Bảng giá xây nhà trọn gói 2024
22-09-2023Lượt xem: 2168

Bảng giá xây nhà trọn gói 2024

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Dịch vụ xây nhà trọn gói ngày càng được nhiều người chú ý bởi sự tiện lợi và hiệu quả mà nó mang lại. Bài viết sau đây Space T tổng hợp bảng giá xây nhà trọn gói mới nhất về các mẫu nhà và nguyên vật liệu được sử dụng trong quá trình thi công. Khám phá ngay!
Mục lục
1. Thế nào là xây nhà trọn gói
2. Lý do nên lựa chọn xây nhà trọn gói
3. Thủ tục xin cấp phép xây dựng
4. Bảng giá xây nhà trọn gói 2024
5. Giá xây nhà trọn gói phụ thuộc vào những yếu tố nào?
6. Kinh nghiệm xây nhà trọn gói tiết kiệm chi phí cho gia chủ
7. Kinh nghiệm thuê dịch vụ xây nhà trọn gói

1. Thế nào là xây nhà trọn gói

Xây nhà trọn gói là hình thức chủ nhà lựa chọn một đơn vị thi công đáng tin cậy và giao cho họ thực hiện toàn bộ việc xây dựng nhà, từ phần thô đến phần hoàn thiện. Đơn vị thi công sẽ là bên thực hiện toàn bộ các quá trình từ khảo sát, lên dự án, báo giá, chuẩn bị vật liệu, thi công, hoàn thiện, bàn giao, nghiệm thu đến thanh lý hợp đồng. 

Khi nhận bàn giao từ đơn vị thi công, gia chủ sẽ cần thi công nội thất để có thể sử dụng.

Xây nhà trọn gói là phương án vô cùng tối ưu cho các gia chủ hiện nay bởi gia chủ sẽ không cần phải mất thời gian tìm hiểu về từng loại vật liệu, từng giai đoạn cần làm gì, làm như thế nào hay lựa chọn nào mới tốt,...Tất cả các bước này sẽ được đơn vị thi công giải quyết cho gia chủ. Dịch vụ mà đơn vị thi công sẽ làm trong gói xây nhà trọn gói bao gồm:

  • Xin giấy phép xây dựng nhà ở
  • Lên bản vẽ thiết kế nhà chi tiết
  • Dự toán chi phí và tiến độ công trình
  • Xây dựng hoàn thiện phần thô
  • Nghiệm thu, bàn giao và bảo hành sau khi hoàn thiện

Thế nào là xây nhà trọn gói?
Thế nào là xây nhà trọn gói?

2. Lý do nên lựa chọn xây nhà trọn gói

Xây nhà trọn gói mang đến cho gia chủ rất nhiều lợi ích, đặc biệt khi hiện nay, không phải gia chủ nào cũng có kiến thức về xây dựng nhà cửa và cũng không có đủ thời gian để có thể nghiên cứu về lĩnh vực này. Hơn nữa, xây nhà là một việc trọng đại trong đời, có khi gia chủ chỉ xây dựng 1-2 lần mà thôi, vì vậy, để tránh những rủi ro có thể xảy ra, việc thuê đơn vị xây nhà trọn gói chính là giải pháp tuyệt vời cho gia chủ.

Dưới đây là những lợi ích của dịch vụ xây nhà trọn gói:

  • Tiết kiệm thời gian: Vì toàn bộ quá trình xây dựng ngôi nhà từ thiết kế đến thi công và hoàn thiện đều được thực hiện tại một đơn vị nên gia chủ có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, từ bước thống nhất phương án thi công đến việc chuyển đổi các giai đoạn trong quá trình làm việc.
  • Tiết kiệm chi phí: Các đơn vị cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói sẽ tận dụng tối đa tài nguyên bằng cách tối ưu hóa quy trình làm việc để giảm thiểu lãng phí. Hơn nữa, việc thuê xây nhà trọn gói cũng giúp gia chủ không cần tốn nhiều chi phí vào việc mua sắm những món đồ không cần thiết.
  • Chất lượng được đảm bảo: Các đơn vị xây nhà trọn gói sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình thi công từ đầu đến cuối. Sau khi hoàn thiện, gia chủ có thể kiểm tra kỹ lưỡng mới kết toán, và các đơn vị này cũng có cam kết bảo hành sau khi hoàn thiện công trình.
  • Dịch vụ hậu mãi tốt: Bạn có thể nhận được hỗ trợ từ họ về các vấn đề sau khi xây dựng xong bao gồm bảo trì và sửa chữa. Các dịch vụ này thường kéo dài ít nhất 1 năm. Nếu gia chủ thuê các dịch vụ lẻ thì có thể sẽ không được hưởng những dịch vụ hậu mãi như vậy.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Các đơn vị xây nhà trọn gói thường rất chú trọng đến tính thẩm mỹ của các công trình mà họ nhận làm. Do vậy, khi lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói, gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của căn nhà.
  • Được hỗ trợ làm giấy tờ: Các giấy tờ trong xây dựng vô cùng khó và cần nhiều thời gian nếu gia chủ tự mình đi xin. Tuy nhiên, khi qua các đơn vị xây dựng, quy trình này trở nên dễ dàng hơn và gia chủ cũng không cần phải lo lắng về việc thiếu sót các loại giấy tờ này.
  • Hạn chế được rủi ro phát sinh: Khi gia chủ thuê dịch vụ lẻ, rủi ro phát sinh các vấn đề ngoài ý muốn là rất cao, chất lượng công trình không đảm bảo đồng nhất, gia chủ cũng có thể phải chi thêm tiền để làm lại. Việc thuê trọn gói sẽ giúp gia chủ đảm bảo những rủi ro này sẽ không phát sinh.

Mô hình nhà ở - bảng thiết kế nhà ở

Mô hình nhà ở - bảng thiết kế nhà ở

Nhược điểm của việc xây nhà trọn gói

  • Khó tìm đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín: Bởi hiện nay có nhiều nhà thầu thiếu kinh nghiệm, làm việc thiếu trách nhiệm, gây nghi ngờ cho chủ đầu tư.
  • Giá xây nhà trọn gói hiện nay khá cao: Các nhà thầu sẽ đưa ra nhiều mức giá khác nhau nhưng nhìn chung sẽ cao hơn so với hình thức xây dựng tự do.
  • Các nhà thầu có xu hướng tập trung ở các thành phố lớn: Nếu bạn muốn xây dựng và sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói tại các tỉnh lẻ thì quá trình liên lạc có thể khá bất tiện.
  • Chi phí quản lý dự án cao: Điều này liên quan đến việc xây dựng một ngôi nhà hoàn chỉnh so với việc chủ nhà thuê nhân công và tự chuẩn bị vật liệu xây dựng.

3. Thủ tục xin cấp phép xây dựng 

Trước khi xây dựng nhà ở, gia chủ luôn cần phải xin giấy phép xây dựng. Những giấy phép này không quá khó nhưng vẫn mất rất nhiều thời gian nếu gia chủ tự đi xin. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói, các thủ tục này sẽ được bao gồm luôn trong gói của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Dưới đây là một số thông tin cần biết khi đi xin giấy phép xây dựng:

  • Đất xin phép xây dựng phải là đất chính chủ và là đất thổ cư
  • Cần tìm hiểu trước các chứng chỉ quy hoạch xây dựng của khu đất
  • Mật độ xây dựng của khu đất
  • Quy định lộ giới xây dựng
  • Bản vẽ hiện trạng để xác định tọa độ của đất
  • Bản vẽ thiết kế để xin giấy phép xây dựng

Thông tin cần biết khi đi xin giấy phép

Thông tin cần biết khi đi xin giấy phép

Bộ hồ sơ đề nghị xin cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở dân dụng bao gồm:

  • Đơn xin cấp phép xây dựng
  • Bản sao giấy tờ về quyền sử dụng đất có công chứng
  • Bản sao công chứng CCCD chủ hộ
  • Bản thiết kế sơ bộ có dấu mộc của công ty thiết kế có chữ ký của kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng
  • Giấy phép kinh doanh của công ty thiết kế
  • Chứng chỉ hành nghề của kiến trúc sư đã thiết kế bàn vẽ sơ bộ
  • Cam kết của công trình liền kề
  • Cam kết tự tháo dỡ công trình đối với công trình xây tạm nằm trong khu quy hoạch
  • Công văn và bản vẽ nhà mẫu nếu là nhà trong dự án

Bên cạnh đó, trong nhiều trường hợp, gia chủ sẽ được miễn giấy phép xây dựng. Dưới đây là một số trường hợp bên chủ nhà có thể được miễn loại giấy tờ này:

  • Nhà ở có quy mô dưới 7 tầng thuộc dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, dự án đầu tư xây dựng nhà ở có quy hoạch chi tiết đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt (Nhưng vẫn cần phải thông báo thời điểm khởi công)
  • Nhà ở tại nông thôn có quy mô dưới 7 tầng và thuộc khu vực không có quy hoạch xây dựng khu chức năng, quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
  • Nhà ở tại miền núi, hải đảo thuộc khu vực không có quy hoạch đô thị hay quy hoạch xây dựng khu chức năng.

4. Bảng giá xây nhà trọn gói 2024

Space T tổng hợp đơn giá xây dựng các mẫu nhà đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Lưu ý rằng mức giá xây nhà trọn gói phụ thuộc vào các yếu tố sau: diện tích, chất lượng nguyên vật liệu, phong cách thiết kế và kinh nghiệm nhà thầu. Tham khảo ngay bảng giá xây nhà trọn gói mới nhất hiện nay:

Mẫu nhà

Diện tích xây dựng (m2)

Đơn giá (triệu đồng/m2)

Tổng chi phí (đồng)

Nhã chữ cấp 4

200m2

3 - 4 triệu/m2

800.000.000

Nhà 1 trệt 1 lầu

200m2

4 - 5 triệu/m2

1.000.000.000

Nhà trệt có gác lửng

200m2

4,5  triệu/m2

850.000.000

Nhà 2 tầng 

200m2

5 - 6 triệu/m2

1.200.000.000

Nhà 3 tầng

200m2

6 - 7 triệu/m2

1.400.000.000

Nhà chữ L

200m2

5 triệu/m2

1.000.000.000

Nhà chữ I

200m2

4,5 triệu/m2

900.000.000

Nhà chữ U

200m2

5,5 - 6,5 triệu/m2

1.300.000.000

Biệt thự 

200m2

7 - 9 triệu/m2

1.800.000.000

Bảng đơn giá xây nhà trọn gói cho các mẫu nhà hiện nay

Đơn giá chi tiết chủng loại vật tư hoàn thiện nhà thầu cung cấp và thi công

Đơn giá chi tiết chủng loại vật tư hoàn thiện nhà thầu cung cấp và thi công

Đơn giá gạch ốp lát mới nhất

Đơn giá gạch ốp lát mới nhất

Đơn giá đá hoa cương mới nhất

Đơn giá đá hoa cương mới nhất

Đơn giá tủ bếp mới nhất

Đơn giá tủ bếp mới nhất

Bảng phân loại cửa đi và cửa sổ mới nhất

Bảng phân loại cửa đi và cửa sổ mới nhấtĐơn giá trần thạch cao mới nhất

Đơn giá trần thạch cao mới nhất

Đơn giá sơn nước mới nhất

Đơn giá sơn nước mới nhất

Đơn giá thiết bị điện mới nhất

Đơn giá thiết bị điện mới nhất

Đơn giá một số thiết bị chung hiện nay

Đơn giá một số thiết bị chung hiện nay

 

5. Giá xây nhà trọn gói phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Điều kiện và mặt bằng thi công: Điều này liên quan đến chi phí giải phóng mặt bằng. Tùy thuộc điều kiện địa hình, chủ đầu tư sẽ yêu cầu san lấp để đáp ứng tiêu chuẩn thi công.

Mục đích sử dụng công trình: Tùy theo mục đích sử dụng dự án, căn hộ, nhà nghỉ, văn phòng cho thuê, kinh doanh... mà giá cả khác nhau. Vì mỗi loại công trình có thiết kế và sử dụng vật liệu khác nhau.

Chất lượng vật tư: Các nguồn vật liệu khác nhau có đơn giá khác nhau nên việc so sánh giá mà công ty xây dựng đưa ra cần căn cứ vào giá thị trường. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến báo giá xây nhà trọn gói.
Chất lượng thi công của nhà thầu: Chất lượng công trình là yếu tố quan trọng đánh giá sự an toàn và bền vững của một công trình. Vì vậy, đơn giá xây dựng nhà trọn gói cũng phụ thuộc vào kinh nghiệm của đơn vị thi công.

Uy tín và kinh nghiệm của nhà thầu: Các đơn vị chuyên nghiệp luôn sử dụng giá đỡ, thanh giằng, ván khuôn và các phương tiện khác để đảm bảo an toàn cho công trình. Và tất nhiên, một nhà thầu xây dựng uy tín sẽ tính giá cao hơn một nhà thầu được đào tạo kém và thiếu kinh nghiệm.

Xây nhà trọn gói - chìa khóa trao tay

Xây nhà trọn gói - chìa khóa trao tay

6. Kinh nghiệm xây nhà trọn gói tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Xác định rõ nhu cầu xây dựng và tham khảo các mẫu nhà có sẵn: Xây dựng một ngôi nhà được coi là một công việc khó khăn và tốn thời gian. Vì vậy, nếu không có định hướng và kế hoạch rõ ràng ngay từ đầu thì việc xây dựng sẽ rất tốn kém và kém hiệu quả.

Lựa chọn giải pháp thiết kế, thi công phù hợp: Để xây được một ngôi nhà ưng ý, bạn phải lựa chọn phong cách thiết kế và xây dựng phù hợp với gia đình mình. Bạn cần thuê kiến ​​trúc sư, nhà thầu và công ty xây dựng đáng tin cậy để thi công được hiệu quả.

Lựa chọn vật tư, vật liệu phù hợp: Việc lựa chọn phụ kiện, vật liệu phù hợp giúp giảm chi phí nguyên vật liệu, vật tư xây dựng liên quan, kiểm soát chất lượng,… Ngoài ra còn tiết kiệm thời gian thi công. Tính toán sử dụng tối ưu hàng tồn kho, vật tư và hạn chế dư thừa cũng là cách  tiết kiệm chi phí xây dựng.

Tính toán thời gian khởi công xây nhà: Nhiều người chọn mùa khô, nắng để thi công nhằm tránh tình trạng gián đoạn thi công do mưa, gió, bão,… Nếu khởi công xây nhà vào mùa mưa, việc thi công sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, vào mùa mưa, giá vật liệu lại giảm do có ít dự án xây dựng hơn. Hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra quyết định phù hợp nhé!

Dự phòng chi phí thay đổi thiết kế, hao hụt vật liệu: Phát sinh chi phí trong quá trình thi công là điều khó tránh khỏi. Dự trù chi phí giúp bạn giảm bớt rủi ro và đảm bảo dự án được hoàn thành đúng kế hoạch.

Mô hình xây nhà trọn gói và bản thiết kế

Mô hình xây nhà trọn gói và bản thiết kế

7. Kinh nghiệm thuê dịch vụ xây nhà trọn gói

Uy tín và kinh nghiệm của công ty xây nhà trọn gói:

Nên tra cứu thật kỹ thông tin của nhà cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói và cả những dự án họ tham gia xây dựng. Điều này giúp bạn nắm bắt được khả năng và sự uy tín của nhà cung cấp và đưa ra quyết định phù hợp.

Điều khoản trên hợp đồng xây nhà trọn gói:

Hợp đồng là là thỏa thuận được ký kết giữa chủ nhà và công ty xây dựng với các điều khoản ràng buộc có liên quan. Đây là cơ sở để hai bên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trước pháp luật nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi ký kết hợp đồng nhé.

Giá giao thầu trọn gói và cam kết không phát sinh trong suốt quá trình thi công:

Việc cam kết không phát sinh sẽ loại trừ rủi ro trong quá trình mua nguyên vật liệu và tăng khả năng kiểm soát vật tư trong quá trình thi công.

Thương lượng và ký kết hợp đồng xây nhà trọn gói

Thương lượng và ký kết hợp đồng xây nhà trọn gói

Bài viết trên Space T tổng hợp thông tin về bảng giá xây nhà trọn gói gói mới nhất hiện nay. Với những cơ sở trên, Space T hy vọng bạn sẽ chọn được đơn vị phù hợp để xây dựng tổ ấm của mình. Đừng quên theo dõi Space T để biết thêm thông tin nhé!

Đừng quên, Space T là nền tảng kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau một bước để lại thông tin và nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với các đơn vị nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp với mọi yêu cầu về ngân sách, phong cách, loại công trình của bạn. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Tủ - Kệ
2. Phụ kiện trang trí khác
3. Điện gia dụng
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan