Top 19 ý tưởng làm đồ handmade trang trí nhà độc đáo
27-09-2023Lượt xem: 7636

Top 19 ý tưởng làm đồ handmade trang trí nhà độc đáo

Space TLưu trữ3
Space TThích0
Bình luận1
Space TCopied to clipboard
Trang trí nhà bằng đồ handmade đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi sự đơn giản, tiết kiệm chi phí và có thể thực hiện ngay từ những vật liệu gần gũi xung quanh. Cùng Space T tìm hiểu về đồ handmade cùng top 19 ý tưởng làm đồ trang trí thủ công đơn giản để bạn có thể tự trang trí nhà thêm độc đáo và ấn tượng.
Mục lục
1. Đồ handmade là gì?
2. Top 19 ý tưởng làm đồ handmade đơn giản mà độc đáo

1. Đồ handmade là gì?

Đồ handmade, hay còn được gọi là đồ thủ công, là những sản phẩm được tạo ra bằng tay từ các nguyên liệu sẵn có. Các sản phẩm handmade thường là những món đồ nhỏ xinh, được sử dụng để trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian, đặc biệt là trong các khu vực như góc học tập hoặc làm việc.

Việc làm đồ trang trí handmade đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo của người thực hiện để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt. Các món đồ làm thủ công như vậy thường thu hút những người yêu thích sự sáng tạo và độc đáo, bởi chúng không giống với những sản phẩm công nghiệp có sẵn trên thị trường mà mang tính “độc nhất vô nhị”.

Đồ handmade thu hút những người yêu thích sự độc đáo

Đồ handmade thu hút những người yêu thích sự độc đáo

Vải vụn, giấy kraft, bìa carton, que kem, que đè lưỡi, vỏ chai nước, lon nhôm, gỗ vụn, các loại sợi,... là những nguyên liệu thường được sử dụng để chế tạo đồ handmade. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các nguyên liệu này tại các cửa hàng đồ thủ công hoặc tận dụng những vật liệu sẵn có tại nhà.

2. Top 19 ý tưởng làm đồ handmade đơn giản mà độc đáo

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm handmade đã được làm sẵn hoặc tự tạo ra những sản phẩm cho riêng mình. Việc tự tay tạo đồ handmade không chỉ mang dấu ấn cá nhân mà còn đem đến giá trị về mặt tinh thần cho món đồ, giúp làm đẹp không gian và thúc đẩy cảm hứng làm việc mỗi ngày. Cùng tham khảo một số ý tưởng làm đồ handmade độc đáo ngay dưới đây.

Làm gối handmade từ vải vụn

Bạn có thể tự tay may những chiếc gối sofa, gối trang trí từ vải vụn nếu muốn trang trí phòng ngủ bằng đồ handmade. Những chiếc gối ghép từ những miếng vải với đa dạng màu sắc và hình dáng có thể tạo nên một sản phẩm trang trí độc đáo cho căn phòng.

Gối làm thủ công từ vải vụn

Gối làm thủ công từ vải vụn

Bên cạnh đó, việc tận dụng những tấm vải thừa cũng giúp tiết kiệm chi phí cho trang trí nhà, đồng thời mang đến nét độc lạ, năng động mà không kém phần ấm áp và thư giãn cho không gian phòng.

Trang trí nội thất bằng gối handmade

Trang trí nội thất bằng gối handmade

Làm đồ trang trí handmade từ bìa cứng, giấy màu

Bìa cứng là một loại vật liệu trang trí phổ biến, dễ dàng tìm mua và có giá thành rẻ. Từ bìa cứng, bạn có thể tạo ra các hình dạng như hình vuông, chữ nhật, hoặc cắt tạo kiểu, sau đó gắn chúng bằng kẹp ghim hoặc dán cố định để tạo thành những món đồ trang trí handmade bắt mắt.

Làm đồ handmade trang trí phòng từ bìa cứng

Làm đồ handmade trang trí phòng từ bìa cứng

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến những tờ giấy nhỏ, có nhiều màu sắc thành những sản phẩm trang trí đáng yêu như hoa giấy, cánh bướm hoặc hình trái tim, mang lại sự độc đáo và sáng tạo cho không gian của bạn.

Đồ trang trí nhà làm từ giấy màu

Đồ trang trí nhà làm từ giấy màu

Ngoài ra bạn có thể sử dụng bìa cứng làm khung nền để dán sticker, ghim giấy note hoặc để treo các bức ảnh polaroid cá nhân của mình. Đây là một cách tuyệt vời để trang trí phòng ngủ thêm thu hút.

Tự làm đồ handmade trang trí nhà từ que kem

Một ý tưởng tuyệt vời để trang trí nhà bằng đồ handmade là sử dụng que kem để làm đồ trang trí. Bạn có thể tạo ra những món đồ độc đáo bằng cách kết hợp que kem với các nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong siêu thị hay cửa hàng họa cụ như keo, màu vẽ, sợi chỉ, giấy, vải,...

Làm đồ trang trí thủ công với que kem

Làm đồ trang trí thủ công với que kem

Từ que kem, bạn có thể chế tạo các sản phẩm trang trí kích cỡ nhỏ như xích đu, cối xay gió, tàu thuyền, đàn piano mini, mô hình phòng ngủ, hoặc có thể làm chậu cây, kệ treo tường mini, khung tranh ảnh. Những món đồ này không chỉ làm cho không gian trở nên đẹp mắt và ấn tượng mà còn thể hiện sự sáng tạo của người thực hiện, tạo nên một không gian sống độc đáo và ý nghĩa.

Đồ handmade làm từ que kem

Đồ handmade làm từ que kem

Làm đèn trang trí handmade

Đèn trang trí cũng là một món đồ quan trọng để tạo điểm nhấn trong không gian phòng, đặc biệt là phòng ngủ. Chỉ cần một chút tỉ mỉ, khéo léo và sáng tạo, bạn có thể tạo ra những chiếc đèn lồng hoặc đèn bàn handmade.

Đèn bàn handmade

Đèn bàn handmade

Bạn chỉ cần chuẩn bị một bóng đèn và các nguyên liệu có sẵn hoặc có thể tái chế như thìa nhựa, ly giấy, bìa carton, miếng gỗ vụn, que kem, giấy màu,... để tạo phần chao đèn. Kết hợp chúng lại với nhau là bạn sẽ có được một chiếc đèn trang trí độc đáo và ấn tượng.

Làm đèn handmade từ các nguyên vật liệu tái chế

Làm đèn handmade từ các nguyên vật liệu tái chế

Tận dụng vỏ chai nhựa để làm đồ trang trí handmade

Một ý tưởng thú vị và có ích cho môi trường là sử dụng vỏ chai nhựa đã qua sử dụng để tạo ra những sản phẩm thủ công độc đáo. Bạn có thể sơn màu thân chai và treo chúng lên trần phòng tùy theo cảm hứng và sở thích riêng của bạn.

Trang trí nhà cửa với đồ handmade làm từ vỏ chai nhựa

Trang trí nhà cửa với đồ handmade làm từ vỏ chai nhựa

Bạn cũng có thể thử làm một cây chổi từ chai nhựa. Đây là một cách sáng tạo để tận dụng những chai nhựa cũ không còn sử dụng và biến chúng thành một món đồ gia dụng hữu ích.

Trang trí nhà bằng tranh handmade

Trang trí phòng bằng tranh treo tường luôn là một lựa chọn hàng đầu để tạo điểm nhấn cho không gian phòng. Và còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tự do thể hiện cá tính bản thân bằng những bức tranh vẽ tay hoặc khung tranh handmade theo sở thích của mình.

Trang trí khung tranh bằng cách thủ công

Trang trí khung tranh bằng cách thủ công

Thay vì sử dụng màu vẽ truyền thống, bạn có thể tạo ra những bức tranh độc đáo bằng cách sử dụng những chiếc cúc áo sặc sỡ, giấy màu bằng nghệ thuật đan dây hoặc có thể sử dụng nẹp gỗ để làm khung. Thêm một chút sắc sảo bằng việc đính thêm những chiếc nơ, kim tuyến hay chỉ màu là bạn đã có thể tạo nên một bức tranh trang trí handmade mang đậm dấu ấn cá nhân rồi.

Tranh trang trí handmade

Tranh trang trí handmade

Làm hoa trang trí thủ công từ lõi giấy

Nếu bạn cảm thấy căn phòng của mình còn thiếu đi sự sáng tạo và màu sắc, hãy thử cách tạo đồ trang trí thủ công độc đáo với những bông hoa được chế tạo từ lõi giấy vệ sinh. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho việc làm đồ handmade bằng giấy này khá đơn giản. Bạn sẽ chỉ cần lõi giấy vệ sinh, một chiếc kéo, keo dán, và sơn màu là đủ.

Hoa trang trí handmade làm từ lõi giấy vệ sinh

Hoa trang trí handmade làm từ lõi giấy vệ sinh

Để làm những bông hoa handmade này, bước đầu tiên hãy cắt lõi giấy thành từng vòng tròn nhỏ với độ dày khoảng 1cm. Tiếp theo, kết nối những vòng tròn này lại với nhau bằng keo dán, sắp xếp thành những bông hoa với số lượng cánh hoa tùy ý. Cuối cùng là sơn màu cho giấy để tạo thành tác phẩm nghệ thuật thủ công mới lạ và đẹp mắt.

Tự làm chuông gió, dreamcatcher handmade trang trí phòng

Một chiếc chuông gió tự tay làm với âm thanh nhẹ nhàng và đa dạng về hoa văn chắc chắn sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên thú vị hơn. Cách làm chuông gió handmade không phức tạp, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn trên các nền tảng video như YouTube hay Tiktok. Quan trọng là hãy chọn lựa vật liệu và màu sắc thể hiện được cá tính của bản thân.

Trang trí phòng bằng chuông gió handmade

Trang trí phòng bằng chuông gió handmade

Ngoài chuông gió thì dreamcatcher (vòng bắt giấc mơ) cũng là món đồ trang trí phòng có thể dễ dàng làm thủ công. Không chỉ dễ dàng trong việc chế tạo, dreamcatcher còn đa dạng về kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách trang trí phòng khác nhau.

Bạn có thể tự làm dreamcatcher để trang trí nhà

Bạn có thể tự làm dreamcatcher để trang trí nhà

Trang trí tường bằng dây treo tranh ảnh handmade

Sử dụng dây treo ảnh handmade là một cách tuyệt vời để lưu trữ những khoảnh khắc đáng nhớ cũng như tạo điểm nhấn cho không gian phòng. Cách trang trí tường nhà này khá đơn giản và dễ thực hiện, chỉ cần chuẩn bị một sợi dây cotton hoặc dây thừng nhuyễn và một số kẹp giấy là bạn có thể tự tạo nên không gian trang trí độc đáo cho mình. 

Dây treo tranh ảnh handmade trang trí nhà

Dây treo tranh ảnh handmade trang trí nhà

Ngoài ra hãy thử sử dụng nhiều loại dây có hình dạng khác nhau, dùng kẹp có đèn led hoặc bổ sung một vài cành cây khô, hoa khô để tạo thêm nét thơ mộng, thú vị cho không gian của mình.

Làm đồ trang trí handmade từ đĩa CD cũ

Những chiếc đĩa CD cũ có thể biến thành những vật dụng trang trí rất vintage, độc đáo. Bạn có thể thêm họa tiết hoặc màu sắc cho chúng và sắp xếp thành những khối hình trang trí. Với một chút khéo léo, bạn đã có thể biến những vật dụng cũ thành các món đồ trang trí handmade độc đáo mà không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền.

Biến đĩa CD cũ thành đồ handmade trang trí nhà

Biến đĩa CD cũ thành đồ handmade trang trí nhà

Làm đồ handmade từ ống hút

Một ý tưởng trang trí phòng từ đồ handmade đơn giản và độc đáo là sử dụng ống hút đủ sắc màu để tạo ra chụp đèn cho đèn ngủ của bạn. Vào buổi tối, khi bạn bật đèn ngủ, ánh sáng sẽ chiếu qua những ống hút này, tạo nên một hiệu ứng ánh sáng độc đáo, giúp cho không gian phòng ngủ thêm phần ấn tượng.

Tạo sự mới lạ cho phòng ngủ bằng cách làm chụp đèn handmade từ ống hút với đủ sắc màu

Tạo sự mới lạ cho phòng ngủ bằng cách làm chụp đèn handmade từ ống hút với đủ sắc màu

Làm đồ trang trí handmade từ sợi vải

Bên cạnh những chiếc gối tựa lưng, bạn còn có thể thử sức làm đồ handmade với các vật dụng khác làm từ vải như vỏ chăn, rèm treo tường, khăn trải,... Những sản phẩm làm thủ công từ sợi vải với gam màu nhẹ nhàng và tự nhiên sẽ tạo nên không gian ấm cúng, mang lại cho bạn cảm giác thư thái trong không gian riêng tư của mình.

Đồ handmade làm từ chất liệu vải

Đồ handmade làm từ chất liệu vải

Làm đồ trang trí thủ công từ gỗ

Trang trí phòng với đồ gỗ handmade là một ý tưởng thú vị, đặc biệt là với những ai yêu thích làm đồ thủ công từ ván gỗ. Bạn có thể thử qua một số ý tưởng làm đồ handmade từ gỗ dưới đây:

Kệ gỗ treo tường được chế tác thủ công từ ván gỗ nhẹ

Kệ gỗ treo tường được chế tác thủ công từ ván gỗ nhẹ

Giá sách nhỏ handmade từ tấm gỗ

Giá sách nhỏ handmade từ tấm gỗ

Khắc tên hoặc hình khối lên miếng gỗ để tạo điểm nhấn và làm cho không gian trở nên sinh động

Khắc tên hoặc hình khối lên miếng gỗ để tạo điểm nhấn và làm cho không gian trở nên sinh động

Làm hộp đựng, khay đựng đồ thủ công từ ván gỗ mỏng

Làm hộp đựng, khay đựng đồ thủ công từ ván gỗ mỏng

Tái chế vỏ lon cũ thành ống đựng bút handmade

Bạn có thể sáng tạo và biến vỏ lon kim loại thành chiếc ống bút handmade với sắc màu tươi sáng để trang trí bàn học, bàn làm việc của bạn. Chỉ cần cuộn giấy màu quanh vỏ lon, sau đó tự sơn hay vẽ thêm các họa tiết theo ý thích cá nhân là bạn đã có thể sáng tạo nên chiếc ống đựng bút cho riêng mình rồi.

Làm ống đựng bút handmade từ vỏ lon cũ

Làm ống đựng bút handmade từ vỏ lon cũ

Làm đồ handmade trang trí nhà từ hoa khô

Nếu bạn yêu thích sự tinh tế và muốn biến căn phòng của mình thành một không gian nhẹ nhàng lãng mạn thì việc sử dụng hoa khô làm đồ trang trí handmade là một lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể dùng các loại hoa khô hoặc hoa nhân tạo để tạo ra các sản phẩm trang trí thủ công, như bức tranh hoa khô handmade hoặc phủ viền gương trang điểm với vòng hoa khô xinh xắn.

Làm tranh trang trí handmade từ hoa khô

Làm tranh trang trí handmade từ hoa khô

Làm gấu bông handmade từ găng tay cũ

Chiếc găng tay cũ mà bạn không còn sử dụng tới có thể tạo thành chú gấu nhồi bông handmade đáng yêu. Các bước thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc găng tay cũ, bông trắng, một ít kim chỉ và làm theo các bước như sau:

  • Cắt các phần ngón chiếc găng tay, giữ lại phần ngón trỏ và ngón giữa nối liền với nhau để tạo thành thân và chân của gấu.
  • Dồn bông vào găng tay và các ngón đã cắt rời để tạo hình cho thú bông. Bạn có thể điều chỉnh lượng bông để tạo ra hình dáng mong muốn.
  • Sử dụng kim chỉ để khâu các phần lại với nhau tạo thành hình dáng hoàn chỉnh của gấu bông handmade.
  • Hoàn thiện gấu bông, sử dụng chỉ màu để thêu mắt, miệng và các chi tiết khác trên thú nhồi bông của bạn.

Gấu bông handmade làm từ găng tay cũ

Gấu bông handmade làm từ găng tay cũ

Trang trí khung gương treo tường bằng vật liệu handmade

Một ý tưởng trang trí nhà đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện là trang trí lại khung gương treo bằng vật liệu handmade. Các loại gương treo trong nhà có thể được thêm viền trang trí handmade với sợi dây thừng, viên đá màu sắc, sợi lông vũ mềm mại hay thậm chí là chiếc thìa nhựa đã qua sử dụng. Chúng sẽ tạo điểm nhấn độc đáo và thu hút cho căn phòng của bạn.

Trang trí khung gương bằng vật liệu handmade

Trang trí khung gương bằng vật liệu handmade

Làm chậu cây, bình hoa handmade trang trí phòng

Trang trí bàn làm việc bằng chậu cây hay bình hoa làm thủ công là một ý tưởng tuyệt vời, không chỉ mang lại sắc xanh cho bàn làm việc mà còn tăng thêm sự độc đáo, cá tính và năng động cho khu vực làm việc. Có nhiều cách để bạn có thể làm chậu cây, bình hoa handmade để trang trí bàn làm việc, từ việc sử dụng gỗ vụn nhỏ, bóng đèn hỏng, ống nhựa, lon sữa, vỏ chai nhựa hay ly cốc không còn sử dụng nữa. Bạn cũng có thể sơn màu lên chậu cây để tạo điểm nhấn thú vị.

Làm lọ hoa handmade từ bóng đèn hỏng

Làm lọ hoa handmade từ bóng đèn hỏng

Bạn có thể trang trí thêm cho phần thân chậu bằng cách quấn dây thừng, vẽ họa tiết hoặc sử dụng đèn LED dây để làm cho chậu cây nổi bật hơn. Nếu trồng cây có đất trong những loại chậu handmade này, đừng quên đục lỗ ở đáy để cây có thể thoát nước nhé.

Tự làm nến thơm thủ công

Nếu bạn yêu thích nến thơm, hãy xem xét ý tưởng làm nến handmade nhé. Tự làm nến là một cách tuyệt vời để mang dấu ấn, mùi hương mà bạn yêu thích vào không gian tổ ấm.

Cách làm nến thơm handmade khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị cốc đựng nến, nấu chảy sáp nến, thêm tinh dầu thơm và thêm màu sắc theo sở thích. Sau đó, bạn đặt sợi bấc nến vào đế, đổ sáp nến lỏng vào và để nguội tự nhiên. Để nến thêm đẹp mắt, bạn có thể sử dụng kim tuyến, cát, vỏ ốc, ruy-băng,... để trang trí cốc nến theo ý thích của mình.

Trang trí phòng bằng nến handmade

Trang trí phòng bằng nến handmade

Trên đây là một số ý tưởng làm đồ handmade trang trí nhà đơn giản mà độc đáo mà Space T muốn gợi ý đến cho bạn. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng tự tay làm đẹp không gian sống với những vật dụng thường thấy hàng ngày.

Space T là nền tảng kết nối chủ nhà với các đơn vị thiết kế - thi công nội thất uy tín. Chỉ với một bước để lại nhu cầu làm nội thất, bạn sẽ được kết nối với những đơn vị phù hợp nhất, nhận tư vấn và báo giá hoàn toàn miễn phí, giúp bạn hoàn thiện nội thất dễ dàng. Tìm hiểu quy trình kết nối của Space T và liên hệ ngay!

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Rèm 

2. Mô hình decor

3. Gối trang trí

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Bài viết liên quan