bạn chỉ cần nêu lên yêu cầu của mình về công năng, màu sắc,… Công việc bố trí, sắp xếp công năng, phối màu sẽ do kiến trúc sư thực hiện. 

Để việc thiết kế đạt hiệu quả tối ưu nhất và hạn chế chỉnh sửa nhiều lần, quy trình sẽ theo từng bước như sau:

B1: Thiết kế 2D bố trí mặt bằng, công năng sử dụng của từng căn phòng

Chuyên gia thiết kế nội thất sẽ xác định vị trí và số lượng của đồ nội thất sẽ sử dụng cho từng không gian.

B2: Thiết kế 3D phối cảnh không gian cần hoàn thiện

Sau khi thống nhất bước 1, chuyên gia thiết kế sẽ triển khai thiết kế phương án 3D nội thất cho từng không gian nhà, thể hiện hình dáng sản phẩm nội thất, không gian, ánh sáng và màu sắc cho căn hộ. Bạn sẽ xem xét, điều chỉnh về mặt màu sắc hay công năng sử dụng đối với sản phẩm nội thất sao cho phù hợp với thói quen sử dụng của gia đình mình.

Thiết kế 3D không gian cần hoàn thiện

Thiết kế 3D không gian cần hoàn thiện

B3: Triển khai hồ sơ chi tiết kỹ thuật thi công

Sau khi thống nhất được kiểu dáng, số lượng đồ nội thất, đơn vị thiết kế sẽ tiến hành triển khai hồ sơ chi tiết nội thất: chi tiết trang trí vách, trần, sàn, chi tiết đồ trang trí và nội thất (kích thước, màu sắc, vật liệu…).

B4: Lập dự toán ngân sách

Sau khi hoàn tất việc thiết kế, đơn vị thiết kế sẽ lên một bảng dự toán thi công, trong đó gồm có báo giá chi tiết về các hạng mục như: trần, tường, sàn, đồ nội thất cố định, đồ nội thất rời, đồ trang trí.

Và đó là 3 bước cơ bản để bạn bắt đầu hoàn thiện nội thất chung cư. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tạo nên một không gian sống ưng ý, khoa học, hợp lý và hiệu quả.

Nếu bạn đang có nhu cầu hoàn thiện nội thất cho không gian sống của mình, hãy liên hệ ngay với Space T. Bạn sẽ được kết nối với các đơn vị phù hợp nhất với nhu cầu, nhận tư vấn và báo giá nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí. Tìm hiểu thêm tại đây.

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Combo phòng ngủ

2. Combo phòng tắm

3. Combo phòng ăn

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan