Phong thủy phòng ngủ: Điều cấm kỵ và cách bố trí hợp mệnh gia chủ
Phong thủy phòng ngủ: Điều cấm kỵ và cách bố trí hợp mệnh gia chủ
25-05-2023Lượt xem: 1613

Phong thủy phòng ngủ: Điều cấm kỵ và cách bố trí hợp mệnh gia chủ

Space TLưu trữ1
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Phòng ngủ đóng vai trò quan trọng trong căn nhà, là không gian riêng tư giúp bạn lấy lại tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó, phong thủy phòng ngủ là yếu tố mà nhiều gia chủ quan tâm. Cùng Space T tìm hiểu những điều cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ, cũng như cách bố trí sao cho hợp mệnh trong bài viết dưới đây.
Mục lục
1. Ý nghĩa của việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy
2. Những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ
3. Cách bố trí phòng ngủ hợp mệnh gia chủ

1. Ý nghĩa của việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Việc sắp xếp nội thất phòng ngủ phù hợp có vai trò quan trọng đối với mỗi người. Bởi phòng ngủ không chỉ cần trang trí cho đẹp mà còn phải khoa học và thuận phong thủy, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe, mang đến tài lộc trong công việc và cuộc sống.

Cụ thể, việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy mang ý nghĩa:

  • Ý nghĩa với sức khỏe: Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe mỗi người, giúp hồi phục năng lượng sau một ngày dài làm việc. Vì thế, việc bố trí nội thất phòng ngủ theo phong thủy sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, chất lượng, tránh tình trạng mất ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Mang đến may mắn: Bên cạnh vấn đề sức khỏe, nếu bố trí phòng ngủ phù hợp với phong thủy sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc, các thành viên có sức khỏe tốt, bình an. Ngược lại, phòng ngủ không hợp phong thủy sẽ gây hao tổn sức lực và tiền bạc trong gia đình.

2. Những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ

2.1 Vị trí giường ngủ, hướng đầu giường

Một trong những điều cần quan tâm trong phong thủy phòng ngủ chính là vị trí và hướng đầu giường ngủ. Vì diện tích phòng ngủ tương đối nhỏ, nếu không chú ý sẽ rất dễ phạm phải những điều kiêng kỵ. 

Theo đó, giường ngủ không được đặt đối diện với cửa phòng. Nếu không tuân thủ, bạn sẽ dễ gặp phải các bệnh sau:

  • Đầu giường đối diện cửa phòng ngủ sẽ gây ra bệnh đau đầu;
  • Thân giường đối diện cửa phòng ngủ sẽ gây ra các bệnh liên quan đến dạ dày, hoặc khoang bụng;
  • Phần chân giường đối diện với cửa sẽ gây ra các bệnh về chân.

Những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ

Những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ (Nguồn: Micons)

2.2 Vị trí cửa đi, cửa sổ phòng ngủ

Ngoài vị trí giường ngủ thì vị trí cửa đi và cửa sổ phòng ngủ cũng là yếu tố trong phòng thủy phòng ngủ bạn cần quan tâm.

  • Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa bếp: Không chỉ là yếu tố phong thủy, việc đặt cửa phòng ngủ đối diện bếp sẽ khiến cho căn phòng của bạn tràn ngập mùi đồ ăn gây khó chịu.
  • Không đặt cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, chứa nhiều vi khuẩn, việc đặt cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến căn phòng có mùi khó chịu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Không đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính: Cửa chính là nơi đón gió, nên gió tốt hay xấu đề sẽ qua theo hướng này và đi vào phòng ngủ. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
    Đồng thời, cửa chính còn là nơi đón tài lộc, nếu đặt cửa phòng ngủ đối diện thì những vận khí tốt sẽ tràn vào phòng ngủ này và ngăn cản sinh khí của các phòng khác.
  • Không đặt cửa 2 phòng ngủ đối diện nhau: Vị trí cửa này sẽ làm ảnh hưởng đến hòa khí, dẫn đến các cuộc cãi vã giữa các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh cửa chính, thì cửa sổ phòng ngủ cũng quan trọng, giúp mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên, sự thoáng đãng và thoải mái cho không gian phòng ngủ. Ánh sáng và gió từ bên ngoài sẽ giúp cho sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn không bị ảnh hưởng xấu.

Vị trí cửa đi, cửa sổ phòng ngủ hợp phong thủy

Vị trí cửa đi, cửa sổ phòng ngủ hợp phong thủy

>>> Xem thêm: Top 29 mẫu cửa phòng ngủ bền, đẹp được ưa chuộng nhất 2023

2.3 Cách bố trí gương soi

Gương là một trong những vật dụng nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ của các chị em. Nếu không chú ý bạn sẽ phạm phải điều kiêng kỵ khi đặt vị trí gương trong phòng ngủ.

Theo đó, nếu để gương soi đối diện giường ngủ sẽ khiến bạn dễ rơi vào tình trạng mê man, ngủ không sâu giấc và khó tập trung suy nghĩ.

Vị trí gương hợp lý nhất lúc này là ở 2 bên đầu giường hoặc ở khu vực khuất với giường ngủ, hạn chế đối diện. Bởi theo phong thủy phòng ngủ, việc đặt gương trong phòng sẽ khiến vợ chồng hay cãi vã, bất hòa.

2.4 Cách sắp xếp các thiết bị, đồ dùng trang trí

Ngoài việc bố trí giường ngủ thì các thiết bị đồ dùng trang trí trong phòng ngủ cũng nên được bố trí một cách khoa học và gọn gàng. Cụ thể:

  • Đèn ngủ nên chọn các loại có ánh sáng nhẹ, sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Bức xạ từ đồ điện tử không tốt cho sức khỏe và dễ khiến bạn phân tâm khó ngủ. Do đó, bạn nên để các thiết bị này cách xa giường ngủ và trước khi ngủ nên rút hết các nguồn điện để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
  • Thêm một vài chậu cây xanh cũng là cách giúp tô điểm cho không gian. Không chỉ có tác dụng tăng tính thẩm mỹ mà các chậu cây xanh còn giúp thanh lọc không khí, giúp phòng ngủ của bạn tràn ngập sức sống và năng lượng tích cực.
  • Không hướng các góc đồ nội thất hoặc các góc tường bên ngoài về phòng ngủ. Điều này sẽ gây ra các bệnh, khó chịu cho gia chủ mà không có lý do.
  • Không đặt bàn trang điểm cạnh cửa sổ, bởi ánh sáng từ cửa sổ sẽ chói qua gương và rọi vào phòng. Trong phong thủy, ánh sáng này là “Sha-qi” có ý nghĩa xấu, đặc biệt là cửa sổ ở hướng Đông hoặc Tây.

Cách sắp xếp các thiết bị, đồ dùng trang trí

Cách sắp xếp các thiết bị, đồ dùng trang trí

>>> Xem thêm: 4 Cách Bày Trí Nội Thất Phòng Ngủ Mọi Diện Tích (Kèm Bản Vẽ Minh Họa)

3. Cách bố trí phòng ngủ hợp mệnh gia chủ

3.1 Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Kim

Theo quy luật ngũ hành, mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ và Thủy, tương khắc với mệnh Hỏa và Mộc. Dựa vào quy luật này, bạn có thể bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim như sau:

  • Hướng đặt phòng ngủ: Hướng Bắc và Tây Bắc
  • Màu sắc phòng ngủ:
    • Nên: trắng, bạc, vàng hoặc nâu đất, đây là những màu tương sinh tương hợp với mệnh Kim.
    • Tránh: bạn cần tránh các màu đỏ, hồng, xanh lá, tím,... bởi những màu thuộc mệnh Hỏa và Mộc này tương khắc với gia chủ mệnh Kim.

 Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Kim

 Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Kim

3.2 Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Mộc

Theo quy luật tương sinh, mệnh Mộc hợp với mệnh Thủy và Hỏa, trong đó, mệnh Thủy được cho là tốt nhất. Ngược lại, mệnh Mộc sẽ khắc với mệnh Kim và Thổ, trong đó khắc nhất với mệnh Kim.

Dựa vào quy luật trên sẽ có cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ hợp lý cho người mệnh kim như sau:

  • Hướng đặt phòng ngủ: Hướng Đông, Đông Nam và Đông Bắc.
  • Màu sắc phong thủy:
    • Nên: Màu tương hợp là xanh lá, tương sinh là xanh da trời, xanh dương và màu đen.
    • Tránh: Màu sắc tương khắc với mệnh Mộc là các màu liên quan đến mệnh Thổ và Kim như vàng, bạc, nâu đất, trắng,...

Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Mộc

 Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Mộc

3.3 Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thủy

Cũng theo quy luật tương sinh, mệnh Thủy sẽ hợp nhất với mệnh Kim, tiếp theo là mệnh mộc. Trong khí đó, cung mệnh này sẽ khắc với mệnh Thổ và Hỏa, đặc biệt là Thổ. 

Từ đó, ta có cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy như sau:

  • Hướng đặt phòng ngủ: Hướng Tây, Bắc và Tây Bắc.
  • Màu sắc phong thủy:
    • Nên: Màu sắc tương hợp của mệnh Thủy là xanh lam và đen, màu tương sinh là trắng và bạc.
    • Tránh: Màu tương khắc là vàng, đỏ, nâu, tím, hồng,... những màu sắc thuộc mệnh Thổ và Hỏa.

 Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thuỷ

 Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thuỷ

3.4 Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Hỏa

Trong thuyết ngũ hành, mệnh Hỏa sẽ tương sinh với mệnh Mộc và Thổ, trong đó mệnh Mộc là tốt nhất. Ngược lại, cung mệnh này sẽ tương khắc với mệnh Thủy và Kim, đặc biệt là mệnh Hỏa.

Do đó, ta có cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho gia chủ sở hữu mệnh Hỏa như sau: 

  • Hướng đặt phòng ngủ: Hướng Đông và Đông Nam.
  • Màu sắc phong thủy:
    • Nên: Các màu đỏ, tím, hồng, xanh lá,... được cho là tương sinh tương hợp với gia chủ mệnh Hỏa. Vì vậy bạn có thể cân nhắc sử dụng các màu sắc này cho căn phòng của mình.
    • Tránh: Bạn nên tránh các màu tương khắc với mệnh Hỏa như xanh lam, bạc, trắng,...

 Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Hoả

 Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Hoả

3.5 Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thổ

Theo quy luật của ngũ hành, những người mệnh Thổ tương sinh tốt nhất với mệnh Hỏa, tiếp đến là mệnh Kim. Đồng thời, họ lại tương khắc với mệnh Thủy và Mộc, nhất là mệnh Mộc.

Do đó, cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ như sau:

  • Hướng đặt phòng ngủ: Hướng Nam, hướng thích hợp đặt phòng ngủ là, Nam, Tây Nam, Đông Bắc.
  • Màu sắc phong thủy:
    • Nên: Mệnh Thổ tương hợp với các màu đại diện cho cung mệnh này như vàng, nâu đất; và tương hợp với các màu đại diện cho mệnh Hỏa là hồng, tím, đỏ.
    • Tránh: Mệnh này sẽ khắc với các màu của mệnh Mộc và Thủy như xanh biển, xanh lá, đen.

Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thổ

Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thổ

Như vậy, thông qua bài viết trên Space T đã chia sẻ những điều cấm kỵ và hướng dẫn bạn cách bố trí phong thủy phòng ngủ sao cho phù hợp với từng cung mệnh của mình.

Nếu bạn đang tìm ý tưởng để hoàn thiện tổ ấm của mình không chỉ tiện nghi, hiện đại mà còn hợp mệnh thì hãy đến với Space T. Chúng tôi cung cấp dịch vụ kết nối để bạn có thể nhận tư vấn thiết kế nội thất từ các chuyên gia hàng đầu, biến ý tưởng của bạn thành hiện thực một cách tốt nhất.

Space T - nền tảng kết nối chủ nhà với các đơn vị thiết kế thi công nội thất một cách nhanh chóng. Bạn có thể kết nối miễn phí đến các nhà thầu uy tín chỉ sau một bước. Tìm hiểu chi tiết tại đây.

 

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Bộ bàn ghế ăn

2. Kệ đầu giường

3. Bộ chăn gối

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Bài viết liên quan