Hướng dẫn vệ sinh tủ chén nhôm đúng cách
11-01-2023Lượt xem: 807

Hướng dẫn vệ sinh tủ chén nhôm đúng cách

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Vệ sinh tủ chén nhôm lâu ngày bị rỉ do bị oxy hoá và bụi bẩn, dầu mỡ bám lâu ngày là khó khăn mà nhiều người gặp phải khi dọn dẹp nhà cửa. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây Space T sẽ mang đến cho bạn những cách làm sạch tủ chén nhôm đơn giản mà sạch bóng gia đình bạn.
Mục lục
1. Nguyên nhân gây nên những vết bẩn trên tủ chén nhôm
2. Chuẩn bị dụng cụ trước khi vệ sinh tủ chén nhôm
3. Cách vệ sinh tủ chén nhôm hiệu quả
4. Cách đánh bật gỉ sắt tủ chén nhôm nhanh chóng

1. Nguyên nhân gây nên những vết bẩn trên tủ chén nhôm

Bất kỳ sản phẩm nào khi sử dụng một thời gian dài cũng sẽ bị bám bụi và khi tiếp xúc với không khí chúng cũng dần bị oxy hoá ăn mòn. Tủ chén nhôm được xem là loại nội thất nhà bếp với chất liệu lâu bền nhưng cũng thể tránh khỏi sự hư tổn theo thời gian, dưới đây là một số nguyên nhân: 

- Bụi bẩn lâu ngày bám vào các khe của tủ nhôm. Chúng tích tụ thành mảng bám dày gây khó tẩy rửa. 

- Dầu mỡ khi nấu bắn tung toé trong quá trình nấu nướng, vô tình chúng ta không để ý đến. Lâu ngày các vết dầu mỡ bám lâu dẫn đến khó lau chùi. 

- Tác động nhiệt toả ra từ tủ bếp làm tủ nhôm bị xỉn màu, ố đen

- Tủ chén nhôm bị oxy hoá do hơi nước có trong không khí trong điều kiện thời tiết nồm ẩm ngưng tụ và chúng bám vào tủ

- Bàn tay là nơi tiếp xúc với nhiều đồ vật vì vậy việc bám nhiều bụi bẩn, vi khuẩn sẽ khó tránh khỏi, khi tiếp xúc với tủ chén nhôm sẽ để lại cái vết bám vân tay trên tủ. 

2. Chuẩn bị dụng cụ trước khi vệ sinh tủ chén nhôm

Tủ chén nhôm được sử dụng rộng rãi trong nhiều năm qua vì độ bền và giá thành hợp túi tiền của chúng. Các loại tủ nhôm được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau. Những dụng cụ thân quen tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có khả năng đánh bay mọi vết bẩn trên tủ chén nhôm của bạn:

  • Khăn lau mềm;
  • Dung dịch tẩy trắng đa năng sumo;
  • Bột baking soda;
  • Nước tẩy rửa loại nhẹ;
  • Nước ấm;
  • Bàn chải đánh răng cũ
  • Chổi lông hoặc máy hút bụi mini.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tủ bếp làm từ vật liệu nhôm – kính đa dạng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

3. Cách vệ sinh tủ chén nhôm hiệu quả

Vệ sinh tủ chén nhôm khiến nhiều người nội trợ cảm thấy đau đầu, tìm kiếm nhiều sản phẩm nhưng vẫn không được như ý. Ở ngay tại không gian bếp của bạn có rất nhiều sản phẩm nếu kết hợp chúng lại với nhau sẽ cho ra sản phẩm làm sạch hoàn hảo. Space T sẽ giới thiệu đến bạn công thức các dung dịch để đem lại tủ chén nhôm sạch bóng. 

Giấm trắng và nước ấm sự kết hợp nhanh - gọn - lẹ

Giấm trắng và nước ấm là hai nguyên liệu rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Chúng được biết với công dụng làm sạch vết bẩn, loại bỏ các vết ố vàng trên đồ vật. Với tủ chén nhôm cũng không ngoại lệ, khi kết hợp hai dung dịch này sẽ giúp bạn bớt đau đầu vì những vết ố, rỉ khó chịu. 

 

Nguyên liệu nước nóng và giấm

Nguyên liệu nước nóng và giấm

  • Đầu tiên, pha trộn 100ml giấm trắng cùng 2 lít nước ấm;
  • Nhúng khăn sạch vào hỗn hợp vừa pha;
  • Sau đó lau lên toàn bộ bề mặt trong và ngoài tủ nhôm kính;
  • Những vết bẩn bám trên bề mặt được loại bỏ ngay từ lần lau đầu, trả lại cho bạn chiếc tủ bếp sáng bóng, không tì vết. 

Sau khi vệ sinh xong, bạn có thể sử dụng tinh dầu cam, nhỏ vài giọt vào khăn rồi lau lên tủ để khử mùi của giấm, mang lại thương thơm dễ chịu. Hơn nữa tinh dầu cam còn có khả năng đánh bóng tủ, mang lại chiếc tủ như mới. 

Bột baking soda thành phần đa năng kết hợp cùng giấm

Hỗn hợp baking soda và giấm 

Hỗn hợp baking soda và giấm 

Baking soda hay còn gọi là muối nở, là thành phần quen thuộc với đa công năng từ làm bánh cho đến làm sạch các vết bẩn. Đây được xem là thành phần cần phải cho trong gia đình. Đối với tủ chén nhôm dính nhiều dầu mỡ trên bề mặt, một hỗn hợp từ baking soda và giấm có tính tẩy rửa cực cao, sẽ giúp bạn đánh bay mọi vết bẩn.

Cách làm sạch tủ nhôm kính bằng baking soda và giấm như sau: 

- Cho baking soda vào bình xịt, đổ từ từ giấm sau đó lắc đều hỗn hợp;

- Xịt dung dịch trực tiếp vào vị trí những vết bám bẩn lâu ngày, đợi khoảng 10 phút thì dùng khăn sạch lau bề mặt. Với những vị trí khăn không lau được bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ để chà. 

- Cuối cùng, dùng khăn khô lau sạch lại bề mặt vừa vệ sinh.

Nước lau kính

Ngoài công dụng làm sạch kính, nước lau kính còn có được sử dụng làm sạch các vết bẩn bám trên bề mặt vật dụng có bề mặt kính. Trong dung dịch chứa lượng chất tẩy rửa tương đối giúp làm sạch những vết bẩn cứng đầu hiệu quả. Với tủ chén bằng nhôm có bề mặt phẳng, lán vì vậy có thể sử dụng nước lau kính để làm sạch. Cách sử dụng rất đơn giản, xịt nước lau kính vào vị trí có vết bẩn trên bề mặt tủ nhôm, dùng khăn lau nhẹ nhàng.

Dùng nước lau kính để vệ sinh khu vực bếp và tủ chén nhôm

Dùng nước lau kính để vệ sinh khu vực bếp và tủ chén nhôm

Cách làm sạch này an toàn, không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người tuy nhiên khi thực hiện bạn cần cẩn thận không để nước dính vào mắt hay các vật dùng để ăn (bát, đũa,...).

Sumo

Sumo là dạng chai chứa chất tẩy rửa, được đặc chế với công thức cao, chứa chiết xuất từ các nhiên liệu thiên nhiên. Với tính chất mịn màng và hiệu quả trong việc tẩy rửa, loại bỏ các vết bẩn “cứng đầu", dung dịch này có thể làm sạch được các bề mặt như: nhựa, inox, kim loại, men sứ,...

Sản phẩm Sumo vệ sinh tủ chén nhôm

Sản phẩm Sumo vệ sinh tủ chén nhôm

- Đầu tiên, dùng máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn bám trên tủ chén nhôm. Những vị trí góc khuất, cánh cửa tủ khi máy hút bụi không thể hút sạch được, bạn có thể sử dụng chổi lông để quét. 

- Cho lượng sumo vừa đủ lên vị trí cần làm sạch. Dùng bàn chải đánh răng cũ để chà sạch các khe cửa nhôm, góc tủ. Dùng khăn sạch lau về mặt kính.

- Đối những vết bẩn khó tẩy bạn có thể xịt sumo lên để trong vòng 10 phút để làm mềm vết bẩn rồi làm sạch.

4. Cách đánh bật gỉ sắt tủ chén nhôm nhanh chóng

Loại bỏ các vết gỉ trên tủ chén nhôm bằng nến

Sử dụng nến bôi trực tiếp lên vị trí bị gì trên bị han gỉ. Ngoài tủ chén nhôm, các bạn cũng có thể sử dụng nến để chống gỉ sét ở những bề mặt như bàn là, xoong, nồi,.. 

Baking soda “dẹp" các vết gỉ trên tủ chén nhôm

Rắc một ít baking soda kèm theo ít nước lên chỗ kim loại bị rỉ sét và để đó khoảng 3 giờ đồng hồ, sau đó lấy bàn chải chà lên bề mặt và rửa lại với nước lạnh. Chất tẩy mạnh trong baking soda sẽ đánh bay mọi vết rỉ sét đáng ghét.

Hành tây xóa bỏ vết gỉ tủ chén nhôm

Hành tây là loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong chế biến món ăn. Tuy nhiên chúng còn công dụng loại bỏ vết gỉ trên tủ chén nhôm. Trong hành tây chứa chất axit đánh bay các vết gỉ sét nhanh chóng và hiệu quả. 

Thực hiện rất đơn giản, đầu tiên bạn cắt củ hành tây thành từng lát mỏng, sau đó chà nhẹ lên các vết rỉ sét khoảng từ 5 đến 10 phút. Dùng giấy nhám chà nhẹ vài lần lên bề mặt tủ chén nhôm, các vết rỉ sẽ được đánh bay. 

Làm sạch vết gỉ tủ nhôm bằng chanh

Trong chanh có axit tự nhiên giúp giải quyết quá trình oxy hoá và làm sạch các vết gỉ trên nhôm hiệu quả. Kết hợp chanh với chất làm sạch tự nhiên là muối để tạo ra chất tẩy rửa và khả năng đánh bóng bề mặt tủ chén nhôm. 

Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh và nhúng một nửa trái chanh vào trong muối. Sau đó, dùng chanh đã được phủ muối chà xát lên bề mặt của tủ chén nhôm bị gỉ do tiếp xúc nhiều với độ ẩm trong không khí. Phương pháp này giúp tủ nhôm được sáng bóng trở lại một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vỏ chanh chà trực tiếp lên bề mặt bị rỉ sét. 

Các bạn có thể bất kỳ loại chanh nào cũng được, chanh vàng hay chanh xanh kết hợp cùng muối có tác dụng hiệu quả trong việc tẩy rửa, khử mùi và đánh bay các vết rỉ sét.  

Trên đây là một số cách để đem lại vẻ ngoài sáng bóng cho tủ chén nhôm của mình. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Hãy chia sẻ bài viết này đến mọi người để cùng nhau sở hữu không gian bếp luôn sạch đẹp nhé.

Đừng quên, Space T là nền tảng nội thất, giúp kết nối gia chủ và đơn vị nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Chỉ với 1 bước để lại nhu cầu nội thất đơn giản, bạn sẽ được kết nối ngay đến 3 đơn vị nội thất và nhận ngay 3 báo giá phù hợp mọi ngân sách của bạn. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay!

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Tủ chén dĩa

2. Kệ lò vi sóng

3. Kệ lưu trữ gia vị

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan