Gạch Mosaic: Đặc điểm, bảng giá và ứng dụng trong thi công nội thất
07-08-2023Lượt xem: 848

Gạch Mosaic: Đặc điểm, bảng giá và ứng dụng trong thi công nội thất

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Gạch Mosaic là một cái tên vừa quen vừa lạ trong thị trường gạch trang trí Việt Nam. Vậy gạch Mosaic có những đặc điểm gì thú vị? Mức giá và ứng dụng của loại gạch này trong thi công nội thất là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Space T nhé!
Mục lục
1. Gạch Mosaic là gì?
2. Ứng dụng của gạch Mosaic
3. Báo giá gạch Mosaic
4. Cách chọn gạch Mosaic

1. Gạch Mosaic là gì?

1.1 Đặc điểm gạch Mosaic

Mosaic là tên gọi của loại gạch được sáng tạo bằng cách ghép nhiều viên đá ốp, thủy tinh hoặc gạch men sứ ngẫu nhiên lại với nhau. Mosaic cũng là trường phái nghệ thuật về “ghép mảnh” hoặc “khảm” với những thiết kế dùng những mảnh vật liệu nhỏ kết hợp với nhau để tạo nên một bức tranh tổng thể nhiều màu sắc.

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Các chất liệu được sử dụng để tạo nên gạch Mosaic rất đa dạng, từ thủy tinh màu, kính, đá gạch đến cả gương. Gạch Mosaic bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng 10 năm gần đây, tạo nên một trào lưu trang trí nội thất rất trẻ trung, sinh động.

Các chất liệu gạch Mosaic

Các chất liệu gạch Mosaic

Quy trình sản xuất

Quy trình sản xuất của gạch Mosaic cũng rất thú vị. Các nguyên liệu ghép sau khi được thu về sẽ được đem đi xử lý để tạo bề mặt trơn bóng. Sau đó, nguyên liệu sẽ được đem đi cắt tỉa laser để có được hình dạng phù hợp như mong muốn. Nguyên liệu tiếp tục được đính kết bằng keo chuyên dụng trên một tấm vỉ lưới trước khi ra thành phẩm.

Quy trình sản xuất gạch Mosaic

Quy trình sản xuất gạch Mosaic

Ưu điểm của gạch Mosaic

  • Tính thẩm mỹ cao, nhiều mẫu mã, đa dạng chủng loại.
  • Có độ bền cao, chịu được điều kiện thời tiết thay đổi.
  • Chống chịu được độ ẩm, acid, và kiềm.
  • Kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên dễ dàng vận chuyển.
  • Tính chắc chắn cao do được dính bằng loại băng dính chuyên dụng.

Nhược điểm của gạch Mosaic

  • Giá thành khá cao do quy trình sản xuất cần phải làm thủ công nhiều.
  • Khả năng chịu lực của gạch Mosaic không cao lắm nên thường chỉ được dùng để trang trí.

Gạch Mosaic có đa dạng chủng loại

Gạch Mosaic có đa dạng chủng loại

1.2 Các loại gạch Mosaic

Vì đây là một loại gạch có tính nghệ thuật cao nên số lượng mẫu mã của gạch Mosaic trên thị trường cũng vô cùng lớn. Cách phân loại gạch Mosaic sẽ phụ thuộc vào chất liệu tạo nên một viên gạch Mosaic hoàn chỉnh.

Hiện nay, trên thị trường đang có 5 loại gạch Mosaic chính, bao gồm:

  • Gạch Mosaic men rạn: Loại gạch Mosaic này được phủ một lớp men cao cấp được xử lý hoàn toàn thủ công. Bề mặt có những nét nứt tinh xảo và độ rạn bề mặt tạo nét đẹp sang trọng.

Gạch Mosaic men rạn

Gạch Mosaic men rạn

  • Gạch Mosaic đá: Gạch Mosaic làm bằng đá tự nhiên nên có thể chống chịu tốt với điều kiện môi trường, hạn chế được việc bị trầy xước trong quá trình sử dụng.

Gạch Mosaic đá

Gạch Mosaic đá

  • Gạch Mosaic lục giác: Đây là loại gạch Mosaic có hình lục giác, được kết thành những vỉ gạch có kích thước 300x300 mm. Mosaic lục giác thường được dùng để lát sàn và ốp tường.

Gạch Mosaic lục giác

Gạch Mosaic lục giác

  • Gạch Mosaic vảy cá: Mosaic vảy cá có hình dạng giống hoa rẻ quạt hoặc từng miếng vảy cá nhỏ. Khi ốp lên tường, loại gạch mosaic này sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác độc đáo và sáng tạo.

Gạch Mosaic vảy cá

Gạch Mosaic vảy cá

  • Gạch Mosaic thủy tinh: Loại gạch Mosaic được phủ bề mặt bằng một lớp thủy tinh (hoặc nhựa trong) dày từ 5-8mm. Gạch Mosaic loại này có thể dẫn sáng và phản quang tốt dưới ánh sáng. 

Gạch Mosaic thủy tinh

Gạch Mosaic thủy tinh

2. Ứng dụng của gạch Mosaic

Với sự đa dạng về mẫu mã kiểu dáng và chất liệu của mình, gạch Mosaic có thể được sử dụng cho nhiều không gian sống khác nhau trong nhà. Loại gạch này dùng được từ trang trí hồ bơi, nhà tắm, phòng khách đến các sảnh khách sạn lớn, resort, sân vườn biệt thự, …

Gạch Mosaic phòng tắm

Gạch Mosaic phòng tắm

 Gạch Mosaic cho phòng bếp

Gạch Mosaic cho phòng bếp

Gạch Mosaic làm không gian nổi bật

Gạch Mosaic làm không gian nổi bật

Gạch Mosaic có màu sắc bắt mắt, tạo điểm nhấn cho không gian nên rất phù hợp với không gian chật hẹp. Loại gạch này có bề mặt kính bóng nên chống chịu tốt với rêu mốc, vừa an toàn cho nhiều không gian lại vừa dễ vệ sinh.

Gạch Mosaic làm không gian thú vị

Gạch Mosaic làm không gian thú vị

Gạch Mosaic làm hồ bơi

Gạch Mosaic làm hồ bơi

Gạch Mosaic làm quầy bar tại nhà

Gạch Mosaic làm quầy bar tại nhà

Gạch Mosaic lát sàn

Gạch Mosaic lát sàn

Gạch Mosaic cho cầu thang

Gạch Mosaic cho cầu thang

3. Báo giá gạch Mosaic

Mỗi loại gạch Mosaic sẽ có mức giá khác nhau, phụ thuộc vào chất liệu của gạch. Nhìn chung, loại gạch trang trí này có mức giá phù hợp với nhiều tệp khách hàng. Bảng giá tham khảo của gạch Mosaic như sau:

  • Gạch Mosaic nhựa: từ 300.000 đồng/m2
  • Gạch Mosaic thủy tinh: từ 500.000 đồng/m2
  • Gạch Mosaic sứ (Porcelain): từ 500.000 đồng/m2
  • Gạch Mosaic đá: từ 800.000 đồng/m2.

Gạch Mosaic có mức giá khá phù hợp

Gạch Mosaic có mức giá khá phù hợp

4. Cách chọn gạch Mosaic

Gạch Mosaic chỉ đẹp khi được dùng đúng cách và thiết kế theo phong cách phù hợp. Dưới đây là một số cách để chọn gạch Mosaic hợp lý cho không gian sống của bạn:

  • Chọn gạch phù hợp với nhu cầu sử dụng: Mỗi loại gạch Mosaic sẽ được dùng cho những vị trí khác nhau. Gạch Mosaic ốp bếp có bề mặt bóng láng để dễ vệ sinh, gạch Mosaic lát nền cần chất liệu chắc chắn, …
  • Nghiên cứu chất lượng gạch: Chất lượng gạch Mosaic là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của loại gạch này.
  • Chọn màu gạch phù hợp: Vì đây là gạch trang trí nên việc lựa chọn màu sắc vô cùng quan trọng. Bạn có thể lựa chọn gạch có màu trùng với màu tổng thể căn phòng hoặc tương phản để tạo điểm nhấn theo ý thích. Một lưu ý nhỏ là những màu sắc sáng sủa sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Nên lựa chọn màu gạch Mosaic phù hợp

Nên lựa chọn màu gạch Mosaic phù hợp

Trên đây là bài viết tổng hợp các thông xin xoay quanh gạch Mosaic bao gồm đặc điểm, mức giá và cách để lựa chọn gạch phù hợp. Hi vọng bài viết của Space T đã cung cấp được cho bạn những thông tin thật hữu ích.

Đừng quên, Space T là nền tảng kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau một bước để lại thông tin và nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với các đơn vị nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp với mọi yêu cầu về ngân sách, phong cách, loại công trình của bạn. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Ghế bar phòng bếp
2. Trang trí bàn ăn
3. Điện gia dụng
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan