Tranh dán tường

Lọc
Làm mới

Màu sắc

Giá

Thương hiệu

Sản phẩm: 150

Hiện nay, tranh dán tường ngày càng trở nên phổ biến hơn trong việc trang trí nhà cửa, không chỉ vì tính thẩm mỹ mà còn vì độ bền đẹp của chúng theo thời gian. Hãy cùng Space T tìm hiểu những mẹo giúp tìm được loại tranh dán tường phù hợp với nhu cầu và không gian nội thất của bạn tại bài viết dưới đây!

Tranh dán tường là loại tranh gì?

Tranh dán tường là loại tranh được in trên chất liệu riêng biệt sử dụng trong trang trí tường nội thất hoặc ngoại thất của các công trình. Nhờ tính thẩm mỹ cao, mẫu mã phong phú, giá thành rẻ, tranh dán tường đã và đang làm nên cuộc cách mạng trong trang trí.

Bạn có thể bắt gặp những mẫu tranh dán tường từ đơn giản đến phức tạp trong các công trình nhà ở, văn phòng, homestay, khách sạn, spa, quán cà phê, nhà hàng,… Tranh dán tường có thể được in trên chất liệu là giấy cao cấp hoặc vải, lụa. Các nhà sản xuất ứng dụng những công nghệ in hiện đại tạo ra những bức tranh đẹp mắt, tươi màu và sống động. 

Tuỳ theo không gian, bạn có thể dùng tranh tường khổ lớn hoặc khổ nhỏ, có thể dán toàn bộ hoặc một phần bức tường, tùy theo ý đồ nghệ thuật. Tuổi thọ của tranh dán tường kéo dài từ 3 năm đến 5 năm tuỳ theo chất lượng tranh và cách bảo quản.

Khác với tranh treo tường, tranh dán tường khác với tranh vẽ thông thường ở chỗ chúng sẽ không được treo lên mà sẽ được dán trực tiếp lên tường bằng loại keo chuyên dụng. Tranh dán tường hiện nay ngày càng được hoàn thiện cả về thiết kế, chất liệu và kích thước để phù hợp với nhu cầu của nhiều không gian hơn.

Tranh dán tường thường được sử dụng tại đâu?

Tranh dán tường thường được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau, bao gồm:

  • Phòng khách: Tranh dán tường phòng khách có thể giúp đem lại diện mạo sống động và mới mẻ hơn cho căn nhà. Sử dụng tranh dán tường 3D phòng khách đẹp cũng có thể giúp cho ngôi nhà tươi sáng và có sức sống hơn.
  • Phòng ngủ: Tranh dán tường phòng ngủ đẹp sẽ hỗ trợ tạo không gian thư giãn, yên bình và thể hiện cá tính của bạn tốt hơn. 
  • Phòng làm việc: Sử dụng tranh dán tường khổ lớn có thể giúp tăng cường sự sáng tạo, tạo môi trường làm việc thoải mái.
  • Phòng trẻ em: Sử dụng tranh dán tường là giải pháp trang trí phòng của bé đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Bố mẹ có thể lựa chọn màu sắc bé yêu thích, các đề tài bé yêu thích (hoạt hình, công chúa, siêu nhân, vũ trụ,…). Đồng thời, khi sử dụng tranh dán tường, bố mẹ có thể dễ dàng thay mới khi muốn trang trí lại căn phòng khi bé lớn hơn hoặc thay đổi mục đích sử dụng.
  • Phòng tắm: Bạn có thể sử dụng loại tranh dán tường chịu nước để tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian phòng tắm.
  • Hành lang và cầu thang: Sử dụng loại tranh tường 3D sẽ giúp tạo cảm giác không gian hành lang rộng rãi và thú vị hơn.
  • Nhà hàng: Nếu nhà hàng của bạn thường xuyên thay đổi các chiến dịch quảng bá hoặc muốn tìm giải pháp trang trí không gian đẹp mắt mà tiết kiệm, tranh dán tường chính là lựa chọn phù hợp. 
    Bạn có thể đặt thiết kế những mẫu tranh dán tường mang đặc trưng riêng của doanh nghiệp, thể hiện màu sắc hoặc logo riêng tạo nên điểm nhấn. Hoặc đơn giản là sử dụng những mẫu tranh phù hợp để tăng trải nghiệm thị giác cho khách hàng, tạo nên không gian thưởng thức ẩm thực ấm cúng, lạ mắt và để lại ấn tượng tốt trong lòng thực khách.
  • Quán cafe: Nếu bạn muốn biến quán café thành những không gian check-in thú vị cho khách hàng, hoặc đơn giản là tạo cảm hứng thư giãn, tranh dán tường cũng sẽ là lựa chọn phù hợp. Những chủ đề tranh dán tường phù hợp cho quán cafe thường là cà phê, thiên nhiên, hoặc các chủ đề liên quan đến phong cách của quán.
  • Khách sạn: Sử dụng tranh decal dán tường 3D sẽ giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng, tạo được ấn tượng sâu sắc với khách hàng.
  • Cửa hàng: Các cửa hàng như shop quần áo, shop phụ kiện,… cũng hoàn toàn có thể sử dụng tranh dán tường để tạo nên điểm nhấn tượng cho không gian. Bạn có thể chọn tranh dán cho khu vực trưng bày, khu vực thử đồ hay đơn giản là chọn cùng một loại tranh cho toàn bộ cửa hàng để tạo hiệu ứng thị giác tốt nhất.

Ưu điểm, nhược điểm và ứng dụng của tranh dán tường

Lý do mà tranh dán tường ngày càng trở thành một công cụ phổ biến trong việc trang trí nội thất là vì chúng mang lại rất nhiều ưu điểm như sau:

  • Tính thẩm mỹ cao: Tranh dán tường có thể biến đổi không gian nhanh chóng, tạo điểm nhấn và làm cho căn phòng trở nên sống động, hấp dẫn.
  • Dễ dàng thi công: Tranh dán tường dễ dán, dễ tháo và không cần kỹ thuật cao. Vì thế, bạn có thể tự thực hiện trang trí tại nhà mà không cần đến thợ chuyên nghiệp.
  • Đa dạng về mẫu mã: Tranh dán có nhiều chủ đề, kiểu dáng, màu sắc và kích thước khác nhau, phù hợp với mọi phong cách trang trí.
  • Tiết kiệm chi phí: So với việc sơn tường hoặc sử dụng các loại vật liệu trang trí khác, tranh dán tường thường có giá thành hợp lý hơn.
  • Bảo vệ tường: Tranh dán tường decor giúp bảo vệ bề mặt tường khỏi các vết bẩn, trầy xước và các tác động bên ngoài.

Bên cạnh đó, tranh dán tường vẫn có một số nhược điểm mà các bạn cần cân nhắc khi lựa chọn:

  • Độ bền không cao: So với sơn tường hoặc các đồ decor trang trí khác, tranh dán tường decor có thể bị bong tróc hoặc hư hỏng sau một thời gian sử dụng.
  • Hạn chế về bề mặt dán: Tranh dán tường khá “kén” bề mặt dán và sẽ không thích hợp để dán trên các bề mặt không phẳng, ẩm mốc hoặc bong tróc.
  • Khó tháo gỡ: Dù dễ dán, nhưng khi tranh dán tường bị gỡ bỏ, chúng có thể để lại những vết keo hoặc thậm chí làm hỏng bề mặt tường nếu mọi người không cẩn thận.
  • Yêu cầu bảo quản kỹ lưỡng: Cần bảo quản tranh dán tường cẩn thận, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc môi trường ẩm ướt để chúng giữ được màu sắc và độ bền.
  • Khó khớp nối: Đối với những bức tranh có kích thước lớn hoặc nhiều mảnh ghép, việc khớp nối các mảnh ghép lại với nhau có thể gây khó khăn và tốn thời gian.

Những loại tranh dán tường phổ biến

Tranh dán tường giả ngọc

Tranh dán tường giả ngọc là loại tranh dán được thiết kế để tạo ra hiệu ứng và cảm giác giống như bề mặt của đá ngọc. Những bức tranh này thường sử dụng công nghệ in 3D hoặc kỹ thuật in cao cấp để tạo ra các họa tiết và màu sắc chân thực, sống động, mang lại vẻ đẹp sang trọng và quý phái cho không gian nội thất. 

Tranh dán tường thác nước

Loại tranh dán tường này được thiết kế theo hình ảnh của thác nước, mang lại cảm giác tươi mát, sống động và thiên nhiên cho không gian nội thất. Loại tranh này thường được sử dụng để tạo điểm nhấn và làm cho không gian trở nên thư giãn, thoải mái hơn.

Tranh dán tường phong cảnh

Tranh dán tường phong cảnh có hình ảnh mô phỏng các khung cảnh thiên nhiên như rừng, núi, biển, đồng quê, cánh đồng hoa, hoặc các cảnh quan đẹp khác. Mẫu tranh dán này sẽ giúp tạo điểm nhấn và mang lại vẻ đẹp tự nhiên, tươi mát cho không gian nội thất.

Tranh dán tường cảnh biển

Tương tự tranh dán phong cảnh, tranh dán tường cảnh biển cũng mô phỏng lại hình ảnh của các bãi biển, đại dương, hoàng hôn trên biển, hoặc các cảnh quan ven biển khác. Tranh dán này sẽ rất thích hợp cho những ai muốn gần gũi và hòa mình vào thiên nhiên.

Tranh dán tường vân đá

Là loại tranh dán mô phỏng bề mặt và họa tiết của các loại đá tự nhiên như đá cẩm thạch, đá granit, đá hoa cương, và nhiều loại đá khác. Tranh dán vân đá thường là kiểu tranh dán tường 3D khổ lớn, mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và hiện đại, khiến cho mọi người có cảm giác như bức tường đang được trang trí bằng đá thật.

Tranh dán tường anime, hoạt hình

Trong số các loại tranh dán tường hiện nay, tranh dán tường anime, hoạt hình là một trong những lựa chọn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Những bức tranh dán tường anime, hoạt hình với hình ảnh các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, đáng yêu sẽ mang đến cho không gian sống của bạn một bầu không khí tươi vui, trẻ trung và đầy sức sống.

Tranh dán tường 3D

Tranh dán tường 3D được sản xuất bằng chất liệu giấy in cao cấp và công nghệ in hiện đại. Hình ảnh và hoa văn trên giấy được thiết kế dập nổi để tạo chiều sâu và độ sắc nét, khiến cho người nhìn có cảm giác sống động như thật. Chi phí in ấn tranh 3D dán tường cũng ở mức vừa phải nên sẽ rất tiện lợi cho những người muốn trang trí cho gia đình hay các quán ăn, nhà hàng.

Tranh dán tường 5D

Cũng là dòng tranh nổi như tranh 3D, nhưng tranh dán tường 5D được thiết kế và in trên chất liệu lụa cao cấp kết hợp giữa đồ họa và hiệu ứng bề mặt nổi vân, và hiệu ứng ánh sáng để tạo nên những hình ảnh 5 chiều chân thật, sống động.

Tranh dán tường Hàn Quốc

Tranh dán tường Hàn Quốc đang dần trở thành một xu hướng mới trong thiết kế nội thất nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và tiện ích. Với đa dạng mẫu mã từ hoa văn cổ điển đến phong cách hiện đại, việc sử dụng tranh dán tường 3D Hàn Quốc khổ lớn có thể mang đến một diện mạo mới mẻ, tinh tế cho mọi không gian sống.

Tranh dán tường in trên vải

Tranh dán tường in trên vải có thể tạo nên vẻ đẹp sang trọng và độc đáo cho ngôi nhà của bạn. Mỗi bức tranh được in ấn tỉ mỉ, tái hiện chân thực từng chi tiết, từ những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp đến các họa tiết nghệ thuật tinh xảo. Chất liệu vải cho phép hình ảnh trở nên sắc nét và sống động, tạo nên điểm nhấn nổi bật trong mọi không gian.

Tranh dán tường PP

Loại tranh dán này được in trên chất liệu nhựa Polypropylene, nổi bật với đặc tính bền bỉ, chống thấm nước và dễ dàng vệ sinh. Chất liệu PP không chỉ giúp bảo vệ bề mặt tường khỏi ẩm mốc mà còn giữ cho tranh luôn tươi mới theo thời gian. Với công nghệ in ấn tiên tiến, tranh dán tường PP mang đến những hình ảnh sắc nét, sống động và chân thực.

Tranh lụa dán tường

Tranh lụa dán tường là một tổ hợp của tính nghệ thuật và chất liệu cao cấp, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng cho không gian sống của bạn.

Tranh canvas dán tường

Canvas là một loại vải bố dày, bền bỉ, thường được sử dụng trong các tác phẩm nghệ thuật để tạo nên những bức tranh có độ bền cao và chất lượng hình ảnh vượt trội. Với công nghệ in tiên tiến, tranh canvas dán tường mang đến hình ảnh sắc nét và màu sắc chân thực, giúp tạo nên không gian sống động và đầy cảm hứng.

Cách chọn tranh dán tường cho từng không gian

Tranh dán tường cho phòng khách

Khi chọn tranh dán tường khổ lớn phòng khách, tranh dán 3D với phong cách và thiết kế hiện đại nhưng đơn giản sẽ là một lựa chọn tối ưu. Ngược lại, khi chọn tranh 3D dán tường phòng khách mang phong cách cổ điển, nên chọn các loại tranh phong thủy hay phong cảnh với tông màu ấm. Mức giá tranh dán tường 3D phòng khách khá đa dạng, dao động từ 100.000đ/m2, tùy vào chất liệu của tranh và mực in.

Chọn tranh dán tường cho phòng ngủ

Các bạn cần chú ý thật kỹ đến kích thước khi chọn mua tranh dán tường phòng ngủ. Nếu muốn hướng đến phong cách hiện đại, bạn nên chọn tranh 3D dán tường phòng ngủ với màu sắc chủ đạo phù hợp với tông màu trong phòng, tránh làm mất thẩm mỹ và gây cảm giác lạc lõng.

Cách chọn lựa tranh dán tường cho phòng ăn

Việc chọn tranh dán tường phù hợp cho phòng ăn không chỉ góp phần tạo nên không gian ấm cúng mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Các bạn có thể lựa chọn những mẫu tranh đẹp 3D về chủ đề ẩm thực hay thiên nhiên để giúp tăng cảm giác thư thái và ngon miệng.

Cách chọn tranh dán tường dành cho phòng bé trai và bé gái

Sử dụng tranh dán tường phòng ngủ đẹp cho bé trai và bé gái có thể giúp khơi dậy tinh thần vui tươi và trí tưởng tượng của các bé tốt hơn. Tuỳ theo ý thích của các bé mà bạn có thể lựa chọn những loại giấy và hoạ tiết phù hợp.

Ví dụ, bạn có thể lựa chọn những tranh dán tường 3D khổ nhỏ cho phòng bé trai với họa tiết động vật, siêu anh hùng,... và những màu sắc sáng (xanh dương, vàng,...) để làm cho không gian thêm phần sôi động. Ngược lại, bạn có thể dùng những tranh dán có hoạt tiết động vật dễ thương (mèo, thỏ,...) với màu sắc nhẹ (hồng, tím,...) cho phòng của các bé gái để tạo cảm giác thư giãn và bình yên.

Một số tiêu chí giúp lựa chọn tranh dán tường đẹp

Theo phong cách căn phòng

Phong cách là một trong những yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn tranh dán tường. Tranh dán tường phù hợp với phong cách căn phòng sẽ làm tăng tính thẩm mỹ và hài hoà, đồng thời mang lại sự sang trọng cho không gian.

  • Phong cách cổ điển: Nên chọn loại tranh dán với hoa văn hoặc họa tiết trang trí có hơi hướng cổ điển và màu sắc mang phong cách hoàng gia (vàng đồng, xanh dương,...).
  • Phong cách hiện đại: Vì phong cách này sẽ dễ kết hợp với nhiều loại hoa văn và màu sắc, các bạn có thể sử dụng những loại tranh dán tường có hoạ tiết đơn giản để tạo sự hài hoà cho không gian.
  • Phong cách vintage, retro: Bạn nên ưu tiên những tranh dán mang hơi hướng hoài cổ với những hoa văn đương đại nhằm tạo nên sự kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại cho không gian.

Theo kích thước phòng

Đây cũng là một tiêu chí vô cùng quan trọng mà các khách hàng cần cân nhắc kỹ. Kích thước của tranh dán phải tương thích với kích thước tường mới đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Ngoài những tranh dán bán sẵn thì các loại tranh in theo yêu cầu cũng ngày càng phổ biến, nên bạn có thể đo đạc kích thước của vị trí cần dán sau đó gửi cho bên thiết kế để cho ra những hình ảnh cân đối và đẹp nhất.

Theo phong thủy

Chọn tranh dán tường theo phong thủy có thể giúp cải thiện không gian sống và tăng cường năng lượng tích cực trong không gian. Theo phong thuỷ, mỗi ngũ hành (Mộc, Hoả, Thổ, Kim, Thủy) sẽ có một hướng riêng biệt phù hợp. Chọn tranh dán có hình ảnh, màu sắc liên quan đến ngũ hành phù hợp với hướng nhà của bạn có thể giúp kích hoạt năng lượng và sự cân bằng trong không gian.

Theo sở thích

Lựa chọn theo sở thích cũng là một cách hay để bạn sở hữu những mẫu tranh dán tường ưng ý. Bạn có thể tự thiết kế mẫu và gửi cho những đơn vị sản xuất theo yêu cầu để tạo ra những mẫu tranh dán độc quyền, mang phong cách của riêng mình. Tranh dán càng độc đáo sẽ càng thể hiện được nét cá tính riêng của chủ sở hữu.

Theo chất liệu

Khi lựa chọn tranh dán tường, chất liệu là một yếu tố quan trọng quyết định đến tính năng và thẩm mỹ của sản phẩm. Các loại tranh dán hiện này được thiết kế trên khá nhiều chất liệu như giấy, decal, vải,... Và mỗi chất liệu sẽ có những ưu thế của riêng chúng, do đó bạn nên tìm hiểu thật kỹ từng loại chất liệu để có thể lựa chọn loại tranh dán tường giá tốt, phù hợp nhất với yêu cầu.

Ví dụ, tranh decal dán tường cho phòng khách sẽ tạo điểm nhấn nghệ thuật, tăng thêm sự sinh động và phong phú cho không gian, từ đó giúp tăng sự phấn khởi cho cả gia chủ và khách đến thăm nhà. Hiện nay, có rất nhiều loại tranh decal dán tường giá rẻ với hoạ tiết bắt mắt để các bạn lựa chọn.

Mức giá thi công tranh dán tường tham khảo

Thị trường có nhiều đơn vị cung cấp tranh dán tường với mức giá khác nhau tùy theo chất liệu tranh và kích thước tranh. Bạn có thể tham khảo báo giá sau đây:

Loại tranh

Giá tham khảo (vnđ/m2)

Tranh 3D thường 

300.000 – 350.000

Tranh 3D vải

350.000 – 420.000

Tranh 3D PP

200.000 – 250.000

Tranh 5D vân nổi

650.000 – 750.000

Giá thi công dán tranh dao động từ 20.000vnđ/m2 đến 50.000vnđ/m2. Để biết báo giá chi tiết và chính xác nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp và thi công tranh.

Quy trình thi công tranh dán tường

Tranh dán tường có quy trình thi công đơn giản. Cụ thể, các bước thi công gồm:

  • Bước 1 - Chuẩn bị: bạn chuẩn bị tranh và các dụng cụ cần thiết như: Thước đo, bút chì, keo sữa, keo bột, dao rọc giấy, gạt giấy, cây lăn, thang (hoặc giàn giáo) nếu thi công trên cao, khăn sạch.
  • Bước 2 – Làm sạch mặt tường thi công
    Bạn cần đảm bảo mặt tường thi công được làm nhẵn, phẳng, không có các vết lồi lõm hoặc gồ ghề.
  • Bước 3 – Pha keo
    Nếu diện tích dán tranh nhỏ, bạn dùng keo sữa để dán, sử dụng thêm keo bột nếu diện tích dán quá lớn.
  • Bước 4 – Dán tranh
    • Sử dụng băng xô để quét đều keo lên bề mặt sau của bức tranh, đồng thời quét một phần keo lên bề mặt bức tường cần dán. Đợi cho keo hơi khô bề thì tiến hành dán tranh.
    • Dùng cây lăn để làm khít toàn bộ tranh.
  • Bước 5 – Hoàn tất
    Sau khi dán xong toàn bộ bức tranh, bạn dùng khăn sạch lau sơ bề mặt tranh và loại bỏ toàn bộ phần keo thừa. 

Lưu ý: trong quá trình dán cần giữ cho tranh luôn thẳng. Thao tác dán từ trên xuống dưới, bạn sử dụng gạt giấy để loại bỏ keo thừa đồng thời dàn đều lớp keo phía sau mặt tranh.

Riêng với dòng tranh PP, phía sau đã có sẵn keo, bạn không cần pha keo dán như các dòng tranh khác.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về tranh dán tường cũng như cách phân loại, chọn mua và thi công. Nếu bạn có nhu cầu mua sắm tranh dán cho gia đình, hãy truy cập Shop Nội thất với rất nhiều mẫu tranh dán tường giá rẻ của Space T để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop: