Cây sống đời: Ý nghĩa, giá thành và cách bố trí cho nội ngoại thất
14-07-2023Lượt xem: 2959

Cây sống đời: Ý nghĩa, giá thành và cách bố trí cho nội ngoại thất

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Cây sống đời là một trong những loại thực vật được nhiều gia chủ tìm kiếm và nuôi trồng. Sự phổ biến này càng tăng thêm khi chúng được tin rằng sẽ mang lại nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc cho mọi người. Cùng Space T tìm hiểu về ý nghĩa, giá thành và cách bố trí cây sống đời trong nội thất qua bài viết dưới đây.
Mục lục
1. Tổng quan về cây sống đời
2. Ý nghĩa của cây sống đời
3. Giá thành cây sống đời
4. Cách bố trí cây sống đời

1. Tổng quan về cây sống đời

Cây sống đời, hay còn được biết đến dưới cái tên cây lá bỏng, là một loài cây rất thông dụng và được ưa chuộng trong giới trồng trọt. Chúng có nguồn gốc từ Đông Nam Á và được biết đến với nhiều tên gọi mỹ miều khác nhau như “Hồng ngọc ngàn hoa”, “Cây trường sinh”, v.v. 

Cây sống đời là một loại cây rất được ưa chuộng trong giới trồng cây

Cây sống đời là một loại cây rất được ưa chuộng trong giới trồng cây

Cây sống đời được coi là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc trong phong thủy. Vì vậy, rất nhiều gia chủ luôn muốn tìm kiếm một chủng loại thuộc giống cây này để nuôi trồng và trưng bày trong cơ ngơi của mình.

Hình thái cây sống đời

Cây sống đời (lá bỏng) có phần thân thấp, lá dày mọng nước, hình kim và có màu xanh tươi. Đặc biệt, khi cây bị xé rách, chúng có khả năng tự phục hồi và mọc ra một cây mới, đại diện cho sự trường sinh bất tử từ cái tên của chúng. 

Phần lá và hoa của cây sống đời sở hữu một vẻ đẹp trường tồn

Phần lá và hoa của cây sống đời sở hữu một vẻ đẹp trường tồn

Ngoài ra, cây còn có hoa nhỏ màu vàng và cam, thường nở vào mùa xuân và mùa hè.

Các loại cây sống đời ở Việt Nam

Cây sống đời là một trong 125 loài cây trong dòng họ của chúng. Loài cây này có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới châu Á và châu Phi, và được trồng rộng rãi trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, một số biến thể cây sống đời phổ biến có thể được tìm thấy là:

Cây sống đời loại lớn

Loại cây này có chiều cao khoảng 1,5m và có lá to hơn so với những anh em cùng chủng loại. Lá của chúng có màu xanh đậm, hình dạng giống như tai voi và có đường viền màu đỏ. Cây sống đời lớn thường được trồng để trang trí sân vườn và được sử dụng trong y học dân gian để chữa các bệnh về hô hấp và tiêu hóa.

Cây sống đời loại lớn

Cây sống đời loại lớn

Cây sống đời loại nhỏ

Khác với cây sống đời loại lớn, cây sống đời nhỏ chỉ cao khoảng 30-50cm và có lá nhỏ hơn. Lá của chúng có màu xanh nhạt, hình dạng giống như lá tim và có đường viền màu đỏ. chúng thường được trồng trong chậu để trang trí bàn làm việc và được sử dụng trong y học dân gian để chữa các bệnh về da và viêm xoang.

Cây sống đời loại nhỏ

Cây sống đời loại nhỏ

Cây sống đời đỏ

Loại cây này có chiều cao khoảng 1m và có phần lá tương đối lớn. Lá có màu đỏ vàng, hình dạng giống như lá tai voi. Cây sống đời đỏ thường được trồng để trang trí sân vườn và để làm thuốc chữa các bệnh về gan và thận.

Cây sống đời đỏ

Cây sống đời đỏ

Cây sống đời vàng

Loại cây này có chiều cao khoảng 70-80cm và lá to hơn so với các loại khác. Cây loại vàng thường được trồng để trang trí sân vườn và được sử dụng trong y học dân gian để chữa các bệnh về đường tiêu hóa.

Cây sống đời vàng

Cây sống đời vàng

Cách trồng cây sống đời

Cây lá bỏng là một trong những loại cây dễ trồng nhất và không đòi hỏi quá nhiều thời gian chăm sóc. 

Cách trồng cây sống đời trong chậu

Cách trồng cây sống đời trong chậu

Để có thể trồng cây sống đời, bạn có thể mua cây giống hoặc trồng từ hạt. Sau đây là một số bước cơ bản để trồng cây sống đời đúng cách:

Bước 1: Tìm một chiếc chậu nhỏ hoặc trung bình với độ sâu khoảng 10-15cm và đường kính khoảng 15-20cm.

Bước 2: Cho đất vào lấp đầy thân chậu và tạo những lỗ nhỏ li ti ở giữa.

Bước 3: Đặt cây giống hoặc hạt vào bên trong chậu và vun đất lên cho đến khi bề mặt của cây đã được phủ kín

Bước 4: Tưới nước cho đất ẩm, lưu ý chỉ tưới một lượng vừa phải, tránh làm đất quá ướt.

Bước 5: Đặt chậu trong một nơi có vừa đủ ánh sáng mặt trời để đảm bảo độ tươi tốt của lá và sự phát triển của cây.

Nếu bạn muốn trồng cây tại vườn, hãy tìm một khoảng đất đủ lớn và lặp lại các bước bên trên.

Trồng cây sống đời tại vườn

Trồng cây sống đời tại vườn

2. Ý nghĩa của cây sống đời

Ý nghĩa của cây sống đời trong phong thủy

Theo phong thủy, cây sống đời được coi là một loại cây mang lại may mắn, tài lộc và tình yêu. Ngoài ra, đúng với tên gọi của chúng, cây còn được tin rằng sẽ mang lại sức khỏe cho tất cả thành viên trong gia đình.

Cây sống đời có ý nghĩa phong thủy tích cực, chứa đầy vận may

Cây sống đời có ý nghĩa phong thủy tích cực, chứa đầy vận may

Cây cũng có khả năng loại bỏ năng lượng tiêu cực trong không gian và tăng cường năng lượng tích cực. Điều này là bởi phần lá cây có khả năng tích nước rất tốt, giúp điều hòa không khí trong nhà gia chủ và tạo ra một không gian tươi mát, sảng khoái.

Trồng cây sống đời như thế nào cho đúng phong thủy

Để cải thiện phong thủy cho ngôi nhà của mình, các gia chủ nên đặt cây ở phía Đông hoặc phía Tây của ngôi nhà. Các hướng này được cho là phù hợp nhất để cây hấp thụ năng lượng tích cực và lan tỏa ra khắp không gian trong nhà.

Nên đặt cây sống đời ở phía Đông hoặc phía Tây của ngôi nhà.

Nên đặt cây sống đời ở phía Đông hoặc phía Tây của ngôi nhà.

Cây sống đời hợp mệnh gì?

Theo Ngũ hành, cây sống đời được xét là một loại cây mệnh Thổ, vì vậy những ai thuộc mệnh Thổ sẽ rất thích hợp để nuôi trồng loại cây này.

Ngoài ra, khi xét về Ngũ hành tương sinh, mệnh Thổ tương sinh với mệnh Hỏa nên những ai thuộc mệnh này cũng có thể nuôi cây sống đời tại nhà.

Cây sống đời hợp mệnh Thổ

Cây sống đời hợp mệnh Thổ

>>> Xem thêm: Cây dương xỉ: Ý nghĩa, giá thành và cách bố trí cho nội ngoại thất

3. Giá thành cây sống đời

Về giá cả, cây sống đời được ưa chuộng bởi mức giá tương đối rẻ. Với cây nhỏ thì mức giá chỉ giao động khoảng 30.000 - 70.000đ cho một chậu cây.

Tuy nhiên, đối với những cây đã trưởng thành hoặc có kích thước lớn hơn, giá thành của chúng sẽ giao động ở mức cao hơn, từ 70.000 - 200.000đ.

4. Cách bố trí cây sống đời

Cách bố trí cây sống đời trong nhà

Trong không gian nội thất, gia chủ nên trưng bày cây sống đời ở những vị trí có thể đón nắng thường xuyên như cửa sổ, cửa ra vào, v.v. Vì như vậy sẽ giúp cho quá trình quang hợp của cây được diễn ra đều đặn, tránh được tình trạng héo úa.

Bố trí cây sống đời tại những nơi có ánh sáng trực tiếp

Bố trí cây sống đời tại những nơi có ánh sáng trực tiếp

Đối với những chậu cây nhỏ hơn, kích thước khoảng 20 - 30cm, người dùng có thể trưng bày chúng trên bàn làm việc hoặc kệ trang trí. Tuy nhiên, cần lưu ý tưới nước thường xuyên cho cây để lá của chúng luôn xanh tươi và mọng nước.

Cách bố trí cây sống đời ngoài trời

Đối với những loại cây sống đời có kích thước lớn, sẽ thích hợp hơn nếu gia chủ chọn nuôi trồng chúng ngoài vườn.

Điều này sẽ cung cấp đủ khoảng trống để cây được phát triển. Ngoài ra, khi được trồng tại vườn, gia chủ sẽ không cần dành quá nhiều thời gian để chăm sóc cho cây. Bởi chúng là loại thực vật có thể tự sinh sống khi có đất trồng chất lượng và có đủ ánh sáng tự nhiên.

Cây sống đời phát triển tốt khi được chăm sóc ngoài vườn

Cây sống đời phát triển tốt khi được chăm sóc ngoài vườn

Trên đây là những điều cần biết về cây sống đời, ý nghĩa, giá thành cũng như cách bố trí cây phù hợp trong không gian nội ngoại thất. Là một loại cây rất đẹp và giá trị cho sức khỏe và phong thủ, lại còn dễ trồng và dễ chăm sóc, cây sống đời là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ gia chủ nào.

Đừng quên, Space T là nền tảng kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau một bước để lại thông tin và nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với các đơn vị nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp với mọi yêu cầu về ngân sách, phong cách, loại công trình của bạn. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay!

 

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Hoa giả

2. Chậu cây

3. Cây xanh

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Bài viết liên quan