Thiết kế nội thất căn hộ và những điều gia chủ cần biết
11-10-2022Lượt xem: 1095

Thiết kế nội thất căn hộ và những điều gia chủ cần biết

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Thiết kế nội thất căn hộ hiện đang là nhu cầu của rất nhiều người, khi xu hướng ở căn hộ phát triển những năm gần đây. Nếu bạn đang có căn hộ mới hoặc ở chung cư cũ muốn cải tạo không gian sống, bài viết sau đây là những điều bạn cần biết để chuẩn bị thuê thiết kế nội thất cho tổ ấm đẹp và tiết kiệm nhất. 
Mục lục
Lý do cần thiết kế nội thất căn hộ chung cư
Yêu cầu cần đạt khi thiết kế nội thất căn hộ
4 việc cần làm trước khi thuê thiết kế nội thất căn hộ
Mức giá thiết kế nội thất chung cư
Mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp
5 Mẹo tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất căn hộ
Quy trình thiết kế nội thất căn hộ

Lý do cần thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Đầu tư thiết kế nội thất căn hộ chung cư là khoản đầu tư rất xứng đáng giúp không gian sống được hoàn thiện hơn bởi những lý do sau: 

  • Giúp bố trí một cách hợp lý, khoa học tối ưu nhất tất cả khu vực chức năng trong diện tích giới hạn. 
  • Tạo không gian sống đẹp, khác biệt so với các căn hộ khác
  • Tiết kiệm được chi phí cải tạo, thay đổi nội thất về sau
  • Có thiết kế nội thất sẽ giúp việc thi công được tính toán thuận tiện và chính xác hơn

Tối ưu không gian chức năng

Các chung cư, căn hộ có đặc điểm diện tích nhỏ và không có tầng (trừ căn hộ thông tầng, có tầng lửng). Các chuyên gia sẽ giúp gia chủ thiết kế nội thất chung cư sao cho bố trí một cách hợp lý, khoa học tối ưu nhất tất cả khu vực chức năng trong diện tích giới hạn. 

Thiết kế nội thất căn hộ cần phải đảm bảo bố trí không gian cực kì hợp lý trong diện tích hạn hẹp.

Thiết kế nội thất căn hộ cần phải đảm bảo bố trí không gian cực kì hợp lý trong diện tích hạn hẹp. 

Tạo không gian sống khác biệt, thẩm mỹ

Các căn hộ thường có kết cấu giống nhau nếu trong cùng một dự án. Thiết kế nội thất giúp căn hộ của bạn có không gian khác biệt, thẩm mỹ hơn theo phong cách mà bạn yêu thích. Đôi lúc, thiết kế nội thất có thể biến căn chung cư nhỏ của bạn thành tổ ấm lý tưởng, tách biệt với bên ngoài chỉ sau cánh cửa.

Thiết kế nội thất có thể biến căn chung cư nhỏ của bạn thành tổ ấm lý tưởng, khác biệt với các căn hộ khác cùng dự án.Thiết kế nội thất có thể biến căn chung cư nhỏ của bạn thành tổ ấm lý tưởng, khác biệt với các căn hộ khác cùng dự án.

Giảm chi phí cải tạo, thay đổi kết cấu về sau

Khi đã được bố trí công năng và nội thất hợp lý từ đầu, gia chủ sẽ không cần phải lo lắng về việc phải thay đổi vị trí, cải tạo không gian để thuận tiện hơn sau này. Nếu tự tay thiết kế, rất có thể bạn phải thay đổi hoặc tính toán lại, phát sinh nhiều chi phí hơn. 

Nếu đã được thiết kế hợp lý từ đầu, gia chủ sẽ không tốn nhiều chi phí thay đổi nội thất, thiết kế lại về sau.
Nếu đã được thiết kế hợp lý từ đầu, gia chủ sẽ không tốn nhiều chi phí thay đổi nội thất, thiết kế lại về sau.

Thuận tiện thi công, lắp đặt nội thất 

Các chuyên gia thiết kế nội thất không chỉ giúp thiết kế nhà đẹp, tối ưu không gian mà còn tính toán được cả sự thuận tiện khi thi công, lắp đặt nội thất. Các căn hộ, chung cư thường có phần cửa ra vào khá nhỏ, có thể ảnh hưởng tới việc vận chuyển. Do đó, khi thiết kế cũng cần phải cân nhắc kiểu dáng, kích thước nội thất sao cho thuận tiện thi công nhất. 

Các bản vẽ thiết kế nội thất có thể thể hiện cực kì chi tiết, sống động về bố trí, kiểu dáng, kích thước và chất liệu nội thất, thuận tiện thi công.
Các bản vẽ thiết kế nội thất có thể thể hiện cực kì chi tiết, sống động về bố trí, kiểu dáng, kích thước và chất liệu nội thất, thuận tiện thi công.

Yêu cầu cần đạt khi thiết kế nội thất căn hộ

Thiết kế nội thất chung cư đẹp cần phải đáp ứng nhiều yêu cầu riêng, giải quyết được hạn chế, đặc điểm của loại công trình này.

  • Bố trí các khu vực chức năng khoa học, thuận tiện sinh hoạt trong không gian hẹp
  • Chi phí thiết kế - làm nội thất hợp lý, tiết kiệm
  • Phong cách nội thất phải giúp không gian thoáng sáng, đẹp mắt
  • Chọn nội thất có thiết kế nhỏ gọn, dễ vận chuyển và thi công 
  • Ánh sáng bố trí phải tối ưu nhất vì căn hộ thường ít ánh sáng tự nhiên

Yêu cầu cần đạt khi thiết kế nội thất chung cư

Về bố trí không gian

Như đã đề cập, căn hộ thường có diện tích nhỏ,  phổ biến nhất khoảng từ 40 - 75m2 .
Không gian chức năng thường phân chia khá cơ bản với các khu vực chính: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm. Đặc biệt diện tích các lối đi, hành lan nhỏ hẹp. 

Vì vậy, thiết kế nội thất chung cư cần phải đảm bảo bố trí công năng một cách rất khoa học và hợp lý, không gian vẫn phải thoáng để gia chủ sinh hoạt thoải mái. Chưa kể đến phải sắp xếp nội thất, thiết bị gia dụng phù hợp với kết cấu công trình (hệ thống điện, nước có sẵn). 

Về chi phí 

Chi phí là yếu tố mà các gia chủ quan tâm hàng đầu khi làm nhà. Đối với căn hộ cũng không ngoại lệ. Thiết kế nội thất căn hộ sao cho chi phí làm nội thất hợp lý, đúng ngân sách của gia chủ là yêu cầu bắt buộc. 

Về phong cách nội thất

Phong cách nội thất rất quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ cho bất cứ công trình nào. Khi thiết kế nội thất căn hộ, cần phải chọn phong cách phù hợp và thiết kế sao cho nhà vừa thoáng lại vừa đẹp. Nếu chọn phong cách quá rườm rà, yêu cầu nhiều chi tiết sẽ khiến không gian căn hộ chật chội, bí bách.

Về việc chọn nội thất

Nội thất được thiết kế cho căn hộ cần phải có kích thước phù hợp, gọn gàng để dễ vận chuyển và thi công trong tòa nhà. Đồ nội thất có thể gấp gọn, lắp ráp; nội thất thông minh thường được ưu tiên nhất ở các căn chung cư. 

Nội thất có kích thước nhỏ gọn, thiết kế đa năng - thông minh rất phù hợp cho căn hộ, chung cư.Nội thất có kích thước nhỏ gọn, thiết kế đa năng - thông minh rất phù hợp cho căn hộ, chung cư.

Về bố trí ánh sáng

Căn hộ thường gặp hạn chế về ánh sáng tự nhiên. Do đó khi thiết kế nội thất phải đảm bảo sao cho các khu vực trong căn hộ luôn đủ sáng, tạo cảm giác ấm áp, thư giãn, dễ chịu nhất và tiết kiệm điện.

4 việc cần làm trước khi thuê thiết kế nội thất căn hộ

Trước khi thuê thiết kế nội thất căn hộ, gia chủ cần xác định rõ các yếu tố sau để quá trình làm việc được thuận tiện, nhanh chóng. 

Xác định mục tiêu thiết kế

Căn hộ có thể được thiết kế phục vụ mục đích ở hoặc cho thuê căn hộ dịch vụ. Gia chủ cần xác định trước mục tiêu thiết kế và các yêu cầu về không gian trước để kiến trúc sư có thể dễ dàng lên ý tưởng, bố trí phù hợp và cân đối ngân sách. 

Nếu thiết kế để ở, căn hộ phải đảm bảo thuận tiện nhu cầu sinh hoạt riêng, phong cách theo sở thích gia chủ. Nếu thiết kế cho thuê thì phải đảm bảo chi phí tối ưu và thiết kế đẹp mắt. 

Gia chủ có thể dựa vào một số câu hỏi sau để tìm ra mục tiêu thiết kế:

  • Bạn cần thiết kế để ở hay cho thuê? 
  • Căn hộ sẽ phục vụ sinh hoạt cho bao nhiêu người?
  • Bạn muốn nhà đủ công năng cơ bản hay phải đáp ứng cả thẩm mỹ (phong cách cụ thể)?
  • Những nội thất bắt buộc bạn muốn có trong nhà?
  • Bạn muốn phân chia những khu vực công năng nào (phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, làm việc…?)
  • Căn hộ của bạn cần có công năng nào đặc biệt không? (ví dụ thêm phòng ngủ ở ghép, phòng trẻ em, bố trí tiện nghi cho người già…)

Dự trù ngân sách

Bạn hãy chủ động tính toán trước phần ngân sách mà bạn dự kiến sẽ dành để làm nội thất. Từ đó, các chuyên gia có thể đưa ra giải pháp, ý tưởng phù hợp và không phải mất quá nhiều thời gian trao đổi, cân đối. 

Chi phí làm nội thất bao gồm:

  • Thiết kế nội thất
  • Mua - đóng nội thất
  • Thi công nội thất

Bạn có thể tham khảo chi phí này trước trên mạng và dự toán theo ngân sách cá nhân. Nếu ngân sách bạn dành ra chưa nhiều, hãy thoải mái chia sẻ với các chuyên gia để nhận tư vấn.

Dự trù trước ngân sách làm nội thất sẽ giúp gia chủ tiết kiệm thời gian tư vấn, thuận tiện trao đổi với chuyên gia thiết kế nội thất.Dự trù trước ngân sách làm nội thất sẽ giúp gia chủ tiết kiệm thời gian tư vấn, thuận tiện trao đổi với chuyên gia thiết kế nội thất.

Cân nhắc xem có thuê thiết kế - thi công nội thất trọn gói? 

Gia chủ hoàn toàn có thể thuê đơn vị thiết kế - thi công riêng theo từng hạng mục. Tuy nhiên, nếu lựa chọn thiết kế và thi công trọn gói tại một đơn vị sẽ có nhiều ưu điểm:

  • Giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm nhà thầu phù hợp theo từng công đoạn. 
  • Thuận tiện triển khai phương án thiết kế - thi công hơn
  • Được đảm bảo tiến độ, có người quản lý dự án
  • Dễ theo dõi chất lượng, thi công chính xác với bản vẽ thiết kế hơn
  • Một số đơn vị còn có dịch vụ miễn phí thiết kế khi chọn dịch vụ trọn gói.

Lựa chọn thiết kế - thi công nội thất cùng một đơn vị sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát chất lượng, thi công chính xác với bản vẽ thiết kế hơn.

Lựa chọn thiết kế - thi công nội thất cùng một đơn vị sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát chất lượng, thi công chính xác với bản vẽ thiết kế hơn.

Chọn đơn vị thiết kế thi công giá tốt nhất hay là đáng tin nhất?

Trên thị trường hiện có rất nhiều mức giá làm nội thất. Bạn nên cân nhắc ưu tiên về chất lượng hay giá cả để lựa chọn đơn vị phù hợp. Vì làm nhà là khoản đầu tư lớn và giá trị sử dụng lâu dài, Space T đề xuất bạn nên lựa chọn mức giá hợp lý và đặc biệt là đơn vị uy tín, nhiều kinh nghiệm để xứng đáng nhất. 

Những tiêu chí đánh giá đơn vị thiết kế - thi công nội thất uy tín:

  • Có hồ sơ năng lực, giấy phép kinh doanh, mã số thuế đầy đủ
  • Có nhiều công trình thực tế
  • Quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch giấy tờ
  • Đội quản lý dự án tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp
  • Có chuẩn bị phương án quản trị rủi ro
  • Chế độ hậu mãi, bảo hành, chăm sóc khách hàng

Mức giá thiết kế nội thất chung cư

Giá thiết kế nội thất chung cư trên thị trường được dao động từ khoảng 100.000đ/m2 đến 220.000đ/m2 tùy theo diện tích và phong cách thiết kế. 

Nếu chọn thiết kế nội thất chung cư với Space T, mức giá thiết kế được cân đối ở mức 150.000 - 180.000đ/m2. Bạn có thể thử tính chi phí thiết kế nội thất với Space T tại đây.

Space T đảm bảo thời gian tối ưu nhất, giúp bạn kết nối được đơn vị thiết kế - thi công nội thất phù hợp mà không mất nhiều công sức tìm kiếm, gửi lại thông tin và chờ báo giá. Gia chủ sẽ nhận được báo giá từ nhiều xưởng, thuận tiện lựa chọn và cân đối theo ngân sách.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp 

Với vai trò kết nối chủ nhà với công ty nội thất phù hợp, Space T đã thực hiện hơn 500 mẫu thiết kế nội thất với nhiều loại công trình khác nhau. Hãy cùng tham khảo ngay những mẫu thiết kế chung cư đẹp dưới đây nhé!

Thiết kế nội thất Căn hộ studio - 1PN

thiết kế căn hộ Sunrise City quận 7 phong cách ModernThiết kế căn hộ Sunrise City quận 7 phong cách Modern

mẫu thiết kế nội thất Căn hộ Terra Mia 50m2 Mẫu thiết kế nội thất Căn hộ Terra Mia 50m2 

Mẫu thiết kế căn hộ The Origami (Vinhomes) 50m2Mẫu thiết kế căn hộ The Origami (Vinhomes) 50m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ tại Phú Nhuận hiện đại sang trọngMẫu thiết kế nội thất căn hộ tại Phú Nhuận hiện đại sang trọng

Thiết kế nội thất cho Căn hộ 2PN

Mẫu thiết kế nội thất Căn hộ 2PN Midtown (The Peak) hiện đại, đơn giảnMẫu thiết kế nội thất Căn hộ 2PN Midtown (The Peak) hiện đại, đơn giản

Mẫu thiết kế căn hộ Mizudi Park 5 diện tích 78m2Mẫu thiết kế căn hộ Mizudi Park 5 diện tích 78m2

Mẫu thiết kế căn hộ Emerald Celadon Tân Phú 105m2 kiểu Hiện đại, với tông màu gỗ ấm áp, tinh tếMẫu thiết kế căn hộ Emerald Celadon Tân Phú 105m2 kiểu Hiện đại, với tông màu gỗ ấm áp, tinh tế

Mẫu thiết kế căn hộ Emerald Precinct Celadon City 93m2 tông màu xám, ý tưởng phòng ngủ giường đôi cho trẻ emMẫu thiết kế căn hộ Emerald Precinct Celadon City 93m2 tông màu xám, ý tưởng phòng ngủ giường đôi cho trẻ em

Thiết kế nội thất cho Căn hộ 3PN

Mẫu thiết kế căn hộ 3PN Đảo Kim Cương 250m2Mẫu thiết kế căn hộ 3PN Đảo Kim Cương 250m2

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 100m2 - 3PNMẫu thiết kế nội thất căn hộ 100m2 - 3PN

Thiết kế chung cư hiện đại

Mẫu thiết kế chung cư hiện đại, tinh giản - Căn hộ Midtown (The Peak) 71m2Mẫu thiết kế chung cư hiện đại, tinh giản - Căn hộ Midtown (The Peak) 71m2

Mẫu thiết kế căn hộ hiện đại Precia Quận 2 - 2PN tông màu nâu, xám sang trọngMẫu thiết kế căn hộ hiện đại Precia Quận 2 - 2PN tông màu nâu, xám sang trọng

Thiết kế chung cư hiện đại cho căn hộ Safari Khang Điền 75m2Thiết kế chung cư hiện đại cho căn hộ Safari Khang Điền 75m2

Thiết kế chung cư Eco Green 64m2 kiểu hiện đại, ấm cúngThiết kế chung cư Eco Green 64m2 kiểu hiện đại, ấm cúng

Thiết kế chung cư tối giản

Thiết kế chung cư tối giản kết hợp hiện đại với 2 phòng ngủThiết kế chung cư tối giản kết hợp hiện đại với 2 phòng ngủ

Mẫu thiết kế chung cư hiện đại phối màu trắng, xanh đậmMẫu thiết kế chung cư hiện đại phối màu trắng, xanh đậm

Căn hộ Metropole Thủ Thiêm được thiết kế nội thất tối giản - hiện đại. Căn hộ Metropole Thủ Thiêm được thiết kế nội thất tối giản - hiện đại. 

Thiết kế chung cư tân cổ điển

Căn hộ Akari City quận Bình Tân phong cách Tân cổ điển sang trọng, quyền quý.Căn hộ Akari City quận Bình Tân phong cách Tân cổ điển sang trọng, quyền quý.

Thiết kế nội thất căn hộ Duplex 

Thiết kế căn hộ duplex Ricca quận 9 kiểu tối giản với điểm nhấn màu đen ấn tượngThiết kế căn hộ duplex Ricca quận 9 kiểu tối giản với điểm nhấn màu đen ấn tượng

Căn hộ duplex Sunshine Diamond River 100m2 với thiết kế tối giản, thoáng sáng.Căn hộ duplex Sunshine Diamond River 100m2 với thiết kế tối giản, thoáng sáng. 

Thiết kế nội thất Penthouse 

Penthouse tại đường Trần Bình Trọng quận 5 với thiết kế Hiện đạiPenthouse tại đường Trần Bình Trọng quận 5 với thiết kế Hiện đại

Thiết kế phòng khách căn hộ đẹp

Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ Terra Mia

Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ Terra Mia

Thiết kế phòng khách căn hộ The Ascentia

Thiết kế phòng khách căn hộ The Ascentia

Thiết kế phòng khách căn hộ Sunrise City View

Thiết kế phòng khách căn hộ Sunrise City View

Thiết kế phòng khách căn hộ Vinhomes Origami

Thiết kế phòng khách căn hộ Vinhomes Origami

Thiết kế phòng bếp căn hộ đẹp

Thiết kế bếp căn hộ Topaz EliteThiết kế bếp căn hộ Topaz Elite

Thiết kế bếp căn hộ Goldora Plaza Nhà Bè

Thiết kế bếp căn hộ Goldora Plaza Nhà Bè

Thiết kế bếp căn hộ Emerald Precinct

Thiết kế bếp căn hộ Emerald Precinct

Thiết kế bếp căn hộ Vĩnh Lộc

Thiết kế bếp căn hộ Vĩnh Lộc

Thiết kế phòng ngủ căn hộ đẹp

Phòng ngủ căn hộ Canary (Diamond Island) phong cách Scandinavian
Phòng ngủ căn hộ Canary (Diamond Island) phong cách Scandinavian

Phòng ngủ Căn hộ Saigon Pearl - Phong cách Scandinavian + Tropical

Phòng ngủ Căn hộ Saigon Pearl - Phong cách Scandinavian + Tropical

Phòng ngủ kiểu Tân Cổ điển Căn hộ đường Phạm Văn Chí quận 6

Phòng ngủ kiểu Tân Cổ điển Căn hộ đường Phạm Văn Chí quận 6

Phòng ngủ phong cách Japandi Căn hộ studio Rivergate Residence Quận 4 27m2
Phòng ngủ phong cách Japandi Căn hộ studio Rivergate Residence Quận 4 27m2

5 Mẹo tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất căn hộ

Như vậy, lợi ích của việc thiết kế nội thất chung cư khá rõ ràng, có giá trị lâu dài. Nhưng nếu gia chủ vẫn muốn tiết kiệm thêm chi phí, Space T mách bạn 5 mẹo để tối ưu chi phí này. 

Lựa chọn phong cách thiết kế ngay từ đầu

Mỗi phong cách nội thất sẽ có những đặc trưng, yêu cầu riêng về vật liệu, ánh sáng, kiểu dáng nội thất…dẫn đến sự khác biệt về thời gian lên ý tưởng và chi phí thiết kế.

Xác định phong cách thiết kế ngay từ đầu sẽ giúp bạn xác định được khoảng chi phí ước lượng cho việc trang trí nội thất; tránh việc sa đà mua đồ nội thất không đúng chủ đề. 

Tham khảo bảng xếp hạng giá thiết kế nội thất theo phong cách, thứ tự từ thấp đến cao:

  • Phong cách phổ biến: Tối giản (Minimalist), Hiện đại (Modern)
  • Phong cách cao cấp: Bắc Âu (Scandinavian), Khối màu (Color Block), Công nghiệp (Industrial)
  • Phong cách sang trọng: Tân Cổ điển (Neo Classic), Đông Dương (Indochine)

Phong cách nội thất khác nhau sẽ có chi phí thiết kế khác nhau
Phong cách nội thất khác nhau sẽ có chi phí thiết kế khác nhau

Xác định công năng theo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày

Cách này đồng thời giúp việc thiết kế bố trí nội thất được nhanh chóng, chính xác hơn và giúp gia chủ tập trung đầu tư nội thất đúng nhu cầu. 

Mỗi khu vực trong nhà có thể có nhiều công năng nên rất cần có giải pháp thiết kế phù hợp để đáp ứng sinh hoạt và chi phí làm nội thất tiết kiệm. 

Các khu vực công năng căn hộ phổ biến: 

  • Phòng khách (có thể kiêm phòng ăn)
  • Phòng bếp - phòng ăn (bàn bếp tận dụng làm bàn ăn)
  • Phòng ngủ (có thể kiêm phòng làm việc)
  • Phòng làm việc, Phòng thư giãn (Khu vực +1)
  • Phòng giặt, vườn ban công (bố trí tại lô gia)
  • Phòng tắm
  • Lối ra vào

Xác định diện tích cần sử dụng - thiết kế

Chi phí thiết kế nội thất được tính toán căn cứ vào diện tích mặt sàn sử dụng cũng như mặt bằng bố trí công năng của các khu vực. Sự khác biệt về diện tích cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc thi công và thiết kế bày trí nội thất. 

Chính vì thế nên việc xác định diện tích sử dụng càng cụ thể thì thiết kế nội thất càng chính xác, từ đó dự toán ngân sách và kiểm soát chi phí sẽ hiệu quả hơn.

Tham khảo bảng giá thị trường thiết kế nội thất theo diện tích căn hộ phổ biến
Tham khảo bảng giá thị trường thiết kế nội thất theo diện tích căn hộ phổ biến

Xác định nội thất cơ bản và thi công theo từng giai đoạn

Nhiều gia chủ hay gặp trường hợp: thiết kế nội thất đã ưng ý nhưng kinh phí hạn hẹp, chưa thể sắm và thi công hết nội thất theo thiết kế. 

Một giải pháp là bạn chỉ cần xác định rõ những nội thất cơ bản bắt-buộc-có trong nhà và thi công lắp đặt trước. Không gian sống có thể hoàn thiện theo thời gian, vì vậy hãy chia nhỏ chi phí làm nội thất để giảm chi phí nhé! 

Combo nội thất cơ bản theo từng khu vực căn hộ:

  • Phòng khách: sofa, bàn trà, kệ ti vi, đèn sàn/đèn trần
  • Phòng bếp: bàn bếp, tủ bếp
  • Phòng ăn: bộ bàn ghế ăn
  • Phòng ngủ: Giường, tủ áo, bàn trang điểm/tab đầu giường, bàn làm việc, chăn ga gối nệm, đèn ngủ
  • Phòng tắm: gương, lavabor, bồn vệ sinh, bộ vòi sen - vòi nước

Xác định được nội thất cơ bản cần có cho từng khu vực sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn.Xác định được nội thất cơ bản cần có cho từng khu vực sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Lựa chọn vật liệu nội thất vừa túi tiền

Một cách cực kì hiệu quả khác để tiết kiệm chi phí nội thất là lựa chọn vật liệu phù hợp ngân sách. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu nội thất đáp ứng được cả yếu tố thẩm mỹ, độ bền và nhiều mức giá. 

Bạn hãy nhờ kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất của mình tư vấn giúp loại chất liệu phù hợp theo ngân sách để đảm bảo có ngôi nhà ưng ý với chi phí tối ưu nhất.

Một vài gợi ý để lựa chọn vật liệu nội thất vừa túi tiền:

Phòng khách

  • Chọn sofa bọc nỉ thay vì bọc da hay các chất liệu khác - giá thành tốt và nhiều màu sắc, kiểu dáng hơn.
  • Bàn trà, kệ ti vi: chọn gỗ công nghiệp sơn màu sẽ rẻ hơn gỗ tự nhiên

Sofa bọc nỉ có giá thành rẻ hơn các loại khác như bọc da, bọc nhung,... và màu sắc đa dạng hơn.Sofa bọc nỉ có giá thành rẻ hơn các loại khác như bọc da, bọc nhung,... và màu sắc đa dạng hơn.

Phòng bếp

  • Tủ bếp: chọn gỗ công nghiệp hoặc chất liệu nhôm kính, nhựa giả gỗ….
  • Đá ốp bếp: đá hoa cương là vật liệu khá bền, chịu nhiệt và giá thành rẻ hơn rất nhiều so với vật liệu khác
  • Bàn ăn: chọn bàn nhựa giả gỗ, melamine rất dễ lau chùi và giá tốt

Tủ bếp làm chất liệu gỗ công nghiệp sơn màu sẽ tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ.Tủ bếp làm chất liệu gỗ công nghiệp sơn màu sẽ tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ.

Phòng ngủ

  • Giường và tủ áo nên đầu tư làm gỗ tự nhiên, loại chống mối mọt và ẩm mốc để bền, dùng lâu dài không cần phát sinh thêm chi phí thay thế hay bảo dưỡng.

Giường và tủ áo nên làm gỗ tự nhiên để có độ bền, sử dụng lâu dài thay vì mua gỗ công nghiệp hay chất liệu khác.
Giường và tủ áo nên làm gỗ tự nhiên để có độ bền, sử dụng lâu dài thay vì mua gỗ công nghiệp hay chất liệu khác.

Phòng tắm

  • Tận dụng phần tường nhà tắm để làm tủ âm tường
  • Thử lát sàn bằng sàn nhựa vinyl, đá nhân tạo với đa dạng mẫu mã, thẩm mỹ cao và độ bền tương đối tốt.

Tận dụng gốc tường nhà tắm làm tủ chứa đồ, lót sàn sàn nhựa vinyl, đá nhân tạo,… có thể tối ưu chi phí làm nội thất căn hộ 

Tận dụng gốc tường nhà tắm làm tủ chứa đồ, lót sàn sàn nhựa vinyl, đá nhân tạo,… có thể tối ưu chi phí làm nội thất căn hộ 

Quy trình thiết kế nội thất căn hộ

Hiểu được quy trình thiết kế nội thất chuẩn sẽ giúp gia chủ dễ dàng theo dõi tiến độ và trao đổi thuận tiện hơn với đơn vị thiết kế. 

  1. Tiếp nhận thông tin

  2. Khảo sát hiện trạng

  3. Tư vấn - Báo giá

  4. Lên bản vẽ 2D - 3D - Bản vẽ kỹ thuật

Sau khi thống nhất chi phí và ký hợp đồng, các đơn vị sẽ tiến hành triển khai các bản vẽ tiếp theo trong bộ bản vẽ thiết kế nội thất: bố trí nội thất 2D, phối cảnh 3D, bản vẽ kỹ thuật chi tiết.

Hiểu được quy trình thiết kế nội thất chuẩn sẽ giúp gia chủ dễ dàng theo dõi tiến độ và trao đổi thuận tiện hơn với đơn vị thiết kế. Hiểu được quy trình thiết kế nội thất chuẩn sẽ giúp gia chủ dễ dàng theo dõi tiến độ và trao đổi thuận tiện hơn với đơn vị thiết kế. 

Trên đây là những thông tin mà các gia chủ nên biết về thiết kế nội thất chung cư. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết để có thể thiết kế được không gian nội thất căn hộ ưng ý và phù hợp.

Space T là nền tảng kết nối chủ nhà với các đơn vị thiết kế nội thất uy tín trên thị trường. Tìm hiểu tại đây và liên hệ để nhận tư vấn và báo giá thi công miễn phí từ các nhà thầu phù hợp nhất với nhu cầu.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Phòng ngủ
2. Tranh canvas
3. Hộp bảo quản
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan