Ý nghĩa của hoa hồng và hình ảnh tuyệt đẹp của hoa trong đời sống
11-08-2023Lượt xem: 16187

Ý nghĩa của hoa hồng và hình ảnh tuyệt đẹp của hoa trong đời sống

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Hoa hồng là một trong số những loài hoa kiều diễm được yêu thích nhất trong mọi thời đại. Cùng Space T tìm hiểu ý nghĩa của loài hoa này trong đời sống, cách chăm sóc cũng như cách sử dụng chúng trong trang trí nội thất, ngoại thất qua bài viết dưới đây.
Mục lục
1. Đôi nét về hoa hồng
2. Ý nghĩa những loại hoa hồng phổ biến tại Việt Nam
3. Ý nghĩa của hoa hồng theo màu sắc
4. Ý nghĩa của hoa hồng theo số lượng bông
5. Cách trồng, chăm sóc và giá thành hoa hồng
6. Giá thành hoa hồng
7. Hình ảnh hoa hồng đẹp nhất trong đời sống

1. Đôi nét về hoa hồng

Hoa hồng là loại thực vật mọc theo dạng bụi hoặc leo, thuộc chi Rosa, họ Rosaceae. Hoa hồng có nguồn gốc từ vùng Trung Á và Đông Á từ hàng ngàn năm về trước. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có rất nhiều giả thuyết về sự xuất hiện đầu tiên của hoa hồng, nhưng sau cùng, người ta cho rằng hoa hồng được tìm thấy đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ,  Iran và Iraq.

Hoa hồng vô cùng đa dạng về loài và màu sắc. Có đến hơn 100 loại hoa hồng khác nhau với đủ màu sắc đẹp mắt như trắng, hồng, đỏ, vàng, cam,...Thân và cành của hoa hồng thường có gai, mọc thành bụi hoặc leo và hoa có mùi thơm vô cùng dễ chịu và cuốn hút.  

Hoa hồng rất đa dạng về loài cũng như màu sắc

Hoa hồng rất đa dạng về loài cũng như màu sắc

Đặc điểm của hoa hồng

Hoa hồng là một loài hoa đẹp, mang nhiều ý nghĩa trong đời sống người Việt. Loài hoa này cũng mang trong mình một số đặc điểm vô cùng nổi trội:

  • Hình dáng hoa: Hoa hồng được tạo nên từ một nhụy hoa với nhiều cánh hoa xếp chồng lên nhau, xen kẽ và đối xứng nhau. Kiểu dáng, số lượng và màu sắc của cánh hoa phụ thuộc vào từng loại và từng giống hoa.
  • Cánh hoa: Cánh hoa hồng thường rất mềm, mịn và có sự gợn sóng. Hình dáng và độ dày của cánh hoa cũng phụ thuộc vào loại hoa và giống hoa. 
  • Hương thơm: Hoa hồng sở hữu một loại hương thơm rất đặc trưng, vô cùng quyến rũ và dễ chịu. Một số loại hoa hồng không có mùi hương, nhưng phần lớn các loại hoa hồng đều sở hữu những mùi hương nồng nàn, khó quên. Chính vì vậy mà hoa hồng được sử dụng rất nhiều trong quá trình chế tạo tinh dầu, nến thơm và nước hoa.
  • Màu sắc: Hoa hồng rất đa dạng về màu sắc bởi loài hoa này sở hữu tới hơn 100 giống khác nhau, mỗi giống đều có một bản sắc rất riêng. Màu sắc thường thấy của hoa hồng là đỏ, cam, hồng, trắng, vàng. Thế nhưng, trên thực tế, hoa hồng còn có rất nhiều màu sắc đặc sắc khác như xanh dương, xanh lá, tím, đen,...
  • Kích thước hoa: Kích thước của hoa hồng cũng vô cùng đa dạng. Có những giống hoa hồng như hoa hồng tỉ muội có kích thước bông rất nhỏ, chỉ vài centimet, nhưng cũng có những giống hoa hồng có kích thước bông đến tận 15cm.
  • Gai hoa hồng: Gai của hoa hồng thường mọc trên thân cây. Không phải tất cả các giống hoa hồng đều có gai. Mặc dù gai là bộ phận bảo vệ cây khỏi sự tác động của con người và các loại vật khác, nhưng hiện nay, rất nhiều giống hồng lai tạo không còn gai nữa. Tuy vậy, chúng vẫn được bảo tồn để không bị tuyệt chủng dù có gai hay không.
  • Thời điểm nở hoa: Chúng ta thường thấy hoa hồng được bày bán quanh năm, tuy nhiên, trên thực tế, mùa của hoa hồng là mùa xuân và mùa hè. Vào thời điểm này, hoa hồng thường dễ chăm sóc hơn, dễ ra hoa hơn và hoa nhiều hơn các mùa khác trong năm.

Đặc điểm của hoa hồng

Đặc điểm của hoa hồng

Truyền thuyết về hoa hồng

Mỗi một màu sắc của hoa hồng đều có những truyền thuyết riêng, tựu chung, chúng đều mang ý nghĩa về cái đẹp, về tình yêu nồng nàn, sâu sắc và khó quên. Một trong những truyền thuyết phổ biến nhất hiện nay là truyền thuyết về hoa hồng đỏ.

Tương truyền rằng, vị nữ thần tình yêu Aphrodite được sinh ra từ máu của cha mình là vị nữ thần xinh đẹp nhất trần gian. Nàng cũng là người có quyền lực ban tặng tình yêu cho con người. Tại đảo Síp, vị vua Kyniras hạ sinh được một nàng công chúa cũng vô cùng xinh đẹp, đặt tên là Myrrha. Vị vua đã khoe với tất cả mọi người rằng con gái của ông còn xinh đẹp hơn cả vị thần Aphrodite, và điều ấy đã khiến Aphrodite tức giận.

Nàng đã lạm dụng quyền năng của mình khiến Myrrha nảy sinh quan hệ bất chính với cha, và sinh ra một người con trai tên là Adonix. Myrrha bị đuổi khỏi cung, nàng ôm con đi khắp nơi và qua đời vì kiệt sức. Aphrodite cảm thấy ân hận vì việc mình đã làm nên đã đem Adonix về nuôi để bù đắp lỗi lầm của mình.

Adonix lớn lên, trở thành một chàng trai vô cùng tuấn tú, tới nỗi nàng Aphrodite đã đem lòng yêu Adonix, và Adonix cũng vậy. Hai người vô cùng yêu thương nhau và sống cùng nhau rất hạnh phúc. Cho tới một ngày, trong một lần đi săn, Adonix bị thú dữ tấn công và qua đời, máu của chàng chảy đến đâu thì ở đó mọc lên một loài hoa màu trắng vô cùng đẹp mắt.

Nghe tin dữ, Aphrodite vội vã đi tìm người yêu, nhưng đến nơi thì chàng đã không còn nữa. Nàng đau khổ mà ôm lấy những bông hoa mọc lên từ máu của chàng, mặc kệ gai của hoa đâm vào da đau buốt. Máu của nàng chảy ra, nhuộm đỏ cánh hoa. Loài hoa ấy đẹp kiêu sa, mang mùi hương quyến rũ và nó minh chứng cho tình yêu chân thành của Aphrodite và Adonix. Người ta đã đặt tên cho loài hoa đó là hoa hồng.

Truyền thuyết về hoa hồng đỏ

Truyền thuyết về hoa hồng đỏ

2. Ý nghĩa những loại hoa hồng phổ biến tại Việt Nam

Với vẻ đẹp kiều diễm, kiêu sa và hơn 100 loại trên toàn thế giới, hoa hồng xứng đáng với tên gọi “nữ hoàng của các loài hoa”. Tại Việt Nam, có khoảng 10 loại hoa hồng phổ biến nhất:

Hoa hồng cổ Sapa

Hoa hồng cổ Sapa có xuất xứ từ Châu Âu và được nuôi trồng tại Sapa từ lâu nên được gọi là hoa hồng cổ Sapa. Hoa hồng cổ này có đến hơn 50 lớp cánh, có màu hồng đào hoặc hồng phấn rất bắt mắt.

Hoa hồng cổ Sapa mang ý nghĩa về ngọn lửa của tình yêu, về sự bền chặt trong tình yêu đôi lứa.

Hoa hồng cổ Sapa mang ý nghĩa về sự bền chặt của đôi lứa trong tình yêu

Hoa hồng cổ Sapa mang ý nghĩa về sự bền chặt của đôi lứa trong tình yêu

Hoa hồng cổ Sơn La

Hoa hồng cổ Sơn la được liệt vào danh sách một trong những giống hồng quý cần được nhân giống. Hoa có bông rất to, có đến 35 lớp cánh mỗi bông và thường mọc thành chùm, mỗi chùm từ 5 đến 10 bông rất đẹp mắt.

Hoa hồng cổ Sơn La có màu đỏ tươi cực cuốn hút và có hương thơm nồng nàn của hoa hồng. Chính bởi sự nồng nàn này mà loại hoa hồng cổ này mang ý nghĩa về tình yêu nồng cháy, về sự vương vấn khó rời giữa hai người trong tình yêu.

Hoa hồng cổ Sơn La là biểu tượng của tình yêu nồng cháy

Hoa hồng cổ Sơn La là biểu tượng của tình yêu nồng cháy

Hoa hồng cổ Vân Khôi

Hoa hồng cổ Vân Khôi là loài hoa thường được trồng trong cung hoặc phủ của vua chúa ngày xưa. Bởi vậy, loài hoa này mang ý nghĩa về sự quyền quý và cao sang.

Loài hoa này có màu hồng phấn nhẹ và có hương thơm rất đậm, luôn khiến người khác cảm thấy quyến luyến và nhung nhớ vì mùi hương này. Tuy nhiên, loài hoa này khá kén đất trồng, ưa lạnh nên chỉ có thể được trồng ở khu vực vùng cao của miền Bắc Việt Nam.

Hoa hồng cổ Vân Khôi mang ý nghĩa về sự quyền quý

Hoa hồng cổ Vân Khôi mang ý nghĩa về sự quyền quý

Hoa hồng leo cổ Hải Phòng

Hoa hồng leo cổ Hải Phòng cũng là một trong số những loài hoa hồng hiếm, nằm trong danh sách các loài hoa cần được bảo tồn của Việt Nam. Hoa rất lâu tàn, khi nở, có thể giữ được đến hơn 1 tháng, khi héo thì hoa héo trên cành chứ không rụng xuống đất.

Hoa có màu đỏ đậm rất đẹp, cánh hoa rất mịn và hương thơm dịu nhẹ. Thân leo rất khỏe, hầu như không bị sâu bệnh và rất sai hoa. Hồng leo cổ Hải Phòng mang ý nghĩa về sức sống mãnh liệt, về sự vươn lên và tiến tới trong cuộc sống.

Hồng leo cổ hải Phòng mang ý nghĩa về sự vươn lên trong cuộc sống

Hồng leo cổ hải Phòng mang ý nghĩa về sự vươn lên trong cuộc sống

Hoa hồng cổ Bạch Ho

Hoa hồng cổ Bạch Ho là loại hoa mọc theo bụi, hoa đơn bông hoặc theo chùm 3-5 bông. Hoa có màu trắng, cánh kép, cũng là một loài hoa lâu tàn, khi nở có thể giữ được đến hơn 1 tuần, bông to, đường kính đến 7cm và mang một mùi thơm rất dịu ngọt.

Hoa hồng cổ Bạch Ho có thể ra hoa liên tục trong năm, hoa có đặc tính là có ít cánh vào mùa hè và nhiều cánh vào mùa đông. Loài hoa này mang ý nghĩa về sự e thẹn của người thiếu nữ mới lớn bởi hình dáng e ấp của những cánh hoa.

Hoa hồng cổ Bạch Ho mang ý nghĩa về sự e thẹn của thiếu nữ mới lớn

Hoa hồng cổ Bạch Ho mang ý nghĩa về sự e thẹn của thiếu nữ mới lớn. Nguồn: Thanh Sơn Garden.

Hoa hồng quế

Hoa hồng quế còn được gọi là hồng cổ đỏ Huế, là đặc trưng của xứ Huế. Cây phát triển rất nhanh, một năm có thể cao 3-4m, kháng bệnh rất tốt và rất dễ chăm sóc. Hoa hồng quế chóng tàn, nhưng bù lại, cây cho hoa quanh năm và liên tục.

Hoa có màu trắng phối sọc đỏ rất lạ mắt cùng với hương thơm nồng nàn, quyến rũ. Hoa hồng quế mang ý nghĩa về sự kiều diễm, sự dịu dàng như tính cách của người con gái Huế.

Hoa hồng quế mang theo vẻ đẹp của người con gái Huế

Hoa hồng quế mang theo vẻ đẹp của người con gái Huế. Nguồn: Yêu hoa hồng

Hoa hồng bạch xếp Nam Định

Hoa hồng bạch xếp Nam Định đã từng bị cho là tuyệt chủng nếu không phải nó được nuôi trồng và nhân giống bởi những người yêu hoa. Loài hoa này cực kỳ sai hoa và hoa nở quanh năm.

Hoa hồng bạch xếp có màu trắng thuần khiết, hương thơm nhẹ nhàng, ngoài mục đích trang trí ngoại thất, nó còn được dùng để chữa ho bằng cách ngâm với mật ong. Loài hoa này mang trong mình ý nghĩa về sự may mắn và đồng cảm.

Hoa hồng bạch xếp Nam Định ngoài trang trí còn có thể làm thuốc trị ho

Hoa hồng bạch xếp Nam Định ngoài trang trí còn có thể làm thuốc trị ho

Hoa hồng leo tầm xuân

Hoa hồng leo tầm xuân là loài hoa tương đối quý hiếm, thậm chí nó đã nằm trong danh sách đỏ của Việt Nam. Loài hoa này chỉ thích hợp với khí hậu ở miền Bắc Việt Nam và thường nở từ tháng 3 đến tháng 4 hàng năm.

Điểm đặc biệt của loài hoa này là hoa khá nhỏ, xếp dày dặn giống như hoa mai. Nhụy của hoa cũng rất đặc biệt, có những nhụy trông giống như 1 bông hoa nhỏ lồng trong 1 bông hoa lớn vậy. 

Hoa hồng leo tầm xuân mang ý nghĩa về sự kiêu kỳ, là niềm kiêu hãnh của người phụ nữ.

Hoa hồng leo tầm xuân là một loài cây quý hiếm, nằm trong sách đỏ của Việt Nam

Hoa hồng leo tầm xuân là một loài cây quý hiếm, nằm trong sách đỏ của Việt Nam

Bên cạnh hồng leo tầm xuân, trong vài năm trở lại đây, một số cây hồng leo khác cũng rất được giới yêu hoa quan tâm như hoa hồng leo Ngỗng Tuyết Snow Goose rose, hoa hồng Anh St Ethelburga rose, hoa hồng Anh Lichfield Angel rose,...Dưới đây là một số hình ảnh về một số loài hoa hồng leo khác để bạn đọc tham khảo:

Hoa hồng leo Ngỗng Tuyết - một loài hoa hồng leo mang màu trắng tinh tế, mùi hương thơm dễ chịu và khả năng sinh trưởng vô cùng mạnh mẽ.

Hoa hồng leo Ngỗng Tuyết - một loài hoa hồng leo mang màu trắng tinh tế, mùi hương thơm dễ chịu và khả năng sinh trưởng vô cùng mạnh mẽ.

Hoa hồng leo Anh St Ethelburga rose mang một vẻ đẹp dịu dàng và thanh lịch như một "nàng hậu" thanh lịch và kiêu kỳ. Đây là loài hoa có mùi thơm đậm đà và kiểu dáng hút mắt vô cùng, thu hút mọi ánh nhìn từ lần đầu tiên tiếp xúc.

Hoa hồng leo Anh St Ethelburga rose mang một vẻ đẹp dịu dàng và thanh lịch như một "nàng hậu" thanh lịch và kiêu kỳ. Đây là loài hoa có mùi thơm đậm đà và kiểu dáng hút mắt vô cùng, thu hút mọi ánh nhìn từ lần đầu tiên tiếp xúc.

Hoa hồng leo The Wedgwood rose mang trong mình một sức sống mãnh liệt. Trong số các giống hoa hồng leo, đây là loài cho nhiều hoa nhất, chỉ sau khoảng 4-5 tuần, liên tục trong năm và mỗi chùm có thể có đến 12 bông.

Hoa hồng leo The Wedgwood rose mang trong mình một sức sống mãnh liệt. Trong số các giống hoa hồng leo, đây là loài cho nhiều hoa nhất, chỉ sau khoảng 4-5 tuần, liên tục trong năm và mỗi chùm có thể có đến 12 bông.

hoa-hong-y-nghia-gia-thanh-va-cach-bo-tri-cho-noi-ngoai-that

Giống hoa hồng leo Kaira rose là một trong những giống hoa được trồng rất nhiều bởi dân yêu hoa bởi chúng cũng rất sai hoa và khả năng kháng bệnh vô cùng tốt.

Hoa hồng leo Lichfield Angel rose mang trong mình một màu sắc nhẹ nhàng nhưng vô cùng quyến rũ. Cánh hoa xếp chồng lên nhau rất đều và dày dặn, mang lại cảm giác về một vẻ đẹp sang trọng.

Hoa hồng leo Lichfield Angel rose mang trong mình một màu sắc nhẹ nhàng nhưng vô cùng quyến rũ. Cánh hoa xếp chồng lên nhau rất đều và dày dặn, mang lại cảm giác về một vẻ đẹp sang trọng.

hoa-hong-y-nghia-gia-thanh-va-cach-bo-tri-cho-noi-ngoai-that

Giống hoa hồng leo Crown Princess Margareta rose thường là thách thức với những người yêu hoa hồng và những người mới tập chơi hoa bởi đặc tính hơi "khó chiều" của chúng. Tuy nhiên, chỉ cần để ý một chút thì một vườn hoa hồng crown princess Margareta cũng là điều trong tầm tay của bạn.

Hoa hồng phấn nữ hoàng

Hoa hồng phấn nữ hoàng là một loại cây leo, mỗi cành chỉ ra duy nhất 1 bông nhưng hương thơm vô cùng dịu ngọt và quyến rũ. Loài hoa này có thể sống trong mọi loại khí hậu, có thể được trồng ở những không gian nhỏ như ban công nhà phố hay trong chậu, khuôn viên tiểu cảnh của gia đình.

Điểm đặc biệt của loài hoa này là nó có cành khá mập và bông khá to. Càng về mùa đông thì bông càng to và cành càng mập, cánh hoa dày và dài, khi nở, cánh hoa cong lại rất đẹp mắt. Loài hoa này mang ý nghĩa về sự sang trọng, quyền quý, kiêu sa.

Hoa hồng phấn nữ hoàng biểu trưng cho sự sang trọng, quyền quý

Hoa hồng phấn nữ hoàng biểu trưng cho sự sang trọng, quyền quý

Hoa hồng tỉ muội

Hoa hồng tỉ muội cũng là một loại hồng bụi thấp nhưng có sức sống mãnh liệt, cây tươi tốt quanh năm. Loài hoa này có dáng nhỏ nhắn, cánh hoa mỏng manh nhưng màu sắc rất phong phú, đỏ, cam, vàng, hồng, trắng,... màu nào cũng rất quyến rũ.

Hoa hồng tỉ muội mang ý nghĩa về mối quan hệ chân thành, sự khăng khít, bền chặt trong gia đình. Bởi vậy, loài hoa này thường được dùng để trang trí Tết, với mong muốn về sự gắn kết các thành viên trong gia đình.

Hoa hồng tỉ muội mang ý nghĩa về sự gắn kết bền chặt trong các mối quan hệ

Hoa hồng tỉ muội mang ý nghĩa về sự gắn kết bền chặt trong các mối quan hệ

Hoa hồng nhung

Hoa hồng nhung hẳn là loại hoa phổ biến nhất hiện nay trên thị trường. Loài hoa này có cánh màu đỏ thẫm, dày, hình lượn sóng bắt mắt. Mỗi bông hoa có đến gần 50 lớp cánh cùng hương thơm rất dịu nhưng rất quyến rũ.

Hoa hồng nhung mang ý nghĩa về một tình yêu nồng nàn, đằm thắm và rực lửa. Loài hoa này cũng tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, và do vậy, nó thường được dùng để làm quà tặng vào các ngày phụ nữ.

Hoa hồng nhung mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ

Hoa hồng nhung mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ

Hoa hồng Darby

Hoa hồng Darby chính là “nàng thơ” của Vương Quốc Anh. Nó được lai tạo từ 2 giống hoa hồng Aloha và Yellow Cushion. Loài hoa này là một loại hồng leo, có sức sống rất mãnh liệt và hoa nở quanh năm.

Điểm nhấn của loài hoa này nằm ở cánh hoa của nó. Hoa có bông khá lớn và có màu sắc chuyển từ hồng nhạt sang màu cam rất độc đáo và lạ mắt. Hoa cũng có mùi thơm rất nồng nàn. Hoa hồng Darby mang ý nghĩa về sự mơ mộng, nét quyến rũ rất tinh tế.

Hoa hồng Darby là nàng thơ của Vương Quốc Anh

Hoa hồng Darby là nàng thơ của Vương Quốc Anh

Hoa hồng Darby được coi là một trong những kiệt tác của tạo hóa bởi nét đẹp vô cùng kiều diễm của chúng

Hoa hồng Darby được coi là một trong những kiệt tác của tạo hóa bởi nét đẹp vô cùng kiều diễm của chúng

3. Ý nghĩa của hoa hồng theo màu sắc

Hoa hồng là loài hoa đa dạng về màu sắc. Mỗi màu sắc của hoa lại mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Cùng Space T tìm hiểu về những ý nghĩa này nhé.

Hoa hồng đỏ - Tình yêu nồng cháy

Giống như truyền thuyết về loài hoa này, hoa hồng đỏ là biểu tượng của một tình yêu mãnh liệt, nồng cháy và vô cùng say đắm. Chính vì ý nghĩa đặc biệt này mà hoa hồng đỏ thường là quà tặng của các cặp tình nhân. Nó thể hiện thành ý của người tặng với mong muốn bày tỏ tình cảm mãnh liệt của mình dành cho đối phương.

Ý nghĩa hoa hồng đỏ là tình yêu nồng cháy

Ý nghĩa hoa hồng đỏ là tình yêu nồng cháy

Hoa hồng hồng - Sự yêu thương và lãng mạn

Nếu như hoa hồng đỏ thường được tặng cho người thương để thể hiện tình cảm thì hoa hồng hồng lại thường được sử dụng để trang trí trong các bữa tiệc tình nhân. Loài hoa này mang một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ, là một nhân tố quan trọng giúp bữa tiệc trở nên lãng mạn hơn và nồng nàn hơn. Ý nghĩa của hoa hồng hồng là sự yêu thương và sự lãng mạn, tinh tế.

Ý nghĩa của hoa hồng hồng là sự yêu thương và lãng mạn

Ý nghĩa của hoa hồng hồng là sự yêu thương và lãng mạn

Hoa hồng vàng - Lòng biết ơn, sự trân trọng

Hoa hồng vàng gắn liền với một sự tích về lòng biết ơn, bởi vậy, loài hoa này luôn mang ý nghĩa về lòng biết ơn, sự trân trọng đối với những người quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Hoa hồng vàng thường được tặng cho các đấng sinh thành vào các dịp lễ quan trọng để thể hiện sự hiếu kính của người con đối với công ơn của cha mẹ, ông bà.

Ý nghĩa của hoa hồng vàng

Ý nghĩa của hoa hồng vàng

Hoa hồng trắng - Sự tinh khôi, trong sáng và vĩnh cửu

Màu trắng là màu sắc của sự trong sáng, thuần khiết và ngây thơ. Bởi vậy, hoa hồng trắng mang ý nghĩa về sự trong sáng, tinh khôi, là nét đẹp ngây thơ mà vẫn rất quyến rũ như những thiếu nữ mới lớn và nó thường được tặng cho người thương với ý nghĩa về một tình yêu mới chớm nở, một lời tỏ tình nhẹ nhàng mà thuần khiết.

Ý nghĩa của hoa hồng trắng

Ý nghĩa của hoa hồng trắng

Hoa hồng xanh dương - Lòng chung thủy và sự trường tồn

Hoa hồng xanh dương là một trong số những loại hoa rất khó để lai tạo, phần lớn hoa hồng xanh dương có mặt trên thị trường là hoa nhân tạo, được nhuộm từ hoa hồng trắng. Chính bởi vì loài hoa này không có thật trong tự nhiên, mà vẫn có thể có mặt trên thế gian cho nên nó mang ý nghĩa về sự trường tồn. Trong tình yêu, nó thể hiện sự chung thủy son sắt của các cặp tình nhân.

Ý nghĩa của hoa hồng xanh dương

Ý nghĩa của hoa hồng xanh dương

Hoa hồng xanh lá - Sự hy vọng về một tương lai tươi sáng

Màu xanh lá là màu sắc của hy vọng. Hoa hồng xanh lá cũng mang ý nghĩa như vậy, là loài hoa của sự hy vọng về một tương lai phía trước tươi sáng hơn. Hoa hồng xanh thường là món quà dành cho bạn bè, với ngụ ý mong cầu những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với người bạn của mình trên con đường phía trước.

Ý nghĩa của hoa hồng xanh lá

Ý nghĩa của hoa hồng xanh lá

Hoa hồng cam - Sự năng động và tràn đầy sức sống

Hoa hồng cam mang một màu sắc trẻ trung và tươi mới. Nó thể hiện cho một sức sống tràn đầy, một nguồn năng lượng tích cực. Chính vì vậy, hoa hồng cam thường được tặng cho bạn bè, người yêu với ý nghĩa ca ngợi sự năng động, trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết của đối phương. Hoa hồng cam cũng mang ý nghĩa rằng đối phương là một người rất đặc biệt.

Ý nghĩa của hoa hồng cam

Ý nghĩa của hoa hồng cam

Hoa hồng đen - Sự chia ly

Màu đen vốn dĩ đã là màu sắc của sự chia ly, sự u buồn. Hoa hồng đen là sự thể hiện nỗi buồn sâu sắc với những sinh ly tử biệt trên thế gian. Bởi vậy, hoa hồng đen thường được sử dụng để viếng, thể hiện nỗi buồn day dứt khôn nguôi của người ở lại đối với người đã khuất.

Ý nghĩa của hoa hồng đen

Ý nghĩa của hoa hồng đen

4. Ý nghĩa của hoa hồng theo số lượng bông

Hoa hồng mang nhiều ý nghĩa, dù là bất kỳ màu sắc nào. Bởi vậy, chúng thường được sử dụng để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, người thương. Tuy nhiên, số lượng bông được tặng lại mang một ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa của số lượng hoa hồng được tặng:

  • 1 bông hoa: Em là người duy nhất anh yêu thương
  • 2 bông hoa: Tình yêu này, anh chỉ muốn có hai người chúng ta mà thôi
  • 3 bông hoa: “Anh yêu em”
  • 5 bông hoa: Tình yêu anh dành cho em rất chân thành
  • 6 bông hoa: Em đồng ý làm người yêu anh nhé?
  • 7 bông hoa: Anh yêu em hơn hết thảy mọi thứ trên đời
  • 9 bông hoa: Anh muốn tặng cho em một tình yêu vĩnh cửu
  • 10 bông hoa: Anh toàn tâm toàn ý chỉ yêu mình em
  • 20 bông hoa: Xin hãy tin tình yêu anh dành cho em là mãi mãi
  • 30 bông hoa: Em không chỉ xinh đẹp mà còn khiến anh muốn say đắm cả đời
  • 40 bông hoa: Anh sẽ đợi cho đến khi em nói “Em đồng ý”
  • 50 bông hoa: “Em gả cho anh nhé?”
  • 100 bông hoa: Anh muốn cùng em trải qua trăm năm hạnh phúc
  • 1000 bông hoa: Tình yêu anh dành cho em là thứ tình cảm bất diệt

Số lượng bông hoa hồng được tặng mang những ý nghĩa nhất định

Số lượng bông hoa hồng được tặng mang những ý nghĩa nhất định

5. Cách trồng, chăm sóc và giá thành hoa hồng

Cách trồng hoa hồng

Bước 1: Chuẩn bị đất trồng thật kỹ, tốt nhất nên lót đáy chậu bằng than củi để tăng khả năng thoát nước. Chậu cây nên gấp 1.5 - 2 lần bầu đất.

Bước 2: Đặt bầu rễ cây vào chậu và ấn chặt để gốc không bị lỏng. Đặt cây ở nơi thoáng mát 3-4 ngày, chỉ tưới ít nước để đất có độ ẩm vừa phải, sau đó đem ra nắng và tăng dần lượng nước tưới cho cây.

Bước 3: Sau khoảng 4-10 ngày, khi cây đã mọc chồi mới thì mỗi tuần bón phân hữu cơ chậm tan một lần, mỗi tháng bón phân NPK một lần.

Sau khi cây đã phát triển ổn định, bạn có thể dùng thêm thuốc kích rễ, tuy nhiên, cả thuốc kích rễ và phân hóa học đều phải được bón đủ liều lượng theo nhà sản xuất hướng dẫn, không được bón dư.

Ngoài ra, muốn cây phát triển luôn khỏe mạnh thì cần bảo vệ cho bộ lá của cây không bị sâu bệnh. Bạn có thể dùng thuốc trừ sâu để lá cây xanh và không bị sâu bệnh.

cách trồng hoa hồng đúng cáchHướng dẫn trồng hoa hồng đúng cách

Hướng dẫn chăm sóc hoa hồng đúng cách

  • Hướng nắng: Phần lớn các cây hoa hồng đều là loài cây ưa nắng, do vậy, cần trồng cây ở nơi có nắng mặt trời chiếu buổi sáng hay chiều. Thiếu nắng, cây sẽ không thể ra hoa được.
  • Đất trồng: Nên chọn đất tơi xốp, nhiều chất dinh dưỡng, chậu đặt cây cần có lỗ thoát nước để tránh gây ứ đọng hư bộ rễ cây. Lấp đất nhẹ nhàng, tránh làm đứt rễ cây và cần tưới thật nhiều nước cho cây ngay khi trồng, tránh để cây bị mất nước.
  • Tưới nước: Khi cây còn bé, nên tưới đẫm nước vào một ngày rồi chờ vài tuần sau, nếu đất khô mới cần tưới tiếp, vì đất quá ẩm sẽ làm rễ cây bị hư. Đối với cây lớn, nên tưới nước bằng vòi phun vào buổi sáng và chiều mát. Tránh tưới nước cho cây quá trễ vì lá và nụ hoa ướt qua đêm dễ tạo điều kiện cho sâu bệnh phát triển. Vào những ngày nắng gắt, cần tưới thêm nước để cây không bị héo.
  • Cắt bỏ lá hư: Thường xuyên cắt bỏ lá hư, hoa hư và hoa đã nở, khi cắt cần lưu ý bấm thêm hai tầng lá để cây có sức đâm nhánh mới, từ mỗi đầu nhánh sẽ cho ra những nụ hoa mới.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan sát nhánh mới ra của cây, nếu có màu đỏ tía đậm, và cành mập mạp thì tức là cây đang được cung cấp đủ dinh dưỡng. Ngược lại nếu nhánh cây ốm yếu, vống cao thì cần tăng cường chăm sóc.

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa hồng đúng cách

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa hồng đúng cách

6. Giá thành hoa hồng

Cây hoa hồng rất dễ mua bởi sự phổ biến của loài hoa này. Bạn có thể mua tại bất kỳ vườn hoa nào hoặc mua online trên các kênh thương mại điện tử rất dễ dàng.

Giá của cây hoa hồng rất đa dạng, có thể dao động tùy theo kích thước, số lượng hoa, chất lượng và nơi bán và nằm trong khoảng 10,000 - 300,000/cây.

Ngoài cây thì cành hoa hồng cũng được bán rất nhiều và giá thành cũng rất đa dạng, từ 3.000 - 20.000đ/bông. Vào các dịp lễ như Valentine, 8/3, 20/10,... thì giá của hoa hồng có thể lên tới 50.000đ/bông.

Hoa hồng có giá thành khá rẻ và rất dễ mua

Hoa hồng có giá thành khá rẻ và rất dễ mua

7. Hình ảnh hoa hồng đẹp nhất trong đời sống

Hoa hồng trong không gian nội thất

Cùng ngắm nhìn hình ảnh hoa hồng được dùng để trang trí trong không gian nội thất qua những hình ảnh mà Space T tổng hợp dưới đây nhé!

Bình hoa hồng tô điểm cho không gian nội thất trong nhà

Hoa hồng cũng được dùng để trưng bày tại những không gian sang trọng

Hoa hồng cũng có thể được sử dụng để trang trí trong phòng ngủ

Hoa hồng còn được dùng để trang trí tiệc cưới

Một bình hoa hồng như thế này có thể làm tan chảy bất kỳ trái tim nào

Bình hoa hồng rực rỡ, làm sáng bừng cả không gian nội thất của bạn

Hoa hồng trong không gian nội thất Tân cổ điển

Cắm hoa hồng cũng là một nghệ thuật (Nguồn: Thuy Nguyen)

Hoa hồng làm quà tặng ý nghĩa

Không chỉ được sử dụng để trang trí trong không gian nội thất, hoa hồng còn là một trong số những loài hoa được sử dụng nhiều nhất để làm quà tặng trong các dịp lễ và dịp đặc biệt như Valentine, ngày tỏ tình, ngày cầu hôn, ngày cưới, 8/3, 20/10,...

Hoa hồng mang ý nghĩa về tình yêu và sự chân thành, do vậy, bó hoa hồng là một cách để chúng ta thể hiện tình cảm của mình với những người thân và người mình yêu thương. Cùng Space T ngắm nhìn những bó hoa hồng tuyệt đẹp được sử dụng làm quà tặng nhé!

99 bông hoa hồng đỏ

Hẳn là bạn đã thấy những bó hoa hồng 99 bông như thế này được dùng để tỏ tình. Đây là một cách rất "hiệu quả" để bạn có được sự đồng ý của người mình yêu đấy. Nguồn: Lavie Frorist

Hoa hồng là một món quà tặng ý nghĩa

Hoa hồng là một món quà ý nghĩa cho bạn gái, mẹ, bà vào các dịp tôn vinh người phụ nữ

Hoa hồng là món quà ngày sinh nhậtBên cạnh đó, hoa hồng cũng được sử dụng để làm quà tặng ngày sinh nhật vô cùng ý nghĩa

Bó hoa hồng đỏ và hồng đẹp mắtMột trong những điểm thú vị của hoa hồng là chúng có nhiều màu sắc, và màu nào cũng rất đẹp. Khi kết hợp với nhau, chúng luôn tạo nên một tổng thể vô cùng bắt mắt.

Hoa hồng hình trái tim để tỏ tình hoặc cầu hôn

Bó hoa hồng hình trái tim này có thể đốn tim bất kỳ bạn nữ nào

Hoa hồng cam tuyệt đẹpHoa hồng cam cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn vào các dịp lễ, Tết

Hoa hồng vàngBó hoa hồng vàng tặng mẹ hay bà là một lời cảm ơn chân thành cho những đấng sinh thành của chúng ta

Hoa hồng trong không gian ngoại thất

Hoa hồng thường được trồng cho trang trí ngoại thất hơn là nội thất bởi đặc tính leo hoặc mọc theo bụi của nó. Cùng Space T ngắm nhìn nhan sắc tuyệt trần của loài hoa này trong không gian ngoại thất.

Giàn hồng leo là ước mơ của rất nhiều gia đình

Giàn hồng leo là ước mơ của rất nhiều gia đình

Bạn hoàn toàn có thể trồng hồng leo tại ban công, chỉ cần biết cách chăm sóc, cây vẫn sẽ cho rất nhiều hoa đẹp

Bạn hoàn toàn có thể trồng hồng leo tại ban công, chỉ cần biết cách chăm sóc, cây vẫn sẽ cho rất nhiều hoa đẹp

Vườn hoa hồng tuyệt đẹp

Vườn hoa hồng tuyệt đẹp

Chỉ cần làm một giàn leo cho cây, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một giàn hoa hồng đẹp  như thế này

Chỉ cần làm một giàn leo cho cây, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một giàn hoa hồng đẹp  như thế này

Hãy tự tạo cho mình một vườn hồng, và bạn sẽ luôn có hoa đẹp trưng bày trong nhà

Hãy tự tạo cho mình một vườn hồng, và bạn sẽ luôn có hoa đẹp trưng bày trong nhà

Để có được giàn hoa như thế này, bạn cần bó rất nhiều công sức đấy

Để có được giàn hoa như thế này, bạn cần bó rất nhiều công sức đấy

Hoa hồng đẹp trong nắng

Những bông hoa hồng trong nắng mai sẽ khiến tâm trạng của bạn tốt hơn vào mỗi buổi sáng thức giấc

Hoa hồng trắng

Nếu vườn nhà bạn có nhiều không gian, bạn có thể biến chúng thành vườn hoa hồng trắng như thế này nhé

Nếu không gian của bạn khá chật hẹp, bạn vẫn có thể tận dụng góc sân để trồng nhé

Nếu không gian của bạn khá chật hẹp, bạn vẫn có thể tận dụng góc sân để trồng nhé

Trên đây là tổng hợp chi tiết của Space T về hoa hồng. Hy vọng bạn đọc sẽ nhận được nhiều điều hữu ích từ bài viết này. Hãy theo dõi Space T thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức và bài viết bổ ích nhé.

Đừng quên, Space T là nền tảng nội thất, kết nối hoàn toàn miễn phí gia chủ với đơn vị thi công nội thất phù hợp. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay hôm nay!

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:

1. Cây cảnh & Bình hoa

2. Hoa lá cành

3. Chậu cây

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan