Top 9 sơn chống thấm ngoài trời tốt nhất 2024 và bảng giá
09-08-2023Lượt xem: 20489

Top 9 sơn chống thấm ngoài trời tốt nhất 2024 và bảng giá

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Với khí hậu nóng ẩm ở nước ta, sử dụng sơn chống thấm ngoài trời có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các công trình xây dựng. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp thông tin của Top 9 sơn chống thấm ngoài trời tốt nhất hiện nay và bảng giá chi tiết. Tìm hiểu ngay cùng Space T nhé!  
Mục lục
1. Sơn chống thấm ngoài trời là gì?
2. Vì sao nên dùng sơn chống thấm ngoài trời?
3. Top 9 sơn chống thấm ngoài trời tốt nhất hiện nay
4. Giá thành chi tiết các loại sơn chống thấm ngoài trời
5. Quy trình sơn chống thấm ngoài trời

1. Sơn chống thấm ngoài trời là gì? 

Sơn chống thấm ngoài trời được biết đến như một lớp sơn phủ bên ngoài những công trình xây dựng. Thoạt nhìn, loại sơn này sẽ không khác gì các dòng sơn ngoại thất thông thường. Tuy nhiên, sơn chống thấm ngoài trời lại đa năng hơn khi vừa có thể chống thấm, vừa làm đẹp được công trình.  

Sơn chống thấm ngoài trời

Sơn chống thấm ngoài trời

2. Vì sao nên dùng sơn chống thấm ngoài trời?

Ngày nay, chúng ta có rất nhiều cách để đảm bảo chống thấm cho công trình xây dựng. Tuy nhiên, chống thấm nhà bằng cách sử dụng sơn chống thấm là ưu việt hơn cả. Lớp sơn chống thấm ngoài trời vừa làm đẹp ngôi nhà vừa bảo vệ cho ngôi nhà từ trong ra ngoài. Quy trình thực hiện sơn chống thấm cũng đơn giản hơn. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của sơn chống thấm ngoài trời:

  • Sơn chống thấm ngoài trời giúp bao phủ bề mặt triệt để, che kín những lỗ hở, vết nứt nhỏ trên tường để nước không bị ngấm vào gây ẩm dột.
  • Sơn chống thấm ngoài trời có khả năng chống nấm mốc và bụi bặm tốt.
  • Sơn chống thấm ngoài trời giảm thiểu khả năng xuống cấp của các công trình do tác động từ môi trường bên ngoài.
  • Ngoài bảo vệ bên ngoài, khả năng chống thấm của sơn chống thấm ngoài trời cũng giúp bảo vệ đồ nội thất bên trong căn nhà, nhất là những vật dụng nằm sát tường.
  • Sơn chống thấm ngoài trời tạo độ bóng mịn cho tường nhà, tăng tính thẩm mỹ. 

Sơn chống thấm ngoài trời làm đẹp ngôi nhà

Sơn chống thấm ngoài trời làm đẹp ngôi nhà

Nhược điểm của sơn chống thấm ngoài trời

  • Việc sơn chống thấm ngoài trời sẽ làm phát sinh thêm chi phí trong quá trình thi công xây dựng.
  • Hiện nay, sơn chống thấm được sử dụng rộng rãi nên cũng bị làm giả khá nhiều.

Sơn chống thấm ngoài trời làm giảm khả năng xuống cấp

Sơn chống thấm ngoài trời làm giảm khả năng xuống cấp

3. Top 9 sơn chống thấm ngoài trời tốt nhất hiện nay

Sơn chống thấm ngoài trời Jotun

Jotun là một cái tên vô cùng quen thuộc trong thị trường sơn nói chung và sơn chống thấm nói riêng. Về dòng chống thấm, Jotun có dòng sản phẩm Jotun Waterguard dành cho bề mặt tường bê tông và tường tô vữa ngoại thất.

Jotun Waterguard 

Jotun Waterguard 

Jotun Waterguard có sơn phát triển từ gốc acrylic biến tính, ngăn chặn đến 90% sự thấm nước. Ngoài ra, dòng sơn này còn có thể loại bỏ các loài nấm mốc gây hại sức khỏe và có cơ chế tự bảo vệ màng sơn khỏi hư hại.

Sơn chống thấm ngoài trời Kova

Sản phẩm sơn chống thấm đến từ nhà Kova có 3 loại, lần lượt là Kova CT-11A, Kova CT11-B và Kova CT14. Tuy nhiên, loại được khuyên dùng nhất là CT-11A do sự đa dụng của mình. Kova CT-11A có thành phần chính là Acrylonitrile và Alkyl Siloxane.

Kova CT-11A

Kova CT-11A

Loại sơn này có độ bền rất cao, lên đến hơn 15 năm với khả năng chịu mài mòn tốt. Ngoài các loại nấm mốc, Kova CT-11A cũng chịu được các loại nước mặn và có thể kháng được kiềm. 

Sơn chống thấm ngoài trời Dulux

Thành phần của sơn chống thấm ngoài trời Dulux là nhựa acrylic chống thấm, các phụ gia, bột màu và nước. Loại sơn này được sản xuất bằng công nghệ Hydroshield nên tạo ra bề mặt sơn sắc nét, đanh chắc và đảm bảo hiệu quả chống thấm triệt để.

Sơn chống thấm ngoài trời Dulux

Sơn chống thấm ngoài trời Dulux

Sơn chống thấm ngoài trời Dulux không pha thêm xi măng, chống rêu mốc và kiềm hóa tốt. Một ưu điểm vượt trội của sơn Dulux là màu sắc sơn thiên về nhóm màu sáng nên bề mặt sau khi sơn sẽ rất sáng đẹp.

Sơn chống thấm ngoài trời Sika

Sơn chống thấm ngoài trời Sika là loại sơn dạng sệt. Thành phần cấu tạo nên loại sơn này là gốc Acrylic đàn hồi, giúp chống lại tia UV cực tốt. Bên cạnh đó, thành phần này còn làm tăng thêm khả năng chống thấm cho công trình.

Sơn chống thấm ngoài trời Sika

Sơn chống thấm ngoài trời Sika

Ưu điểm của sơn chống thấm ngoài trời Sika là thi công dễ dàng và có hiệu quả triệt để. Ngoài ra, sơn Sika còn có giá thành khá hợp lý. 

Sơn chống thấm ngoài trời Mykolor

Xuất thân là “con cưng” của tập đoàn sơn toàn cầu 4 Oranges, sơn chống thấm ngoài trời Mykolor từ lâu đã là một sự lựa chọn quen thuộc của những gia đình Việt. Sơn Mykolor có chất lượng ổn định, luôn làm tốt vai trò bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác nhân thời tiết.

Sơn chống thấm Mykolor

Sơn chống thấm Mykolor

Sơn chống thấm ngoài trời Mykolor không có chì và thủy ngân nên khá thân thiện với môi trường. Trong quá trình sử dụng, sơn Mykolor có thể ngăn ngừa tới hơn 5 loại vi khuẩn sống trong không khí.

Sơn chống thấm ngoài trời Nippon

Sơn chống thấm Nippon hiện nay có 3 dòng sản phẩm chủ lực là Sơn chống thấm pha xi măng Nippon, Sơn chống thấm màu Nippon và sơn chống thấm Nippon WP 200. 

Sơn chống thấm ngoài trời Nippon

Sơn chống thấm ngoài trời Nippon

Loại sơn này không chứa các thành phần kim loại nặng và các chất độc hại nên nhìn chung thân thiện với người dùng. Sơn chống thấm Nippon còn có khả năng chống thấm nhiều chiều - chống thấm từ trên xuống cho các mặt bằng nằm ngang và từ phía trước với mặt thi công thẳng đứng. 

Sơn chống thấm ngoài trời Joton

Sơn chống thấm ngoài trời Joton được sản xuất ở Nhật Bản. Phân khúc chống thấm của Joton gồm 2 loại, gồm sơn chống thấm gốc nước và sơn chống thấm gốc dầu.

Sơn chống thấm ngoài trời Joton

Sơn chống thấm ngoài trời Joton

Loại sơn Joton này có điểm nổi bật là sẽ tạo ngay màng sơn chai cứng sau khi sơn xong. Màng sơn này sẽ hỗ trợ che lấp các khe hở, vết nứt nhỏ trên bề mặt sơn và gia tăng được khả năng chống thấm, chống các loại nấm mốc.

Sơn chống thấm ngoài trời Spec

Sơn chống thấm ngoài trời Spec cũng là một cái tên khá nổi bật trên thị trường. Loại sơn chống thấm ngoài trời này có thành phần gồm 2 dòng nhựa là Pure Acrylic và Styrene Acrylic. Để đạt hiệu quả tốt nhất, sơn chống thấm ngoài trời Spec nên được trộn với xi măng theo tỉ lệ 1:1.

Sơn chống thấm ngoài trời Spec

Sơn chống thấm ngoài trời Spec

Sơn Spec có bề mặt láng mịn và hơi bóng nhẹ. Sơn dùng tốt dưới nắng nóng vì có thể chống được nhiệt độ và sơn không có chất độc gây hại. 

Sơn chống thấm ngoài trời Maxilite

Maxilite cho ra mắt dòng sơn chống thấm ngoài trời tên Maxilite Tough. Loại sơn này được sản xuất bằng công nghệ Superlock với thành phần chính là Polymer.

Sơn chống thấm ngoài trời Maxilite

Sơn chống thấm ngoài trời Maxilite

Với thành phần như trên, sơn chống thấm ngoài trời Maxilite Tough có khả năng chống bong tróc vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, đây cũng là loại sơn có độ phủ cao và chống được rêu mốc.  

4. Giá thành chi tiết các loại sơn chống thấm ngoài trời

Dưới đây là mức giá chi tiết của các sản phẩm sơn chống thấm hiện nay:

  • Sơn chống thấm ngoài trời Dulux: 690.000 - 995.000 đồng/6kg
  • Sơn chống thấm ngoài trời Jotun: 585.000 - 935.000 đồng/5l
  • Sơn chống thấm ngoài trời Kova: 395.000 - 630.000 đồng/4kg
  • Sơn chống thấm ngoài trời Sika: 405.000 - 460.000 đồng/4kg 
  • Sơn chống thấm ngoài trời Mykolor: 630.000 đồng/5kg
  • Sơn chống thấm ngoài trời Spec: 970.000 - 1.140.000 đồng/4l 
  • Sơn chống thấm ngoài trời Nippon: 742.000 - 1.251.000 đồng/5l
  • Sơn chống thấm ngoài trời Joton: 689.000 - 791.000 đồng/6kg
  • Sơn chống thấm ngoài trời Maxilite: 795.000 - 903.000 đồng/5l

Sơn chống thấm ngoài trời

Sơn chống thấm ngoài trời

5. Quy trình sơn chống thấm ngoài trời

Quy trình sơn chống thấm ngoài trời ở mỗi công trình sẽ có sự thay đổi theo đặc điểm của công trình đó. Nhìn chung, một quy trình sơn chống thấm ngoài trời căn bản sẽ gồm 3 bước chính.

  • Bước 1: Làm sạch bề mặt cần sơn chống thấm. Bề mặt cần phải có độ khô và hoàn toàn sạch các lớp nấm mốc.
  • Bước 2: Bắt đầu lăn sơn chống thấm. Ta nên lăn từ 2-3 lớp sơn chống thấm để đảm bảo sơn được phủ kín toàn bộ bề mặt.
  • Bước 3: Bảo quản lưu trữ phần sơn còn dư.

Lăn sơn chống thấm

Lăn sơn chống thấm

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin tổng quan về Top 9 sơn chống thấm ngoài trời tốt nhất hiện nay kèm bảng giá chi tiết. Hi vọng bài viết này của Space T sẽ giúp bạn có cho mình sự lựa chọn sơn chống thấm ngoài trời phù hợp nhất nhé!

Là một nền tảng kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí, Space T sẽ hỗ trợ kết nối bạn với các đơn vị nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp với mọi yêu cầu về ngân sách, phong cách, loại công trình của bạn. Hãy để lại thông tin liên hệ và tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Combo phòng khách
2. Combo phòng ngủ
3. Combo phòng ăn
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan