Top 9 cách diệt côn trùng tận gốc đơn giản hiệu quả tại nhà
29-08-2023Lượt xem: 1588

Top 9 cách diệt côn trùng tận gốc đơn giản hiệu quả tại nhà

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Các loài côn trùng thường gây ra cho chúng ta rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Bạn đang đau đầu vì không biết nên làm thế nào để diệt chúng tận gốc? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tổng hợp Top 9 cách diệt côn trùng tận gốc đơn giản hiệu quả tại nhà. Cùng tìm hiểu nhé!
Mục lục
1. Nguyên nhân nhà có côn trùng
2. Top 9 cách diệt côn trùng tận gốc đơn giản hiệu quả tại nhà

1. Nguyên nhân nhà có côn trùng

Các loài côn trùng thường trú ngụ trong nhà, có thể kể đến là ruồi, muỗi, kiến, gián, mối,… Có nhiều nguyên nhân khiến côn trùng thích sống trong nhà. Côn trùng có thể vào nhà vì trong nhà sẽ có nhiều nguồn thức ăn sẵn cho chúng. Một số loài như muỗi, rệp sống trong nhà vì nguồn thực phẩm của chúng là máu người hoặc máu của các loài chó mèo.

Các loài côn trùng phổ biến

Các loài côn trùng phổ biến

Những ngôi nhà không gian sống có nhiều khu vực ẩm thấp, ít ánh sáng sẽ chính là chỗ ở lý tưởng của rất nhiều các loài côn trùng. Bởi lẽ các khu vực này thường có nhiều cây cối, ao tù nước đọng nên rất giống môi trường tự nhiên chúng sinh sống. Nhà càng không được vệ sinh sạch sẽ thì cũng thường có nhiều côn trùng hơn.

Nhện sống trong nhà

Nhện sống trong nhà

Vì sao cần diệt côn trùng tận gốc?

Một số loài côn trùng như gián, kiến thường có mùi hôi rất khó chịu. Những loài khác như muỗi cũng mang theo mầm bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, Zika, … gây nguy hiểm đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng của con người. Ngoài ra, các loài mối, mọt còn là nguy cơ dẫn đến thất thoát tài sản, tài liệu do giấy gỗ và giấy là thức ăn của chúng. Vì thế, nếu không diệt côn trùng tận gốc, chúng sẽ gây ra rất nhiều phiền toái.

Người mắc bệnh Zika

Người mắc bệnh Zika

2. Top 9 cách diệt côn trùng tận gốc đơn giản hiệu quả tại nhà

Diệt côn trùng tận gốc bằng lá bạch đàn

Trong lá bạch đàn có chứa những loại tinh dầu mang hương thơm nồng, có thể làm côn trùng khó chịu. Đây là một phương pháp dân gian được lưu truyền lại và bao đời nay vẫn chứng minh được sự hiệu quả. Những gì bạn cần làm đó lá đốt lá bạch đàn tại những nơi có nhiều côn trùng để có thể xua đuổi chúng. Hãy nhớ là lửa đừng quá to nhé!

Lá và hoa bạch đàn

Lá và hoa bạch đàn

Diệt côn trùng tận gốc bằng sả, chanh, quế

Sả, chanh, quế là các loại thực vật, dược liệu vừa có hương thơm lại vừa chứa nhiều tinh dầu xua đuổi được côn trùng. Phương pháp này tuy không có kết quả ngay tức khắc nhưng lại an toàn cho cả gia đình, nhất là phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Để đảm bảo hiệu quả triệt để, bạn nên pha tinh dầu sả, chanh, quế theo nồng độ từ 10-50% và xịt định kì 1 tiếng/lần.

Dung dịch sả, chanh và quế

Dung dịch sả, chanh và quế

Diệt côn trùng tận gốc bằng các loài thiên địch

Diệt côn trùng bằng thiên địch là một phương pháp có tính hiệu quả cao và thân thiện với môi trường. Mỗi loài côn trùng đều có một hoặc vài loài thiên địch giúp chúng cân bằng trong hệ sinh thái. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn nên đảm bảo sẽ có số lượng thiên địch phù hợp với số lượng côn trùng, tránh để 1 trong 2 mất kiểm soát.

Dưới đây là một số loài thiên địch của các loài côn trùng:

  • Chuồn chuồn, nhện, thằn lằn (thạch sùng) là thiên địch của muỗi.
  • Kiến, giun, chim gõ kiến là thiên địch của mối.
  • Ếch, kỳ đà, tò vò là thiên địch của gián.

Sử dụng thiên địch để diệt côn trùng

Sử dụng thiên địch để diệt côn trùng

Diệt côn trùng tận gốc bằng tỏi, ớt 

Tỏi, ớt là những loại gia vị rất quen thuộc với chúng ta hàng ngày. Tuy vậy, đây lại là thứ vũ khí thầm lặng nhưng có sức công phá diệu kì khi có thể dùng để tiêu diệt các loài côn trùng gây hại trong vườn như rệp, bọ trĩ,… Bạn hãy xay nhỏ tỏi ớt thành hỗn hợp sệt rồi pha thêm một chút nước ấm. Bạn ngâm như vật trong 1 ngày và sau đó dùng dung dịch này phun lên vườn để diệt côn trùng.

Tỏi ớt có thể diệt được côn trùng

Tỏi ớt có thể diệt được côn trùng

Diệt côn trùng tận gốc bằng lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế có mùi thơm dễ chịu và là loại gia vị “đa-zi-năng” có thể dùng để nêm nếm thức ăn và xua đuổi cả côn trùng trong nhà. Đặc biệt, lá nguyệt quế là khắc tinh của các loài mối mọt và gián. Bạn có thể dùng lá nguyệt quế bằng cách vò nát hoặc xay nhỏ lá ra rồi rắc vào khu vực cần diệt côn trùng.

Lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế

Diệt côn trùng tận gốc bằng giấm

Trong thành phần của giấm có chứa axit axetic làm giấm có mùi chua gắt rất đặc trưng. Chính mùi hương này làm khiếp sợ rất nhiều loại côn trùng và thậm chí là giết chết cả nhện. Những gì bạn cần làm đó là pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi để vào nơi có ruồi, muỗi hoặc nhện.

Giấm trắng

Giấm trắng

Diệt côn trùng tận gốc bằng đèn LED

Cách làm này sẽ không tiêu diệt được côn trùng nhưng có thể đuổi được chúng ra khỏi nhà. Một số loài côn trùng như thiêu thân, mối,… rất thích ánh sáng. Bạn có thể lựa chọn bóng đèn LED để có ánh sáng tốt nhất và tiết kiệm chi phí.

Đèn LED ngoài trời có thể thu hút và xua đuổi côn trùng trong nhà

Đèn LED ngoài trời có thể thu hút và xua đuổi côn trùng trong nhà

Diệt côn trùng tận gốc bằng baking soda

Baking soda được biết đến như một loại bột rất thần kỳ với vô vàn công dụng và một trong số đó là diệt côn trùng, đặc biệt là gián. Nguyên nhân là vì bột baking soda làm ức chế tiêu hóa của gián, khiến chúng bị sình bụng và chấn dần. Để thu hút gián tốt hơn. Bạn có thể băm thêm một chút hành tím và trộn chung với baking soda.

Baking soda giúp diệt côn trùng

Baking soda giúp diệt côn trùng

Diệt côn trùng tận gốc bằng dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp có mùi thơm ấm nóng nên sẽ gây khó chịu với rất nhiều loại côn trùng và nhất là muỗi. Trong lá khuynh diệp có các hoạt chất làm muỗi bị tác động tới hệ thần kinh nên chúng cũng nhanh chóng bay ra xa. Để có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể pha tinh dầu khuynh diệp và lau sàn nhà. 

Tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp

Trên đây là bài viết tổng hợp Top 9 cách diệt côn trùng tận gốc đơn giản hiệu quả tại nhà. Space T hi vọng bài viết vừa rồi đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích để diệt sạch các loài côn trùng gây hại nhé!

Đừng quên, Space T là nền tảng kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau một bước để lại thông tin và nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với các đơn vị nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp với mọi yêu cầu về ngân sách, phong cách, loại công trình của bạn. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Kệ đầu giường
2. Bộ chăn gối satin
3. Kệ sách đứng văn phòng
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan