Top 5 loại thảm lót sàn ô tô tốt nhất 2024
23-10-2023Lượt xem: 1793

Top 5 loại thảm lót sàn ô tô tốt nhất 2024

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Đối với những người sử dụng ô tô, việc lựa chọn một tấm thảm lót sàn ô tô cũng quan trọng không kém gì các chi tiết chủ chốt khác. Bởi lẽ, thảm không chỉ giúp làm sạch sàn mà còn là điểm nhấn trang trí thêm cho nội thất của chiếc xe đó. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tổng hợp Top 5 loại thảm lót sàn ô tô tốt nhất hiện nay. Tham khảo ngay!
Mục lục
1. Vì sao nên dùng thảm lót sàn ô tô?
2. Top 5 loại thảm lót sàn ô tô tốt nhất hiện nay
3. Kinh nghiệm chọn mua thảm lót sàn ô tô

1. Vì sao nên dùng thảm lót sàn ô tô?

Có thể nói, sàn xe ô tô là nơi tích tụ nhiều rác và bụi bẩn nhất trên cả xe bởi đây là phần tiếp xúc trực tiếp với đế giày của người. Ngoài ra, sàn xe cũng có thể bị dơ do người sử dụng làm rơi rớt thức ăn lên sàn khi đi trên xe. Sàn xe bị bẩn lâu ngày có thể gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người sử dụng do không gian trong xe hoàn toàn kín gió nên dễ tích tụ mầm bệnh. Một chiếc thảm lót sàn ô tô sẽ giúp ô tô của bạn an toàn hơn.

Thảm lót sàn ô tô

Thảm lót sàn ô tô

Cụ thể hơn, dưới đây là một số ưu điểm của thảm lót sàn xe ô tô:

  • Thảm lót sàn giúp sàn xe ô tô luôn được sạch sẽ, vừa chống bám bẩn lại chống thấm cho xe.
  • Bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, hạn chế được bụi mịn và các loại bụi bẩn khác trên xe.
  • Giữ sàn xe luôn mới, hạn chế được hiện tượng sàn xe bị trầy xước làm mất thẩm mỹ chiếc xe.
  • Thảm lót sàn còn có tính năng chống trơn trượt, giúp người lái xe và người ngồi trên xe luôn được thoải mái, an toàn khi tham gia giao thông.
  • Với nhiều mẫu mã, họa tiết, kiểu dáng, thảm lót sàn còn tăng thêm vẻ đẹp nội thất xe, khẳng định phong cách của người sở hữu.

Thảm lót sàn giúp sàn xe ô tô luôn được sạch sẽ

Thảm lót sàn giúp sàn xe ô tô luôn được sạch sẽ 

2. Top 5 loại thảm lót sàn ô tô tốt nhất hiện nay

2.1 Thảm lót sàn ô tô cao su đúc

Thảm lót sàn ô tô cao su đúc là loại thảm được làm hoàn toàn từ chất liệu cao su hoặc nhựa dẻo. Nếu là nhựa, thảm sẽ thường có thành phần là các loại nhựa như PVC, TPV hay nhựa TPE. Loại thảm này được đánh giá cao về độ bền cũng như khả năng chịu lực.

Thảm lót sàn ô tô cao su đúc

Thảm lót sàn ô tô cao su đúc 

Ưu điểm của thảm lót sàn ô tô cao su đúc đó là có thể chống nước, chống ẩm siêu việt. Cao su và nhựa là hai nguồn nguyên liệu hoàn toàn không thấm nước nên sẽ cực kỳ phù hợp với môi trường nóng ẩm như ở Việt Nam. Ngoài ra, thảm còn chống trượt tốt với các vân, gờ được thiết kế gọn gàng. Theo như người tiêu dùng đánh giá, đây cũng là loại thảm lót sàn ô tô dễ vệ sinh nhất nhờ tính năng không thấm nước của mình. 

Cận cảnh một chiếc thảm lót sàn ô tô cao su

Cận cảnh một chiếc thảm lót sàn ô tô cao su

Thảm chống trượt tốt

Thảm chống trượt tốt

Nhược điểm của loại thảm cao su lót sàn này là có mùi khá nồng. Mùi nồng này cũng bắt nguồn từ nguyên liệu làm thảm khi mới được sử dụng hoặc gặp phải nhiệt độ cao cũng có thể lên mùi. Tuy nhiên, hiện nay các loại thảm sản xuất theo công nghệ mới đã giảm được nhiều phần mùi này.

  • Giá: 2.000.000 - 5.000.000 đồng/bộ cho 1 xe 5 chỗ ngồi.

Thảm lót sàn ô tô cao su đúc có thể chống nước, chống ẩm Thảm lót sàn ô tô cao su đúc có thể chống nước, chống ẩm

Lắp đặt thảm cao su đúc lót sàn

Lắp đặt thảm cao su đúc lót sàn

2.2 Thảm lót sàn ô tô 3D, 4D, 5D, 6D

Loại thảm lót sàn ô tô 3D, 4D, 5D, 6D là tên gọi của những chiếc thảm được sản xuất theo các công nghệ mới để tạo ra thảm có nhiều lớp vật liệu khác nhau. Cụ thể là:

Thảm lót sàn ô tô 3D

Chiều cao của thảm gồm 3 lớp khác nhau. Chất liệu của loại thảm này thường là cao su Trung Quốc và được sử dụng chủ yếu giúp chống bám bụi bẩn lên xe trong thời gian ngắn. 3 lớp của thảm lần lượt là nhựa vinyl (hoặc cao su dẻo), chất liệu XPE và các sợi đan tổng hợp.

Thảm lót sàn ô tô 3D

Thảm lót sàn ô tô 3D

Thảm lót sàn ô tô 3D có phần thành cao

Thảm lót sàn ô tô 3D có phần thành cao

Ưu điểm của thảm lót sàn ô tô 3D đó là thành sản phẩm này khá cao, có thể dùng để bảo vệ sàn xe khỏi các loại bủi bẩn hoặc nước mưa. Giá thành của thảm khá hợp lý và thảm cũng rất dễ để vệ sinh. Tuy nhiên, nhược điểm của loại thảm này là không thể che khít được toàn bộ mặt sàn xe và khá dễ phai màu sau thời gian dài sử dụng.

  • Giá thảm lót sàn ô tô 3D: 550.000 đồng - 850.000 đồng/bộ cho 1 xe 5 chỗ.

Giá thành của thảm khá hợp lý

Giá thành của thảm khá hợp lý

Thảm lót sàn ô tô 4D

Thảm 4D cũng tương tự như thảm 3D, chiều cao của thảm gồm 4 lớp với lớp thứ nhất là da PU và các lớp còn lại tương tự như thảm lót sàn 3d. Tuổi thọ của loại thảm này có thể là 1-2 năm.

Thảm lót sàn ô tô 4d

Thảm lót sàn ô tô 4d

Ưu điểm của thảm lót sàn 4D đó là lớp da PU nằm phía trên thảm có khả năng chống nước cũng như chống trơn trượt khi sử dụng. Ngoài ra, một số mẫu thảm 4D còn được tích hợp thêm phần khuy gài giúp cố định vị trí của thảm, hạn chế tình trạng thảm bị xê dịch lung tung. Nhược điểm dễ nhận thấy ở loại thảm này đó là không cách nhiệt và không làm giảm được tiếng ồn.

  • Giá thảm lót sàn ô tô 4D: 1.100.000 - 2.600.000 đồng/bộ cho 1 xe 5 chỗ ngồi.

Thảm lót sàn tô 4D chống trơn trượt tốt

Thảm lót sàn tô 4D chống trơn trượt tốt

Một mẫu thảm trải sàn ô tô 4D sang trọng

Một mẫu thảm trải sàn ô tô 4D sang trọng

Thảm lót sàn ô tô 5D

Thảm lót sàn ô tô 5D gồm 5 lớp khác nhau và chất liệu làm thảm là XPE - một loại da thuộc tầm trung. Loại thảm này có thể che chắn tốt các góc sàn và chống trơn trượt tốt. Tuổi thọ của thảm khoảng 2 năm.

Thảm lót sàn ô tô 5D

Thảm lót sàn ô tô 5D

Thảm lót sàn ô tô 5D có thiết kế riêng cho từng loại xe khác nhau. Vì đây đã thuộc vào phân loại thảm lót sàn cao cấp nên hoa văn của thảm cũng tinh xảo hơn. Thảm được tích hợp tính năng chống thấm nước, cách nhiệt và chống được cả tiếng ồn động cơ. Điểm trừ duy nhất của loại thảm này đó là giá thành tương đối cao so với mặt bằng chung trên thị trường.

  • Giá thảm lót sàn ô tô 5D: 1.300.000 - 2.800.000 đồng/bộ cho 1 xe 5 chỗ ngồi.

Thảm lót sàn ô tô 5D có thiết kế riêng cho từng loại xe khác nhau

Thảm lót sàn ô tô 5D có thiết kế riêng cho từng loại xe khác nhau

Thảm lót sàn ô tô 6D: Thảm lót sàn ô tô 6D có cấu tạo 5 lớp với chất liệu làm thảm là da PUX. Ngoài các tính năng thông thường, thảm lót sàn ô tô 6D có tính thẩm mỹ cao với nhiều hoa văn họa tiết tinh tế và độ bền cũng lâu hơn. 

Đường nét chi tiết của một chiếc thảm lót sàn 6D

Đường nét chi tiết của một chiếc thảm lót sàn 6D

Thảm lót sàn 6D

Thảm lót sàn 6D 

Bên cạnh các tính năng tương tự thảm lót sàn ô tô 5D, ưu điểm nổi bật hơn của thảm lót sàn ô tô 6D là giữ được đất, cát và có khả năng tự bảo vệ lớp da bề mặt để chúng ta thuận tiện hơn trong quá trình vệ sinh thảm. Còn nhược điểm của thảm cao su lót sàn 6D là không chịu được nhiệt độ khá cao, có thể bị bong tróc nếu phơi nhiều dưới nắng mặt trời. 

  • Giá thảm lót sàn ô tô 6D: 1.500.000 - 3.200.000 đồng/ bộ cho một xe 5 chỗ ngồi.

Thảm lót sàn ô tô 6D có khả năng tự bảo vệ lớp da bề mặt

Thảm lót sàn ô tô 6D có khả năng tự bảo vệ lớp da bề mặt

2.3 Thảm lót sàn ô tô kata

Thảm lót sàn ô tô KATA là tên gọi của loại thảm được sản xuất và phân phối bởi công ty KATA Việt Nam. Dù là sản phẩm nội địa, thảm luôn tạo được tiếng vang bởi chất lượng của mình qua các chứng nhận SGS và ISO mà KATA sở hữu. Chất liệu làm thảm lót sàn ô tô của KATA chủ yếu là nhựa PVC.

Thảm lót sàn ô tô KATA

Thảm lót sàn ô tô KATA

Điểm cộng của thảm lót sàn ô tô KATA là hầu như không có mùi trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, chất liệu của thảm lót sàn ô tô này không độc hại với người sử dụng, không thấm nước nên không tích tụ ẩm mốc, cực kỳ phù hợp với khí hậu nước ta. Sản phẩm không cong vênh cũng như chống trơn trượt rất tốt.

Thảm lót sàn ô tô KATA là hầu như không có mùi

Thảm lót sàn ô tô KATA là hầu như không có mùi

Tuy nhiên, thảm KATA cũng còn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Giá thành của sản phẩm này khá cao so với các dòng thảm khác trên thị trường. Ngoài ra, thảm cũng có xu hướng bị xê dịch trong quá trình sử dụng.

  • Giá thảm lót sàn ô tô KATA: 1.990.000 - 3.990.000 đồng/bộ cho 1 xe 5 chỗ ngồi.

Giá thành của thảm ô tô KATA khá cao

Giá thành của thảm ô tô KATA khá cao

2.4 Thảm lót sàn ô tô pvc

Thảm lót sàn ô tô PVC là loại thảm được sản xuất 100% từ chất liệu nhựa PVC. Loại thảm này thường dễ bị nhầm lẫn với thảm nhựa thường nhưng đây thực chất là hai loại thảm hoàn toàn khác nhau. Thảm PVC có thành phần hoàn toàn là nhựa PVC và còn có một cách gọi dân dã khác là thảm nhựa rối.

Thảm lót sàn ô tô PVC

Thảm lót sàn ô tô PVC

Ưu điểm của loại thảm này là chống trơn trượt vô cùng tốt. Thảm không thấm nước nên cũng chẳng phải lo về nấm mốc cũng như đợi lâu khô. Thảm lót sàn ô tô PVC ít bị bạc màu theo thời gian và hầu như không tạo ra bụi mịn. Các viền lõm xung quanh giữ cho thảm luôn sạch sẽ, ngăn các loại cát, bùn, nước bẩn thâm nhập vào xe. 

 Loại thảm này là chống trơn trượt vô cùng tốt

 Loại thảm này là chống trơn trượt vô cùng tốt

Vì có thành phần hoàn toàn là nhựa nên thảm trong lúc đầu sử dụng sẽ khá cứng và cần thời gian để thảm mềm dần. Ngoài ra, các loại thảm lót sàn ô tô PVC cũng thường không có các đầu cố định nên rất dễ xộc xệch khi dùng. 

  • Giá thảm lót sàn ô tô PVC: 1.000.000 đồng - 2.000.000 đồng/ bộ cho 1 xe 5 chỗ ngồi. 

Thảm PVC lót sàn có họa tiết đáng yêu

Thảm PVC lót sàn có họa tiết đáng yêu

2.5 Thảm lót sàn ô tô simili

Simili là chất liệu giả da gồm hai thành phần chính là vải poly và nhựa PVC, có tính chất mỏng nhẹ và giá rẻ hơn so với da thật. Simili được áp dụng để sản xuất nhiều vật dụng, bao gồm cả thảm lót sàn xe ô tô.

Thảm lót sàn ô tô simili

Thảm lót sàn ô tô simili

Thảm lót sàn xe ô tô bằng simili có chất lượng tốt hơn so với các loại thảm làm từ nỉ và cao su thông thường. Loại thảm này khi lắp phải cố định thật chắc lên sàn xe. Ngoài ra, thảm cũng dễ dàng vệ sinh khi có bụi bẩn.

Thảm simili được cố định rất chắc chắn trên xe

Thảm simili được cố định rất chắc chắn trên xe

Nhược điểm gần như lớn nhất của thảm lót sàn ô tô simili đó là độ bền không quá cao. Thảm cũng đòi hỏi kỹ thuật lắp đặt chuyên nghiệp, nếu không, lớp da của thảm sẽ rất nhăn nheo làm mất tính thẩm mỹ. 

  • Giá thảm lót sàn ô tô simili: 700.000 - 1.500.000 đồng/ bộ cho 1 xe 5 chỗ ngồi.

Thảm lót sàn ô tô simili có kỹ thuật lắp đặt phức tạp

Thảm lót sàn ô tô simili có kỹ thuật lắp đặt phức tạp

3. Kinh nghiệm chọn mua thảm lót sàn ô tô

Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích bạn có thể bỏ túi khi mua thảm lót sàn ô tô:

  • Dễ vệ sinh: Chất liệu nào cũng được, miễn dễ dàng vệ sinh là được. Thảm lót sàn là nơi chứa nhiều bụi bẩn nhất cả chiếc xe ô tô nên cần được vệ sinh thường xuyên. Một chiếc thảm dễ vệ sinh sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và cũng giữ xe luôn sạch sẽ.
  • Thẩm mỹ: Không gian nội thất của xe cũng sẽ đẹp lên nhiều nhờ việc chọn được một chiếc thảm lót sàn phù hợp. Thảm nên có hoa văn, màu sắc hợp với xe để không gây nhức mắt, tăng thêm nét thẩm mỹ của xe.
  • An toàn với người sử dụng: Mỗi loại chất liệu lại có ưu và nhược điểm khác nhau nhưng quan trọng nhất vẫn là không gây hại đến sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, thảm cũng không được trơn trượt làm ảnh hưởng đến quá trình lái xe. 
  • Giá thành: Giá thành của thảm cần phù hợp với túi tiền của người sử dụng. Tuy nhiên, không nên lựa chọn những loại thảm quá rẻ vì chất lượng và sự an toàn vẫn cần được ưu tiên hơn cả.

Mỗi loại chất liệu lại có ưu và nhược điểm khác nhau

Mỗi loại chất liệu lại có ưu và nhược điểm khác nhau 

Trên đây là bài viết tổng hợp Top 5 loại thảm lót sàn ô tô tốt nhất hiện nay. Space T hi vọng bạn đã bỏ túi được những kiến thức thú vị về các loại thảm lót sàn ô tô phổ biến nhất hiện nay. Chúc bạn sớm chọn được chiếc thảm lót sàn ô tô thật ưng ý với mình nhé!

Bên cạnh thảm lót sàn, bạn có thể trang trí thêm cho không gian xe của mình với những bức tượng và mô hình trang trí xinh xắn. Mách nhỏ là Space T Coins tích lũy từ việc mua hàng và các hoạt động như đăng bài trên Space T Feed, review,...  sẽ được áp dụng giảm giá trực tiếp vào đơn hàng của bạn trên Space T Shop đó. Khám phá và mua sắm ngay tại Space T Shop nhé!

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Thảm đá

2. Thảm vải

3. Thảm chữ nhật

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan