Kích thước bếp ga âm tiêu chuẩn, phổ biến hiện nay
11-06-2024Lượt xem: 307

Kích thước bếp ga âm tiêu chuẩn, phổ biến hiện nay

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Với thiết kế lắp âm tinh tế, bếp ga âm không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cao mà còn tối ưu hóa không gian lắp đặt. Bên cạnh đó việc chọn đúng kích thước bếp ga âm còn giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả trong các hoạt động nấu nướng hàng ngày. Trong bài viết sau đây tìm hiểu về các kích thước bếp ga âm tiêu chuẩn, phổ biến hiện nay nhé.
Mục lục
1. Tầm quan trọng của việc chọn đúng kích thước bếp ga âm
2. Kích thước bếp ga âm phổ biến hiện nay
3. Kích thước lỗ đá đặt bếp âm chuẩn cho từng loại bếp
4. Tiêu chí chọn mua bếp ga âm tốt

1. Tầm quan trọng của việc chọn đúng kích thước bếp ga âm

Việc chọn đúng kích thước bếp ga âm có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu suất nấu nướng, tính thẩm mỹ của căn bếp và sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. 

  • Đảm bảo an toàn: việc chọn đúng kích thước bếp ga giúp cho quá trình lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng hơn. từ đó giảm thiểu nguy cơ rò rỉ khí gas, cháy nổ hoặc các sự cố kỹ thuật khác.

  • Tăng hiệu quả nấu nướng: kích thước bếp phù hợp sẽ giúp lượng nhiệt phân bổ đồng đều, đảm bảo thức ăn chín nhanh và rút ngắn thời gian nấu nướng.

  • Tiết kiệm năng lượng: việc sử dụng bếp ga âm với kích thước phù hợp sẽ giúp tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu, giảm thiểu lượng khí gas tiêu thụ và tiết kiệm chi phí.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp: một mẫu bếp ga có kích thước vừa vặn không quá to hoặc quá nhỏ sẽ góp phần tạo nên sự hài hòa cho không gian tổng thể của căn bếp, từ đó làm tăng vẻ đẹp và giá trị của ngôi nhà.

  • Dễ dàng vệ sinh: những chiếc bếp có kích thước phù hợp sẽ giúp cho việc vệ sinh và bảo dưỡng trở nên dễ dàng hơn, giữ cho không gian bếp luôn sạch sẽ và ngăn nắp.

Tầm quan trọng của việc chọn đúng kích thước bếp ga âm

Tầm quan trọng của việc chọn đúng kích thước bếp ga âm

2. Kích thước bếp ga âm phổ biến hiện nay

Hiện nay hầu hết các mẫu bếp ga âm đều có 2 loại kích thước phổ biến là:

  • Kích thước 600 x 380 mm: Thích hợp cho những không gian bếp vừa và nhỏ, sử dụng được cho gia đình có từ 1-5 thành viên. Một số model bếp ga âm kích thước 600mm x 380mm nổi bật được ưa chuộng như: Bếp ga âm Giovani G-102SBT, Bếp gas âm Abbaka AB DIAMOND D01C, Bếp gas âm Abbaka AB DIAMOND D06C,...
  • Kích thước 750 x 450 mm: Loại bếp này thường được sử dụng cho các nhà hàng, khách sạn hoặc trong những không gian bếp lớn, rộng rãi. Sản phẩm phù hợp với gia đình đông người từ 3 - 8 thành viên. Một số model bếp ga âm kích thước 750 x 450mm nổi bật được ưa chuộng như: Bếp ga âm Binova BI-389DH, Bếp gas âm Taka-BA206B, Bếp gas âm Abbaka AB DIAMOND D06C

Kích thước bếp ga âm phổ biến hiện nay

Kích thước bếp ga âm phổ biến hiện nay

3. Kích thước lỗ đá đặt bếp âm chuẩn cho từng loại bếp

Kích thước lỗ đá để đặt bếp âm (âm bàn) phụ thuộc vào từng loại bếp như bếp gas âm, bếp từ âm, hay bếp hồng ngoại âm. Dưới đây là một số kích thước lỗ đá chuẩn thường được sử dụng cho các loại bếp này:

Loại bếp

Kích thước lỗ đá

Bếp đôi dương

Ngang 68 – 70 cm

dọc 38 – 39.5 cm

Bếp đôi âm

Ngang: 68 - 68.5 cm 

Dọc: 38 - 39 cm

Bếp 3 vùng nấu

Ngang 55.5 – 56 cm

Dọc 48.5 – 49 cm

Bếp 4 vùng nấu

Ngang 56 – 75 cm

Dọc 49 – 50 cm

4. Tiêu chí chọn mua bếp ga âm tốt

Khi chọn mua bếp ga âm, gia chủ nên dựa trên các tiêu chí sau đây: 

  • Nhu cầu sử dụng: Với gia đình ít người hoặc không nấu ăn nhiều, gia chủ có thể chọn mẫu bếp có từ 1-2 vùng để tiết kiệm chi phí và nhiên liệu. Ngược lại với gia đình có nhiều thành viên, gia chủ nên chọn mẫu bếp có từ 3 vùng nấu trở lên để giúp rút ngắn thời gian chế biến thức ăn.
  • Tài chính: Bếp gas âm hiện nay có hai loại chính là bếp gas âm chỉ sử dụng gas và bếp gas âm kết hợp cả gas và điện. Loại kết hợp thường có giá thành cao hơn so với loại chỉ dùng gas. Vì thế khi chọn mua bếp ga, gia chủ nên dựa trên sở thích và khả năng tài chính của gia đình.
  • Kích thước của bếp: Khi chọn bếp gas âm, gia chủ nên chọn mẫu bếp có kích thước và thiết kế phù hợp với bàn bếp để dễ dàng lắp đặt và vệ sinh khi cần thiết.
  • Cấu tạo của bếp: Chọn bếp gas âm có hệ thống đánh lửa IC giúp tạo tia lửa nhanh chóng và giảm lượng gas thất thoát. Đầu đốt bằng gang hoặc đồng thau, sẽ giúp nấu ăn nhanh và tiết kiệm nhiên liệu. 
  • Các tính năng đi kèm: Gia chủ nên chọn mua những mẫu bếp ga có các tính năng như hẹn giờ, đầu hâm tự động và tự ngắt gas khi có gió mạnh hoặc khi chất lỏng tràn vào bếp để đảm bảo an toàn và giúp cho việc nấu nướng trở nên tiện lợi.
  • Mua từ những thương hiệu uy tín: Hãy mua sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín như Namilux, Rinnai, Goldsun,... để đảm bảo chất lượng và nhận được chế độ bảo hành tốt nhất.

Tiêu chí chọn mua bếp ga âm tốt

Tiêu chí chọn mua bếp ga âm tốt

Trên đây là thông tin tổng hợp kích thước bếp ga âm phổ biến hiện nay. Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ từ bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được loại bếp ga phù hợp cho tổ ấm của mình. Đừng quên theo dõi chuyên mục nguồn cảm hứng của Space T thường xuyên để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé.

Space T là nền tảng kết nối gia chủ với các công ty thiết kế - thi công nội thất miễn phí, chỉ sau một bước để lại thông tin. Ngoài ra bạn cũng có thể mua sắm các sản phẩm nội thất, trang trí, gia dụng tiện lợi cho không gian sống của mình tại Space T Shop. Khám phá Space T và hoàn thiện không gian sống dễ dàng hơn ngay hôm nay!

Tham khảo ngay các sản phẩm đồ nội thất, đồ trang trí, đồ gia dụng tại Space T Shop:

1. Tủ bếp

2. Bàn ăn

3.  Nội thất Phòng ăn - Bếp

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan