Top 19 mẫu tranh phong thủy ý nghĩa nhất 2024
20-09-2023Lượt xem: 3527

Top 19 mẫu tranh phong thủy ý nghĩa nhất 2024

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Tranh phong thủy đã và đang được sử dụng rất rộng rãi trong các gia đình bởi không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian sống mà còn đem lại ý nghĩa về phong thủy cho gia chủ. Hãy cùng Space T điểm qua Top 19 mẫu tranh phong thủy ý nghĩa nhất hiện nay với bài viết sau đây nhé!
Mục lục
1. Tranh phong thủy là gì?
2. Top 19 mẫu tranh phong thủy ý nghĩa nhất hiện nay
3. Cách đặt tranh phong thủy trong nhà

1. Tranh phong thủy là gì?

Tranh phong thủy là loại tranh vẽ có tính thẩm mỹ cao, được sử dụng trong trang trí nhà với mục đích cải thiện và nâng cao vượng khí của phong thủy. Hiện nay có rất nhiều loại tranh phong thủy với nội dung và ý nghĩa khác nhau. Mỗi bức tranh phong thủy treo trong nhà đều được ra đời với sứ mệnh đem đến những điều tốt đẹp nhất cho gia chủ. 

Tranh phong thủy

Tranh phong thủy

Ý nghĩa tranh phong thủy

Các loại tranh phong thủy đều mang trên mình những ý nghĩa tích cực. Tranh phong thủy tạo nên sự cân bằng, hài hòa trong cuộc sống gia đình hàng ngày. Có tranh phong thủy trong nhà, mỗi thành viên sẽ được củng cố sức khỏe, thúc đẩy công danh, sự nghiệp và mang đến hạnh phúc ấm êm cho gia đạo.

Chủ đề tranh phong thủy phổ biến

Một số trường phái tranh phong thủy phổ biến nhất hiện nay là:

  • Tranh chữ: Loại tranh phong thủy này thường thể hiện những lời chúc tốt đẹp, ước vọng may mắn, thành công.
  • Tranh hoa lá: Loại tranh hoa lá tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, trù phú, tốt tươi, tựa như lời chúc cho gia chủ thêm phần may mắn.
  • Tranh tượng: Đây là loại tranh phong thủy cầu bình an, may mắn, đem lại an yên cho gia chủ.
  • Tranh phong cảnh: Tranh phong cảnh giúp tăng sức khỏe tinh thần, đưa căn nhà về một không gian thư thái, giảm đi bao căng thẳng, lo toan. 

Tranh phong thủy chữ

Tranh phong thủy chữ

2. Top 19 mẫu tranh phong thủy ý nghĩa nhất hiện nay

Tranh "Cửu ngư quần hội"

Trong phong thủy, cá là biểu tượng của sự kiên trì, bền chí, luôn vươn tới thành công. “Cửu ngư quần hội” là tên của loại tranh vẽ 9 con cá cùng quây quần bên nhau dưới ao sen - loài hoa biểu hiện cho sự thịnh vượng hoàn hảo. Cá và hoa tụ hợp, tạo nên nguồn sinh khí mạnh mẽ cho gia chủ.

Tranh Cửu ngư quần hội với hình tượng cá Koi

Tranh “Cửu ngư quần hội” với hình tượng cá Koi

Tranh “ Cửu ngư quần hội” thêu tay

Tranh “ Cửu ngư quần hội” thêu tay

Tranh "Mãnh Hổ"

“Mãnh hổ” là tên của loại tranh đại diện cho sự may mắn, bình an và có sức mạnh vượt qua hết mọi khó khăn, thử thách. Treo tranh hổ trong nhà, phần âm khí sẽ bị tiêu tan nhanh chóng, nhường chỗ cho dương khí thêm hưng thịnh. Loại tranh này cực kì phù hợp với những gia đình có thành viên theo nghiệp binh như bộ đội, cảnh sát,…

Tranh “Mãnh Hổ”

Tranh “Mãnh Hổ”

Tranh “Mãnh Hổ” thêu chữ thập

Tranh “Mãnh Hổ” thêu chữ thập

Tranh "Đại Bàng tung cánh"

Đại bàng là loài chim biểu tượng cho sức mạnh, sự quả cảm và tầm nhìn xa trông rộng. Bức tranh “Đại Bàng tung cánh” mang ý nghĩa về lòng uy dũng, kiên cường, là lời chúc cho gia chủ có thể vươn mình bay cao bay xa khỏi những khó khăn, sóng gió.

Tranh “Đại bàng tung cánh”

Tranh “Đại bàng tung cánh” 

Tranh “Đại bàng tung cánh” làm nổi bật không gian nội thất

Tranh “Đại bàng tung cánh” làm nổi bật không gian nội thất

Tranh "Tam Dương khai thái"

“Tam Dương khai thái” là một bức tranh cổ, được sử dụng từ thời xa xưa. Loại tranh này thường được đem về nhà vào ngày đầu năm mới với mong cầu về một năm thêm thông thái, tinh anh. Bức tranh gồm 3 chú dê, đại diện cho chữ “Tam Dương”. 

Tranh "Tam Dương khai thái"

Tranh "Tam Dương khai thái"

Tranh “Tam Dương khai thái” có vẻ đẹp sang trọng

Tranh “Tam Dương khai thái” có vẻ đẹp sang trọng

Tranh "Hoa Mẫu Đơn"

Hoa Mẫu Đơn tượng trưng cho sự phú quý, vinh hoa. Treo tranh hoa mẫu đơn trong nhà mang ý nghĩa mong cầu phú quý, vinh hoa dài lâu cho gia chủ. 

Tranh “Hoa Mẫu Đơn”

Tranh “Hoa Mẫu Đơn”

Tranh “Sơn thủy hữu tình”

Đây là loại tranh cảnh đẹp thiên nhiên với sông nước, đồi núi, trời cao, mây trắng trùng trùng điệp điệp. Tranh “Sơn thủy hữu tình” mang ý nghĩa về sự hòa quyện của đất trời, của thiên nhiên để tạo ra sự sinh sôi nảy nở. Việc trưng bày tranh “Sơn thủy hữu tình” trong nhà mang ý nghĩa cầu cho mưa thuận gió hòa, mang đến thuận lợi, thành công cho gia chủ.

Tranh Sơn thủy hữu tình

Tranh Sơn thủy hữu tình

Tranh "Rồng bay"

Rồng là biểu tượng của tài lộc, thành công và thịnh vượng. Tranh “Rồng bay” với hình tượng chú rồng vươn lên cao, như người thủ lĩnh vươn đến quyền lực, bỏ qua bao lời dèm pha của tiểu nhân. 

Tranh "Rồng bay"

Tranh "Rồng bay"

Tranh “Thuận buồm xuôi gió”

“Thuận buồm xuôi gió” là tên gọi là kiểu tranh phong thủy với hình ảnh con thuyền mang cánh buồm no gió, thịnh vượng và sung túc. Ý nghĩa của bức tranh này là đem lại sức sống, kích thích tài lộc cho chủ nhà. Vì vậy, đây là bức tranh cực kỳ phù hợp với những gia chủ kinh doanh buôn bán. 

Tranh “Thuận buồm xuôi gió”

Tranh “Thuận buồm xuôi gió”

Tranh “Tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai”

Bộ tranh “Tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai” gồm 4 bức tranh nhỏ của 4 loại cây tùng - cúc - trúc - mai tượng trưng cho 4 mùa xuân - hạ - thu - đông trong năm. Bộ tranh mang ý nghĩa đại diện cho người quân tử phải vượt qua khó khăn nhưng vẫn giữ sự liêm chính cho mình. 

Bộ tranh Tùng Cúc Trúc Mai

Bộ tranh “Tùng Cúc Trúc Mai”

Tranh "Mã đáo thành công"

Thời xưa, ngựa vừa là loại vật nuôi, vừa là phương tiện di chuyển kiếm tiền của dân buôn bán. Hình ảnh “Mã đáo thành công” gợi tả về niềm khí thế, sự dũng mãnh tiến về phía trước, báo hiệu cho một tương lai phát đạt, thuận lợi.

Tranh “Mã đáo thành công”

Tranh “Mã đáo thành công”

Tranh “Trúc báo bình an”

“Trúc báo bình an” là loại tranh vẽ hình tượng cây trúc - đại diện của trường thọ, sức sống dồi dào và sự an yên trong cuộc sống. Cây trúc thân mỏng manh nhưng đứng kiên cường giữa bão táp mưa giông, tựa như niềm bình an vững bền của gia chủ. 

Tranh Trúc báo bình an

Tranh “Trúc báo bình an”

Tranh “Tùng Hạc diên niên”

Bức tranh này còn có tên gọi khác là “Tùng Hạc đồng xuân” với hình ảnh cây tùng và chim hạc. Cây tùng là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, có thể phát triển tốt dù là trên địa hình chênh vênh và khí hậu khắc nghiệt. Hạc trong tích xưa là hình ảnh đại diện cho sự trường thọ.

Tranh Tùng Hạc diên niên

Tranh “Tùng Hạc diên niên” 

Tranh “Vinh hoa phú quý”

“Vinh hoa phú quý” là loại tranh khắc họa nhiều hình ảnh đa dạng khác nhau, từ hoa cả chim muông đến lư trầm, đàn nhạc, cuốn thư. Đây là dạng tranh phong thủy cảnh - vật với nước non hữu tình, cảnh sắc phong phú.

Tranh Vinh hoa phú quý

Tranh “Vinh hoa phú quý”

Tranh "Con Gà"

Tranh “Con Gà” có hình tượng con gà trống dũng mãnh. Chú gà trống này có khả năng giải trừ các thế sát cho ngôi nhà, giúp các thành viên trong nhà tránh được tiểu nhân nói xấu sau lưng.

Tranh "Con Gà"

Tranh "Con Gà"

Tranh "Vợ chồng chim Công"

Bức tranh “Vợ chồng chim Công” thường được treo trong phòng ngủ của vợ chồng vì mang ý nghĩa về sự thịnh vượng và gia đạo êm ấm. Đôi chim Công quấn quýt lấy nhau hướng tới tình cảm chung thủy lâu bền. Bộ lông chim Công có những đường nét hoa văn giống như đồng tiền cổ vàng óng. 

Tranh "Vợ chồng chim Công"

Tranh "Vợ chồng chim Công"

3. Cách đặt tranh phong thủy trong nhà

Khi đặt tranh phong thủy trong nhà, điều đầu tiên quan trọng nhất là chọn vị trí đặt tranh phù hợp nhất. Mỗi vị trí trong nhà đều mang một nguồn năng lượng khác nhau nên cũng sẽ tương ứng với một loại tranh khác nhau. Chẳng hạn như loại tranh mang ý nghĩa tài lộc nên được treo ở phòng khách, tranh cầu bình an nên treo gần phòng ngủ,…

Dưới đây là một số gợi ý treo tranh theo từng phòng:

  • Phòng khách: Các loại tranh mang ý nghĩa về may mắn, tài lộc để thu hút vượng khí nên dùng để treo ở phòng khách vì đây là nơi đón năng lượng đầu tiên trong nhà.
  • Phòng ngủ: Phòng ngủ thích hợp cho các loại tranh mang ý nghĩa bình an, mong cầu hạnh phúc gia đình như tranh hoa mẫu đơn, tranh đôi chim,…
  • Phòng bếp: Những loại tranh mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng và nhiều sức sống như tranh hoa lá nên để ở bếp vì bếp là nơi tích trữ tài lộc của cả nhà theo quan niệm dân gian.
  • Phòng làm việc: Phòng làm việc nên đặt các tranh liên quan đến sự nghiệp, mong cầu thăng quan tiến chức như tranh cá chép vượt vũ môn, tranh mã đáo thành công,…

Cần chọn vị trí đặt tranh phong thủy phù hợp nhất

Cần chọn vị trí đặt tranh phong thủy phù hợp nhất

Trên đây là bài viết tổng hợp Top 19 mẫu tranh phong thủy ý nghĩa nhất hiện nay. Space T hi vọng bài viết vừa rồi đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng tham khảo về tranh phong thủy và lựa chọn được bức tranh phù hợp nhất cho mình nhé!

Hoàn toàn miễn phí, Space T là nền tảng kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín. Chỉ sau một bước để lại thông tin và nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với các đơn vị nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Tranh canvas

2. Tranh gỗ

3. Tranh sơn dầu

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Bài viết liên quan