Top 9 phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp và tối ưu nhất
20-10-2022Lượt xem: 827

Top 9 phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp và tối ưu nhất

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Phong cách thiết kế nội thất chung cư tối ưu nhất cần phải phù hợp với đặc điểm của loại công trình này, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ. Cùng điểm qua 9 phong cách nội thất phù hợp nhất cho căn hộ chung cư, giúp bạn tìm ra phong cách nội thất phù hợp với bạn nhất. 
Mục lục
Tiêu chí để chọn phong cách thiết kế nội thất chung cư
9 phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp và tối ưu nhất
Cách tìm ra phong cách nội thất phù hợp với căn hộ của bạn

Tiêu chí để chọn phong cách thiết kế nội thất chung cư

Thiết kế nội thất là công việc giúp cho không gian được bố trí hợp lý và đẹp mắt, thông qua sự kết hợp giữa màu sắc, ánh sáng, đường nét đồ nội thất. Tùy theo loại công trình mà thiết kế nội thất sẽ có yêu cầu riêng để đảm bảo nhiệm vụ biến không gian sống trở nên tối ưu hơn. 

Đặc điểm căn hộ chung cư:

  • Diện tích sử dụng nhỏ
  • Khu vực chức năng được phân chia sẵn
  • Khu vực hành lang và cửa chính ra vào hẹp
  • Không gian ít ánh sáng tự nhiên
  • Hệ thống điện - nước được bố trí sẵn

Từ những đặc điểm này, thiết kế nội thất chung cư cần phải giải quyết được các hạn chế, bố trí phù hợp với cấu trúc riêng biệt của loại công trình này. Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư, hãy ghi lại ngay những tiêu chí sau đây để tự đánh giá được phong cách và thiết kế nội thất đẹp nhất cho tổ ấm.

Tối ưu công năng - tối giản nội thất

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư cần phải đảm bảo tối ưu công năng nhà ở trong phạm vi nhỏ hẹp. Hơn nữa, căn hộ thường có diện tích nhỏ nên rất cần phải lựa chọn nội thất tối giản nhất để nhà thoáng mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt. 

Phong cách thiết kế nội thất chung cư có sự ảnh hưởng đến cách bố trí nội thất nhà.Phong cách thiết kế nội thất chung cư có sự ảnh hưởng đến cách bố trí nội thất nhà.

Phong cách nội thất cũng có sự ảnh hưởng đến tiêu chí này. Thiết kế nội thất của phong cách Neo Classic (Tân Cổ điển) có xu hướng nhiều chi tiết, để thể hiện sự cao cấp, sang trọng, đẳng cấp. Trong khi thiết kế của phong cách nội thất Minimalist lại tập trung vào công năng nội thất, tối giản cả về số lượng và đường nét nội thất. 

Thuận tiện thi công trong tòa nhà

Nhà chung cư có cửa ra vào khá hẹp. Bên cạnh đó, nếu gia chủ muốn vận chuyển đồ đạc phải đi thang máy lên tầng cao. Vì vậy, thiết kế nội thất cần phải đảm bảo đồ nội thất có thể thuận tiện vận chuyển và thi công trong điều kiện này. 
Đó có thể là những đồ nội thất có kích thước phù hợp với diện tích nhà, nhỏ gọn; nội thất lắp ráp hay có vật liệu khó hư hỏng trong quá trình vận chuyển. 

Thiết kế nội thất chung cư cần phải chú ý thiết kế đồ nội thất thuận tiện thi công trong điều kiện không gian hẹp của tòa nhà chung cư.
Thiết kế nội thất chung cư cần phải chú ý thiết kế đồ nội thất thuận tiện thi công trong điều kiện không gian hẹp của tòa nhà chung cư.

Giúp nhà thoáng sáng hơn

Gia chủ nên cân nhắc chọn những phong cách nội thất có đặc điểm và màu chủ đạo tươi sáng giúp không gian thoáng - sáng hơn. Bởi chung cư thường không nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên; dễ khiến gia chủ có cảm giác nhà tối, bí bách. 

Các phong cách có thể giúp không gian trở nên thoáng và sáng sủa hơn có thể kể đến: Scandinavian; Minimalist; Japandi; Modern.

Phong cách nội thất chung cư cần phải giúp nhà thoáng sáng bằng cách bố trí ánh sáng, màu sắc.
Phong cách nội thất chung cư cần phải giúp nhà thoáng sáng bằng cách bố trí ánh sáng, màu sắc.

Giá trị sử dụng lâu dài, không lỗi thời

Chọn một phong cách có tính bền vững với thời gian rất cần thiết cho bất cứ công trình nào, không riêng căn hộ chung cư. Thay vì chạy theo xu hướng mới nhất, gia chủ nên cân nhắc chọn phong cách nội thất có tính ứng dụng cao, được ưa chuộng trong thời gian dài để không phải làm lại nội thất nhiều lần.

Nên chọn những phong cách nội thất cho chung cư phổ biến nhiều năm, ít chi tiết, khó lỗi thời.
Nên chọn những phong cách nội thất cho chung cư phổ biến nhiều năm, ít chi tiết, khó lỗi thời.

9 phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp và tối ưu nhất

Với những tiêu chí nêu trên, Space T gợi ý cho bạn 10 phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp, tối ưu nhất để hoàn thiện không gian sống. 

Thiết kế chung cư phong cách Minimalist

Phong cách Minimalist là một trong những phong cách nội thất rất thịnh hành những năm gần đây. Những đặc trưng nổi bật của các phong cách này sẽ đáp ứng được các tiêu chí cần cho căn hộ chung cư. 

  • Đặc trưng: ưu tiên công năng nội thất, thiết kế đơn giản ít chi tiết; mang lại vẻ đẹp tinh tế; giúp không gian thoáng - sáng.
  • Màu sắc chủ đạo: trắng, đen, be, xám
  • Vật liệu: gỗ
  • Chi phí thiết kế tham khảo: 180.000đ/m2 

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Minimalist giúp không gian tối giản, gọn gàng, tinh tế, tập trung công năng sản phẩm.Thiết kế nội thất chung cư phong cách Minimalist giúp không gian tối giản, gọn gàng, tinh tế, tập trung công năng sản phẩm.

Thiết kế chung cư phong cách Hiện đại

Chung cư phong cách Hiện đại (Modern) sẽ khiến gia chủ có lối sống hiện đại, năng động, thực tế cực kỳ yêu thích. Phong cách nội thất này đặc biệt phù hợp với nhiều loại công trình và được dự đoán bền vững với thời gian. 

  • Đặc trưng: hiện đại, sang trọng; bố trí nội thất trong không gian mở; vẻ đẹp của sự đơn giản, gọn gàng, tập trung công năng nội thất tạo sự tiện nghi, thoải mái. 
  • Màu sắc chủ đạo: trung tính (đen, xám, trắng, nâu….)
  • Vật liệu: Kính, kim loại, chrome, da…
  • Chi phí thiết kế: 180.000 - 200.000đ/m2 (giá thị trường)

Chung cư phong cách Hiện đại (Modern) sẽ khiến gia chủ có lối sống hiện đại, năng động, thực tế cực kỳ yêu thích.Chung cư phong cách Hiện đại (Modern) sẽ khiến gia chủ có lối sống hiện đại, năng động, thực tế cực kỳ yêu thích.

Thiết kế chung cư phong cách Tân Cổ điển

Thiết kế nội thất phong cách Tân Cổ điển sẽ giúp căn hộ của bạn nhìn có vẻ cao cấp hơn với những đường nét uốn cong đặc trưng. 

  • Đặc trưng: sang trọng, quyền quý; đường nét nội thất uốn cong mềm mại, mang hơi hướng cổ điển pha lẫn hiện đại.
  • Màu sắc chủ đạo: vàng, ánh kim, trắng, be
  • Vật liệu: kim loại ánh kim, phào chỉ thạch cao
  • Chi phí thiết kế: 200.000 - 250.000đ/m2 (giá thị trường)

Thiết kế nội thất phong cách Tân Cổ điển giúp không gian mang vẻ sang trọng, quyền quý, cao cấp.Thiết kế nội thất phong cách Tân Cổ điển giúp không gian mang vẻ sang trọng, quyền quý, cao cấp.

Thiết kế chung cư phong cách Bắc Âu 

Phong cách Bắc Âu (Scandinavian) mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và cực kỳ thoáng sáng cho không gian. Vì vậy, thiết kế chung cư phong cách Bắc Âu sẽ khiến gia chủ rất hài lòng, lại không lỗi thời bởi những gam màu tươi sáng, có thể bố trí tự do theo ý thích riêng. 

  • Đặc trưng: ấm cúng, gần gũi; ưu tiên ánh sáng tự nhiên; phóng khoáng và thoải mái
  • Màu sắc chủ đạo: trắng, pastel….
  • Vật liệu: gỗ, vải
  • Chi phí thiết kế: 180.000 - 200.000đ/m2 (giá thị trường)

Phong cách Scandinavian mang lại cảm giác ấm áp, thoáng sáng cho không gian sống với những gam màu tươi sáng, chất liệu mềm mại.Phong cách Scandinavian mang lại cảm giác ấm áp, thoáng sáng cho không gian sống với những gam màu tươi sáng, chất liệu mềm mại.

Thiết kế chung cư kiểu Nhật Bản

Nhắc đến thiết kế nhà kiểu Nhật, có hai phong cách hiện đang được quan tâm là Japandi và Wabi Sabi. Phong cách Japandi có phần nổi bật và phổ biến hơn bởi tính ứng dụng cao, mang đến nhiều giá trị tinh thần cho gia chủ bên cạnh việc giảm được chi phí làm nội thất. 

  • Đặc trưng: sự kết hợp giữa tối giản phong cách sống người Nhật và phong cách Bắc Âu; vẻ đẹp đơn giản, gần gũi, ấm cúng, tinh tế, giúp không gian thoáng và nhẹ nhàng
  • Màu sắc chủ đạo: Nâu, Trắng, Đen
  • Vật liệu: gỗ, vải
  • Chi phí thiết kế: 200.000đ/m2 (giá thị trường)

Phong cách Wabi Sabi thường dễ nhầm lẫn với Japandi bởi cùng theo văn hóa sống tối giản của người Nhật. Tuy nhiên, Wabi Sabi thường dùng nhiều vật liệu có tính thô mộc hơn, không gian bố trí phóng khoáng, tự nhiên không gò bó theo quy tắc cụ thể. 

Phong cách Japandi cực kỳ tối ưu cho chung cư bởi sự đơn giản, mang đến sự gần gũi, ấm cúng và thoải mái cho gia chủ.Phong cách Japandi cực kỳ tối ưu cho chung cư bởi sự đơn giản, mang đến sự gần gũi, ấm cúng và thoải mái cho gia chủ.

Thiết kế chung cư kiểu Bohemian

Phong cách Boho (Bohemian), hay còn gọi là phong cách Du mục. Phong cách này rất được giới trẻ ưa chuộng bởi rất phù hợp để trang trí cho không gian nhỏ như phòng khách, phòng ngủ, ban công…tạo nét đẹp độc đáo riêng bất quy tắc, phù hợp với những gia chủ có cá tính tự do, yêu những điều tự nhiên, thích sự sáng tạo và nghệ thuật. 

  • Đặc trưng: phóng khoáng, hoang dại, tự do, lãng mạn, phá cách; bố trí bất quy tắc nhưng hạn chế không gian trống; đầy tính nghệ thuật, thời trang; kết hợp yếu tố thiên nhiên vào không gian sống
  • Màu sắc chủ đạo: những gam màu trung tính (đen, trắng, nâu) làm nền, kết hợp sắc màu đậm, rực rỡ nổi bật (xanh lá đậm, xanh dương, đỏ, vàng, cam); nhiều họa tiết lập thể, hoa văn.
  • Vật liệu: gỗ, vải họa tiết, vải thô
  • Chi phí thiết kế: 150.000 - 180.000đ/m2

Căn hộ chung cư với phong cách Bohemian sẽ có vẻ đẹp của sự phóng khoáng, tự do, hoang dại nhưng không kém phần nổi bật.
Căn hộ chung cư với phong cách Bohemian sẽ có vẻ đẹp của sự phóng khoáng, tự do, hoang dại nhưng không kém phần nổi bật.

Thiết kế nội thất chung cư kiểu Color Block

Gia chủ yêu thích sự trẻ trung, năng động, nhiều cảm hứng nên chọn ngay phong cách Color Block để thiết kế nội thất cho chung cư của mình. Không gian kiểu này cũng không bị lỗi mốt bởi được kết hợp màu sắc theo ý thích riêng của gia chủ. Cách bố trí và tinh thần của Color Block cũng mang nét hiện đại. 

  • Đặc trưng: trẻ trung, năng động, đầy cảm hứng sáng tạo, tự do kết hợp màu sắc yêu thích.
  • Màu sắc chủ đạo: màu trung tính trắng, be, kết hợp khối màu nổi bật (đỏ, cam, vàng, xanh đậm…)
  • Vật liệu: sơn, vải, gỗ (nhiều màu)
  • Chi phí thiết kế: 200.000đ/m2

Phong cách Color Block giúp chung cư trẻ trung, hiện đại với những khối màu phối trộn độc đáo.Phong cách Color Block giúp chung cư trẻ trung, hiện đại với những khối màu phối trộn độc đáo.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Công nghiệp 

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Công nghiệp (Industrial) mang đến cho không gian vẻ đẹp của sự vững chãi, gai góc và độc đáo của các chất liệu ngành công nghiệp. Gia chủ có cá tính mạnh, phong cách độc đáo (chủ yếu là nam giới) sẽ rất ưa chuộng phong cách này.

  • Đặc trưng: vẻ đẹp thô ráp, vuông vức từ các chất liệu công nghiệp (bê tông, kim loại, tường gạch, ống thông…); không gian mở; phóng khoáng, mạnh mẽ. 
  • Màu sắc chủ đạo: màu trung tính (chủ yếu đen, xám, nâu)
  • Vật liệu: bê tông, gạch thẻ, kim loại, gỗ, da
  • Chi phí thiết kế: 200.000đ/m2

Phong cách Công nghiệp (Industrial) mang lại vẻ đẹp của sự thô ráp, vuông vức, gọn gàng và mạnh mẽ.Phong cách Công nghiệp (Industrial) mang lại vẻ đẹp của sự thô ráp, vuông vức, gọn gàng và mạnh mẽ.

Thiết kế nội thất chung cư kiểu Contemporary

Phong cách nội thất Đương đại (Contemporary) phong cách tổ hợp những nét thẩm mỹ tinh túy theo dòng thời gian. Phong cách này cũng rất linh hoạt để áp dụng trong không gian nhỏ như chung cư. Đặc biệt, phong cách này luôn phát triển, không lỗi thời vì là sự kết hợp các nét đẹp của nhiều phong cách của thời đại. 

  • Đặc trưng: vẻ đẹp kết hợp tinh túy nhiều phong cách nổi bật hiện đại, khó lỗi thời, không gian đẹp chỉn chu, kiểu dáng nội thất đơn giản tinh tế, đường nét kết hợp khéo léo giữa nét cong - thẳng.
  • Màu sắc chủ đạo: đen, trắng, nâu, xám là nền tảng, kết hợp màu sắc từ nội thất
  • Vật liệu: theo vật liệu nổi bật của xu hướng hiện tại thường thấy như gỗ, kim loại sơn tĩnh điện, kim loại mạ chrome, kính cường lực, bê tông, đá,... 
  • Chi phí thiết kế: 200.000-220.000đ/m2

Phong cách Đương đại là sự kết hợp những vẻ đẹp tinh túy nhất của nhiều phong cách phổ biến hiện tại.
Phong cách Đương đại là sự kết hợp những vẻ đẹp tinh túy nhất của nhiều phong cách phổ biến hiện tại.

Cách tìm ra phong cách nội thất phù hợp với căn hộ của bạn 

Như vậy, Space T vừa điểm qua những tiêu chí và các phong cách nội thất tối ưu nhất với chung cư. Vậy làm sao để biết phong cách nào phù hợp nhất với căn hộ của bạn?

Để xác định được phong cách thiết kế nội thất hợp với căn hộ và cá tính nhất, hãy thử tìm hiểu các yếu tố sau. 

phong cách thiết kế nội thất chung cư, nội thất chung cư, thiết kế nội thất chung cư, phong cách minimalist, thiết kế chung cư hiện đại

Nghiên cứu kết cấu căn hộ của mình (ưu điểm, hạn chế)

Trước tiên, bạn cần nắm được rõ kết cấu căn hộ của mình, cả ưu điểm và hạn chế theo đánh giá từ nhu cầu sinh hoạt cá nhân.

  • Căn hộ của bạn có bao nhiêu phòng? 
  • Các khu vực chức năng được phân chia ra sao? 
  • Căn hộ đã được trang bị sẵn nội thất gì? 
  • Các khu vực nào có ánh sáng tự nhiên?
  • Hệ thống điện nước được bố trí thế nào?
  • Kết cấu có sẵn của căn hộ có điều gì làm bạn thấy bất tiện, muốn thay đổi?

Xác định hiện trạng căn hộ chung cư của bạn sẽ hỗ trợ bạn trong việc tìm phong cách thiết kế phù hợp.Xác định hiện trạng căn hộ chung cư của bạn sẽ hỗ trợ bạn trong việc tìm phong cách thiết kế phù hợp.

Và nhiều câu hỏi khác bạn có thể tự đánh giá hiện trạng căn hộ, đặc biệt là với căn hộ đang cần cải tạo. Việc này sẽ giúp bạn thuận tiện, nhanh chóng hơn trong việc trao đổi với chuyên gia thiết kế để chọn được phương pháp bố trí và phong cách nội thất tối ưu nhất. 

Tự tìm hiểu nhiều phong cách nội thất phổ biến

Tương tự nhiều lĩnh vực khác, bạn cần nghiên cứu tổng quan về các phong cách nội thất chung cư phổ biến nhất để tham khảo thị trường. Trong quá trình tìm hiểu, hãy ghi lại những phong cách hoặc mẫu thiết kế nào bạn yêu thích để thuận tiện lên ý tưởng cho tổ ấm của mình. Bạn cũng có thể tìm hiểu các trang nước ngoài để có thêm ý tưởng thiết kế nội thất lạ mắt nếu thích không gian độc đáo, riêng biệt.  

Hãy tham khảo nhiều phong cách nội thất và chọn ra những phong cách bạn yêu thích cho căn hộ của mình.Hãy tham khảo nhiều phong cách nội thất và chọn ra những phong cách bạn yêu thích cho căn hộ của mình.

Xác định mong muốn tổng quan về diện mạo ngôi nhà

Sau khi tìm hiểu về các phong cách nội thất, bạn hãy bắt đầu liệt kê những yêu cầu và mong muốn không gian căn hộ như:

  • Màu sắc chủ đạo bạn thích: màu tường/màu nội thất chủ đạo
  • Đặc trưng không gian: sang trọng/quyền quý/hiện đại/trẻ trung/đơn giản/thoáng sáng/ấm cúng/phóng khoáng/rực rỡ….
  • Tính chất vật liệu nội thất bạn yêu thích: thô mộc/cứng cáp/mềm mại/êm ái…
  • Đường nét nội thất bạn muốn: cứng cáp/vuông vức/thẳng/cong/uốn lượn/sắc cạnh…

Từ đây, bạn có thể kết hợp các mục trên và đối chiếu với đặc trưng các phong cách; tự xác định sơ bộ phong cách phù hợp nhất với căn hộ của bạn. Chẳng hạn: bạn yêu thích căn hộ có màu trắng, không gian ấm cúng - sáng sủa - đơn giản, vật liệu nội thất mềm mại thì các phong cách phù hợp nhất có thể là Scandinavian, Japandi. 

Tự lên ý tưởng trước về không gian nội thất bạn muốn (màu sắc chủ đạo, vật liệu..)sẽ giúp ích trong việc tìm ra phong cách phù hợp nhanh hơn.Tự lên ý tưởng trước về không gian nội thất bạn muốn (màu sắc chủ đạo, vật liệu..)sẽ giúp ích trong việc tìm ra phong cách phù hợp nhanh hơn.

Tìm đến chuyên gia thiết kế 

Sau khi đã xác định được phong cách gần với mong muốn nhất, đây là lúc bạn cần tìm đến chuyên gia để được tư vấn và có bản vẽ thiết kế nội thất tối ưu nhất cho căn hộ chung cư của bạn. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn, bạn nên tìm hiểu thông tin các đơn vị thiết kế để chọn được nơi uy tín, tránh nhiều trường hợp công trình hoàn thiện không như ý. 

Space T sẽ giúp bạn tìm ra phong cách thiết kế phù hợp, tối ưu nhất với không gian bạn muốn. Với mạng lưới hơn 50 đối tác là đơn vị thiết kế - thi công nội thất, Space T sẽ hỗ trợ gia chủ tìm kiếm đơn vị đáp ứng bất cứ yêu cầu về làm nội thất theo ngân sách của mình. Gia chủ sẽ được tư vấn - nhận nhiều báo giá thiết kế - thi công nội thất mà không cần phải liên hệ và gửi lại thông tin nhiều lần. Tìm hiểu thêm và liên hệ ngay để bắt đầu hành trình tạo không gian sống trong mơ cùng Space T!

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Đèn trần

2. Bàn trà

3. Đồng hồ để bàn

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan