Top 50+ mẫu nhà cấp 4 đẹp mê ly vạn người mê
04-05-2023Lượt xem: 16382

Top 50+ mẫu nhà cấp 4 đẹp mê ly vạn người mê

Space TLưu trữ2
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Những mẫu nhà cấp 4 đẹp và hiện đại không chỉ giúp mang đến cho gia chủ một không gian sống thoải mái, tiện nghi mà còn góp phần tạo nên giá trị tài sản cho gia đình. Dưới đây là top 50+ mẫu nhà cấp 4 đẹp mê ly được ưa chuộng nhất hiện nay, cùng với đó là những kinh nghiệm và chi phí xây dựng cập nhật mới nhất cho bạn đọc tham khảo.
Mục lục
1. Nhà cấp 4 là gì? Ưu điểm và nhược điểm của nhà cấp 4
2. Top 50+ mẫu nhà cấp 4 đẹp mê ly cho gia chủ tham khảo
3. Những gợi ý nhỏ cho thiết kế nhà cấp 4 tiện nghi và tiết kiệm
4. Tham khảo chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản
5. Những bí quyết giúp giảm chi phí xây nhà cấp 4

1. Nhà cấp 4 là gì? Ưu điểm và nhược điểm của nhà cấp 4

Theo Thông tư số 03/2016/TT-BXD quy định về phân cấp công trình xây dựng của Bộ Xây dựng thì nhà cấp 4 là những căn nhà có chiều cao xây dựng bằng hoặc nhỏ hơn 6m, chỉ có 1 tầng và tổng diện tích sàn phải nhỏ hơn 1000 m2.

Đây là loại hình nhà ở được xây dựng phổ biến ở các vùng nông thôn với chi phí xây dựng thấp phù hợp với điều kiện kinh tế của đại đa số người dân Việt.

Đặc điểm thiết kế mẫu nhà cấp 4

Nhà cấp 4 là kiểu nhà kiến thúc thấp tầng, kết cấu đơn giản nhưng rất hiện đại và dễ dàng bắt kịp xu hướng thiết kế hiện nay. Nhà cấp 4 rất đa dạng về phong cách thiết kế và cách phối màu, do vậy, nó được đánh giá rất cao bởi tính thẩm mỹ, tính kinh tế và không gian thoáng đãng.
Kiểu nhà cấp 4 khá phổ biến tại Việt Nam và thường được kết hợp với khu vườn, giúp căn nhà trở nên đẹp và thông thoáng hơn. Thiết kế của nhà cấp 4 tại Việt Nam khá đơn giản, gồm hệ thống cửa chính và cửa sổ lớn, có sân rộng và có thể có thêm khoảng vườn tược. Với thiết kế đơn giản như vậy, nhà cấp 4 có một số kiểu phổ biến sau:

  • Theo phong cách: Nhà cấp 4 phong cách hiện đại, nhà cấp 4 mái bằng, nhà cấp 4 mái Thái, nhà cấp 4 mái Nhật, nhà cấp 4 có gác lửng,...
  • Theo diện tích sàn: nhà cấp 4 70m2, nhà cấp 4 80m2, nhà cấp 4 100m2,...
  • Theo hình dáng: Nhà cấp 4 chữ L, nhà cấp 4 chữ U, nhà cấp 4 chữ I,...
  • Theo công năng: Nhà cấp 4 1 phòng ngủ, nhà cấp 4 2 phòng ngủ, nhà cấp 4 3 phòng ngủ, nhà cấp 4 4 phòng ngủ, nhà cấp 4 2 gian, nhà cấp 4 3 gian,...
  • Theo diện tích mặt tiền: Nhà cấp 4 mặt tiền 4m, nhà cấp 4 mặt tiền 5m, nhà cấp 4 mặt tiền 6m, nhà cấp 4 mặt tiền 7m,...

Nhà cấp 4 là loại nhà gồm một tầng, được xây dựng theo kiểu dạng một khối vuông, hình chữ nhật hoặc hình chữ L.

Nhà cấp 4 là loại nhà gồm một tầng, được xây dựng theo kiểu dạng một khối vuông, hình chữ nhật hoặc hình chữ L.

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4

  • Không gian, diện tích sống phù hợp: Các ngôi nhà cấp 4 thường có không gian thoáng đãng và tiện lợi, phù hợp với những gia đình ít thành viên. Hoặc các cặp vợ chồng trẻ mới cưới nhưng chưa có nhiều tài chính nhưng vẫn muốn xây dựng được một tổ ấm riêng của mình.
  • Thời gian xây dựng ngắn: Những ngôi nhà cấp 4 thường sở hữu lối kiến trúc đơn giản. Vì thế mà mà thời gian thi công sẽ ngắn hơn nhiều so với những kiểu nhà khác. Thông thường việc thi công sẽ dao động trong khoảng từ 1-2 tháng.
  • Chi phí đầu tư thấp: So với những mẫu nhà khác như nhà cao tầng, biệt thự,...thì nhà cấp 4 có chi phí đầu tư xây dựng khá thấp, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người.
  • Thuận tiện cho việc di chuyển, sửa sang và dọn dẹp: Nhờ vào thiết kế đơn giản và tinh tế mà việc sửa sang hay dọn dẹp nhà cấp 4 diễn ra khá dễ dàng.
  • Phù hợp với quan niệm phong thủy của người Việt: Nhà cấp 4 thường được thiết kế với hệ thống cửa chính lớn và cửa sổ rộng rãi giúp gia chủ có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng như không khí trong lành từ môi trường bên ngoài. Đồng thời mang lại cho gia đình cảm giác thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.
  • Dễ dàng bố trí công năng: Do đặc điểm của nhà cấp 4 là chỉ có duy nhất 1 tầng nên việc bố trí và sắp xếp nội thất sẽ được thực hiện trên cùng một mặt sàn chung. Điều này sẽ giúp kết nối các thành viên và thế hệ lại với nhau, tạo sự gắn bó và ấm cúng trong gia đình.

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4

Nhược điểm của mẫu nhà cấp 4

  • Niên hạn sử dụng ngắn: Thời hạn sử dụng của nhà cấp 4 thường khá ngắn, tối đa là 30 năm. Do đó sau thời gian này gia chủ cần phải xây mới hoặc sửa sang lại để tránh xảy ra sự cố do công trình đã hết tuổi thọ.
  • Không phù hợp với những gia đình có quá nhiều thành viên: Do không gian, diện tích sử dụng của nhà không quá lớn nên nếu gia đình bạn có phát sinh thêm thành viên thì sẽ khiến cho không gian sinh hoạt trở nên chật chội và cần phải được mở rộng.

Nhược điểm của mẫu nhà cấp 4

Nhược điểm của mẫu nhà cấp 4

2. Top 50+ mẫu nhà cấp 4 đẹp mê ly cho gia chủ tham khảo

Nhà cấp 4 thường được xây dựng với diện tích không quá lớn, phù hợp với gia đình có số lượng thành viên ít và thu nhập trung bình. Nhà cấp 4 thường có thiết kế đơn giản và không quá phức tạp, không có các chi tiết kiến trúc cầu kỳ. Dưới đây là hơn 50 mẫu nhà cấp 4 đẹp mê ly cho bạn tham khảo:

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái hiện đại

Những mẫu nhà cấp 4 mái Thái luôn mang nét thẩm mỹ thời thượng và hiện đại. Đây là một trong những mẫu nhà rất được gia chủ ưa chuộng hiện nay. Với kiểu nhà này, gia chủ có thể thiết kế một khoảng sân trước nhà để giúp căn nhà trở nên thoáng hơn.

Nhà cấp 4 mái Thái có thiết kế đơn giản, tối giản hóa các chi tiết kiến trúc để tập trung vào sự thoải mái và chức năng sử dụng.

Nhà cấp 4 mái Thái có thiết kế đơn giản, tối giản hóa các chi tiết kiến trúc để tập trung vào sự thoải mái và chức năng sử dụng.

Điểm nổi bật của nhà cấp 4 là tiết kiệm chi phí xây dựng, dễ dàng bảo trì và vận hành, phù hợp với đa số người dân Việt Nam.

Điểm nổi bật của nhà cấp 4 là tiết kiệm chi phí xây dựng, dễ dàng bảo trì và vận hành, phù hợp với đa số người dân Việt Nam.Nhà cấp 4 mái Thái là một trong những mẫu nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách kiến trúc Thái Lan. Với đặc điểm là mái nhà dốc và được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, bê tông, đá hoặc lá nứa.

Nhà cấp 4 mái Thái là một trong những mẫu nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách kiến trúc Thái Lan. Với đặc điểm là mái nhà dốc và được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, bê tông, đá hoặc lá nứa.Nhà cấp 4 mái Thái thường có cửa sổ lớn để tạo sự thông thoáng. Cửa sổ được thiết kế dưới dạng trượt hoặc mở sang hai bên để tạo không gian mở.

Nhà cấp 4 mái Thái thường có cửa sổ lớn để tạo sự thông thoáng. Cửa sổ được thiết kế dưới dạng trượt hoặc mở sang hai bên để tạo không gian mở.Mẫu nhà cấp 4 nhỏ nhắn cho gia đình có ít thành viên sinh sống

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái nhỏ nhắn cho gia đình có ít thành viên sinh sốngThiết kế của nhà cấp 4 đơn giản thường bao gồm một hoặc hai phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và một phòng tắm. 

Thiết kế của nhà cấp 4 mái Thái đơn giản thường bao gồm một hoặc hai phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và một phòng tắm. Mái nhà dốc là đặc trưng của nhà cấp 4 mái Nhật. Mái nhà này giúp cho ngôi nhà có khả năng chống lại những cơn bão, gió mạnh và mưa lớn.

Mái nhà dốc là đặc trưng của nhà cấp 4 mái Thái. Mái nhà này giúp cho ngôi nhà có khả năng chống lại những cơn bão, gió mạnh và mưa lớn.Nhà cấp 4 hiện đại thường có thiết kế không gian mở, tạo sự thông thoáng và rộng rãi cho ngôi nhà

Nhà cấp 4 mái Thái hiện đại thường có thiết kế không gian mở, tạo sự thông thoáng và rộng rãi cho ngôi nhà

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật

Nhà cấp 4 mái Nhật cũng là một kiểu nhà cấp 4 khá được ưa chuộng hiện nay. Đây là kiểu nhà với phần mái được lợp ngói thoải cả 3 phía, rất phù hợp với kiểu khí hậu ôn đới như Việt Nam. Kiểu nhà này cũng mang tới sự thoải mái và tiện nghi cho gia chủ.Với việc thiết kế và bố trí hợp lý, nhà cấp 4 có thể mang lại không gian sống tiện nghi, thoáng mát và ấm cúng cho gia đình.

Với việc thiết kế và bố trí hợp lý, nhà cấp 4 có thể mang lại không gian sống tiện nghi, thoáng mát và ấm cúng cho gia đình.Nhà cấp 4 thường có thiết kế đơn giản và không quá phức tạp, không có các chi tiết kiến trúc cầu kỳ.

Nhà cấp 4 thường có thiết kế đơn giản và không quá phức tạp, không có các chi tiết kiến trúc cầu kỳ.Nhà cấp 4 này được thiết kế đơn giản, chức năng sử dụng đa dạng để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân 

Nhà cấp 4 này được thiết kế đơn giản, chức năng sử dụng đa dạng để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân Thiết kế ngôi nhà cấp 4 theo phong cách tân cổ điển thường có nhiều cửa sổ, mảng đá và các chi tiết trang trí được sắp xếp hài hòa, tạo nên một không gian sang trọng và ấm cúng.

Thiết kế ngôi nhà cấp 4 theo phong cách tân cổ điển thường có nhiều cửa sổ, mảng đá và các chi tiết trang trí được sắp xếp hài hòa, tạo nên một không gian sang trọng và ấm cúng.

>>> Xem thêm: Top 69+ mẫu nhà cấp 4 mái Nhật đẹp mê ly, mang đậm xu hướng

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng

Bên cạnh nhà cấp 4 mái Thái và mái Nhật, nhà cấp 4 mái bằng cũng mang một vẻ đẹp rất hiện đại. Trước đây, mẫu nhà này rất ít gia chủ lựa chọn bởi kiểu thiết kế khá cũ và không hợp thời. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, nhà cấp 4 mái bằng đã được thay đổi rất nhiều về mặt thiết kế, mang nhiều sự thiết kế thời thường hơn và hiện đại hơn, mang lại cái nhìn rất mới cho kiểu nhà này, và nó nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều gia chủ

Nhà cấp 4 thường được sử dụng để ở hoặc làm nhà vườn, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà trọ... 

Nhà cấp 4 thường được sử dụng để ở hoặc làm nhà vườn, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà trọ... 

>>> Xem thêm: Top 69+ mẫu nhà cấp 4 mái Thái đẹp hiện đại và cực thời thượngNhà cấp 4 hiện đại thường có thiết kế đơn giản, tối giản hóa các chi tiết kiến trúc để tạo nên không gian sống hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm chi phí xây dựng.

Nhà cấp 4 hiện đại thường có thiết kế đơn giản, tối giản hóa các chi tiết kiến trúc để tạo nên không gian sống hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm chi phí xây dựng.Nhà cấp 4 hiện đại thường được xây dựng bằng các vật liệu xây dựng mới như bê tông cốt thép, tấm lợp sinh thái, kính cường lực, nhôm kính, giấy dán tường…

Nhà cấp 4 hiện đại thường được xây dựng bằng các vật liệu xây dựng mới như bê tông cốt thép, tấm lợp sinh thái, kính cường lực, nhôm kính, giấy dán tường…Nhà cấp 4 hiện đại thường sử dụng các tông màu tươi sáng như xanh lá cây, vàng chanh, đỏ tươi,...để tạo nên không gian sống trẻ trung, tươi mới, tạo cảm giác thư giãn cho người sử dụng.

Nhà cấp 4 hiện đại thường sử dụng các tông màu tươi sáng như xanh lá cây, vàng chanh, đỏ tươi,...để tạo nên không gian sống trẻ trung, tươi mới, tạo cảm giác thư giãn cho người sử dụng.Nhà cấp 4 hiện đại thường có thiết kế đơn giản, không quá phức tạp, tối giản hóa các chi tiết kiến trúc, tránh sự lãng phí trong chi phí xây dựng.

Nhà cấp 4 hiện đại thường có thiết kế đơn giản, không quá phức tạp, tối giản hóa các chi tiết kiến trúc, tránh sự lãng phí trong chi phí xây dựng.Nhà cấp 4 hiện đại thường được thiết kế sao cho tạo cảm giác ấm cúng, tiện nghi cho người sử dụng. Với các tiện ích như phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách, sân vườn, gara ô tô, ngôi nhà có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình.

Nhà cấp 4 hiện đại thường được thiết kế sao cho tạo cảm giác ấm cúng, tiện nghi cho người sử dụng. Với các tiện ích như phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách, sân vườn, gara ô tô, ngôi nhà có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình.Một số mẫu nhà cấp 4 hiện đại đáng chú ý như mẫu nhà cấp 4 có sân vườn, nhà cấp 4 phong cách biển, nhà cấp 4 mái thái...

Một số mẫu nhà cấp 4 hiện đại đáng chú ý như mẫu nhà cấp 4 có sân vườn, nhà cấp 4 phong cách biển, nhà cấp 4 mái thái...Với sự kết hợp giữa các vật liệu xây dựng và nội thất đơn giản, nhưng tinh tế, ngôi nhà có thể tạo nên không gian sống ấm áp, gần gũi với gia đình.

Với sự kết hợp giữa các vật liệu xây dựng và nội thất đơn giản, nhưng tinh tế, ngôi nhà có thể tạo nên không gian sống ấm áp, gần gũi với gia đình.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch

Nhà cấp 4 mái lệch lại là một kiểu nhà rất mới trong những năm gần đây. Kiểu nhà này khi du nhập vào Việt Nam đã được các kiến trúc sư điều chỉnh lại để phù hợp với khí hậu tại Việt Nam, và do vậy, nó không chỉ hiện đại mà còn rất hòa hợp với người dân Việt Nam.Nhà cấp 4 mái Nhật thường có cửa sổ lớn để tạo sự thông thoáng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Cửa sổ được thiết kế dưới dạng trượt hoặc mở sang hai bên để tạo không gian mở.

Nhà cấp 4 mái Nhật thường có cửa sổ lớn để tạo sự thông thoáng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Cửa sổ được thiết kế dưới dạng trượt hoặc mở sang hai bên để tạo không gian mở.Nhà cấp 4 mái Nhật là một trong những mẫu nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách kiến trúc Nhật Bản. Với đặc điểm là mái nhà dốc, tường và cửa sổ được thiết kế đơn giản, tinh tế, mang lại sự thoải mái, yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên.

Nhà cấp 4 mái lệch là một trong những mẫu nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách kiến trúc mới. Với đặc điểm là mái nhà dốc, tường và cửa sổ được thiết kế đơn giản, tinh tế, mang lại sự thoải mái, yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên.

Những mẫu nhà cấp 4 khác

Ngoài những mẫu nhà cấp 4 bên trên, hiện nay, một số mẫu nhà cấp 4 khác cũng vẫn còn rất được ưa chuộng tại các vùng quê của Việt Nam. Đó không chỉ là những mẫu nhà truyền thống, mang đậm nét dân tộc Việt Nam mà nó còn là một kiểu gìn giữ những giá trị về mặt tinh thần đối với nhiều người dân quê Việt Nam.Mẫu nhà cấp 4 này có thiết kế đơn giản, không quá phức tạp và tiết kiệm chi phí xây dựng.

Mẫu nhà cấp 4 này có thiết kế đơn giản, không quá phức tạp và tiết kiệm chi phí xây dựng.

>>> Xem thêm: Top 100+ mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu siêu tiện nghiBên cạnh đó, cũng có thể thêm một số công trình phụ như gara, sân vườn, ban công hoặc cổng trước để tạo thêm không gian xanh và tiện nghi cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, cũng có thể thêm một số công trình phụ như gara, sân vườn, ban công hoặc cổng trước để tạo thêm không gian xanh và tiện nghi cho ngôi nhà.

>>> Xem thêm: Top 29 mẫu nhà cấp 4 chữ L mái tôn hiện đại, đẹp nhất

Nếu sử dụng nhà cấp 4 làm nhà ở thương mại như homestay, Những ngôi nhà cấp 4 này thường được sửa chữa, trang trí và trang bị đầy đủ tiện nghi để tạo sự thoải mái cho khách du lịch.

Nếu sử dụng nhà cấp 4 làm nhà ở thương mại như homestay, Những ngôi nhà cấp 4 này thường được sửa chữa, trang trí và trang bị đầy đủ tiện nghi để tạo sự thoải mái cho khách du lịch.

Để có thể xây dựng một ngôi nhà cấp 4 đơn giản, thường sử dụng các vật liệu xây dựng phổ biến như xi măng, cát, sỏi, bê tông cốt thép, gạch nung, gỗ...

Để có thể xây dựng một ngôi nhà cấp 4 đơn giản, thường sử dụng các vật liệu xây dựng phổ biến như xi măng, cát, sỏi, bê tông cốt thép, gạch nung, gỗ...

>>> Xem thêm: Top 29 mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu đẹp và tối ưu

Một số đặc điểm chung của nhà cấp 4 theo phong cách Nhật Bản là sàn nhà được lát gỗ, tường sơn màu trung tính, trần nhà có hoa văn và cột trụ đơn giản

Một số đặc điểm chung của nhà cấp 4 theo phong cách Nhật Bản là sàn nhà được lát gỗ, tường sơn màu trung tính, trần nhà có hoa văn và cột trụ đơn giản

>>> Xem thêm: Top 29 mẫu nhà cấp 4 gác lửng được yêu thích nhấtNhà cấp 4 nông thôn thường được xây dựng bằng các vật liệu xây dựng địa phương như gạch, đá, gỗ, tre,... để giảm thiểu chi phí và tạo nên sự gắn kết với địa phương.

Nhà cấp 4 nông thôn thường được xây dựng bằng các vật liệu xây dựng địa phương như gạch, đá, gỗ, tre,... để giảm thiểu chi phí và tạo nên sự gắn kết với địa phương.

>>> Xem thêm: Top 69+ mẫu nhà cấp 4 nông thôn đẹp, hiện đại, ấn tượng nhấtNhà cấp 4 nông thôn thường có diện tích rộng rãi, tạo không gian sống thoải mái cho người sử dụng. Ngoài ra, cũng thường có những không gian sân vườn, ao hồ, đồng ruộng... để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Nhà cấp 4 nông thôn thường có diện tích rộng rãi, tạo không gian sống thoải mái cho người sử dụng. Ngoài ra, cũng thường có những không gian sân vườn, ao hồ, đồng ruộng... để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.Mẫu nhà cấp 4 đơn giản nhưng vô cùng ấm cúng và thu hút

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản nhưng vô cùng ấm cúng và thu hútNhà cấp 4 tân cổ điển thường được xây dựng tại các khu đô thị, những khu vực có quy hoạch đẹp và tiện nghi nhưng vẫn giữ được sự yên tĩnh và an nhiên của một không gian sống đầy đủ tiện ích.

Nhà cấp 4 tân cổ điển thường được xây dựng tại các khu đô thị, những khu vực có quy hoạch đẹp và tiện nghi nhưng vẫn giữ được sự yên tĩnh và an nhiên của một không gian sống đầy đủ tiện ích.

>>> Xem thêm: Top 29 mẫu nhà mái Nhật đẹp khó cưỡng cho gia chủ 2023

3. Những gợi ý nhỏ cho thiết kế nhà cấp 4 tiện nghi và tiết kiệm

Chọn kiểu dáng, phong cách nhà

Nếu bạn là người có điều kiện tài chính hạn hẹp thì nên chọn xây nhà cấp 4 với hình dáng thiết kế đơn giản. Hạn chế sử dụng những đường nét, họa tiết rối rắm để giúp cho quá trình thiết kế, thi công được nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Xác định nhu cầu công năng

Gia chủ cần xác định được diện tích xây dựng nhà và không gian sân vườn xung quanh. Sau đó phân chia công năng mặt bằng bên trong rõ ràng chi tiết để đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt và thư giãn giữa các thành viên.

Lựa chọn vật liệu, vật tư phù hợp

Để xây nhà cấp 4 tiện nghi với chi phí tiết kiệm, hai chủ cần phải tính toán vật liệu xây nhà cấp 4 rõ ràng bao gồm phần vật tư thô và nội thất hoàn thiện. Điều này là để nhằm tránh tình trạng mua hàng với số lượng lớn dẫn đến dư thừa và lãng phí. Ngoài ra bạn nên ưu tiên lựa chọn những nhà cung cấp vật tư gần nhà để tiện cho việc đi lại và tiết kiệm được chi phí vận chuyển.

Tận dụng nguồn nhân công sẵn có

Nếu muốn tiết kiệm chi phí một cách tối ưu, gia chủ có thể tận dụng nguồn nhân công sẵn có trong gia đình như bạn bè, anh chị em, họ hàng, láng giềng để giúp đỡ trong những công đoạn xây dựng đơn giản.Những gợi ý nhỏ cho thiết kế nhà cấp 4 tiện nghi và tiết kiệm

Những gợi ý nhỏ cho thiết kế nhà cấp 4 tiện nghi và tiết kiệm

4. Tham khảo chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản

Xác định diện tích nhà cấp 4

Trước khi giao thầu, gia chủ cần tính toán chính xác diện tích nhà cần xây dựng, từ đó tiến hành nhân với đơn giá để ra chi phí thi công. Dưới đây là cách tính diện tích sàn xây dựng nhà cấp 4:

  • Tầng trệt = 100% diện tích.
  • Tầng có gác lửng = 100% diện tích.
  • Phía sân trước và sân sau nhà = 50% diện tích hoặc 1/2 đơn giá.
  • Ban công hoặc sân thượng = 50% diện tích nhà.
  • Móng nhà = 30-50% diện tích nhà.
  • Mái nhà bê tông = 30-50% diện tích.
  • Mái tôn = 30-50% diện tích theo độ dốc mái tôn.

Tổng số tiền thi công = diện tích phần thô x đơn giá (thường là 1.3)Chi phí xây nhà cấp 4 tham khảo cho gia chủ

Chi phí xây nhà cấp 4 tham khảo cho gia chủ

Tính giá xây nhà 

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 = Tổng diện tích x Tiền công theo từng m2.

Ví dụ bạn muốn xây dựng nhà cấp 4 trọn gói với diện tích như sau:

  • Diện tích đất chiều ngang 6m, chiều dài 20m: 6 x 20 = 120m2
  • Giả sử chừa sân trước 3m và sân sau 1m, thì chiều dài còn lại là 16m
  • Diện tích xây dựng sẽ là: 6 x 16 = 96m2
  • Diện tích tính tiền sẽ là: 96 x 1.3 = 124,8 m2.

Trường hợp 1: Tính chi phí phần thô + nhân công hoàn thiện

  • Đơn giá dao động từ 2.5 – 3,5 triệu/m2
  • Chi phí trung bình sẽ là: 3 triệu x 124,8m2 = 374,4 triệu đồng
  • Đây chỉ là tiền công và tiền vật liệu thô như sắt, đá, thép, cát, điện nước âm,… Không bao gồm vật tư hoàn thiện.

Trường hợp 2: Tính chi phí xây dựng trọn gói nhà cấp 4

  • Đơn giá dao động từ 4 - 5 triệu/m2
  • Chi phí trung bình là: 4,5 triệu x 124,8m2 = 561,6 triệu đồng

Đây là chi phí hoàn thiện tất cả ngôi nhà, gia chủ chỉ việc dọn vào ở, không bao gồm nội thất

Tham khảo chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản

Tham khảo chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản

5. Những bí quyết giúp giảm chi phí xây nhà cấp 4

Xác định nhu cầu xây nhà

Nhu cầu xây nhà của mỗi người là khác nhau, có người xây nhà để ở, cũng có người xây để kinh doanh, buôn bán. Vì thế gia chủ cần phải xác định rõ nhu cầu xây nhà để dự trù kinh phí cho phù hợp. 

Hoàn thiện hồ sơ mẫu thiết kế nhà chuẩn

Hồ sơ thiết kế là cơ sở quan trọng để giúp cho gia chủ định hình tổng quan về ngôi nhà của mình trước khi tiến hành xây dựng. Đồng thời, giúp bạn quản lý được số lượng, chất lượng vật tư xây dựng nhằm hạn chế tình trạng dư thừa, thiếu hụt, thất thoát trong thi công. Bên cạnh đó, hồ sơ thiết kế còn giúp cho gia chủ kiểm soát được tiến độ thi công của công trình.Những bí quyết giúp giảm chi phí xây nhà cấp 4

Những bí quyết giúp giảm chi phí xây nhà cấp 4

Chọn thời điểm xây nhà

Để cho quá trình xây nhà diễn ra thuận lợi, gia chủ nên chọn thời điểm xây nhà tốt nhất là vào mùa khô. Bởi lúc này tiến độ thi công sẽ nhanh hơn tuy nhiên mặt kết cấu bê tông có khả năng bị nứt do nở nhiệt nếu không được bảo dưỡng tốt. Ngược lại, mùa mưa sẽ có chất lượng thi công tốt hơn nhưng chi phí thi công lại cao hơn do thời gian xây dựng kéo dài.

Chọn đơn vị thi công xây nhà trọn gói chuyên nghiệp, uy tín

Một đơn vị thi công chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ giúp cho gia chủ giám sát chặt chẽ từng công đoạn thi công ngôi nhà. Đồng thời đưa ra những phương án tối ưu, giúp tiết kiệm chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình.

Trên đây là danh sách 29 mẫu nhà cấp 4 đẹp mê ly được ưa chuộng nhất năm 2023. Hy vọng thông qua những chia sẻ từ bài viết này sẽ giúp bạn tìm được mẫu nhà ưng ý và phù hợp với nhu cầu của mình.

Space T - nền tảng kết nối chủ nhà với các đơn vị thiết kế thi công nội thất một cách nhanh chóng, luôn sẵn sàng hỗ trợ mang đến cho bạn không gian sống tiện nghi. Bạn có thể kết nối miễn phí đến các nhà thầu uy tín chỉ sau một bước để lại nhu cầu nội thất đơn giản. Tìm hiểu chi tiết tại đây.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1.
Nội thất Phòng khách
2. Nội thất phòng ngủ
3. Nội thất phòng ăn - bếp
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan