Gỗ pallet: Đặc điểm, mức giá và ứng dụng trong thi công nội thất
04-08-2023Lượt xem: 984

Gỗ pallet: Đặc điểm, mức giá và ứng dụng trong thi công nội thất

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Gỗ pallet đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống hàng ngày. Vậy gỗ pallet có đặc điểm, mức giá và ứng dụng cụ thể thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Mục lục
1. Đặc điểm gỗ pallet
2. Gỗ pallet giá bao nhiêu?
3. Ứng dụng của gỗ pallet trong thi công nội thất

1. Đặc điểm gỗ pallet

1.1 Đặc điểm nổi bật của gỗ pallet 

Thực chất gỗ pallet là một cụm từ chỉ loại pallet được làm bằng gỗ. Pallet, khi tách riêng riêng, là một vật dụng tạo nên qua việc ghép nhiều thanh thẳng tạo thành khung. 

Đầu tiên, pallet được dùng làm vật cố định hàng hóa trong quá trình di chuyển bằng xe nâng, xe cẩu. Gỗ pallet được làm bằng nhiều thanh gỗ dọc và ngang, tạo nên cấu trúc vững chắc thuận tiện cho việc bảo vệ hàng hóa.

Gỗ pallet

Gỗ pallet

Pallet gỗ có thể tùy chỉnh được nhiều kích thước khác nhau. Tuy nhiên, kích thước phổ biến nhất của loại pallet này là:

  • 1,1m x 1,1m x 134mm
  • 1m x 1m x 135mm
  • 1.1m x1.1m x 140mm
  • 1.219m x 1m x140mm
  • 1.2m x 0.9m x 135mm

Pallet gỗ có thể tùy chỉnh được nhiều kích thước

Pallet gỗ có thể tùy chỉnh được nhiều kích thước

Ưu điểm của gỗ pallet:

  • Tính linh hoạt về kích thước: Chúng có thể dễ dàng tháo rời để điều chỉnh cho phù hợp với nhiều loại hàng hóa và ý thích của người dùng. 
  • Dễ dàng tái sử dụng hơn rất nhiều loại gỗ khác: Sau khi được dùng cho hàng hóa, những tấm gỗ pallet có thể được tận dụng để làm ra nhiều sản phẩm nội thất khác như giường, kệ, bàn, … và đồ thủ công mỹ nghệ xinh xắn. 
  • Có giá trị kinh tế: Gỗ pallet khi không sử dụng được nữa vẫn có thể đem bán lại cho các xưởng gỗ chế biến hoặc làm củi đốt.
  • Chịu lực tốt và dễ sử dụng: Dù có vẻ ngoài khá mỏng manh, gỗ pallet lại chịu lực rất tốt. Với thiết kế để phù hợp với việc bảo vệ hàng hóa, những tấm gỗ pallet có thể chịu được những vật có trọng lượng đến 1 tấn. Gỗ pallet còn dễ sử dụng vì sửa chữa rất dễ dàng.

Nhược điểm gỗ pallet:

  • Tuổi thọ thấp: Dù có thể sử dụng cho nhiều mục đích, tuổi thọ của loại gỗ này không quá dài khi so với những loại gỗ tự nhiên 100%.
  • Tính thẩm mỹ không cao: Một điểm đặc biệt đó là trên những tấm gỗ pallet thường có nhiều mắt gỗ. Những mắt gỗ này làm cho vẻ ngoài của gỗ pallet khá bình thường, không có nhiều nổi trội.
  • Khó vệ sinh: Các tấm gỗ pallet khi được đưa vào sử dụng sẽ thường để nguyên bản với chất liệu gỗ ban đầu. Điều này làm cho bề mặt của các pallet gỗ không được màn nhẵn, phủ bóng, gây nhiều khó khăn trong việc vệ sinh.

Gỗ pallet có giá trị kinh tế 

Gỗ pallet có giá trị kinh tế 

1.2 Phân loại gỗ pallet

Hiện tại, các loại gỗ chính thường được dùng để làm gỗ pallet là:

  • Gỗ tràm keo
  • Gỗ cao su
  • Gỗ thông

Gỗ tràm keo và gỗ cao su là hai loại gỗ được sử dụng làm gỗ pallet phổ biến nhất ở Việt Nam. Gỗ tràm keo trồng nhiều ở miền bắc và gỗ cao su thì lại ở miền nam. Hai loại gỗ này có độ cứng khá cao, trọng lượng nhỏ, khô nhanh và đặc biệt là ít bị mối mọt tấn công. Gỗ thông là loại gỗ nhập hoàn toàn từ châu Âu, có độ cứng cao hơn, chắc hơn nhưng giá thành cao hơn.

Gỗ pallet thông 

Gỗ pallet thông 

2. Gỗ pallet giá bao nhiêu?

Do được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau nên giá gỗ pallet cũng có nhiều sự chênh lệch. Nhìn chung, giá gỗ pallet rẻ hơn rất nhiều so với các loại gỗ tự nhiên khác trên thị trường, cụ thể:

  • Thanh ván thông pallet: từ 9.500 - 24.000 đồng/thanh
  • Đố khuyết gỗ thông pallet: từ 11.000 - 14.000 đồng/thanh
  • Đố thẳng gỗ thông pallet: từ 21.000 - 34.000 đồng/thanh
  • Thanh gỗ pallet tạp: từ 9.000 - 12.000 đồng/thanh
  • Khối thông pallet: 3.8 triệu đồng/m3
  • Pallet gỗ keo: từ 60.000 - 100.000 đồng/pallet (tùy kích thước)
  • Pallet gỗ tạp: 80.000 đồng/pallet (tùy kích thước)

 Gỗ pallet rẻ hơn nhiều loại gỗ khác

 Gỗ pallet rẻ hơn nhiều loại gỗ khác

3. Ứng dụng của gỗ pallet trong thi công nội thất

Gỗ pallet sẽ là một sự lựa chọn thú vị với những ai thích thiết kế nội thất độc đáo, ấn tượng. Những tấm gỗ pallet có thể được tận dụng để làm rất nhiều các sản phẩm khác nhau như giường, bàn ghế, kệ sách,... hoặc làm đồ trang trí thủ công mỹ nghệ.

Giường ngủ gỗ pallet

Giường ngủ gỗ pallet

Những sản phẩm từ gỗ pallet không chỉ đảm bảo được công năng như đồ nội thất từ gỗ tự nhiên bình thường mà còn góp phần làm nên nét chấm phá đáng yêu cho ngôi nhà. Gỗ pallet thích hợp làm giường ngủ cho bé hoặc làm các kiểu kệ sách đơn giản. Hiện nay, một số quán cafe cũng sử dụng bàn ghế làm từ pallet gỗ để tạo điểm nhấn thú vị. 

Bàn gỗ pallet

Bàn gỗ pallet

Một lưu ý khi sử dụng gỗ pallet trong thi công nội thất đó là nên làm sạch bề mặt của những tấm pallet gỗ. Điều này không chỉ đảm bảo được an toàn trong quá trình sử dụng mà còn giúp những đường nét của gỗ pallet trở nên mềm mại hơn. 

Bồn hoa gỗ pallet

Bồn hoa gỗ pallet

Tủ quần áo gỗ pallet

Tủ quần áo gỗ pallet

Gian bếp gỗ pallet

Gian bếp gỗ pallet

Phòng khách gỗ pallet

Phòng khách gỗ pallet

Bài viết trên đã tổng hợp về đặc điểm, mức giá và ứng dụng của gỗ pallet trong thi công nội thất. Hy vọng thông qua bài viết của Space T bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích để lựa chọn loại gỗ phù hợp.

Đừng quên, Space T là nền tảng kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau một bước để lại thông tin và nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với các đơn vị nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp với mọi yêu cầu về ngân sách, phong cách, loại công trình của bạn. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Giá treo quần áo
2. Tranh in
3. Chén & Tô
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan