Hướng dẫn cách lắp vòi xịt vệ sinh đơn giản, dễ dàng, nhanh gọn tại nhà
10-06-2024Lượt xem: 278

Hướng dẫn cách lắp vòi xịt vệ sinh đơn giản, dễ dàng, nhanh gọn tại nhà

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Mặc dù là thiết bị được sử dụng phổ biến ở mọi gia đình, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ cách lắp đặt vòi vệ sinh. Nếu bạn đang loay hoay vẫn chưa biết cách lắp vòi xịt sao cho hợp lý, hãy để Space T hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng tham khảo ngay.
Mục lục
1. Vòi xịt vệ sinh là gì?
2. Đặc điểm cấu tạo của vòi xịt vệ sinh
3. Hướng dẫn cách lắp vòi xịt vệ sinh đơn giản, dễ dàng, nhanh gọn tại nhà
4. Lưu ý khi lắp vòi xịt vệ sinh

1. Vòi xịt vệ sinh là gì?

Vòi xịt vệ sinh là một thiết bị được sử dụng trong nhà tắm hoặc nhà vệ sinh để cung cấp nước để rửa sạch vùng kín hoặc vùng hậu môn sau khi đi vệ sinh. Thiết bị này thường được gắn trên tường hoặc trên tường bên cạnh bồn cầu và có thể được kích hoạt bằng cách nhấn một nút hoặc xoay một van để phun nước ra. 

Vòi xịt vệ sinh là một phần của hệ thống vệ sinh trong nhà tắm hoặc nhà vệ sinh. Nó bao gồm một vòi nước được lắp đặt gần toilet, thường ở phía sau hoặc bên cạnh bồn cầu.

Vòi xịt vệ sinh thường đi kèm với một ống dẫn nước linh hoạt hoặc ống dẫn cố định, cho phép người sử dụng dễ dàng điều chỉnh hướng và áp lực của nước để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

Vòi xịt vệ sinh là thiết bị được sử dụng phổ biến ở mọi gia đình

Vòi xịt vệ sinh là thiết bị được sử dụng phổ biến ở mọi gia đình

2. Đặc điểm cấu tạo của vòi xịt vệ sinh

Vòi xịt vệ sinh có cấu tạo tương đối đơn giản và dễ sử dụng, thiết kế cơ bản gồm 3 phần chính và có thể thêm hoặc bớt các chi tiết cấu tạo tùy thuộc vào hãng sản xuất. Trong đó gồm:

  • Đầu vòi xịt: Thiết kế trụ tròn hoặc vuông, với phần đầu gồm các lỗ nhỏ li ti có chức năng phun nước, trên đầu vòi xịt thiết kế nút hoặc cần nhấn nước, thuận tiện để bạn có thể điều chỉnh lực nước từ vòi xịt phù hợp. Đầu vòi thường được làm từ nhựa, inox hoặc inox mạ màu để phù hợp thẩm mỹ.
  • Dây vòi: Thường có chiều dài khoảng 1m với đường kính đa dạng, được thiết kế để kết nối từ đầu vòi đến nguồn nước. Một số mẫu dây vòi xịt cao cấp còn có chức năng chống xoắn, giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng một cách đơn giản.
  • Bộ phận gác vòi: Gác vòi xịt vệ sinh hay còn gọi là giá treo vòi xịt, được làm từ vật liệu tương đồng với vòi. Thiết kế cố định trên tường bằng ốc vít, thường được lắp bên cạnh bồn vệ sinh với khoảng cách vừa phải, thuận tiện với lấy. Giá đỡ giúp giữ vòi xịt chắc chắn, tránh trường hợp rơi rớt vòi dẫn đến rò rỉ, hư hỏng.

Vòi xịt vệ sinh có cấu tạo cơ bản gồm 3 phần

Vòi xịt vệ sinh có cấu tạo cơ bản gồm 3 phần

3. Hướng dẫn cách lắp vòi xịt vệ sinh đơn giản, dễ dàng, nhanh gọn tại nhà

Để quá trình lắp đặt vòi vệ sinh diễn ra thuận tiện và chính xác, trước tiên gia chủ cần hoàn tất khâu chuẩn bị. Trong đó, gia chủ cần đảm bảo có đủ các dụng cụ và vật liệu lắp đặt cần thiết như sản phẩm vòi xịt vệ sinh, máy khoan, ốc vít, keo, tua vít, ống nối, ống cứng hoặc ống linh hoạt, cờ lê,...

Ngoài ra, gia chủ cũng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của hãng sản xuất để chắc chắn đã nắm rõ các chi tiết của sản phẩm và cách lắp đặt vòi vệ sinh đúng chuẩn. Sau đó, gia chủ có thể tham khảo các bước lắp đặt cơ bản như sau:

  • Bước 1: Ngắt nguồn nước

Bạn có thể tắt van nước tổng hoặc van nước dẫn đến nhà vệ sinh trước khi lắp đặt để đảm bảo nước không gây cản trở trong suốt quá trình.

  • Bước 2: Xác định vị trí lắp vòi xịt vệ sinh

Vòi xịt vệ sinh nên được đặt gần khu vực bồn vệ sinh, không cách quá 30cm và cao tối thiểu 60cm so với nền nhà.

  • Bước 3: Nối đầu vòi và dây vòi

Sử dụng ron đầu xịt và keo, kết hợp với kiềm hoặc cờ lê để vặn đầu vòi và phần dây theo khớp nối một cách chắc chắn, tránh trường hợp rò rỉ nước khi sử dụng.

  • Bước 4: Nối vòi nước vào nguồn nước

Lắp đường ống nước và nguồn nước một cách kỹ lưỡng bằng ron cao su và keo dán. Sử dụng cờ lê hoặc kiềm để siết chặt tránh trường hợp rò rỉ nước.

  • Bước 5: Lắp gác đầu vòi

Dùng bút đánh dấu vị trí cần lắp gác vòi, sau đó dùng máy khoan để khoan tường vào các vị trí, dùng ốc vít để gắn cố định gác vòi xịt trên tường.

  • Bước 6: Hoàn tất

Sau khi đợi keo khô, bạn hãy mở nguồn nước để kiểm tra rò rỉ, đồng thời kiểm tra chức năng xịt của vòi có hoạt động bình thường hay chưa và điều chỉnh góc nghiêng của vòi xịt sao cho thuận tiện khi sử dụng.

Cách lắp đặt vòi xịt vệ sinh cần phải xác định vị trí chính xác

Cách lắp đặt vòi xịt vệ sinh cần phải xác định vị trí chính xác

4. Lưu ý khi lắp vòi xịt vệ sinh

Lắp đặt vòi xịt vệ sinh không đúng kỹ thuật có thể gây hư hại, nứt vỡ vòi hoặc rò rỉ nước khi sử dụng. Để khắc phục các lỗi trên, khi lắp đặt vòi xịt vệ sinh, bạn có thể bỏ túi những lưu ý đơn giản sau:

  • Cần đọc kỹ thông tin kỹ thuật của sản phẩm và hướng dẫn từ nhà sản xuất để đảm bảo quá trình lắp đặt đúng các bước và diễn ra dễ dàng. Trong thông tin hướng dẫn sẽ ghi chi tiết cấu tạo và thành phần của vòi xịt, theo các bước có sẵn, bạn có thể lắp đặt hoàn thiện mà không cần nhờ thợ kỹ thuật.
  • Chuẩn bị dụng cụ lắp đặt đầy đủ như keo, kiềm, cờ lê, ron cao su,...
  • Tắt nguồn nước trước khi thao tác cũng là cách đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.
  • Kiểm tra rò rỉ nước sau khi lắp đặt hoàn thiện và khắc phục kịp thời.
  • Nếu vẫn chưa tự tin với khả năng lắp đặt, bạn có thể nhờ đội ngũ kỹ thuật để hỗ trợ.

Cách lắp vòi xịt vệ sinh tương đối đơn giản vì thế bạn có thể tự làm tại nhà mà không cần thuê kỹ thuật. Tuy nhiên để vòi có thể hoạt động hiệu quả và bền bỉ, bạn nên chuẩn bị đủ dụng cụ lắp đặt, đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất và có thể tham khảo các bước lắp đặt được Space T gợi ý trong bài viết trên. Nếu bạn cần thêm ý tưởng, hãy tham khảo thêm các bài viết tại chuyên mục nguồn cảm hứng của Space T nhé.

Space T là nền tảng nội thất, kết nối gia chủ và công ty nội thất hoàn toàn miễn phí chỉ sau một bước đăng ký quy trình kết nối vô cùng đơn giản. Đồng thời, Space T cũng cung cấp nền tảng Shop mua sắm nội thất, đồ gia dụng, đồ trang trí...với vô vàn sản phẩm, giá cả hợp lý và nhiều ưu đãi. Tham khảo Space T Shop ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm đồ nội thất, đồ trang trí, đồ gia dụng tại Space T Shop:

1. Nội thất Phòng tắm

2. Combo phòng tắm

3. Gương

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan