Top 9 loại sơn chống thấm được đánh giá tốt nhất hiện nay
Top 9 loại sơn chống thấm được đánh giá tốt nhất hiện nay
21-03-2023Lượt xem: 3397

Top 9 loại sơn chống thấm được đánh giá tốt nhất hiện nay

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Khí hậu Việt Nam vốn ẩm và mưa nhiều nên việc sử dụng sơn chống thấm cho các công trình xây dựng là rất cần thiết. Cùng tìm hiểu tổng quan về sơn chống thấm và 9 loại sơn được đánh giá tốt nhất hiện nay, giúp chủ nhà có được lựa chọn phù hợp để hoàn thiện nhà ở.
Mục lục
Tổng quan về sơn chống thấm
Top 9 loại sơn chống thấm tốt nhất hiện nay
Giá thành sơn chống thấm trên thị trường
Ưu điểm của sơn chống thấm
Quy trình sơn chống thấm

Tổng quan về sơn chống thấm

Khái niệm

Sơn chống thấm không chỉ là lá chắn bảo vệ ngôi nhà khỏi thời tiết xấu mà còn là giải pháp toàn diện cho nhiều vấn đề: thẩm mỹ, kinh tế, hiệu quả thi công, tiện lợi. Ngoài ra, việc chọn màu sơn chống thấm cũng rất quan trọng vì nó liên quan đến yếu tố sơn nhà theo phong thủy của gia chủ.

Tổng quan về sơn chống thấm

Tổng quan về sơn chống thấm

Sơn chống thấm là hợp chất hóa học gốc nước, có tính liên kết bền vững và độ đàn hồi keo cao, tạo thành màng sơn có khả năng bảo vệ tường bê tông, xi măng, sàn nhà… khỏi sự xâm nhập của nước từ bên ngoài, nhờ đó chống thấm dột, ngôi nhà của bạn sẽ được bền và chắc trước các tác nhân của môi trường tự nhiên.

Ngoài ra, sơn chống thấm có chức năng trang trí và thẩm mỹ, có thể kết hợp với sơn ngoại thất để tô thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Sơn chống thấm chứa các thành phần không gây hại cho sức khỏe, an toàn cho các thành viên trong gia đình và người thi công. Cách thi công chống thấm bằng sơn cũng đơn giản, ít tốn thời gian và yêu cầu máy móc thiết bị.

Lý do nên dùng sơn chống thấm

Là một trong những biện pháp chống thấm tối ưu cho công trình, sơn chống thấm ngoại thất mang lại nhiều lợi ích đã được công nhận rộng rãi.

  • Ngăn nước từ bên ngoài vào nhà
  • Bịt các lỗ hở trên tường nơi nước có thể vào
  • Bảo vệ tường tốt hơn nhờ khả năng chống nấm mốc, chống bám bụi
  • Chất lượng sơn cao cấp, mịn, sáng bóng, bền màu, đảm bảo mỹ quan cho công trình
  • Sơn tường nhà bền đẹp, chấm dứt tình trạng tường xuống cấp
  • Bảo vệ an toàn cho các thiết bị, đồ đạc trong nhà. Đặc biệt là những loại thiết bị điện tử đặt sát tường.

Lý do nên dùng sơn chống thấm

Lý do nên dùng sơn chống thấm

Top 9 loại sơn chống thấm tốt nhất hiện nay

Sơn chống thấm ngoài trời

  • Sơn Dulux

Sơn Dulux là một trong những dòng sản phẩm sơn quen thuộc với người Việt Nam. Sơn chống thấm của nó có đặc tính là hỗn hợp với xi măng, đặc biệt phù hợp với môi trường miền Nam Việt Nam. Loại sơn này được thiết kế để cung cấp sự bảo vệ tối ưu cho các bề mặt tường thẳng đứng. Phù hợp với nhà hình ống và nhà liền kề sát tường.

Sơn Dulux chống thấm

Sơn Dulux chống thấm

  • Sơn Mykolor

Sơn chống thấm Mykolor là dòng sản phẩm được cấu tạo từ Pure Acrylic và Styrene Acrylic Copolymer. Khi sử dụng, bạn nên kết hợp nó với xi măng theo tỷ lệ 1:1 để tạo hiệu quả trám kín và độ bám dính tuyệt hảo cho bề mặt công trình.

Sơn Mykolor chống thấm

Sơn Mykolor chống thấm

  • Sơn Nippon

Nippon là loại sơn chống thấm cao cấp không còn quá xa lạ với mọi người, với khả năng bảo vệ hiệu quả bề mặt tường đứng khỏi sự xâm nhập của nước từ bên ngoài. Đặc điểm nổi bật của dòng sơn này chính là màng sơn vừa có khả năng kháng kiềm vừa có khả năng chống nấm mốc hiệu quả. Hơn nữa, quá trình thi công cũng đơn giản, không cần trộn với xi măng.

Sơn Nippon chống thấm

Sơn Nippon chống thấm

  • Sơn KOVA

KOVA là dòng sơn chống thấm có thành phần được tổng hợp từ acrylonitril và alkylsiloxan có tác dụng rất lớn trong việc ngăn chặn sự thẩm thấu của nước vào bề mặt công trình, ứng dụng mạnh cho các bề mặt tường đứng trong các tòa nhà cao tầng, khách sạn, khu trung tâm mua sắm cũng như những nơi thường xuyên chịu tác động khắc nghiệt của thời tiết.

Sơn Kova chống thấm

Sơn Kova chống thấm

  • Sơn Water Seal

Một loại sơn chống thấm đáng nói đến là Water Seal. Đây là dòng sơn chống thấm không màu, xuất xứ từ Anh Quốc. Với việc tích hợp công nghệ chống thấm hiện đại, tiên tiến từ nước ngoài, sơn có khả năng thẩm thấu nhanh vào bề mặt công trình, cải tạo công trình bị rêu mốc, bảo vệ bề mặt công trình khỏi tác động xấu của thời tiết và bụi bẩn.

Sơn chống thấm trong nhà

  • Sơn Jotun

Sơn chống thấm Jotun có ưu điểm là bảo vệ tường tối đa khỏi sự xâm nhập của nước từ bên ngoài. Với công thức sản xuất tiên tiến, độ kín khít hoàn hảo, không chỉ ngăn chặn sự thấm nước, sơn còn ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và mầm bệnh gây hại cho sức khỏe con người.

Sơn chống thấm trong nhà Jotun

Sơn chống thấm trong nhà Jotun

  • Sơn Spec

Spec cũng có đặc điểm cấu tạo và chức năng tương tự như dòng sản phẩm MYkolor, tuy nhiên Spec cũng rất hữu ích trong việc chống thấm cho nhiều bề mặt như chống thấm cho các bề mặt ngang và đứng của nhiều công trình.

Sơn chống thấm trong nhà Spec

Sơn chống thấm trong nhà Spec

  • Sơn Jymec

Sơn chống thấm JYMEC là dòng sơn cao cấp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khi lựa chọn sơn chống thấm tốt. Được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến. Đặc điểm của tranh đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để thích nghi tốt nhất với khí hậu Việt Nam. Tạo nên khả năng chống thấm tối ưu, mang đến sự bảo vệ hoàn hảo cho không gian nhà bạn.

Sơn chống thấm trong nhà Jymec

Sơn chống thấm trong nhà Jymec

  • Sơn Sika

Sika chống thấm cũng không còn xa lạ với khách hàng hiện nay. Loại sơn này rất hiệu quả trong việc chống thấm nhiều bề mặt, bao gồm độ bám dính, giảm đi tính năng co rút vật lý và khả năng chịu áp lực cao.

Sơn chống thấm trong nhà Sika

Sơn chống thấm trong nhà Sika

Giá thành sơn chống thấm trên thị trường

Sơn chống thấm

Báo giá

Sơn chống thấm pha xi măng Dulux

Aquatech chống thấm vượt trội Y65

Thùng 20kg: 3.455.000 đ

Thùng 6Kg: 1.097.000 đ

Sơn chống thấm pha xi măng kova CT-11A

Thùng 20Kg: 3.422.000 đ

Lon 4Kg: 725.000 đ

Lon 1Kg: 215.000 đ

Sơn chống thấm Jotun

Thùng 20Kg: 3.600.000 đ

Lon 6 Kg: 1.150.000 đ

Sơn chống thấm pha xi măng Mykolor

Thùng 17L: 4.085.000 đ

Lon 4,375L: 1.188.000 đ

Lon 875ml: 298.000 đ

Sơn chống thấm Nippon WP 100

Thùng 18Kg: 3.560.000 đ

Lon 5Kg: 1.022.000 đ

Lon 1kg: 219.000 đ

Ưu điểm của sơn chống thấm

  • Về tính thẩm mỹ

Sơn chống thấm nhà ở là lớp sơn ngoài cùng bao phủ bề mặt của tường, ngoài là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố của môi trường bên ngoài, nó còn có chức năng trang trí. Như vậy, có thể kết hợp sơn chống thấm với sơn nước nội thất hoặc ngoại thất để tăng khả năng bảo vệ cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

  • Về hiệu quả thi công

Thời gian tiến hành chống thấm bằng sơn khá nhanh, cách làm đơn giản, không cần máy móc thiết bị hỗ trợ, cách pha chế hỗn hợp từ sơn chống thấm cũng theo quy trình tương tự và tỷ lệ cố định.

Ưu điểm của sơn chống thấm

Ưu điểm của sơn chống thấm

  • Về mặt kinh tế

Sơn chống thấm được ví như chiếc áo giáp bảo vệ ngôi nhà khỏi sự xâm hại của các yếu tố môi trường. Vì vậy, sử dụng sơn chống thấm ngay từ đầu sẽ làm tăng độ chắc, bền và chắc cho ngôi nhà. Nhờ đó, gia đình bạn sẽ tiết kiệm được gấp đôi chi phí sửa chữa và khắc phục mọi sự cố hư hỏng, bong tróc, thấm dột sau này.

  • Về tính tiện dụng

Sơn chống thấm đa dạng về chủng loại và chức năng. Ngày nay, nhờ những tiến bộ của khoa học và công nghệ, một số loại sơn chống thấm còn có khả năng chống nấm, tảo, nhiệt, côn trùng và tia cực tím.

Quy trình sơn chống thấm

Chuẩn bị

Cần làm sạch bề mặt thi công và đảm bảo bề mặt bằng phẳng. Đối với đất, dùng máy đầm để đầm chặt nền. Tránh trường hợp sàn bị rỗng hay bị hở. Điều này sẽ gây thấm dột, sụt lún nền nhà. Đối với tường, dùng giấy nhám đánh sạch và làm phẳng bề mặt trước khi sơn.

Làm nhẵn bề mặt

Làm nhẵn bề mặt

Thực hiện sơn lót

Đối với công trình sử dụng sơn chống thấm màu, cần sơn lót 1-2 lớp trước khi sơn. Sơn lót thường dùng là sơn màu trắng, sơn đều với độ dày vừa phải.

Lưu ý: Bạn phải đợi lớp sơn thứ nhất khô trước khi sơn lớp thứ 2 khi thi công 2 lớp sơn lót.

Thực hiện sơn lót

Thực hiện sơn lót

Thi công sơn chống thấm

  • Cách pha sơn: Theo từng loại sơn chống thấm khác nhau mà cách pha sơn cũng không giống nhau. Thợ thi công nên trộn theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Sơn nước pha xi măng: Pha chế hỗn hợp sơn nước theo tỷ lệ 0,5 lít nước : 1kg xi măng : 1kg sơn nước. Dùng máy xay chuyên dụng trộn đều.
  • Sơn chống thấm màu: Loại sơn này thường được pha sẵn dưới dạng thùng/lon. Bạn chỉ cần sử dụng máy khuấy chuyên dụng để trộn đều sơn.
  • Thi công: Để đạt hiệu quả chống thấm tốt nhất nên sơn 2-3 lớp sơn chống thấm. Thi công sơn áp dụng các nguyên tắc chống thấm để đạt hiệu quả cao nhất.

Thi công sơn chống thấm

Thi công sơn chống thấm

*Lưu ý khi thi công sơn chống thấm:

  • Cách chọn màu sơn: Chọn sơn lót màu trắng và sơn đều với độ dày hợp lý. 
  • Số lớp sơn cần sơn: Đối với sơn lót 2 lớp thì chỉ cần một lớp sơn chống thấm. Để công trình đẹp và chống thấm chất lượng hơn nên sơn thêm lớp sơn thứ hai.
  • Thời gian thi công: Nên chọn ngày có thời tiết khô ráo, tránh mưa ẩm ảnh hưởng đến chất lượng sơn.
  • Ưu tiên thi công chống thấm thuật: Là giải pháp bảo vệ tối ưu, dễ tiến hành và chủ động nhất.
  • Chọn sơn chống thấm: Ưu tiên sử dụng loại sơn chống thấm cao cấp, được thị trường công nhận về chất lượng.

Lưu ý khi thi công sơn chống thấm

Lưu ý khi thi công sơn chống thấm

Hi vọng bài viết trên đã giúp các gia chủ hiểu thêm về sơn chống thấm cũng như top 9 loại sơn được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Nếu khách hàng có nhu cầu cần tư vấn và tìm kiếm đơn vị thi công, thiết kế nội thất theo bất kỳ phong cách nào thì hãy liên hệ ngay đến Space T - nền tảng giúp kết nối chủ nhà với các chuyên gia thi công thiết kế nội thất một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chúng tôi hỗ trợ mang đến cho bạn không gian sống đầy đủ tiện nghi mà không mất thêm bất cứ chi phí nào. Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm và kết nối miễn phí đến các nhà thầu nội thất uy tín chỉ sau một bước.

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan