9 tips lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp với nhu cầu sử dụng
13-10-2023Lượt xem: 589

9 tips lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Chăn ga gối đệm không chỉ đơn thuần là những vật dụng giúp hỗ trợ giấc ngủ mà còn góp phần không nhỏ trong việc làm đẹp phòng ngủ của người dùng. Bài viết sau đây của Space T sẽ giúp bạn có thêm 9 tips lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cùng tìm hiểu nhé!
Mục lục
1. Vì sao cần lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp?
2. 9 tips lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp với nhu cầu

1. Vì sao cần lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp?

Bên cạnh một chiếc giường thật cứng cáp, vững chãi thì một bộ chăn ga gối đệm êm ái, ấm áp cũng sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn lên rất nhiều lần. Với bộ chăn ga gối đệm phù hợp, phòng ngủ của bạn cũng thần kỳ biến thành một thế giới thư giãn diệu kỳ, nơi bạn đủ bình yên để bỏ lại bao áp lực của cả ngày dài ngoài cánh cửa. 

Bộ chăn ga gối đệm êm ái, ấm áp giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn

Bộ chăn ga gối đệm êm ái, ấm áp giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn

Ngược lại, khi sử dụng một bộ chăn ga không phù hợp, giấc ngủ của bạn cũng bị ảnh hưởng. Một giấc ngủ không ngon khiến bạn thức dậy với tinh thần uể oải và thế là cả ngày dài cũng mệt mỏi hơn rất nhiều. Vì thế, một bộ chăn ga gối đệm phù hợp là cực kỳ cần thiết cho nhu cầu nghỉ ngơi của chính bạn. 

2. 9 tips lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp với nhu cầu

Tip chọn chăn ga gối đệm cưới

Chăn ga gối đệm thường là một vật dụng mang ý nghĩa quan trọng, gần như là không thể thiếu khi có đám cưới diễn ra. Theo quan niệm từ lâu của ông bà ta, chăn gối mới đánh dấu một cuộc sống gia đình mới chính thức diễn ra, nơi đôi vợ chồng trẻ cùng nhau xây dựng nơi tổ ấm của riêng mình. 

Chăn gối mới đánh dấu một cuộc sống gia đình mới

Chăn gối mới đánh dấu một cuộc sống gia đình mới

Khi chọn chăn ga gối đệm cưới, có 2 yếu tố cực kì quan trọng mà bạn cần chú ý đến:

  • Chất liệu: Chất liệu sẽ là yếu tố quyết định độ thoải mái mà bộ chăn ga gối đệm mang lại. Đối với gối và đệm, cần lựa chọn các chất liệu có độ lún vừa phải như cao su thiên nhiên hay bông ép, nhưng không được quá cứng làm đau lưng. Đối với chăn ga, những chất liệu “mát vào mùa hè, ấm vào đông” như tơ tằm, cotton, .. nên được ưu tiên hàng đầu.
  • Yếu tố phong thủy: Đối với chăn ga gối đệm cưới, yếu tố phong thủy được tin là sẽ giúp đôi vợ chồng mới thêm phần gắn kết, hòa thuận và vận khí cũng tốt hơn. Phong thủy của chăn ga gối đệm cưới phụ thuộc chủ yếu vào màu sắc chăn ga. Bên cạnh màu đỏ mang lại may mắn như quan niệm truyền thống, các đôi vợ chồng mới cưới cũng có thể lựa chọn màu sắc dựa trên cung mệnh của mình.

Phong thủy của chăn ga gối đệm cưới phụ thuộc chủ yếu vào màu sắc chăn ga

Phong thủy của chăn ga gối đệm cưới phụ thuộc chủ yếu vào màu sắc chăn ga

Tip lựa chọn chăn ga gối đệm trẻ em

Chăn ga gối đệm trẻ em có nhiều điểm cần lưu ý khi lựa chọn hơn so với chăn ga gối đệm cho người lớn. Bởi lẽ, da của em bé thì thường nhạy cảm và dễ kích ứng với các bề mặt tiếp xúc hơn. 

Trước nhất, điểm đầu tiên cần quan tâm khi lựa chọn chăn ga gối đệm cho bé đó chính là chất liệu làm nên bộ chăn ga gối đệm đó. Nếu dành cho bé, chất liệu tự nhiên như cotton, bamboo, tơ tằm, gấm, lụa sẽ là những phương án phù hợp nhất. Ngoài cảm giác mát mẻ mang lại, các chất liệu tự nhiên cũng có độ bền chắc cao, thấm mồ hôi tốt và cũng có khả năng kháng khuẩn.

Chăn ga mẫu mèo dễ thương cho bé

Chăn ga mẫu mèo dễ thương cho bé

Ngoài ra, họa tiết và màu sắc của chăn ga cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến trẻ trong quá trình sử dụng. Những hình ảnh sinh động trên chăn ga gối đệm có thể tác động tới tư duy và sức sáng tạo của bé. Chăn ga gối đệm dành cho bé nên lựa chọn nhưng màu sáng như cam, vàng, hồng, xanh lá, … và các hoạt tiết hoạt hình vui vẻ, đáng yêu.

Với kích thước chăn ga, bố mẹ nên lựa chọn dựa theo chiều cao thực của bé nhà mình. Hay để dễ dàng và cũng thoải mái cho bé hơn, chăn ga gối đệm dạng freesize cũng rất phù hợp. 

Chăn ga gối đệm giúp trẻ thêm sáng tạo

Chăn ga gối đệm giúp trẻ thêm sáng tạo

Tip chọn chăn ga gối đệm cho sinh viên

Chăn ga gối đệm cho sinh viên thường được lựa chọn dựa trên 3 yếu tố là “rẻ - bền - đẹp”. 

  • “Rẻ” - Giá cả: Với ngân sách không quá dồi dào, các bạn sinh viên nên tìm hiểu và cân nhắc những sản phẩm chăn ga gối đệm phù hợp với túi tiền của mình. Thị trường hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn chăn ga tốt mà không cần bỏ quá nhiều chi phí nên bạn hãy kiên nhẫn để tìm được sản phẩm vừa vặn với mình nhất nhé!
  • “Bền” - Chất liệu: Độ bền của chăn ga gối đệm đi liền với chất liệu làm nên nó. Với sinh viên, những chất liệu có chất lượng tốt nhưng giá cả bình dân có thể kể đến là cotton, nỉ, … 
  • “Đẹp” - Mẫu mã: Một ưu điểm của dòng sản phẩm tầm trung đến thấp của mặt hàng chăn ga gối đệm đó là mẫu mã cực kỳ đa dạng. Bạn sẽ dễ dàng chọn được bộ chăn ga gối đệm yêu thích. Để tránh mất quá nhiều thời gian và công sức cho quá trình lựa chọn, bạn có thể xác định trước phong cách mà mình muốn hướng đến nhé!

Chăn ga gối đệm cho sinh viên được lựa chọn dựa trên 3 yếu tố “rẻ - bền - đẹp”

Chăn ga gối đệm cho sinh viên được lựa chọn dựa trên 3 yếu tố “rẻ - bền - đẹp”

Tip chọn chăn ga gối đệm theo phong thủy

Như đã đề cập, yếu tố phong thủy của chăn ga gối đệm phần lớn phụ thuộc vào màu sắc của chăn ga. Và màu sắc của chăn ga ảnh hưởng thế nào tới vận khí của người sử dụng lại được dựa trên nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc. 

  • Đối với người mệnh Kim: Với gia chủ mang mệnh Kim, những bộ chăn ga gối đệm với màu vàng, nâu đất hoặc xám ghi, trắng sẽ thực sự phù hợp. Tuy nhiên, người mệnh Kim lại cực kỳ xung khắc với các màu đỏ, hồng và tím nên bạn cần lưu ý không nên mua hoặc tặng màu này.

Chăn ga gối đệm màu ghi cho người mệnh Kim

Chăn ga gối đệm màu ghi cho người mệnh Kim

  • Đối với người mệnh Mộc: Những bộ chăn ga có tone màu xanh (xanh lục hoặc xanh đen đều được) và đen rất phù hợp cho người mệnh Mộc. Ngược lại, các màu trắng, xám, ghi lại không dành cho mệnh Mộc nên chăn ga gối đệm màu này cũng sẽ hạn chế đi may mắn cho gia chủ có mệnh này.

Chăn ga gối đệm màu xanh lục cho người mệnh Mộc

Chăn ga gối đệm màu xanh lục cho người mệnh Mộc

  • Đối với người mệnh Thủy: Người mệnh Thủy có màu sắc tương sinh khá giống người mệnh Kim, với các màu hợp là trắng, xám ghi và có thêm cả màu xanh nước. Một bộ chăn ga mềm mại với sắc xanh dịu dàng chắc chắn sẽ rất ghi điểm với gia chủ mệnh Thủy.

Chăn ga gối đệm màu xanh nước mát mắt rất phù hợp với người mệnh Thủy

Chăn ga gối đệm màu xanh nước mát mắt rất phù hợp với người mệnh Thủy

  • Đối với người mệnh Hỏa: Màu chủ đạo của người mệnh Hỏa là các màu nóng như đỏ, cam tím, xanh lục và không hợp với màu nhẹ như đen, trắng hay xám. Bộ chăn ga của người mệnh Hỏa thường có màu rất nổi bật.

Bộ chăn ga gối đệm hoa màu cam dành cho người mệnh Hỏa

Bộ chăn ga gối đệm hoa màu cam dành cho người mệnh Hỏa

  • Đối với người mệnh Thổ: Thổ là đất hiền hòa, dịu dàng nên tone màu phù hợp với những gia chủ mệnh Thổ là màu vàng nâu đất hoặc cả những màu nóng như đỏ, hồng, tím. Màu xung khắc của các bộ chăn ga gối đệm dành cho người mệnh Thổ là nhóm màu xanh.

Chăn ga màu vàng nâu đất cho người mệnh Thổ

Chăn ga màu vàng nâu đất cho người mệnh Thổ

Tip chọn chăn ga gối đệm cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi là nhóm người cần được đặc biệt chú ý về sức khỏe, nhất là sức khỏe xương khớp. Bởi thế, việc lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp cho người lớn tuổi cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số tip cụ thể giúp bạn dễ lựa chọn hơn:

  • Đối với đệm: Nên lựa chọn đệm có độ cao vừa phải (từ 10 - 15cm) để người lớn tuổi dễ di chuyển và hạn chế chóng mặt khi nằm. Nệm cần được làm bằng những chất liệu có độ đàn hồi nhẹ, không quá cứng hay quá mềm sẽ ảnh hưởng đến xương khớp. 
  • Đối với chăn ga: Chăn ga cần có chất liệu phù hợp, đảm bảo sự mềm mại và thấm hút tốt. Chăn ga không nên quá mỏng hoặc quá dày, mọi thứ nên ở mức vừa phải để giữ ấm cho cơ thể của người lớn tuổi. Các chất liệu chăn ga mềm và thoáng khí phổ biến hiện nay là cotton, lông vũ, lông cừu, …
  • Đối với gối: Gối sẽ là vật dụng tác động trực tiếp với phần xương cổ, cũng là phần xương nhạy cảm nhất ở cơ thể người. Đối với người lớn tuổi, chúng ta không nên lựa chọn gối quá cao hay quá thấp và độ đàn hồi phải tốt. Hiện nay, trên thị trường có loại gối memory foam có khả năng nâng đỡ cổ vai rất phù hợp với người lớn tuổi.

Chăn ga cần có chất liệu phù hợp, đảm bảo sự mềm mại cho người lớn tuổi

Chăn ga cần có chất liệu phù hợp, đảm bảo sự mềm mại cho người lớn tuổi

Tip chọn chăn ga gối đệm cho khách sạn, homestay

Khách hàng đến khách sạn hay homestay để tìm kiếm một trải nghiệm lưu trú, nghỉ dưỡng thật sự thoải mái. Chắc có lẽ sẽ chẳng sai khi nói rằng chất lượng chăn ga gối đệm sẽ quyết định đến 70-80% độ hài lòng của khách hàng khi đến khách sạn, homestay. Những tiêu chí cần cân nhắc khi lựa chọn chăn ga gối đệm cho homestay, nhà nghỉ hay khách sạn có thể kể đến là:

  • Chất liệu: Khách sạn là nơi đón tiếp nhiều khách nên việc ưu tiên đầu tiên khi lựa chọn chất liệu đó là phải không gây kích ứng da và dễ vệ sinh. Ngoài ra, tùy vào hạng phòng và tiêu chuẩn của mình mà chủ khách sạn có thể đưa ra lựa chọn nên chọn các chất liệu cao cấp như satin, lụa hay cotton thông thường. 
  • Màu sắc: Màu sắc của chăn ga gối đệm cần có sự tương thích với không gian phòng. Để dễ hơn, bạn cũng có thể tham khảo các tone màu trung tính như vàng, trắng, xám nhạt vì những màu này có thể phối hợp với nhiều loại màu khác.
  • Độ bền: Một yếu tố cần quan tâm nữa khi lựa chọn chăn gối cho khách sạn, homestay là độ bền. Độ bền là sự kết hợp giữa chất liệu và màu sắc chăn ga bởi chăn ga phải không dễ mục, rách và không được xuống màu quá nhiều.

Chăn ga gối đệm cho khách sạn, homestay

Chăn ga gối đệm cho khách sạn, homestay

Tip chọn chăn ga gối đệm theo vùng miền

Chọn chăn ga theo vùng miền có thể hiểu là chọn chăn ga gối đệm dựa vào khí hậu của vùng miền đó. Việt Nam là đất nước có khí hậu thay đổi liên tục và có sự khác nhau khá đáng kể giữa các miền:

  • Miền Bắc: Miền Bắc có khí hậu thay đổi theo 4 mùa, với độ chênh lệch nhiệt độ khá lớn tùy vào thời tiết đặc trưng của mỗi mùa. Vì thế, khi sinh sống tại miền Bắc, bạn nên lựa chọn chăn ga gối đệm có các chất liệu thoáng khí, hấp thụ nhiệt vừa phải. Những sản phẩm từ vải polyester hay cotton-poly nên hạn chế dùng vì đây là các chất liệu giữ nhiệt, giữ ẩm có thể gây bí bách.
  • Miền Trung: Tuy có khí hậu tương đồng với miền Bắc, mùa hè và mùa thu ở miền Trung có sự khắc nghiệt hơn với cái nắng gắt hơn và lượng mưa lớn hơn, thường xuyên bão lũ. Chọn chăn ga gối đệm để sử dụng ở miền Trung đòi hỏi chất liệu phải có khả năng thấm hút tốt, khi giặt mau khô, 
  • Miền Nam: Miền Nam có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Chăn ga gối đệm sử dụng vì thế cũng phải ưu tiên những loại chất liệu, thiết kế có độ thoáng mát, khả năng lưu thông khí tốt. Riêng về đệm, đệm lò xo và đệm cao su được sử dụng phổ biến nhất vì vừa thoát khí tốt, vừa dễ chịu khi ngủ.  

Nên chọn chăn ga dựa trên đặc tính khí hậu mỗi miền

Nên chọn chăn ga dựa trên đặc tính khí hậu mỗi miền

Tip chọn chăn ga gối đệm cho người đau xương khớp

Người đau xương khớp là nhóm người sử dụng đặc biệt nhạy cảm của các mặt hàng chăn ga gối đệm vì chính các loại chăn ga gối đệm sẽ tác động rất nhiều đến xương khớp của người dùng. Theo tổ chức viêm khớp (AF) có đến 50% những người có vấn đề về xương khớp không biết cảm giấc ngủ trọn vẹn vì chọn lựa chăn ga gối đệm không phù hợp.

Đệm phù hợp nhất cho người bị đau xương khớp là những loại đệm có độ cứng trung bình để hỗ trợ thật tốt cho đường cong của cột sống chẳng hạn như đệm lò xo hay đệm cao su thiên nhiên. Một số đệm hiện nay có thêm tính năng massage cơ thể, giúp xoa dịu những đau đớn do những căn bệnh xương khớp mang lại.

Đệm hiện nay có thêm tính năng massage cơ thể

Đệm hiện nay có thêm tính năng massage cơ thể

Tip chọn chăn ga gối đệm cho bé đi học

Khi nhà có trẻ em đến độ tuổi đi học mẫu giáo, gia đình bạn nhất định sẽ phát sinh thêm một nhu cầu về chăn ga gối đệm nữa đó là chọn chăn, gối, đệm cho bé mang đi học để nghỉ trưa. Là bố mẹ, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn con mình có một giấc ngủ trưa chất lượng để bé có tinh thần thật thoải mái cho buổi học chiều.

Chăn gối cho bé mang đi học trước nhất cần có chất lượng an toàn để hạn chế gây kích ứng cho làn da non nớt của bé. Ngoài an toàn, chăn gối đệm cũng cần dễ vệ sinh, dễ gấp gọn để bé có thể tự thao tác khi đi học. Bạn không nên chọn lựa quá loại chăn gối đệm quá bồng bềnh, tốn diện tích vì không gian nghỉ trưa ở trường sẽ hạn chế hơn nhiều so với ở nhà.  

Bộ chăn gối đệm cho bé đi học

Bộ chăn gối đệm cho bé đi học

Trên đây là bài viết tổng hợp 9 tips lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Space T hi vọng rằng bài viết vừa rồi có thể giúp ích cho bạn phần nào trong quá trình chọn lựa mẫu chăn ga gối đệm mơ ước nhé!

Bên cạnh hỗ trợ kết nối với công ty thiết kế thi công, Space T có Space T Shop với hàng ngàn sản phẩm nội thất, đồ gia dụng, đồ trang trí chất lượng, mức giá hợp lý và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bạn cũng có thể sử dụng Space T Coins tích lũy từ việc mua hàng và các hoạt động như đăng bài trên Space T Feed, review,...  để giảm giá trực tiếp vào đơn hàng của mình. Khám phá và mua sắm ngay tại Space T Shop

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Chăn - mền bền đẹp, thoáng mát

2. Drap bọc nệm cao cấp cho không gian sống.

3. Vỏ gối ôm, gối nằm, vỏ chăn cho phòng ngủ

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan