7 mẹo sắp xếp tủ quần áo cho bé cực gọn gàng và ngăn nắp
7 mẹo sắp xếp tủ quần áo cho bé cực gọn gàng và ngăn nắp
17-01-2023Lượt xem: 2207

7 mẹo sắp xếp tủ quần áo cho bé cực gọn gàng và ngăn nắp

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Ở lứa tuổi trẻ con, các bé sẽ luôn được ba mẹ lựa chọn cho rất nhiều quần áo. Số lượng quần áo “khủng" khiến các bà mẹ đau đầu. Vậy làm sao để phòng trẻ em được gọn gàng hơn và dễ dàng tìm kiếm đồ như theo mong muốn. Cùng Space T tìm hiểu những cách sắp xếp tủ quần áo và mẫu tủ quần áo cho các bé. 
Mục lục
1. Gợi ý cách sắp xếp tủ quần áo cho bé nhanh gọn, ngăn nắp
2. Gợi ý một số mẫu tủ quần áo cho bé siêu tiện lợi

1. Gợi ý cách sắp xếp tủ quần áo cho bé nhanh gọn, ngăn nắp

Tủ quần áo của trẻ sẽ được gọn gàng, ngăn nắp nếu như được sắp xếp đúng cách và thường xuyên. Bạn có thể lựa chọn các cách sắp xếp phù hợp với tủ quần áo cũng như thói quen sử dụng. 

Hạn chế treo quần áo

Quần áo trẻ em được treo ngay ngắn

Quần áo trẻ em được treo ngay ngắn

Đối với từng loại quần áo cần sử dụng những chiếc móc đúng với mục đích của chúng. Với quần áo của trẻ em bạn nên lựa chọn những chiếc móc nhựa, nhỏ phù hợp để tránh làm hư form. Mỗi kiểu trang phục khác nhau bạn nên lựa chọn móc sao cho phù hợp. 

Ví dụ móc có đệm phù hợp với những quần áo có vải mỏng, móng cứng phù hợp với quần áo chất liệu dày hơn. 

Phân loại quần áo bé theo chức năng

Quần áo của trẻ được sắp xếp theo chức năng 

Quần áo của trẻ được sắp xếp theo chức năng 

Ngoài quần áo, trẻ em sẽ có rất nhiều loại trang phục với nhiều chức năng khác nhau: mũ đội, tất tay, tất chân, tã lót, khăn vải,... Vì vậy việc sắp xếp quần áo sẽ là thử thách lớn cho các bậc phụ huynh. Các bạn có thể sắp xếp tủ quần áo cho bé theo từng loại chức năng. 

Với những trang phục có tính cấp bách: khăn, tã,...bạn nên để phía bên ngoài. Còn lại trang phục khác bạn có thể cất gọn vào hộc kéo hay sếp ngay ngắn vào phía bên trong tủ. Nếu tủ đồ không có nhiều ngăn phân chia thì bạn có thể sử dụng các hộp vải để đựng theo từng loại quần áo hoặc các loại túi treo, giỏ đựng. 

Phân loại quần áo bé theo mùa

Khi thời tiết chuyển mùa, trang phục cũng sẽ được thay đổi để phù hợp với khí hậu. Đối với mùa hè, khí hậu có phần nóng bức hơn, các quần áo được lựa chọn sẽ có chất vải mỏng, thoáng mát và thấm hút tốt.  Vào mùa lạnh, những trang phục được ưu tiên lựa chọn có chất liệu dày hơn và có khả năng giữ ấm cho cơ thể của trẻ. 

Tủ quần áo trẻ em được sắp xếp theo mùa

Tủ quần áo trẻ em được sắp xếp theo mùa

Chính vì vậy, bạn có thể sắp xếp quần áo theo chất liệu vải. Hiện tại đang là mùa gì thì bạn sắp xếp quần áo trẻ ở ngăn tiện lấy và những loại ít dùng đến thì cất vào. Làm như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm kiếm hơn. 

Sắp xếp quần áo theo màu sắc

Sắp xếp quần áo theo từng màu riêng biệt là cách giúp cha mẹ có thể lựa chọn phối đồ cho trẻ dễ dàng hơn. Những màu có cùng tông giống nhau được xếp chung sau đó lần lượt đến những màu khác. Cách này sẽ giúp tránh rối mắt khi trong tủ của trẻ quá nhiều quần áo.

Sắp xếp quần áo trẻ em theo màu thường sử dụng

Sắp xếp quần áo trẻ em theo màu thường sử dụng

Hơn nữa khi giặt đồ bạn cũng không lo quần áo bị phai màu sang những vật dụng khác. Bạn có thể sắp xếp những màu trẻ yêu thích ra phía ngoài tiện lấy hơn, còn những màu sắc ít khi mặc nên xếp vào trong cùng của tủ để không chiếm nhiều diện tích. 

Sử dụng thêm vách ngăn hoặc giỏ để đồ

Khi ngôi nhà của bạn chuẩn bị chào đón một thành viên mới, tủ quần áo được thiết kế với nhiều ngăn kéo là một vật dụng cần thiết cho căn phòng của trẻ. Bạn nên chọn mua tủ làm từ nhựa ABS hoặc nhựa P.E cao cấp để đảm bảo an toàn tối đa và giảm kích ứng cho da bé.

Sử dụng giỏ để phân chia quần áo

Sử dụng giỏ để phân chia quần áo

Ưu điểm của mẫu tủ này là được chia thành nhiều ngăn từ 3-5 ngăn tùy mẫu nên sẽ phân loại đồ hiệu quả.

Từ đó giúp bảo quản tốt hơn đồng thời giúp quá trình lựa chọn quần áo cho bé của mẹ trở nên dễ dàng hơn.

Loại bỏ bớt quần áo không sử dụng đến

Trẻ con ở lứa tuổi lớn rất nhanh, vì vậy bạn phải quần áo của chúng luôn được mua mới nhiều. Đối với những quần áo không cũ, không mặc vừa, bạn có thể cất vào vali hoặc nơi nào ít đụng đến. Như vậy tủ quần áo sẽ tiết kiệm được không gian hơn và có nhiều khoảng trống để chứa đồ mới mua. 

Gửi đồ cũ đến các quỹ từ thiện

Gửi đồ cũ đến các quỹ từ thiện

Hiện nay có rất nhiều hội quỹ từ thiện, bạn có thể soạn những quần áo không mặc vừa của trẻ để nguyên góp. Việc làm này góp phần bảo vệ môi trường cũng như giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn. 

Cuộn tròn quần áo

Cuộn tròn quần áo trẻ em

Cuộn tròn quần áo trẻ em

Một trong những cách giúp tủ quần áo của bạn vừa gọn gàng lại tiết kiệm được diện tích đó chính là cuộn tròn quần áo sau đó xếp chúng thành hàng. Không những thế với cách cuộn tròn quần áo còn giúp quần áo của bạn không bị nhăn hơn cách gấp thông thường.

2. Gợi ý một số mẫu tủ quần áo cho bé siêu tiện lợi

Mẫu tủ quần áo trẻ em bằng gỗ công nghiệp

Với chất liệu được làm từ gỗ công nghiệp, các mẫu tủ quần áo trẻ em có kiểu dáng đa dạng và nhiều màu sắc khác nhau. Tủ quần áo gỗ gió công nghiệp hiện đang chiếm lĩnh thị trường nội thất trẻ em với các thiết kế độc đáo và thông minh. 

Tủ công nghiệp được sản xuất bằng cách sử dụng bột giấy, dăm gỗ băm nhỏ sau đó ép thành ván và phủ nhiều lớp melamine, acrylic, laminate,… nhằm tăng khả năng chống trầy xước cho sản phẩm và mang tính thẩm mỹ cao. Vân giả gỗ của gỗ công nghiệp cũng ngày càng trở nên độc đáo và tinh tế, cách điệu không khác gì vân gỗ thật. Một số mẫu tủ trẻ em bằng gỗ công nghiệp như: tủ MFC, tủ trẻ em gỗ MDF,...

Tủ quần áo trẻ em set 2 tủ

Tủ quần áo trẻ em set 2 tủ

Tủ quần áo đơn

Tủ quần áo đơn. Nguồn: Mino

Tủ quần áo set 3 tủ

Tủ quần áo set 3 tủ. Nguồn: Mino

Tủ quần áo 3 cánh

Tủ quần áo 3 cánh

Tủ quần áo thông minh kết hợp với bàn học

Tủ quần áo thông minh kết hợp với bàn học. Nguồn: Nội thất Tâm Việt

Tủ quần áo trẻ em dạng cửa lùa

Tủ quần áo trẻ em dạng cửa lùa. Nguồn: Gotrangtri.vn

Mẫu tủ quần áo trẻ em bằng gỗ tự nhiên

Tủ quần áo gỗ trẻ em làm từ chất liệu gỗ tự nhiên luôn được nhiều người tiêu dùng yêu thích bởi độ chắc chắn và bền đẹp. Chất liệu được thu hoạch từ rừng trồng, có kết cấu chắc chắn, bền vững. Chúng được thiết kế trang nhã, phù hợp với trẻ em.

Mẫu tủ trẻ em bằng gỗ tự nhiên được xử lý tẩm sấy kỹ lưỡng nên hoàn toàn không thấm nước, không bị trương nở, co ngót, cong vênh khi tiếp xúc với nước. Được thiết kế và sản xuất từ ​​chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp, tủ quần áo trẻ em có những tính năng vượt trội: 

Tính thẩm mỹ: tủ quần áo gỗ với chất liệu tự nhiên mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và gần gũi. Màu sắc và vân gỗ của tủ quần áo trẻ em đa dạng do nhiều loại gỗ khác nhau, lấy gam màu trầm ấm làm chủ đạo làm nổi bật vân gỗ. 

Độ bền: tủ quần áo trẻ em gỗ tự nhiên có độ bền cao và chắc chắn. Đối với những sản phẩm tủ quần áo có tuổi thọ hàng chục năm.

Mẫu tủ quần áo bằng gỗ tự nhiên

Mẫu tủ quần áo bằng gỗ tự nhiên. Nguồn: Gotrangtri.vn

Mẫu tủ gỗ tự nhiên 2 cánh

Mẫu tủ gỗ tự nhiên 2 cánh. Nguồn: Gotrangtri.vn

Mẫu tủ gỗ tự nhiên 3 ngăn lớn

Mẫu tủ gỗ tự nhiên 3 ngăn lớn

Bài viết trên là những chia sẻ các mẹo của Space T để các phụ huynh có thể sắp xếp được tủ quần áo của trẻ để gọn gàng và ngăn nắp hơn. Hy vọng những mẫu tủ mà chúng tôi gợi ý sẽ giúp bạn lựa chọn được tủ quần áo trẻ em phù hợp với không gian phòng ngủ. Theo dõi Space T để cập nhật thêm nhiều bài viết chia sẻ thú vị về nội thất nhé.

Đừng quên, Space T là nền tảng nội thất kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín. Chỉ sau một bước để lại thông tin nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với 3 đơn vị nội thất uy tín, nhận ngay 3 báo giá và được tư vấn kỹ lưỡng về hạng mục thi công. Tìm hiểu thêm về quy trình kết nối của Space T tại đây.

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Nội thất phòng cho bé với đa dạng về mẫu mã, chất liệu và giá cả.

2. Tủ quần áo với nhiều lựa chọn về chất liệu, kích cỡ và màu sắc

3. Tượng và Mô hình trang trí đa dạng cho nội thất nhà ở thêm ấn tượng.

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan