Top 15 vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc hiệu quả nhất 2024
28-09-2023Lượt xem: 2058

Top 15 vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc hiệu quả nhất 2024

Space TLưu trữ1
Space TThích1
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Những vật phẩm phong thủy luôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần thường ngày của người Việt với niềm tin lưu giữ bao đời nay là chúng sẽ nâng cao tài vận. Bài viết sau đây của Space T sẽ tổng hợp giúp bạn Top 15 vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc hiệu quả nhất hiện nay. Tham khảo ngay nhé!
Mục lục
1. Vật phẩm phong thủy là gì?
2. Top 15 vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc hiệu quả nhất hiện nay

1. Vật phẩm phong thủy là gì?

Vật phẩm phong thủy còn thường được gọi là pháp khí bởi khả năng nâng cao năng lượng của mình. Đây là tên gọi chung của rất nhiều loại vật phẩm có ý nghĩa về phong thủy như tượng linh thú, các loại đá phong thủy, tượng các vị thần,… Người ta sử dụng vật phẩm phong thủy bằng cách trưng bày chúng ở trong nhà, trên bàn làm việc,… 

Vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy

Ý nghĩa của vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy gồm rất nhiều loại và mỗi loại lại có cho mình một ý nghĩ riêng đối với gia chủ. Nhìn chung, các loại vật phẩm phong thủy đều mang ý nghĩa tích cực đến cho người sử dụng, từ việc nâng cao nguồn năng lượng tích cực đến hỗ trợ hanh thông sự nghiệp, sức khỏe.

Các loại vật phẩm phong thủy đều mang ý nghĩa tích cực đến cho người sử dụng

Các loại vật phẩm phong thủy đều mang ý nghĩa tích cực đến cho người sử dụng

Chúng ta không nên xem việc sử dụng vật phẩm phong thủy là mê tín dị đoan vì việc trưng bày những vật phẩm này không chỉ mang ý nghĩa về phong thủy mà còn góp phần làm tăng thêm thẩm mỹ cho không gian sống. Nếu chỉ dừng lại ở việc trưng bày, vật phẩm phong thủy có thể được xem là một điểm tựa tinh thần giúp chúng ta có thêm động lực trong cuộc sống.

Phân loại vật phẩm phong thủy

Dù có vô vàn loại nhưng nhìn chung, chúng ta có thể chia vật phẩm phong thủy thành hai nhóm chính như sau:

  • Vật phẩm phong thủy hóa giải tam tai: Tam tai (hỏa tai, thủy tai và phong tai) là những kiếp nạn con người có thể gặp trong một số năm cuộc đời. Vật phẩm phong thủy thường được dùng để hóa giải tam tai có thể kể đến là các loại vòng tay, đá thạch anh,…
  • Vật phẩm phong thủy giúp thu hút tài lộc, may mắn: Vật phẩm phong thủy như các loại tượng Phúc - Lộc - Thọ giúp thu hút vận khí tốt cho gia chủ, hỗ trợ gia đạo êm ấm và thuận lợi. 

Tượng Phúc - Lộc - Thọ

Tượng Phúc - Lộc - Thọ

2. Top 15 vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc hiệu quả nhất hiện nay

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu là một loại linh vật có sừng và thân khá giống Lân nhưng to lớn và dũng mãnh hơn. Một điểm thú vị của Tỳ Hưu đó là không có phần hậu nên được tin sẽ giữ được tài sản và tiền bạc cho gia chủ. Tỳ Hưu thường đi theo cặp, gồm Tỳ Hưu Tịch Tà (giúp xua đuổi điềm dữ) và Thiên Lộc (bảo vệ gia đạo, giữ tài sản).

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu

Những vị trí phù hợp để đặt Tỳ Hưu là phòng làm việc, phòng khách hoặc phía ngoài bàn thờ Thần Tài. Tuyệt đối không đặt Tỳ Hưu ở phòng ngủ, gần nhà vệ sinh hoặc cho Tỳ Hưu quay đầu vào gương.

Thiềm Thừ

Ở một số vùng miền, Thiềm Thừ còn có tên gọi khác là Tiềm Từ. Đây là tượng một chú cóc ngậm tiền, trên thân có phủ đá quý và xung quanh được bao bọc bởi tiền vàng châu báu. Ý nghĩa của Thiềm Thừ là giúp tránh tà, chiêu tài. Nơi để đặt Thiềm Thừ lý tưởng là bàn thờ Thần Tài và quay mặt Thiềm Thừ vào trong để mang tài lộc vào nhà. 

Thiềm Thừ

Thiềm Thừ

Long Quy

Rùa và rồng là hai loài vật có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy, nhất là với văn hóa Việt. Long Quy có đầu là rồng và thân là rùa, mang ý nghĩa chiêu tài, trường thọ, hóa giải vận hạn, đem lại may mắn, thành công cho gia chủ. Cách bố trí Long Quy hợp phong thủy nhất là đặt Long Quy ở phòng khách và bàn thờ Thần Tài. Long Quy cần quay đầu ra ngoài và gia chủ tránh để người lạ chạm vào.

Long Quy

Long Quy

Heo phong thủy

Theo quan niệm của người xưa, heo tượng trưng cho sự ổn định về tiền bạc, của cải, sự ấm no, hạnh phúc. Đối với phong thủy, heo cũng mang ý nghĩa về tài lộc, sung túc. Việc trưng tượng heo phong thủy trong nhà sẽ giúp gia chủ gia tăng năng lượng tốt, thu hút may mắn về cả vật chất lẫn tinh thần. 

Heo phong thủy

Heo phong thủy

Đồng Điếu

Đồng Điếu thường được làm bằng các loại đá quý, có hình dạng giống những đồng xu cổ. Đồng Điếu có hình tròn tượng trưng cho trời, được khoét thêm một lỗ ở chính giữa tượng trưng cho đất. Vì thế, ý nghĩa của Đồng Điếu cũng là hấp thụ linh khí của trời đất, mang lại thịnh vượng cho gia chủ.

Móc khóa Đồng Điếu

Móc khóa Đồng Điếu

Đồng Điếu có nhiều kích cỡ khác nhau, thường được chế tác để thành vòng tay hoặc vòng cổ và đeo trực tiếp lên người. Trẻ em mới sinh cũng thường được đeo Đồng Điếu để xua đuổi tà khí. 

Vòng tay Đồng Điếu

Vòng tay Đồng Điếu

Tượng Rồng

Rồng từ lâu được xem như một biểu tượng của quyền lực, sức mạnh và sự dũng cảm. Bên cạnh đó, trong phong thủy, rồng mang ý nghĩa danh giá, tài lộc. Sử dụng tượng Rồng mang lại vượng khí, tài lộc và năng lượng tốt cho gia chủ. Bạn nên trưng tượng Rồng ở phòng khách, kệ TV và bàn làm việc.

Tượng Rồng

Tượng Rồng

Hổ mạ vàng

Hổ mạ vàng là một vật phẩm phong thủy được sử dụng rất nhiều vì không chỉ mang ý nghĩa về mặt phong thủy mà còn có tính thẩm mỹ trong trang trí. Bức tượng Hổ mạ vàng mang lại sức mạnh, quyền uy, khẳng định vị thế của gia chủ trên đường công danh sự nghiệp. Nơi thích hợp nhất để đặt tượng Hổ mạ vàng là trên bàn làm việc, nơi tiếp khách ở nhà hoặc văn phòng.

Tượng Hổ mạ vàng

Tượng Hổ mạ vàng

Linh Khuyển

Linh Khuyển là tên gọi của bức tượng có hình một chú chó - mang ý nghĩa như một vị thần bảo vệ tài sản, của cải và cả gia đình gia chủ khỏi những tà ma, khó khăn. Linh Khuyển có thể hòa giải được những điềm dữ, sát khí để ngôi nhà và nơi làm việc của bạn nhận lấy sung túc, thịnh vượng.

Linh Khuyển

Linh Khuyển 

Cây tài lộc

Cây tài lộc thường được gắn thêm nhiều loại đá quý như đá mã não để tăng thêm vận khí. Đúng như tên gọi của mình, cây tài lộc được sử dụng với mong muốn thu hút tài lộc , phúc khí, cầu mong tâm trí minh mẫn và sự nghiệp thịnh vượng, tấn tới. 

Cây tài lộc đá mã não

Cây tài lộc đá mã não

Cây tài lộc nên được đặt tại phòng khách - bộ mặt của cả căn nhà. Cây tài lộc sẽ không chỉ giúp gia chủ thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp của mình mà còn tăng khả năng thu hút tài lộc. Ngoài ra, đặt cây tài lộc ở bàn làm việc hoặc bàn học cũng là những vị trí rất hợp lý. 

Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc cũng là một vật phẩm phong thủy phổ biến. Hình ảnh vị Phật có khuôn mặt tròn, nụ cười phúc hậu được xem là biểu tượng của may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng. Nụ cười của Phật Di Lặc mang đến cảm giác thư thái và an lạc, giúp các thành viên trong gia đình gia chủ xua tan đi căng thẳng, mỏi mệt.

Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc nên được đặt ở phía Đông Nam của nhà vì đây thường là vị trí của cung Tài Lộc trong bát trạch nên tập trung nhiều năng lượng tài lộc nhất. Tượng Phật Di Lặc nếu được đặt ở vị trí sẽ gia tăng được vận may cho gia chủ. 

Ông Thần Tài

Tượng Thần Tài có ý nghĩa quan trọng với những gia đình có công việc chính là buôn bán. Thần Tài là vị thần có vai trò cai quản tiền của, tài vận cho gia chủ, đem lại lợi lộc, may mắn cho gia chủ trong kinh doanh. 

Tượng Ông Thần Tài

Tượng Ông Thần Tài

Ông Thần Tài sẽ thường được đặt gần tượng ông Địa và một bài thờ. Bàn thờ thần Tài phải được để dưới đất và nằm trong góc nhà. Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài phải là vị trí hợp mệnh với gia chủ để đóm được luồng năng lượng tốt vào nhà.

Ông Địa

Trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam, ông Địa là vị thần chăm lo đất đai, mùa màng và gia súc cho gia chủ. Hơn thế, ông còn là biểu tượng của sự may mắn, bình an, hóa giải được những xung đột, mâu thuẫn trong gia đình. 

Tượng Ông Địa

Tượng Ông Địa

Như đã đề cập, tượng Ông Địa thường sẽ được trưng bên cạnh tượng Ông Thần Tài trên bàn thờ riêng. Bạn có thể tham khảo đặt bàn thờ Thần Tài - Ông Địa theo cung Thiên Lộc hoặc Quý Nhân để được phù trợ nhiều may mắn. 

Thác nước phong thủy

Thác nước phong thủy có thể được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như đá, gỗ, sứ,... với nhiều kích thước khác nhau, tùy thuộc vào không gian trưng bày của gia chủ. Thác nước phong thủy mang ý nghĩa của sự thịnh vượng và giàu có. Tiếng nước róc rách của thác tạo nên âm thanh thư giãn, xua tan đi mệt mỏi.

Thác nước phong thủy

Thác nước phong thủy

Thác nước phong thủy là vật phẩm vừa mang tính thẩm mỹ lại vừa mang ý nghĩa về phong thủy. Các hướng đặt thác nước phong thủy tốt nhất là hướng Bắc, Đông Nam và hướng Đông. Đây đều là các hướng thuộc cung tốt như Quan Lộc, Phú Quý nên rất có lợi cho gia chủ.

Đá phong thủy

Đá phong thủy có nhiều loại và mỗi loại lại mang những ý nghĩa khác nhau. Nhìn chung, đá phong thủy giúp thu hút những năng lượng tích cực để mang lại may mắn cho gia chủ. Một số loại đá phong thủy phổ biến hiện nay là đá thạch anh, đá ngọc bích, …

Đá phong thủy

Đá phong thủy

Đá phong thủy có thể trưng bày ở nhiều nơi trong nhà, tùy vào nhu cầu của bạn và đặc tính của từng loại đá. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ để đá ở những nơi thoáng mát, sạch sẽ để đảm bảo năng lượng cho đá nhé!

Tranh thủy mặc

Tranh thủy mặc là loại tranh truyền thống của Trung Quốc, được vẽ với mực nước. Tranh thường làm bằng giấy hoặc lụa với chủ đề về phong cảnh, hoa cỏ và những chủ đề liên quan tới tự nhiên. Trang thủy mặc đem đến sự an yên, thư thái cho gia chủ. 

Tranh thủy mặc

Tranh thủy mặc

Tranh thủy mặc có tính thẩm mỹ cao nên có thể trưng được ở nhiều vị trí trong nhà, tùy thuộc vào sở thích của gia chủ. Những không gian thường trưng tranh thủy mặc nhiều nhất là phòng khách, phòng bếp hoặc nơi tiếp khách của gia chủ.

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin về Top 15 vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc hiệu quả nhất hiện nay. Space T hi vọng thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn nhiều điều về vật phẩm phong thủy cũng như có thêm một vài gợi ý để lựa chọn vật phẩm phong thủy cho phù hợp.

Space T là nền tảng kết nối gia chủ và đơn vị thiết kế thi công nội thất hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau một bước để lại nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với các nhà thầu nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp với yêu cầu về ngân sách, phong cách, loại công trình. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Tượng hình thú

2. Tượng nhân vật

3. Mô hình decor

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Bài viết liên quan