Hướng dẫn cách lắp máy xay thịt chi tiết, nhanh chóng, dễ dàng
10-06-2024Lượt xem: 325

Hướng dẫn cách lắp máy xay thịt chi tiết, nhanh chóng, dễ dàng

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Cách lắp đặt máy xay thịt là thông tin mà phần lớn những ai mới sử dụng lần đầu đều tìm kiếm. Máy xay thịt có cấu tạo và thiết kế phức tạp, vì thể để đảm bảo khả năng hoạt động bạn cần hiểu rõ các chi tiết, chức năng của máy. Trong bài viết dưới đây, Space T sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn liên quan đến máy xay thịt một cách chi tiết.
Mục lục
1. Máy xay thịt là gì?
2. Cấu tạo chi tiết máy xay thịt
3. Hướng dẫn cách lắp máy xay thịt chi tiết
4. Hướng dẫn cách sử dụng máy xay thịt hiệu quả
5. Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng máy xay thịt

1. Máy xay thịt là gì?

Máy xay thịt là một thiết bị được thiết kế với công dụng làm nhỏ các loại thịt hoặc rau củ bằng cách nghiền, xay. Máy xay thịt dùng nguồn điện trực tiếp, vô cùng tiện lợi nên được sử dụng phổ biến tại các cơ sở chế biến thực phẩm, chợ hoặc trọng mỗi gia đình. Thiết bị này hoạt động bằng một động cơ mô tơ có trục xoay gắn lưỡi dao. Các lưỡi dao bén xoay ở tốc độ cao sẽ cắt nhỏ thực phẩm và trộn đều để cho ra thành phẩm mềm mịn và nhuyễn.

Máy xay thịt có nhiều loại: Máy cầm tay, máy đa năng, máy cỡ lớn,... Trong đó:

  • Máy xay thịt cầm tay: Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm, trọng lượng nhẹ, dung tích từ 1L - 1.5L tuy nhiên lại có công suất tương đối lớn, có thể nghiền nát các loại thịt một cách êm ái và không có nhiều tiếng ồn.
  • Máy xay đa năng: Ngoài xay thịt, máy xay đa năng còn có thể nghiền các loại rau củ, trái cây, trộn nguyên liệu thực phẩm,... Loại máy này có công suất và dung tích lớn phù hợp cho sử dụng ở các cửa hàng quán ăn, nhà hàng,...
  • Máy xay cỡ lớn: Được sử dụng phổ biến trong sản xuất, các nhà máy chế biến thực phẩm.

Máy xay thịt giúp nghiền nhỏ thịt và các loại rau củ

Máy xay thịt giúp nghiền nhỏ thịt và các loại rau củ

2. Cấu tạo chi tiết máy xay thịt

Máy xay thịt thông thường có cấu tạo đơn giản, dễ dàng tháo rời để vệ sinh. Cơ bản gồm các phần như:

  • Cối xay: Là nơi lắp đặt lưỡi dao và chứa thịt được xay nhỏ.
  • Lưỡi dao: Mỏng và sắt, có công dụng nghiền nhỏ thịt và rau củ.
  • Trục xoay: Là trục được lắp ở giữa cối xay, bên trên được lắp các lưỡi dao để giúp cố định và tạo lực cắt, xay cho máy.
  • Phễu đầu vào: Là nói cho thịt đã được cắt nhỏ thành từng miếng, cục hoặc lát để máy xay có thể dễ dàng nghiền nát
  • Hệ thống nút: Nút nguồn, các nút chế độ được bố trí khoa học và dễ hiểu, để người dùng có thể sử dụng một cách đơn giản.

Cấu tạo máy xay thịt đơn giản với các bộ phận như cối, lưỡi dao

Cấu tạo máy xay thịt đơn giản với các bộ phận như cối, lưỡi dao

3. Hướng dẫn cách lắp máy xay thịt chi tiết

Khi lắp đặt máy xay thịt tại nhà, bạn cần thực hiện đúng các bước theo hãng sản xuất để đảm bảo máy hoạt động đúng chức năng và có độ bền cao. Dưới đây là 8 bước lắp đặt cơ bản được Space T gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Đảm bảo nguồn điện đã được ngắt

Máy xay thịt có cấu tạo gồm các lưỡi dao rất sắt, vì thế để đảm bảo an toàn trong quá trình lắp đặt bạn cần chắc chắn rằng nguồn điện đã được tắt hoặc rút hoàn toàn để tránh các sự cố không mong muốn.

Đảm bảo nguồn điện máy xay thịt đã được ngắt

Đảm bảo nguồn điện máy xay thịt đã được ngắt

  • Bước 2: Vệ sinh máy trước khi sử dụng

Trước những lần sử dụng, bạn cần làm sạch các chi tiết máy xay để tránh trường hợp trong máy còn đọng lại các loại thực phẩm đã xay trước đó. Nếu lắp máy mới lần đầu, bạn vẫn cần vệ sinh để loại bỏ bụi bám trên máy.

Vệ sinh máy xay thịt sạch sẽ trước khi lắp

Vệ sinh máy xay thịt sạch sẽ trước khi lắp

  • Bước 3: Cố định máy trên bề mặt phẳng chống trượt

Sử dụng ron cao su đi kèm máy hoặc đặt trên khăn mềm để cố định máy xay trên bàn, mặt bếp, tránh trường hợp khi máy hoạt động bị xê dịch, rung lắc gây hư hỏng máy và hoạt động kém hiệu quả.

Cố định máy xay trên mặt phẳng chống trượt

Cố định máy xay trên mặt phẳng chống trượt

  • Bước 4: Chọn lưỡi dao

Tùy thuộc vào loại thực phẩm cần xay, bạn có thể chọn lưỡi dao phù hợp. Hiện nay có 4 loại lưỡi dao chính gồm lưỡi dao thẳng, lưỡi dao răng cưa, lưỡi dao chữ thập và lưỡi dao thẳng cỡ lớn.

Lựa chọn lưỡi dao hợp lý

Lựa chọn lưỡi dao hợp lý

  • Bước 5: Lắp lưỡi dao

Lưỡi dao được thiết kế với lỗ tròn ở giữa, vừa vặn với trục xoay của máy. Bản chỉ cần lắp lưỡi dao đúng vị trí thiết kế một cách chắc chắn là máy có thể hoạt động.

Lắp lưỡi dao máy xay thịt

Lắp lưỡi dao máy xay thịt

  • Bước 6: Cho thực phẩm vào cối xay

Chia nhỏ phần thịt cần xay vừa vặn với dung tích máy và xay trong nhiều lần để đảm bảo có không gian đủ để máy có thể nghiền nhỏ thịt hoàn hoàn.

Cho thực phẩm vào máy xay thịt

Cho thực phẩm vào máy xay thịt

  • Bước 7: Lắp mô tơ xoay

Các loại máy xay thịt cầm tay tại nhà có thiết kế mô tơ rời, vì thế sau khi cho thịt vào máy, bạn cần lắp nắp đậy và mô tơ bên trên sao cho vừa vặn với các khớp nối.

Lắp mô tơ xoay

Lắp mô tơ xoay

  • Bước 8: Xay thịt

Cuối cùng, sau khi đã lắp đặt mô tơ xay, bạn hãy kết nối nguồn điện và sử dụng các nút chức năng trên phần thân mô tơ để điều khiển nguồn, lực xay của máy theo ý thích.

Ấn nút xay thịt sau khi đã lắp xong máy xay

Ấn nút xay thịt sau khi đã lắp xong máy xay

4. Hướng dẫn cách sử dụng máy xay thịt hiệu quả

Máy xay thịt là thiết bị điện có thiết kế và cấu tạo đơn giản, có công suất lớn và hiệu năng cao. Tuy nhiên, để đảm bảo máy vận hành trơn tru bạn cần sử dụng máy một cách chính xác theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Ngoài ra, Space T sẽ gợi ý cho bạn mẹo sử dụng máy xay thịt hiệu quả gồm:

  • Vệ sinh thực phẩm trước khi xay để loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn gây hại đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Sau đó sơ chế thành những miếng nhỏ để máy có thể dễ dàng nghiền nát mà không làm gãy lưỡi dao.
  • Lắp đặt máy xay thịt đúng cách, kết nối nguồn đúng mức điện áp và tiến hành sử dụng máy.
  • Trong quá trình xay thịt, bạn không nên giữ nút xay quá 30 giây vì sẽ gây nóng máy. Hãy nhấn xay và thả trong khoảng 3 phút để máy có khoảng nghỉ sau đó tiếp tục sử dụng.
  • Chờ lưỡi dao ngừng hoàn toàn hay ngắt nguồn điện khi xay xong, sau đó mới lấy lưỡi dao trước khi lấy thực phẩm đã được xay nhuyễn ra khỏi cối.
  • Sau mỗi lần sử dụng, hãy vệ sinh máy xay thật kỹ, lau chùi mô tơ và bảo quản ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.

Cần vệ sinh máy xay thịt kỹ lưỡng trước khi sử dụng

Cần vệ sinh máy xay thịt kỹ lưỡng trước khi sử dụng

5. Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng máy xay thịt

Một số lưu ý khi lắp đặt và sử dụng máy xay thịt bạn có thể tham khảo gồm có:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm và lắp đặt theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.
  • Cho một lượng thịt vừa đủ với dung tích cối xay để đảm bảo máy hoạt động tốt.
  • Chia nhỏ phần thịt cần xay, đối với các thực phẩm có kết cấu cứng, có xương thì cần chặt khúc từ 2-3cm để máy có thể nghiền nhuyễn.
  • Nhấn nút xay trong khoảng thời gian gợi ý ở trên, tránh xay trong thời gian dài sẽ gây nóng máy và giảm tuổi thọ của máy.
  • Thay mới lưỡi dao ít nhất mỗi năm 1 lần để lưỡi dao có độ bén đảm bảo và máy xay có thể hoạt động hiệu quả, đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh khi sử dụng.

Không nhấn giữ nút xay trong thời gian dài để tránh nóng máy

Không nhấn giữ nút xay trong thời gian dài để tránh nóng máy

Máy xay thịt cần được lắp đặt theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo công năng và độ bền khi sử dụng. Loại máy này có thiết kế hiện đại, thuận tiện giúp người dùng có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình nấu nướng. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều tips hay nữa tại chuyên mục nguồn cảm hứng của Space T.

Space T là nền tảng nội thất, kết nối gia chủ và công ty nội thất hoàn toàn miễn phí chỉ sau một bước đăng ký quy trình kết nối vô cùng đơn giản. Đồng thời, Space T cũng cung cấp nền tảng Shop mua sắm nội thất, đồ gia dụng, đồ trang trí...với vô vàn sản phẩm, giá cả hợp lý và nhiều ưu đãi. Tham khảo Space T Shop ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm đồ nội thất, đồ trang trí, đồ gia dụng tại Space T Shop:

1. Nội thất Phòng bếp

2. Tủ bếp

3. Bàn ăn

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan