Hướng dẫn cách sử dụng máy xay cầm tay chi tiết, đơn giản, dễ dàng
11-06-2024Lượt xem: 167

Hướng dẫn cách sử dụng máy xay cầm tay chi tiết, đơn giản, dễ dàng

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Máy xay cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng với công suất lớn có thể xay nhuyễn, nghiền nát thực phẩm một cách dễ dàng. Thiết bị này được sử dụng phổ biến trong gian bếp của mỗi gia đình. Vậy cách sử dụng máy xay cầm tay có khó không? Trong bài viết dưới đây, Space T sẽ giới thiệu máy xay cầm tay và hướng dẫn sử dụng một cách chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Mục lục
1. Cấu tạo của máy xay cầm tay
2. Hướng dẫn cách sử dụng máy xay cầm tay chi tiết, đơn giản, dễ dàng
3. Lưu ý khi sử dụng máy xay cầm tay
4. Những điều bạn cần lưu ý trước khi chọn mua máy xay cầm tay

1. Cấu tạo của máy xay cầm tay

Máy xay cầm tay là thiết bị giúp quá trị nấu nướng trở nên đơn giản và tiện lợi nhờ có thiết kế tinh gọn nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng. Máy xay cầm tay có cấu tạo tương đối đơn giản với các bộ phận như: Thân máy, trục xoay, trục đánh trứng, cốc đựng, hệ thống nút điều khiển, động cơ, nguồn kết nối điện. 

 

Trong đó, máy xay cầm tay thường tích hợp các tính năng như: Nút mở/tắt nguồn, chế độ xay nhanh, nút tháo rời, nút xoay chỉnh tốc độ. Sử dụng máy xay cầm tay, bạn không chỉ có thể xay nhuyễn các loại thực phẩm mà còn có thể đánh trứng, trộn đều các loại hỗn hợp khác nhau khi nấu nướng.

Cấu tạo máy xay cầm tay

Cấu tạo máy xay cầm tay

2. Hướng dẫn cách sử dụng máy xay cầm tay chi tiết, đơn giản, dễ dàng

Sử dụng máy xay cầm tay là việc dễ dàng thực hiện, với thiết kế hiện đại và tiện nghi, máy xay cầm tay có thể hỗ trợ quá trình nấu nướng trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Cách sử dụng máy xay cầm tay sẽ phụ thuộc vào hướng dẫn của nhà sản xuất riêng cho từng hãng. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo hướng dẫn của Space T ngay sau đây:

  • Bước 1: Vệ sinh máy và sơ chế nhỏ thực phẩm để máy xay cầm tay có thể dễ dàng nghiền nát.

Vệ sinh máy và sơ chế nhỏ thức ăn trước khi xay

Vệ sinh máy và sơ chế nhỏ thức ăn trước khi xay

  • Bước 2: Cho thực phẩm vào cối, sau đó kết nối nguồn điện, bật nút nguồn và giữ cố định máy theo phương thẳng đứng. Bạn có thể chọn chế độ xay phù hợp với từng loại thực phẩm. Ở mỗi lần xay, bạn nên nhấn giữ nút từ 5 - 15 giây và thả. Các loại rau củ, thịt mềm không cần quá nhuyễn thì chọn chế độ xay trung bình, các loại có kết cấu cứng hơn chọn chế độ xay mạnh.

Cho thực phẩm vào cối, kết nối nguồn điện và bắt đầu xay thực phẩm

Cho thực phẩm vào cối, kết nối nguồn điện và bắt đầu xay thực phẩm

  • Bước 3: Sau khi xay xong, lấy thực phẩm từ cối và vệ sinh sạch sẽ, bảo quản máy xay ở nơi khô thoáng.

Lấy thực phẩm từ cối ra sau khi xay và vệ sinh máy xay cầm tay

Lấy thực phẩm từ cối ra sau khi xay và vệ sinh máy xay cầm tay

3. Lưu ý khi sử dụng máy xay cầm tay

Máy xay cầm tay cần được sử dụng đúng cách để đảm bảo độ bền, công năng và tính thẩm mỹ. Khi sử dụng máy, bạn có thể bỏ túi những lưu ý được Space T gợi ý ngay sau đây:

  • Lắp đặt máy xay cầm tay đúng cách theo hướng dẫn của hãng sản xuất để đảm bảo đúng kỹ thuật và khả năng vận hành của máy. Khi lắp, cần phải cố định thân máy và trục xoay đúng khớp nối nhẹ nhàng, tránh làm vỡ, nứt khớp gây hư hỏng máy.
  • Vệ sinh sạch sẽ cối và trục xoay trước khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và sau khi sử dụng để giữ độ bền cho máy, tránh trường hợp vết bẩn bám cứng, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển.

Cần lắp đặt máy xay đúng và vệ sinh trước khi sử dụng

Cần lắp đặt máy xay đúng và vệ sinh trước khi sử dụng

  • Khi nhấn nút xay, bạn chỉ nên giữ từ 5 - 15 giây và nhả nút để tránh làm nóng động cơ, gây quá tải khiến máy dễ hư hỏng. Đối với lượng thực phẩm ít thì thời gian ngắn hơn và ngược lại lượng thực phẩm nhiều thì thời gian lâu hơn. Tuy nhiên, cần có khoảng nghỉ giữa các lần xay.
  • Chọn tốc độ xoay phù hợp cho từng loại thực phẩm để cho ra kết cấu mong muốn. Ở lần đầu bấm xay, bạn nên chọn tốc độ xay chậm rồi dần chọn chế độ mạnh hơn để máy có thể làm quen mà không bị quá tải hay nóng máy đột ngột.
  • Không xay chung đồ sống và đồ chín để đảm bảo vệ sinh, tránh trường hợp nhiễm khuẩn chéo ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Không nên sử dụng máy xay cầm tay để xay thực phẩm có kết cấu cứng vì dễ gây gãy, biến dạng trục xoay. Động cơ máy cũng dễ bị quá tải dẫn đến cháy, đơ máy.
  • Khi xay thực phẩm, có thể thêm một ít nước hoặc dầu vào cối nếu cần để máy có thể dễ dàng nghiền nhuyễn.
  • Không nên xay thực phẩm khi đang nóng hoặc sôi vì có thể gây hư máy và nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Sau khi sử dụng cần ngắt nguồn điện ngay lập tức để đảm bảo an toàn, tránh các trường hợp chập mạch hoặc vô tình nhấn nút nguồn để máy hoạt động

Cần vệ sinh máy xay cầm tay ngay sau khi sử dụng

Cần vệ sinh máy xay cầm tay ngay sau khi sử dụng

4. Những điều bạn cần lưu ý trước khi chọn mua máy xay cầm tay

Để chọn mua máy phù hợp, bạn cần cân nhắc lựa chọn thiết kế, công suất và tính năng của máy sao cho đám ứng được nhu cầu sử dụng. Dưới đây là 5 mẹo chọn máy xay cầm tay bạn có thể tham khảo.

  • Chọn theo công suất: Máy xay cầm tay thường có công suất từ 450 - 550W, 600 - 800W. Tùy thuộc vào loại thực phẩm thường xuyên chế biến bạn có thể chọn máy có công suất thấp để xay các món có kết cấu mềm và chọn máy có công suất cao cho các loại thực phẩm có kết cấu cứng hơn.
  • Chọn theo vật liệu: Máy xay cầm tay thường được làm từ kim loại kết hợp với thủy tinh hoặc nhựa. Bạn có thể chọn máy xay theo vật liệu phù hợp với gu thẩm mỹ, độ bền và nhu cầu sử dụng.
  • Chọn theo tính năng: Các tính năng phổ biến được tích hợp trên máy xay cầm tay gồm có đánh trứng, đánh bông kem, xay nhuyễn cháo, thịt, rau củ với công suất nhẹ, trung bình, mạnh.
  • Chọn theo thiết kế: Hiện tại trên thị trường có rất nhiều mẫu máy xay cầm tay có thiết kế thẩm mỹ, vì thế tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn một chiếc máy xay phù hợp.

Máy xay cầm tay mang lại nhiều lợi ích, hỗ trợ quá trình nấu nướng trở nên đơn giản và nhanh gọn. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi, máy xay cầm tay chính là công cụ đắc lực để nấu ăn. Hy vọng qua bài viết được Space T cung cấp ở trên bạn đã hiểu rõ cách sử dụng máy xay cầm tay.

Đừng quên theo dõi chuyên mục nguồn cảm hứng của Space T để có thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn nhé. Space T là nền tảng nội thất, kết nối gia chủ và công ty nội thất hoàn toàn miễn phí chỉ sau một quy trình kết nối vô cùng đơn giản.

Đồng thời, Space T cũng cung cấp nền tảng Shop mua sắm nội thất, đồ gia dụng, đồ trang trí...với vô vàn sản phẩm, giá cả hợp lý và nhiều ưu đãi. Tham khảo Space T Shop ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm đồ nội thất, đồ trang trí, đồ gia dụng tại Space T Shop:

1. Tủ bếp

2. Bàn ăn

3. Nội thất Phòng ăn - Bếp

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan