Hướng dẫn cách sử dụng máy massage mặt chi tiết và đúng cách
11-06-2024Lượt xem: 202

Hướng dẫn cách sử dụng máy massage mặt chi tiết và đúng cách

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Máy massage mặt được biết đến như một công cụ làm đẹp hữu hiệu cho mọi người. Tuy nhiên, việc làm thế nào để hiểu rõ cách sử dụng máy massage mặt đúng kỹ thuật là câu hỏi của rất nhiều bạn khi lần đầu dùng. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây Space T sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy massage mặt hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.
Mục lục
1. Máy massage mặt là gì?
2. Công dụng của máy massage mặt
3. Hướng dẫn cách sử dụng máy massage mặt chi tiết và đúng cách
4. Sai lầm thường gặp khi sử dụng máy massage mặt
5. Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản máy massage mặt

1. Máy massage mặt là gì?

Máy massage mặt là thiết bị chăm sóc da hiện đại có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng với cấu tạo gồm các con lăn, tay cầm, động cơ và hệ thống nút điều khiển. Loại thiết bị này sử dụng sóng siêu âm hoặc sóng nhiệt để tạo một lực massage siêu nhỏ giúp thẩm thấu tốt các dưỡng chất từ mỹ phẩm. 

Máy massage mặt có công dụng hỗ trợ nâng cơ, trẻ hóa làn da, tăng cường độ đàn hồi cho da, loại bỏ tế bào chết, giúp da mịn màng, sáng và đều màu. Ngoài ra, khi sử dụng máy massage mặt còn giúp bạn thư giãn và cảm thấy dễ chịu, tăng cường lưu thông máu ở da.

Máy massage mặt có thiết kế gồm các con lăn sử dụng sóng siêu âm

Máy massage mặt có thiết kế gồm các con lăn sử dụng sóng siêu âm

2. Công dụng của máy massage mặt

Ưu điểm lớn nhất của máy massage mặt được biết đến đó là hỗ trợ làm đẹp da và giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Vậy cụ thể là gì? Hãy cùng Space T điểm qua những công dụng hữu ích của máy massage mặt sau:

  • Hỗ trợ làm đẹp da: Sóng siêu âm từ máy massage mặt hỗ trợ lưu thông máu và cung cấp oxy đến da, thải độc tố, giúp da tràn đầy sức sống và hồng hào. Sử dụng máy massage trong thời gian dài bạn có thể cảm nhận được sự trẻ hóa của da. Kết hợp máy massage mặt và mỹ phẩm dưỡng da còn giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, tẩy tế bào chết, làm tăng khả năng đàn hồi và sự căng bóng của da, giảm thiểu tình trạng chảy xệ, lão hóa sớm.
  • Hỗ trợ giảm căng thẳng: Các con lăn của máy massage thường được làm từ inox hoặc đá ngọc bích, có khả năng làm mát da, tạo cảm giác dễ chịu và sảng khoái. Cơ chế massage nhẹ nhàng của máy còn giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi, thư giãn cơ vùng mặt và cổ.

Sử dụng máy massage mặt giúp ngăn ngừa lão hóa da

Sử dụng máy massage mặt giúp ngăn ngừa lão hóa da

3. Hướng dẫn cách sử dụng máy massage mặt chi tiết và đúng cách

Để quá trình sử dụng máy massage mặt hiệu quả, bạn cần phải thực hiện đúng các bước hướng dẫn từ nhà sản xuất hoặc có thể tham khảo 3 bước được Space T gợi ý dưới đây:

Bước 1: Rửa mặt sạch trước khi sử dụng máy massage để đảm bảo các dưỡng chất từ mỹ phẩm có thể thẩm thấu một cách nhanh chóng.

Rửa sạch mặt trước khi sử dụng máy massage

Rửa sạch mặt trước khi sử dụng máy massage

Bước 2: Bôi, thoa loại serum, kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ phù hợp với làn da của bạn trước khi massage

Thoa kem dưỡng, serum,...phù hợp

Thoa kem dưỡng, serum,...phù hợp

Bước 3: Chọn chế độ massage phù hợp và dùng máy di chuyển nhẹ nhàng trên vùng mặt theo chiều từ dưới lên trên để da thêm săn chắc, căng mọng.

Chọn chế độ massage phù hợp và tận hưởng

Chọn chế độ massage phù hợp và tận hưởng

4. Sai lầm thường gặp khi sử dụng máy massage mặt

Sử dụng máy massage mặt trong thời gian dài nhưng vẫn không thấy hiệu quả? Có thể nguyên nhân bởi vì bạn chưa biết cách sử dụng máy massage mặt đúng kỹ thuật. Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi sử dụng máy massage mặt mà bạn nên thay đổi:

  • Lực massage quá mạnh: Da mặt là khu vực nhạy cảm và mỏng, vì thế bạn cần massage nhẹ nhàng với một lực thao tác vừa phải để tránh tình trạng chảy xệ da, gây bầm tím hay vỡ mạch máu dưới da.
  • Tần suất massage bằng máy nhiều lần trong tuần: Massage với cường độ cao là nguyên nhân gây phản tác dụng vốn có của máy, gây chảy xệ, nhăn da. Bạn chỉ nên massage trong khoảng từ 5 - 15 phút/ mỗi lần và khoảng 1 - 2 lần/ mỗi tuần để đảm bảo hiệu quả.
  • Massage không kết hợp mỹ phẩm: Máy massage mặt là trợ thủ đắc lực giúp các tinh chất có trong mỹ phẩm dưỡng da có thể thẩm thấu nhanh hơn. Khi sử dụng máy massage kết hợp mỹ phẩm, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả rõ rệt so với bôi mỹ phẩm thông thường.
  • Sử dụng máy massage chưa được vệ sinh: Vi khuẩn tích tụ trên bề mặt con lăn, thân máy là nguyên nhân chủ yếu khiến bạn càng sử dụng máy massage lại càng dễ bị viêm, kích ứng da. Vì thế, cần vệ sinh máy sạch sẽ trước và sau khi sử dụng để đảm bảo an toàn.
  • Sử dụng máy massage mặt cho vùng mắt: Khu vực mắt rất nhạy cảm vì là vùng da mỏng, máy massage mặt lại có tác động siêu âm và tác động nhiệt nên dễ làm tổn thương đến mắt, ảnh hưởng đến thị lực.

Nên sử dụng máy massage mặt từ 1 - 2 lần mỗi tuần

Nên sử dụng máy massage mặt từ 1 - 2 lần mỗi tuần

5. Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản máy massage mặt

Bảo quản máy massage mặt và vệ sinh đúng cách không chỉ đảm bảo độ bền cho máy mà còn giữ vệ sinh khi sử dụng trên da mặt, hạn chế tình trạng viêm da, nổi mụn do vi khuẩn. Bạn có thể tham khảo những mẹo vệ sinh và bảo quản máy được Space T gợi ý ngay sau đây:

  • Ngay sau khi sử dụng xong bạn nên tháo rời các chi tiết máy sau đó dùng nước ấm và khăn mềm để lau chùi máy, loại bỏ các tạp chất bám trên con lăn và thân máy. Tránh trường hợp tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, gây nấm mốc, rỉ sét.
  • Đối với máy massage mặt cầm tay dùng pin, bạn nên thường xuyên sạc khi pin vừa yếu, không nên dùng cạn pin rồi mới sạc và sạc quá lâu sẽ giảm tuổi thọ của pin.
  • Sử dụng bàn chải mềm để vệ sinh khu vực lỗ thông hơi một cách nhẹ nhàng để loại bỏ các mảng bám bên trên.
  • Trước khi lắp ráp lại máy nên dùng khăn khô lau chùi lại một lần nữa để đảm bảo nước không bị đọng lại ở các khớp nối.
  • Cất máy massage mặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp vì có thể làm hư hỏng động cơ bên trong và ảnh hưởng đến độ bền của máy.

Biết cách sử dụng máy massage mặt giúp tăng hiệu quả dưỡng da từ các loại mỹ phẩm mà bạn thường dùng. Sử dụng máy massage mặt lâu dài giúp da căng bóng, hồng hào và trẻ hóa nhờ những tinh chất được thẩm thấu từ sâu bên trong. Đừng quên theo dõi chuyên mục nguồn cảm hứng của Space T để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé.

Space T là nền tảng nội thất, kết nối gia chủ và công ty nội thất hoàn toàn miễn phí chỉ sau một bước quy trình kết nối vô cùng đơn giản. Đồng thời, Space T cũng cung cấp nền tảng Shop mua sắm nội thất, đồ gia dụng, đồ trang trí...với vô vàn sản phẩm, giá cả hợp lý và nhiều ưu đãi. Tham khảo Space T Shop ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm đồ nội thất, đồ trang trí, đồ gia dụng tại Space T Shop:

1. Nội thất Phòng ngủ

2. Giường

3. Tủ quần áo

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan