Hoa lan: Ý nghĩa đặc biệt, cách trồng, chăm sóc và hình ảnh đẹp
25-07-2023Lượt xem: 2040

Hoa lan: Ý nghĩa đặc biệt, cách trồng, chăm sóc và hình ảnh đẹp

Space TLưu trữ1
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Hoa lan là một trong những loại cây cảnh nổi tiếng nhất hiện nay. Trong thị trường Việt Nam, có không ít tín đồ trồng trọt sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn chỉ để sở hữu loại hoa này trong không gian nhà ở. Tại bài viết này, hãy cùng Space T tìm hiểu nguyên nhân cho sự phổ biến của hoa lan, ý nghĩa, giá thành và cách bố trí hoa lan trong nội, ngoại thất.
Mục lục
1. Hoa lan là hoa gì?

Nguồn gốc hoa lan

Hình thái hoa lan

Đặc điểm của hoa lan

2. Phân loại hoa lan phổ biến hiện nay

Hoa lan hồ điệp

Hoa lan Ý

Hoa lan phi điệp 5 cánh

Hoa lan Cymbidium

Hoa lan Cattleya

Hoa lan Vanda

Hoa lan Phragmipedium

Hoa lan vũ nữ

Hoa lan chu đinh

Hoa lan cẩm cù

Hoa lan thiên nga

Hoa lan Trúc Phật Bà

Hoa lan chuỗi ngọc

3. Ý nghĩa đặc biệt của hoa lan trong đời sống

Hoa lan là biểu tượng cho vẻ đẹp hoàn mỹ

Hoa lan là đại diện của sự quý phái, sang trọng

Hoa lan là sự thể hiện của tình yêu cao quý

Hoa lan mang biểu tượng của sự thịnh vượng, đủ đầy, sung túc

4. Ý nghĩa phong thủy của hoa lan

Hoa lan hợp mệnh gì? Tuổi gì?

5. Cách trồng hoa lan chuẩn đúng kỹ thuật
6. Giá thành của hoa lan
7. Hình ảnh đẹp của hoa lan trong đời sống

Hình ảnh đẹp của hoa lan trong nhà

Hình ảnh đẹp của hoa lan ngoài tự nhiên

1. Hoa lan là hoa gì?

Hoa lan là một loại cây cảnh họ thực vật có hoa với đa dạng chủng loại và đặc biệt rất phổ biến. Chúng được biết đến với những bông hoa có màu sắc và hình dáng đẹp mắt, được phân chia thành nhiều hình dạng và kích thước khác nhau tùy theo chủng loại. Hiện nay, hoa lan có thể được tìm thấy trên toàn thế giới, với sự phân bổ lớn nhất ở các khu vực nhiệt đới.

Nguồn gốc hoa lan

Theo các nghiên cứu trước đây, hoa lan có nguồn gốc từ đất nước Brazil, được phát hiện và trồng thử bởi ông William - một nhà thực vật học người Anh. Sau này, chính vì có vẻ đẹp hút hồn mà hoa lan nhanh chóng được ưa chuộng và nhân giống lan rộng khắp nơi.

Hoa lan là loài hoa thuộc họ Orchidaceae - một lớp thực vật một lá mầm thuộc họ măng tây với hơn 25,000 loài khác nhau trong tự nhiên và gần 100,000 loài được lai ghép. Điểm đặc biệt là mỗi loài trong tự nhiên và lai tạo lại mang một nét đẹp rất riêng.

Mặc dù hiện nay, với khả năng lai tạo, hoa lan có mặt ở hầu hết mọi quốc gia trên thế giới, tuy nhiên hoa lan thường phân bố tập trung từ 680 vĩ Bắc đến 560 vĩ Nam, hay từ khu vực gần cực Bắc như Alaska, Thụy Điển đến cùng cực Nam, vùng nhiệt đới như các nước Đông Nam Á. Tại châu Âu và Bắc Mỹ, hoa lan phân bố tại đây chủ yếu là lan lai tạo.

Hoa lan là một trong những loài hoa đa dạng chủng loại nhất

Hoa lan là một trong những loài hoa đa dạng chủng loại nhất

Khi nói về hoa lan, chắc hẳn nhiều người Việt sẽ nhận ra ngay bởi độ phổ biến rộng rãi của chúng. Điểm đặc biệt là loại hoa này không nổi tiếng vì chúng có giá rẻ hay dễ trồng, mà nó nằm ở sự quý phái và hiếm có của các chủng loại trong dòng họ.

Hình thái hoa lan

Về diện mạo, loài lan có những bông hoa với đủ màu sắc và hình dáng đẹp mắt, có thể được tìm thấy ở nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. 

Đây cũng là một trong những thứ tạo nên sự khác biệt cho hoa lan. Rất nhiều gia chủ săn đón giống loài này vì sự đa dạng về hình thái cũng như sự đẹp đẽ và mùi hương ngất ngây của chúng.

Hình dáng hoa lan rất đa dạng

Hình dáng hoa lan rất đa dạng

Dựa vào đặc điểm bên ngoài mà ta có thể phân loại lan thành 2 nhóm: 

Nhóm đơn thân: Là loại cây chỉ tăng trưởng về chiều cao, dài của phần thân. Điều này khiến cho cây không ngừng phát triển và vươn thẳng ra.

Nhóm đa thân: Là những loại cây có khả năng phát triển liên tục. Cứ sau mỗi kỳ phát triển thì cây sẽ bước vào một mùa nghỉ.

Đặc điểm của hoa lan

Hoa lan có một số đặc điểm khá đặc biệt về hình dáng như cánh hoa dẹt, bè, lá thon dài, xanh mướt. Hoa lan có mùi rất thơm, ngọt ngào và quyến rũ. Thời gian nở của hoa cũng khá dài,có thể kéo dài từ vài tuần tới vài tháng, phù hợp với việc chơi tết và trang trí nội thất.

Hoa lan có hình dáng đẹp và hương thơm quyến rũ

Hoa lan có hình dáng đẹp và hương thơm quyến rũ

Hoa lan trong tự nhiên thường mọc trên các thân cây thân gỗ, là một giống cây sống phụ thuộc, do vậy, khi được đưa vào nhân giống trong đời sống, hoa lan cũng được trồng trong các chậu cây nhỏ để treo hoặc vỏ dừa. Một số giống lan dễ sống thì có thể được trồng trong các chậu lớn cho mục đích trang trí nhà cửa.

Hoa lan cũng có màu sắc rất đa dạng như trắng, đỏ, hồng, tím, vàng, cam, đen, xanh da trời,...màu sắc nào của hoa lan cũng rất được giới yêu hoa ưa chuộng bởi sự sang trọng, quý phái và hương thơm dịu nhẹ, quyến rũ mà loài hoa này sở hữu. Hơn nữa, hoa lan là loài hoa sống lâu năm, có thể nở hoa hàng năm và rất dễ chăm sóc.

Hoa lan có nhiều màu sắc đẹp mắt, quyến rũ

Hoa lan có nhiều màu sắc đẹp mắt, quyến rũ

2. Phân loại hoa lan phổ biến hiện nay

Có hơn 28.000 loài hoa lan đã được tìm thấy trên thế giới, và bên dưới là danh sách một số chủng loại phổ biến nhất trong thị trường Việt: 

Hoa lan hồ điệp

Đây là một loại hoa rất được săn đón bởi nhiều gia chủ. Chúng có khả năng sống và phát triển rất tốt kể cả trong khí hậu nóng bức. Ngoài ra, kích thước của chúng cũng tương đối lớn và được chia nhánh thành nhiều chủng loại khác nhau dựa trên màu hoa.

Hoa lan hồ điệp trắng

Hoa lan hồ điệp trắng

Lan hồ điệp nổi tiếng nhờ vẻ đẹp đầy thu hút của những bông hoa nở to và rộng, cánh hoa mọc sát nhau không tạo kẽ hở.

Hoa lan Ý

Hoa lan Ý là loài thực vật có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ và nội địa của Đông Nam Á. Loài lan Ý có lá màu xanh đậm và hoa màu trắng tinh khiết. Chúng được xem là biểu tượng cho sự thuần khiết, thanh cao và thường được dùng để tặng trong dịp tân gia hoặc thăng chức.

Hoa lan Ý

Hoa lan Ý

Cây lan Ý là một trong những loài cây phổ biến nhất được trồng trong nhà, bởi vì nó không yêu cầu nhiều ánh sáng và nước. Ngoài ra, chúng cũng có thể giúp loại bỏ một số độc tố khỏi không khí trong nhà. 

Hoa lan phi điệp 5 cánh

Đây được xét là một chủng loại lan đột biến và có độ hiếm khá cao, dẫn đến một mức giá cũng không hề rẻ. Về ngoại hình, hoa của phi điệp 5 cánh có độ dày dặn nhất định, mọc vươn thẳng và có phần cánh hoa hơi cong. Đi kèm với đó là phần mũi hoa hơi ngả hồng, tạo ra một vẻ đẹp tuy lạ lùng nhưng cực kỳ thu hút.

Hoa lan phi điệp 5 cánh

Hoa lan phi điệp 5 cánh

Hoa lan Cymbidium

Hoa lan Cymbidium là loài lan thuộc chi lan kiếm, chúng sống chủ yếu ở dưới đất với khoảng 52 cá thể trong chi, khá dễ sống và phù hợp với nhiều môi trường khí hậu khác nhau. Hoa lan cymbidium có màu sắc khá rực rỡ, chiều cao trung bình từ 30cm đến 120cm, sống tốt trong môi trường nhiều ánh sáng và nắng không quá gay gắt hay thời gian tiếp xúc ánh nắng trực tiếp không quá lâu. Nhiệt độ lý tưởng cho loài cây này sống tốt là 27 - 32 độ C.

Hoa lan Cymbidium là loại lan địa, sống chủ yếu dưới đất

Hoa lan Cymbidium là loại lan địa, sống chủ yếu dưới đất

Hoa lan Cattleya

Hoa lan Cattleya phân bố chủ yếu tại các vùng Costa Rica và kéo dài tới tận cùng nhiệt đới Nam Mỹ với gần 113 loài trong chi của mình. Lan Cattleya được đánh giá là một giống hoa khỏe với nhiều gen trội nên thường được sử dụng để lai tạo. Hơn nữa, thời gian sống của hoa cattleya rất lâu, nếu biết cách chăm sóc, chúng có thể sống tới 30 năm.

Lan Cattleya có chiều cao trung bình từ 7.6cm đến 60cm, sống tốt trong môi trường có độ ẩm cao, ánh sáng nhẹ và nhiệt độ thấp, khoảng 16 - 24 độ C. Do vậy, để có thể nuôi trồng được loại lan này, cần một khí hậu lạnh như Đà Lạt hay Sapa để chúng có thể phát triển tốt nhất.

Hoa lan Cattleya thường được sử dụng để nhân giống

Hoa lan Cattleya thường được sử dụng để nhân giống

Hoa lan Vanda

Hoa lan Vanda có khoảng 80 chủng loại trong chi, sống chủ yếu bằng cách bám trên than củi hoặc vỏ dừa. Đây cũng là giống lan được trồng phổ biến tại Việt Nam, Lào, Trung Quốc,...Lan Vanda có màu sắc rực rỡ và vô cùng đẹp mắt, hương thơm vô cùng dễ chịu, và là giống hoa rất được giới yêu hoa ưa chuộng.

Nhánh lan này có chiều cao trung bình từ 7.7cm đến 62cm, điều kiện sống lý tưởng của hoa phụ thuộc vào từng loài, loài Vanda lá tròn cần 100% ánh sáng mới có thể ra hoa trong khi các loài khác của Vanda chỉ cần 60% là đủ. Nhiệt độ sống lý tưởng của chúng là 25 - 30 độ C.

Hoa lan Vanda rất được giới yêu hoa ưa chuộng

Hoa lan Vanda rất được giới yêu hoa ưa chuộng

Hoa lan Phragmipedium

Hoa lan Phragmipedium có khá ít loài trong chi của mình, chỉ khoảng 20 loài khác nhau, phân bố chủ yếu ở khu vực vùng Tây Nam của Mexico và còn được gọi với tên gọi khác là hoa lan hài. Lan Phragmipedium rất thích khí hậu ẩm, ưa bóng râm và ánh sáng nhẹ. Nhiệt độ thích hợp để cho loài lan này phát triển là 18 - 21 độ C. Chiều cao của lan Phragmipedium là khoảng 62 cm.

Hoa lan Phragmipedium (lan hài) với màu sắc rực rỡ

Hoa lan Phragmipedium (lan hài) với màu sắc rực rỡ

Hoa lan vũ nữ

Hoa lan vũ nữ, hay Oncidium, là loài hoa mang vẻ đẹp kiêu kỳ, lộng lẫy, và thường được dùng để trang trí tại các khách sạn, nhà hàng lớn. Đây cũng là loài hoa sở hữu số lượng loài khá “khủng”, khoảng 300 loài khác nhau mà phần lớn chúng phát triển trên bề mặt của các loài thực vật khác. 

Hoa lan vũ nữ có chiều cao trung bình từ 15cm đến 3m. Điều kiện sống thích hợp nhất cho hoa là nơi có ánh sáng mạnh nhưng không quá gay gắt, nhiệt độ lý tưởng là 20 - 25 độ C và hoa thường nở vào mùa hè, số ít chúng nở vào đầu thu.

Hoa lan vũ nữ mang vẻ đẹp kiêu kỳ và lộng lẫy

Hoa lan vũ nữ mang vẻ đẹp kiêu kỳ và lộng lẫy

Hoa lan chu đinh

Hoa lan chu đinh là loài hoa thuộc họ đất, có tới 60 cá thể khác nhau trong chi này, có tên khoa học là Spathoglottis Plicata và rất được ưa chuộng bởi cách trồng và chăm sóc vô cùng đơn giản, cùng khả năng cho hoa nở quanh năm.

Hoa lan chu đinh có chiều cao từ 40cm đến 100 cm, có thể nở hoa trong điều kiện không cần nhiều ánh sáng và nhiệt độ lý tưởng để nở hoa là 17 - 28 độ C. Với điều kiện sống như vậy, hoa lan chu đinh thích hợp để sống tại những vùng có mùa lạnh ở Việt Nam.

Hoa lan chu đinh thuộc họ đất, rất dễ sống và rất được giới yêu hoa ưa chuộng

Hoa lan chu đinh thuộc họ đất, rất dễ sống và rất được giới yêu hoa ưa chuộng

Hoa lan cẩm cù

Hoa lan cẩm cù có tên khoa học là Hoya Carnosa, thuộc họ hoa thiên lý, là loài lan leo, thân rất dẻo và mềm. Hoa lan cẩm khi nở, cánh hoa sẽ có dạng hình cầu, tỏa ra hương thơm rất nhẹ nhàng và ấn tượng. Chiều cao trung bình của hoa lan cẩm là 20 - 30 cm, điều kiện sống lý tưởng của hoa là ánh sáng yếu và nhiệt độ 16 - 25 độ C.

Hoa lan cẩm cù là loài lan leo, thân rất dẻo và mềm

Hoa lan cẩm cù là loài lan leo, thân rất dẻo và mềm

Hoa lan thiên nga

Hoa lan thiên nga thường sống chủ yếu ở khu vực Nam Mỹ, Mexico và Trung Mỹ. Hoa thiên nga còn có tên tiếng anh là Cycnodes, là loài hoa lan khá được ưa chuộng bởi cách trồng và chăm sóc khá đơn giản, khả năng sống cũng rất cao. Trong điều kiện lý tưởng, cây có thể cao tới 45cm, không yêu cầu ánh sáng mạnh và nhiệt độ sống dao động trong khoảng 24 đến 30 độ C.

Hoa lan thiên nga là loài hoa lan rất dễ sống

Hoa lan thiên nga là loài hoa lan rất dễ sống

Hoa lan Trúc Phật Bà

Hoa lan Trúc Phật Bà, hay còn gọi là Dendrobium Pendulum là loài hoa lan mang trên mình mùi hương rất đặc biệt, dễ chịu và cuốn hút. Loài lan này thường được bắt gặp nhiều ở các vùng cao như đảo Hải Nam của Trung Quốc, Tây Tạng Trung Quốc và thường nở vào thời điểm cuối đông, đầu xuân.

Lan Trúc Phật Bà có thể cao tới 1m và phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng nhẹ, chỉ khoảng 35% và nhiệt độ từ 18 đến 21 độ C. 

Hoa lan Trúc Phật Bà có mùi rất thơm và hình dáng rất đẹp

Hoa lan Trúc Phật Bà có mùi rất thơm và hình dáng rất đẹp

Hoa lan chuỗi ngọc

Hoa lan chuỗi ngọc, hay Dendrobium Findlayanum là loài lan thuộc nhóm hoàng thảo. Tên gọi lan chuỗi ngọc của loài hoa này đến từ hình dáng vô cùng đặc biệt của cây, trên thân cây có nhiều đốt, mỗi đốt phình to ra như một viên ngọc, nhiều đốt đặt cạnh nhau trông giống như một chuỗi ngọc.

Lan chuỗi ngọc có chiều cao từ 20cm đến 50cm, thường sẽ nở hoa đẹp nếu được chăm sóc dưới ánh sáng vừa, khoảng 65%, nhiệt độ khoảng 23 đến 26 độ C.

Hoa lan chuỗi ngọc có thân nhiều đốt, mỗi đốt lại phình ra như viên ngọc, nhìn tổng thể giống như một chuỗi ngọc đẹp mắt

Hoa lan chuỗi ngọc có thân nhiều đốt, mỗi đốt lại phình ra như viên ngọc, nhìn tổng thể giống như một chuỗi ngọc đẹp mắt

Ngoài ra, còn có một số loài hoa lan khác cũng được giới yêu hoa lan lựa chọn và nuôi trồng rất nhiều tại Việt Nam. Tuy nhiên, những loài lan này không quá phổ biến và giá thành cũng khá cao nên chúng ít khi được nhắc tới như hoa lan trần mộng, hoa lan Thủy tiên mỡ gà, hoa lan báo hỷ, hoa lan đùi gà, hoa lan tam bảo sắc, hoa lan hỏa hoàng cam,...

3. Ý nghĩa đặc biệt của hoa lan trong đời sống

Hoa lan là loài thực vật có vẻ đẹp đầy tinh tế, thanh lịch nhưng không kém phần mềm mại, uyển chuyển. Vì vậy, khi trưng bày trong không gian nhà ở, chúng sẽ góp phần tạo ra một cái nhìn đầy sang trọng, quý phái cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, hoa lan còn có khả năng điều hòa không khí rất tốt, đi kèm với đó là một mùi hương đầy cuốn hút. Chính những điều này sẽ giúp cho căn phòng của bạn luôn được tươi mát và tràn đầy sức sống.

Hoa lan có một nét đẹp mềm mại

Hoa lan có một nét đẹp mềm mại

Hoa lan là một loài ra rất đặc biệt bởi mỗi loài hoa lại mang trong mình một ý nghĩa sâu sắc. Hoa lan có ý nghĩa với nhiều quốc gia, cả về mặt tâm linh, phong thủy và trong đời sống. Cùng Space T tìm hiểu kỹ hơn về từng ý nghĩa của hoa lan trong đời sống.

Hoa lan là biểu tượng cho vẻ đẹp hoàn mỹ

Hoa lan có cánh hoa mọc đối xứng nhau, gợi cho chúng ta về sự hoàn mỹ trong cuộc sống. Cánh hoa có sự mịn màng, mùi thơm quyến rũ và hình thái thẳng đứng, thân cây vừa dẻo, vừa cứng cáp, tất cả đều góp phần tạo nên một bông lan “đẹp toàn diện”. Bởi vậy, loài hoa này xứng đáng thể hiện sự hoàn mỹ và sự mong cầu về cái đẹp hoàn mỹ của con người.

Hoa lan mang ý nghĩa về một vẻ đẹp hoàn mỹ

Hoa lan mang ý nghĩa về một vẻ đẹp hoàn mỹ

Hoa lan là đại diện của sự quý phái, sang trọng

Sắc đẹp của hoa lan không chỉ được thể hiện qua hình dáng thật mà còn được mang vào thơ ca, nghệ thuật. Vẻ đẹp của hoa lan là vẻ đẹp của sự quý phái, sang trọng, thanh lịch và yêu kiều mà không có bất cứ loài hoa nào khác có thể có được. Chính vì vậy mà giá của chúng cũng cao hơn rất nhiều so với các loài hoa khác. Nếu được tặng một chậu hoa lan, hẳn đó sẽ là một món quà quý giá và cao cấp mà vị khách của bạn muốn dành sự ưu ái cho bạn. 

Hoa lan mang ý nghĩa về sự quý phái

Hoa lan mang ý nghĩa về sự quý phái

Hoa lan là sự thể hiện của tình yêu cao quý

Hoa lan là loài cây lâu năm, nếu biết cách chăm sóc, tuổi thọ của hoa lan có thể sánh với tuổi thọ của một đời người. Chính vì vậy, hoa lan trở thành biểu tượng của tình yêu lâu dài, thủy chung, bền chặt và vững trãi theo thời gian. Vẻ đẹp của hoa lan cũng thể hiện rằng, tình yêu là một thứ tình cảm rất cao quý, tặng hoa lan cho người thương chính là sự thể hiện tình cảm nồng cháy mà trang trọng cho người ấy.

Hoa lan là biểu tượng của một tình yêu cao quý

Hoa lan là biểu tượng của một tình yêu cao quý

Hoa lan mang biểu tượng của sự thịnh vượng, đủ đầy, sung túc

Tại Việt Nam và một số nước, hoa lan là loài hoa không thể thiếu trong các gia đình quyền quý, giàu có bởi hoa lan thể hiện sự sang trọng và quý phái, thể hiện được sự “chịu chơi” của giới thượng lưu, đặc biệt là các loài lan hiếm và lan đột biến. Trong một số ngày lễ quan trọng của Việt Nam như tết, hoa lan đặt trong nhà còn mang ý nghĩa về sự thịnh thượng, đủ đầy, sung túc của gia chủ.

Hoa lan mang ý nghĩa về sự thịnh vượng

Hoa lan mang ý nghĩa về sự thịnh vượng

4. Ý nghĩa phong thủy của hoa lan

Ở mỗi quốc gia, hoa lan sẽ mang một quan niệm phong thủy khác nhau. Tại Việt Nam, sự hiện diện của chúng là biểu tượng cho tài lộc, thịnh vượng, sang trọng và sung túc.

Bởi ngoại hình mềm mại, màu sắc nhẹ nhàng của hoa lan mà người đời thường ví chúng như một loài hoa của sự thanh lịch, quý phái. Hoa được cho là sẽ mang lại một cuộc sống đầy đủ về tiền tài cũng như may mắn cho gia chủ khi được chăm sóc kỹ lưỡng.

Hoa lan đại diện cho sự thịnh vượng, sang trọng, sung túc

Ngoài ra, ta còn thấy nhiều người lựa chọn trưng bày hoa lan vào dịp Tết đến xuân về. Điều này là bởi chúng đại diện cho sự đông đủ, sung túc của gia đình sau một năm vắng bóng.

Hoa lan hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Bản thân hoa lan một dạng thực vật với đa dạng chủng loại và màu sắc. Vì vậy, chúng phù hợp với tất cả mọi cung mệnh và bất kì ai cũng có thể nuôi trồng loại hoa này. Để có thể hưởng vận phong thủy một cách tốt nhất, gia chủ đến chọn hoa có màu sắc trùng với cung mệnh của bản thân. Chẳng hạn, những ai cung Kim nên chọn mua và chăm sóc cho những cây hoa lan có màu trắng, trắng sữa, v.v.

Hoa lan hợp với mọi cung mệnh

Hoa lan hợp với mọi cung mệnh

5. Cách trồng hoa lan chuẩn đúng kỹ thuật

Để trồng cũng như chăm sóc cây lan, gia chủ cần lưu ý thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn loại đất và chậu phù hợp để trồng lan. Lưu ý chậu cần có những lỗ nhỏ li ti để đảm bảo quá trình thoát nước, tránh gây ngập úng.

Bước 2: Đặt cây lan vào chậu và vun đất lên xung quanh thân cây. Cần vun đất sao cho rễ cây được lấp đầy hoàn toàn.

Trồng hoa lan trong chậu

Trồng hoa lan trong chậu

Bước 3: Tưới nước cho đất trong chậu đủ ẩm và không quá ngập.

Bước 4: Đặt cây lan ở nơi có đủ ánh sáng nhằm đảm bảo cho quá trình phát triển và nở hoa của cây.

Bước 5: Tìm mua và bón các loại phân lan chuyên dụng vào đất để giúp cây phát triển tốt hơn.

Một lưu ý nhỏ ở đây là mỗi loại hoa lan có những yêu cầu về điều kiện trồng khác nhau, vì vậy gia chủ cần tìm hiểu kỹ cách thức chăm sóc trước khi tìm mua các loại lan mới.

6. Giá thành của hoa lan

Như đã nói ở trên, hoa lan là một loài cây có vô vàn chủng loại với độ hiếm từ thấp đến cao. Chính vì thế, mức giá của chúng giao động rất lớn, từ vài chục nghìn đồng cho đến vài triệu. Thậm chí, những chủng loại được xét vào dạng siêu hiếm như lan đột biến có thể lên tới vài trăm triệu.

Hoa lan đột biến có mức giá rất cao

Hoa lan đột biến có mức giá rất cao

7. Hình ảnh đẹp của hoa lan trong đời sống

Hình ảnh đẹp của hoa lan trong nhà

Bản thân hoa lan có thể sống tốt trong môi trường mát mẻ hoặc nóng bức. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm đặt cây ở những vị trí đón nắng trực tiếp, vừa giúp cho quá trình quang hợp của cây vừa làm nổi bật vẻ đẹp của chúng.

Bố trí hoa lan trong nhà

Một chậu lan đẹp để trong nhà có thể vượng khí cho căn nhà của bạn

Một chậu lan đẹp để trong nhà có thể vượng khí cho căn nhà của bạn

Hoa lan là một loài hoa trang trí nhà vô cùng đẹp và sang trọng

Hoa lan là một loài hoa trang trí nhà vô cùng đẹp và sang trọng

Một chậu lan vàng sẽ là điểm nhấn cho phòng khách của bạn thêm lộng lẫy

Một chậu lan vàng sẽ là điểm nhấn cho phòng khách của bạn thêm lộng lẫy

Chậu lan trắng là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách của bạn

Chậu lan trắng là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách của bạn

Bình lan nho nhỏ cũng có thể khiến phòng ngủ của bạn ấm cúng hơn

Bình lan nho nhỏ cũng có thể khiến phòng ngủ của bạn ấm cúng hơn

Trong đó, những nơi phù hợp nhất để bố trí hoa lan nhằm tối ưu khả năng trang trí là: trên dàn treo cửa ra vào, bên cạnh cửa sổ, v.v.

Hình ảnh đẹp của hoa lan ngoài tự nhiên

Cây lan khá nhạy cảm với ánh nắng gay gắt, vì vậy nên khi bố trí cây ngoài trời, gia chủ nên lựa chọn những vùng đất có bóng râm che phủ. Thích hợp nhất là nơi có bóng râm vào 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều và có ánh nắng nhẹ chiếu vào ngoài khoảng thời gian đó.

Bố trí hoa lan ngoài trời

Bố trí hoa lan ngoài trời

Hoa lan là loài cây sống phụ thuộc vào cây thân gỗ trong tự nhiên

Hoa lan là loài cây sống phụ thuộc vào cây thân gỗ trong tự nhiên

Hoa lan phi điệp nở rực rỡ trong nắng xuân

Hoa lan phi điệp nở rực rỡ trong nắng xuân

Hoa lan mang nhiều màu sắc độc đáo

Hoa lan mang nhiều màu sắc độc đáo

Trên đây là những điều cần biết về hoa lan, ý nghĩa, giá thành cũng như cách bố trí cây phù hợp trong không gian nội ngoại thất. Là một loại cây rất đẹp và giá trị cho sức khỏe và phong thủy, lại còn dễ trồng và dễ chăm sóc, hoa lan là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ gia chủ nào. Theo dõi ngay chuyên mục chăm sóc nhà của Space T để có thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Đừng quên, Space T là nền tảng kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau một bước để lại thông tin và nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với các đơn vị nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp với mọi yêu cầu về ngân sách, phong cách, loại công trình của bạn. 

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:

1. Đồ trang trí

2. Bình hoa

3. Cây cảnh & Bình hoa

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan