Đồ phong thủy

Lọc
Làm mới

Màu sắc

Giá

Thương hiệu

Sản phẩm: 25

Vật phẩm phong thủy không chỉ là những món đồ giúp thu hút vượng khí và may mắn cho gia chủ, mà còn là một phụ kiện trang trí giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho không gian. Hãy cùng Space T khám phá thêm về vật phẩm phong thuỷ trong bài viết dưới đây!

Vật phẩm phong thủy là gì?

Vật phẩm phong thủy (pháp khí) là những món đồ decor được bày trí với niềm tin rằng chúng sẽ mang đến những sức mạnh tâm linh, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính, sức khỏe hay công việc của người sở hữu. Đây là tên gọi chung của rất nhiều loại vật phẩm có ý nghĩa về phong thủy như tượng linh thú, các loại đá phong thủy, tượng các vị thần,

Người ta sử dụng vật phẩm phong thủy bằng cách trưng bày chúng ở trong nhà, trên bàn làm việc,… Các món đồ phong thuỷ thường được thiết kế rất cầu kỳ với những hoa văn và hoạ tiết sắc sảo, đẹp mắt nên bạn cũng có thể sử dụng chúng như một phụ kiện trang trí tạo điểm nhấn thêm cho không gian sống và làm việc.

Ý nghĩa của đồ phong thủy

Vật phẩm phong thủy gồm rất nhiều loại và mỗi loại lại có cho mình một ý nghĩ riêng đối với gia chủ. Nhìn chung, các loại vật phẩm phong thủy đều mang ý nghĩa tích cực đến cho người sử dụng, từ việc nâng cao nguồn năng lượng tích cực đến hỗ trợ hanh thông sự nghiệp, sức khỏe.

Vật phẩm phong thuỷ thường được xếp vào hai loại: chấn và chiêu. Vật phẩm phong thủy loại chấn sẽ giúp trừ tà và giúp gia chủ xua đi những điều xui xẻo. Còn vật phẩm loại chiêu sẽ hỗ trợ thu hút tài lộc và vượng khí, giúp bạn gặp được nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.

Theo phong thủy, việc trưng bày những món đồ phong thuỷ hợp với tuổi và bản mệnh sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng dồi dào và sự bình an cho gia chủ. Ngược lại, những vật phẩm khắc tuổi hay bản mệnh sẽ dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay công việc.

Phân loại vật phẩm phong thủy

Dù có vô vàn loại nhưng nhìn chung, chúng ta có thể chia vật phẩm phong thủy thành hai nhóm chính như sau:

  • Vật phẩm phong thủy hóa giải tam tai: Tam tai (hỏa tai, thủy tai và phong tai) là những kiếp nạn con người có thể gặp trong một số năm cuộc đời. Vật phẩm phong thủy thường được dùng để hóa giải tam tai có thể kể đến là các loại vòng tay, đá thạch anh,…
  • Vật phẩm phong thủy giúp thu hút tài lộc, may mắn: Vật phẩm phong thủy như các loại tượng Phúc - Lộc - Thọ giúp thu hút vận khí tốt cho gia chủ, hỗ trợ gia đạo êm ấm và thuận lợi. 

Một số mẫu vật phẩm phong thuỷ phổ biến

Vật phẩm phong thủy hiện nay có rất nhiều loại như các loại tượng, quả cầu, đá phong thủy, linh vật phong thủy,... Nếu các bạn vẫn băn khoăn về việc lựa chọn vật phẩm phong thủy nào thích hợp cho bản thân, hãy tham khảo một số sản phẩm phong thủy được trưng bày nhiều nhất dưới đây để dễ dàng quyết định hơn.

  • Kỳ lân phong thủy

Là loài đứng thứ hai trong số 4 linh thú là Long, Lân, Quy, Phụng. Kỳ lân sở hữu hình dáng khá đặc biệt khi có phần đầu giống như rồng và chỉ có 1 chiếc sừng, phần miệng giống với sư tử và phân thân lại giống như loài hươu với vảy cá bao bọc xung quanh.

Tuy có hình khá kỳ lạ nhưng kỳ lân lại là một loài vật hiền lành, chỉ ăn cỏ và uống nước. Vì thế, vật phẩm phong thủy này được tương truyền là có một linh lực rất lớn với khả năng giải trừ tai ương, giúp chủ nhân luôn bình an và may mắn.

  • Tỳ Hưu phong thủy

Tỳ Hưu có hình dáng khá giống với kỳ lân nhưng sẽ có thêm cho mình đôi cánh. Tỳ Hưu phong thuỷ thường có hai loại là thiên lộc và tịch tà. Tỳ Hưu thiên lộc sẽ giúp cho chủ nhân thu hút vượng khí, mang lại tài lộc và may mắn cho sự nghiệp, còn Tỳ Hưu tịch tà sẽ giúp cho người sở hữu xua đuổi âm khí, tránh được những điều không may.

Những vị trí phù hợp để đặt Tỳ Hưu là phòng làm việc, phòng khách hoặc phía ngoài bàn thờ Thần Tài. Tuyệt đối không đặt Tỳ Hưu ở phòng ngủ, gần nhà vệ sinh hoặc cho Tỳ Hưu quay đầu vào gương.

  • Thiềm thừ phong thủy

Thiềm thừ, hay còn được gọi là cóc ba chân, thường được thiết kế theo hình dáng là cóc ngậm đồng tiền vàng với ý nghĩa thu hút tài lộc và bảo vệ tài sản của gia chủ. 

Thiềm thừ phong thuỷ thường được đặt trên bàn thờ thần tài và thổ địa hay đặt gần cửa sổ. Ban ngày, thiềm thừ sẽ hướng ra ngoài với mong muốn thu hút tài lộc và sẽ được đặt hướng vào trong nhà lúc ban đêm để bảo vệ tiền tài cho chủ nhân.

  • Long Quy

Rùa và rồng là hai loài vật có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy, nhất là với văn hóa Việt. Long Quy có đầu là rồng và thân là rùa, mang ý nghĩa chiêu tài, trường thọ, hóa giải vận hạn, đem lại may mắn, thành công cho gia chủ. Cách bố trí Long Quy hợp phong thủy nhất là đặt Long Quy ở phòng khách và bàn thờ Thần Tài. Long Quy cần quay đầu ra ngoài và gia chủ tránh để người lạ chạm vào.

  • Ngựa phong thủy

Ngựa vẫn luôn nổi tiếng với sự mạnh mẽ và trung thành với chủ nhân. Người ta cũng thường sử dụng hình ảnh của con ngựa để ngụ ý cho sự thuận lợi trong công việc và kinh doanh.

Vì thế, ngựa phong thuỷ là một món đồ trưng bày rất ý nghĩa để giúp cho công việc được hanh thông. Đặc biệt, ngựa còn nổi tiếng là có thể chạy rất xa nên bạn cũng có thể mang chúng theo trong các chuyến công tác của mình.

  • Rồng phong thủy

Rồng nổi tiếng là biểu tượng cho những người đứng đầu một nước thời xưa. Rồng cũng là loài vật đứng đầu trong tứ linh với sức mạnh hô mưa gọi gió. Vì vậy, ở những nơi thờ cúng linh thiêng như đền, chùa,... hình ảnh của rồng luôn xuất hiện với thiết kế tinh xảo.

Do đó, rồng phong thuỷ được biết đến với linh lực rất mạnh mẽ và thường được trưng bày hướng ra ngoài cửa và đặc biệt là hướng về sông, hồ để năng lượng của chúng có thể phát huy mạnh mẽ nhất.

  • Trâu phong thủy

Đây là loài động vật rất gần gũi với con người, nổi tiếng với sự chăm chỉ và kiên trì nên trâu phong thuỷ cũng được biết đến với năng lực tâm linh mạnh mẽ. Trâu phong thủy thường được trưng bày để thu hút may mắn, giúp cho sự nghiệp được thuận lợi, mang lại một cuộc sống ấm no và đầy đủ cho chủ nhân.

  • Cá phong thủy

Cá là loài vật giúp mang lại sự sung túc và thịnh vượng. Đặc biệt, chúng còn tượng trưng cho sự đoàn viên. Trong đó, cá chép và cá vàng được cho là sẽ đem lại nhiều sự may mắn nhất.

Cá phong thủy hiện nay được chế tác với rất nhiều kiểu dáng, màu sắc và hoạ tiết khác nhau. Chúng rất thích hợp để trưng bày cả ở phòng khách hay bàn làm việc.

  • Mèo phong thủy (Mèo thần tài)

Bạn sẽ chắc hẳn sẽ thấy đồ vật này được trưng bày rất nhiều, đặc biệt là ở các cửa hàng với ngụ ý giúp cho công việc kinh doanh thuận lợi, đem lại nhiều tài lộc cho chủ nhân.

Mèo thần tài được thiết kế có một tay giơ lên cao. Nếu bạn chọn những mẫu tượng mèo có tay trái giơ lên thì đó là mèo đực và sẽ tượng trưng cho phú quý, tài lộc. Ngược lại, nếu mèo giơ tay phải, đó là mèo cái và ngụ ý sẽ mang lại sự êm ấm, hạnh phúc cho gia đạo.

  • Heo phong thủy

Theo quan niệm của người xưa, heo tượng trưng cho sự ổn định về tiền bạc, của cải, sự ấm no, hạnh phúc. Đối với phong thủy, heo cũng mang ý nghĩa về tài lộc, sung túc. Việc trưng tượng heo phong thủy trong nhà sẽ giúp gia chủ gia tăng năng lượng tốt, thu hút may mắn về cả vật chất lẫn tinh thần.

  • Hổ mạ vàng

Hổ mạ vàng là một vật phẩm phong thủy được sử dụng rất nhiều vì không chỉ mang ý nghĩa về mặt phong thủy mà còn có tính thẩm mỹ trong trang trí. Bức tượng Hổ mạ vàng mang lại sức mạnh, quyền uy, khẳng định vị thế của gia chủ trên đường công danh sự nghiệp. Nơi thích hợp nhất để đặt tượng Hổ mạ vàng là trên bàn làm việc, nơi tiếp khách ở nhà hoặc văn phòng.

  • Linh Khuyển

Linh Khuyển là tên gọi của bức tượng có hình một chú chó - mang ý nghĩa như một vị thần bảo vệ tài sản, của cải và cả gia đình gia chủ khỏi những tà ma, khó khăn. Linh Khuyển có thể hòa giải được những điềm dữ, sát khí để ngôi nhà và nơi làm việc của bạn nhận lấy sung túc, thịnh vượng.

  • Cây tài lộc

Cây tài lộc thường được gắn thêm nhiều loại đá quý như đá mã não để tăng thêm vận khí. Đúng như tên gọi của mình, cây tài lộc được sử dụng với mong muốn thu hút tài lộc , phúc khí, cầu mong tâm trí minh mẫn và sự nghiệp thịnh vượng, tấn tới.

Cây tài lộc nên được đặt tại phòng khách - bộ mặt của cả căn nhà. Cây tài lộc sẽ không chỉ giúp gia chủ thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp của mình mà còn tăng khả năng thu hút tài lộc. Ngoài ra, đặt cây tài lộc ở bàn làm việc hoặc bàn học cũng là những vị trí rất hợp lý.

  • Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc cũng là một vật phẩm phong thủy phổ biến. Hình ảnh vị Phật có khuôn mặt tròn, nụ cười phúc hậu được xem là biểu tượng của may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng. Nụ cười của Phật Di Lặc mang đến cảm giác thư thái và an lạc, giúp các thành viên trong gia đình gia chủ xua tan đi căng thẳng, mỏi mệt.

Tượng Phật Di Lặc nên được đặt ở phía Đông Nam của nhà vì đây thường là vị trí của cung Tài Lộc trong bát trạch nên tập trung nhiều năng lượng tài lộc nhất. Tượng Phật Di Lặc nếu được đặt ở vị trí sẽ gia tăng được vận may cho gia chủ.

  • Ông Thần Tài

Tượng Thần Tài có ý nghĩa quan trọng với những gia đình có công việc chính là buôn bán. Thần Tài là vị thần có vai trò cai quản tiền của, tài vận cho gia chủ, đem lại lợi lộc, may mắn cho gia chủ trong kinh doanh.

Ông Thần Tài sẽ thường được đặt gần tượng ông Địa và một bài thờ. Bàn thờ thần Tài phải được để dưới đất và nằm trong góc nhà. Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài phải là vị trí hợp mệnh với gia chủ để đóm được luồng năng lượng tốt vào nhà.

  • Ông Địa

Trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam, ông Địa là vị thần chăm lo đất đai, mùa màng và gia súc cho gia chủ. Hơn thế, ông còn là biểu tượng của sự may mắn, bình an, hóa giải được những xung đột, mâu thuẫn trong gia đình.

hư đã đề cập, tượng Ông Địa thường sẽ được trưng bên cạnh tượng Ông Thần Tài trên bàn thờ riêng. Bạn có thể tham khảo đặt bàn thờ Thần Tài - Ông Địa theo cung Thiên Lộc hoặc Quý Nhân để được phù trợ nhiều may mắn. 

  • Thác nước phong thủy

Thác nước phong thủy có thể được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như đá, gỗ, sứ,... với nhiều kích thước khác nhau, tùy thuộc vào không gian trưng bày của gia chủ. Thác nước phong thủy mang ý nghĩa của sự thịnh vượng và giàu có. Tiếng nước róc rách của thác tạo nên âm thanh thư giãn, xua tan đi mệt mỏi.

Thác nước phong thủy là vật phẩm vừa mang tính thẩm mỹ lại vừa mang ý nghĩa về phong thủy. Các hướng đặt thác nước phong thủy tốt nhất là hướng Bắc, Đông Nam và hướng Đông. Đây đều là các hướng thuộc cung tốt như Quan Lộc, Phú Quý nên rất có lợi cho gia chủ.

  • Quả cầu đá phong thủy

Đá phong thủy có nhiều loại và mỗi loại lại mang những ý nghĩa khác nhau. Nhìn chung, đá phong thủy giúp thu hút những năng lượng tích cực để mang lại may mắn cho gia chủ. Một số loại đá phong thủy phổ biến hiện nay là đá thạch anh, đá ngọc bích,…

Đá phong thủy có thể trưng bày ở nhiều nơi trong nhà, tùy vào nhu cầu của bạn và đặc tính của từng loại đá. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ để đá ở những nơi thoáng mát, sạch sẽ để đảm bảo năng lượng cho đá nhé!

  • Tranh thủy mặc

Tranh thủy mặc là loại tranh truyền thống của Trung Quốc, được vẽ với mực nước. Tranh thường làm bằng giấy hoặc lụa với chủ đề về phong cảnh, hoa cỏ và những chủ đề liên quan tới tự nhiên. Trang thủy mặc đem đến sự an yên, thư thái cho gia chủ.

Tranh thủy mặc có tính thẩm mỹ cao nên có thể trưng được ở nhiều vị trí trong nhà, tùy thuộc vào sở thích của gia chủ. Những không gian thường trưng tranh thủy mặc nhiều nhất là phòng khách, phòng bếp hoặc nơi tiếp khách của gia chủ.

Trên đây là những thông tin về các loại vật phẩm phong thủy. Nếu bạn đang muốn trưng bày một món đồ phong thuỷ cho không gian sống và làm việc của mình, hãy truy cập ngay Shop nội thất của Space T Shop để có thể tham khảo nhiều mẫu vật phẩm và lựa chọn một sản phẩm thích hợp cho bản thân!

>>>Xem thêm một số sản phẩm tại Space T: