Top 11 loại cây đuổi muỗi hiệu quả và an toàn nhất nên trồng trong nhà
Loading
Top 11 loại cây đuổi muỗi hiệu quả và an toàn nhất nên trồng trong nhà
13-01-2023Lượt xem: 830

Top 11 loại cây đuổi muỗi hiệu quả và an toàn nhất nên trồng trong nhà

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Ruồi, muỗi thường xuất hiện trong nhà gây ra các bệnh truyền nhiễm. Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc hóa học tiêu diệt ruồi muỗi, bạn có thể trồng một vài loại cây trong nhà để ngăn chặn chúng. Trong bài viết dưới đây, Space T giới thiệu đến bạn 11 loại cây đuổi muỗi cực hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.
Mục lục
1. Top 11 loại cây đuổi muỗi hiệu quả và an toàn nhất
2. Vì sao trồng một số loại cây trong nhà có thể đuổi được muỗi?

1. Top 11 loại cây đuổi muỗi hiệu quả và an toàn nhất

Bạn đang muốn trồng một vài loại cây trong nhà giúp xua đuổi muỗi và côn trùng nhưng không chưa biết nên trồng loại cây nào thì có thể tham khảo 11 loại cây đuổi muỗi hiệu quả và an toàn nhất mà Space T sắp giới thiệu dưới đây.

Húng quế

Húng quế là một trong những loại cây đuổi muỗi có hương thơm dễ chịu. Bạn có thể trồng cây húng quế trong nhà và đặt ở bàn làm việc hoặc phòng khách. Nếu không thể trồng trong nhà, bạn có thể mua một nắm húng quế về vò nát và đặt ở các góc trong nhà, trên tủ hoặc bệ cửa sổ, đây là những vị trí quy tụ nhiều loại côn trùng, đặc biệt là muỗi. Với cách này, bạn có thể xua đuổi được những con vật này trong khoảng 1-2 ngày đấy.

Húng quế giúp đuổi muỗi trong nhà hiệu quả

Bạc hà

Đặt một chậu bạc hà trên bàn, bên cạnh cửa sổ hoặc trang trí ở ban công là một mẹo tuyệt vời giúp bạn xua đuổi muỗi nhanh chóng. Cây đuổi muỗi này còn được biết đến là một loại thảo dược chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, bạc hà còn có tác dụng làm dịu vết muỗi đốt nhanh chóng. Chỉ cần chà xát một ít bạc hà lên chỗ bị đốt, bạn sẽ không còn cảm giác ngứa khó chịu. Đặc biệt, đây còn là một nguyên liệu cho các món ăn vô cùng độc đáo, khiến bữa của gia đình thêm ngon miệng hơn.

 

 

 

 

Bạc hà cũng có tác dụng xua đuổi muỗi

Sả chanh

Sả chanh là một trong những gia vị rất quen thuộc của mỗi gia đình. Mùi hương từ tinh dầu của sả và chanh kết hợp sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu, nhưng lại khiến lũ muỗi khó khăn trong việc xác định vị trí của con người để tấn công. Vì vậy đây chính là loại cây đuổi muỗi mà bận có thể trồng trong nhà.

Loại cây này rất dễ trồng, bạn chỉ cần tưới nước cho chúng khoảng 3 lần mỗi tuần. Ngoài sử dụng để đuổi muỗi thì sả chanh còn giúp ích rất nhiều cho sức khỏe. Bạn có thể nấu nước sả chanh để xông nhà để loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe trong không khí.

Sả chanh cũng rất hữu dụng trong việc đuổi loại côn trùng này

Tía tô đất

Tía tô đất là một trong những dược liệu thảo dược dân gian được sử dụng nhiều trong các loại trà thảo mộc. Hướng thơm từ lá tía tô đất rất dễ chịu đối với chúng ta nhưng lại chính là nguyên nhân khiến muỗi phải tránh càng xa càng tốt.

Không chỉ là cây đuổi muỗi, tía tô đất còn được xem là loại cây cảnh giúp cho không gian sinh hoạt, làm việc trở nên sinh động và tươi mát hơn. Thế nên, hãy trồng ngay một chậu tía tô đất đặt trong phòng khách hoặc phòng làm việc của bạn nhé.

Tía tô đất

Tía tô đất

Cúc vạn thọ

Ngoài công dụng trang trí cho không gian nhà, cúc vạn thọ còn là một trong những loại cây đuổi muỗi hiệu quả. Loại cây này chứa Pyrethrum - hoạt chất chính điều chế ra các loại tinh dầu xua đuổi côn trùng. Với hương thơm độc đáo, được cho là khắc tinh với các loại côn trùng, khiến chúng cảm thấy khó chịu và không dám lại gần.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn là nếu đang sở hữu một khu vườn rau và cây ăn trái thì có thể trồng xen kẽ với cúc vạn thọ. Điều này không chỉ giúp tô điểm thêm cho khu vườn, vừa giúp chống lại các côn trùng gây hại cho cây.

Cúc vạn thọ là một trong những loại cây đuổi muỗi hiệu quả. 

Cúc vạn thọ là một trong những loại cây đuổi muỗi hiệu quả. 

Cây bạc hà chanh

Bạc hà chanh hay còn được biết đến với tên gọi Lemon Balm - Melissa officinalis. Đây là loại thảo mộc thuộc bọ bạc hà, có tác dụng mạnh mẽ trong việc chống muỗi. Bạn có thể vò nát một nắm lá và thoa lên vùng da hở để làm dịu vết thương. Hoặc bạn cũng có thể trồng loại cây đuổi muỗi này trong vườn, trong nhà vừa trang trí vừa có tác dụng xua đuổi côn trùng.

 

 

 

Cây bạc hà chanh

Cây bạc hà chanh

Nhất mạt hương

Với tên gọi khác là sen đá lá thơm, đây là một trong những cây trồng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả bởi hương thơm của nó khiến các loại côn trùng này một đi không trở lại. Tuy nhiên, mùi hương này lại giúp con người cảm thấy thư giãn, giảm căng thử, mệt mỏi, và đầu óc trở nên thư thái.

Cây nhất mạt hương còn được xếp vào những loại cây trồng trong nhà tốt nhất nhờ đặc tính dễ nuôi trồng, ưa bóng râm và phát triển nhanh chóng.

Cây nhất mạt hương còn được xếp vào những loại cây trồng trong nhà tốt nhất nhờ đặc tính dễ nuôi trồng, ưa bóng râm và phát triển nhanh chóng.

Hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc là một trong những cây nằm trong dòng họ nhà cây đuổi muỗi. Không chỉ có mùi hương khiến muỗi tránh xầm còn có màu sắc bắt mắt, ấn tượng với nhiều cánh hoa nhỏ li ti nằm sóng đôi với nhau.

Nhờ chứa nhiều hợp chất chống muỗi mà loài hoa này được sử dụng làm thành phần chính trong các sản phẩm đuổi muỗi và côn trùng. bạn có thể trồng hoa ngũ sắc trong chậu, bồn hoa hoặc vườn đá. Loại cây này rất dễ chăm sóc và bạn không cần mất nhiều thời gian để lo cho nó đâu nhé.

Hoa ngũ sắc là một trong những cây nằm trong dòng họ nhà cây đuổi muỗi.

Hoa ngũ sắc là một trong những cây nằm trong dòng họ nhà cây đuổi muỗi.

Hoa oải hương

Loài hoa này có nguồn gốc từ Pháp, mang hương thơm nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu, giúp bạn an thần và ngủ ngon hơn.

Thế nhưng, loài hoa này là kẻ thù truyền kiếp với muỗi, nơi nào có hoa oải hương, thì muỗi sẽ không dám đến gần. Vì thế, bạn có thể đặt một bình hoa oải hương trong phòng ngủ, sẽ là cách xua đuổi muỗi an toàn và cực hiệu quả.

Hoa oải hương hay lavender thường được xem là kẻ thù đáng sợ của loài muỗi.

Hoa sen cạn

Hoa sen cạn là loài hoa thân leo dạng ống, chúng ra hoa quanh năm và là cây đuổi muỗi được nhiều gia đình lựa chọn trồng trong nhà. Bởi mùi hương của loại cây này sẽ khiến muỗi khó chịu và bay xa. Tuy nhiên, loài cây này khá ưa sáng , vì vậy 1-2 ngày bạn nên đưa chúng ra ngoài để hấp thụ ánh sáng tự nhiên trong vài giờ.

Hoa sen cạn có hình dáng độc lạ, sắc hoa tươi thắm, hứa hẹn sẽ là vật trang trí mang đến cảm giác tươi mới cho không gian nhà.

Hoa sen cạn

Hoa sen cạn

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì là loại cây an toàn và tự nhiên với hương thơm dịu nhẹ. Loại cây này cũng được dùng nhiều trong việc trang trí nhà cửa, văn phòng, phòng làm việc. Công dụng đặc biệt của loại cây này là khả năng chống muỗi, ruồi rất hữu hiệu. Bạn có thể đặt loại cây này bên trong không gian nhà để ngăn chặn sự phát triển của muỗi. Hoặc bạn cũng có thể đặt chúng trước cửa ra vào, xung quanh các góc nhà để xua đuổi muỗi. 

Theo dân gian, cây ngũ gia bì còn là vị thuốc quý giúp chữa các bệnh liên quan đến xương khớp, đau nhức, suy nhược cơ thể, đau bụng,... 

Theo dân gian, cây ngũ gia bì còn là vị thuốc quý giúp chữa các bệnh liên quan đến xương khớp, đau nhức, suy nhược cơ thể, đau bụng,... 

Tuy nhiên, loại cây này có đặc tính hút oxy và thải CO2 vào buổi tối, thế nên bạn nên tránh đặt chúng trong phòng ngủ hoặc trồng quá nhiều trong nhà để tránh thiếu oxy.

2. Vì sao trồng một số loại cây trong nhà có thể đuổi được muỗi?

Theo các nhà khoa học, các phân tử mùi tỏa ra từ các loại cây cảnh có thể tác động mạnh và khiến cho hệ thống định vị của các loài muỗi và côn trùng bị mất phương hướng. Khi đó, chúng không thể xác định được vật chủ thể để đốt hoặc hút màu người ở đâu. Chính vì thế mà ruồi, muỗi hay các loại côn trùng khác rất ghét mùi cay nồng tỏa ra từ các loại cây trong gia đình. Khi thấy không thể kiếm ăn được, chúng sẽ tự rời đi và không quay trở lại nữa.

Vì sao trồng một số loại cây trong nhà có thể đuổi được muỗi?

Vì sao trồng một số loại cây trong nhà có thể đuổi được muỗi?

Đây cũng là lý do mà bạn nên trồng một vài loại cây đuổi muỗi trong nhà, phòng ngủ hay phòng khách. Chúng không chỉ có tác dụng xua đuổi côn trùng, mà còn giúp bạn thư giãn và tăng thêm gia vị cho các bữa cơm gia đình.

Trên đây là 11 loại cây đuổi muỗi mà Space T gợi ý đến bạn. Hy vọng những loại cây này không chỉ làm cho ngôi nhà thêm nhiều màu sắc và gần gũi với thiên nhiên, mà còn giúp xua đuổi những côn trùng gây hại, mang đến không gian sống trong lành và an toàn.

Đừng quên, Space T là nền tảng kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau một bước để lại thông tin và nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với 3 đơn vị nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp với mọi yêu cầu về ngân sách, phong cách, loại công trình của bạn. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay!

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Nhiều loại Cây  mà bạn có thể lựa chọn. 

2. Hoa tô điểm thêm cho không gian sống của bạn. 

3. Chậu cây với đa dạng kiểu cách.  

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Space-T

Bài viết liên quan