Đèn hắt trần: Giá thành và một số mẫu đèn được ưa chuộng nhất hiện nay
Đèn hắt trần: Giá thành và một số mẫu đèn được ưa chuộng nhất hiện nay
21-04-2023Lượt xem: 3300

Đèn hắt trần: Giá thành và một số mẫu đèn được ưa chuộng nhất hiện nay

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Đèn hắt trần là dòng đèn trang trí được sử dụng nhiều trong nhà ở, cửa hàng, khách sạn, trung tâm thương mại. Vậy đèn hắt trần có những ưu điểm gì nổi trội? Giá thành ra sao và loại đèn nào đang được ưa chuộng? Cùng Space T tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết.
Mục lục
1. Giá thành đèn hắt trần
2. Thông tin chi tiết về đèn hắt trần
3.  Những mẫu đèn hắt trần được ưa chuộng nhất hiện nay
4. Kinh nghiệm lựa chọn đèn hắt trần

1. Giá thành đèn hắt trần

Thị trường hiện nay có nhiều dòng đèn hắt trần do các đơn vị sản xuất khác nhau. Tuỳ theo công suất, kích thước, thương hiệu mà giá của các loại đèn hắt trần tương đối đa dạng. Cụ thể: Đèn LED dây có giá từ 30.000vnđ – 300.000vnđ/m cắt lẻ hoặc 1.190.000 vnđ – 2.750.000 vnđ/cuộn 100m.

Đèn tuýp LED có giá từ 70.000 vnđ đến 180.000vnđ. Chi tiết bạn có thể tham khảo trong bảng sau:

Công suất – kích thước

Giá tham khảo (VNĐ)

3W – 30 cm

70.000 – 110.000

4W – 30 cm

70.000 – 120.000

8W – 60cm

100.000 – 130.000

10W – 60cm

80.000 – 140.000

12W – 90cm

110.000 – 160.000

16W – 1,2m

130.000 – 170.000

18W – 1,2m

120.000 – 170.000

24W – 80 cm

40.000 – 60.000

Mức giá sẽ thay đổi tuỳ theo thời điểm thị trường và đơn vị phân phối. Do đó, để biết được mức giá chi tiết theo từng thời điểm, bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp.

2. Thông tin chi tiết về đèn hắt trần

Định nghĩa

Đèn hắt trần là dòng đèn chiếu sáng nội thất dùng cho khu vực trần. Đèn không chiếu sáng trực tiếp mà gắn vào các khe của trần thạch cao hoặc trần gỗ sao cho ánh sáng hắt ngược trở lại phía trên trần. Sử dụng đèn hắt trần sẽ tạo ra những khoảng sáng tối đan xen tinh tế theo đúng ý đồ thiết kế lên bề mặt trần, tăng tính thẩm mỹ cho không gian. 

Hiện nay có nhiều dòng đèn hắt trần khác nhau trong đó chủ yếu là dòng đèn led hắt trần sử dụng công nghệ chiếu sáng LED. Dòng đèn này tiết kiệm điện, toả ánh sáng linh hoạt, cho phép chủ nhân thỏa sức điều chỉnh và sáng tạo nên không gian như ý.

Đèn hắt trần được sử dụng nhiều trong căn hộ hoặc nhà hàng, khách sạn tăng sự ấm cúng, sang trọng cho không gian.

Đèn hắt trần được sử dụng nhiều trong căn hộ hoặc nhà hàng, khách sạn tăng sự ấm cúng, sang trọng cho không gian.

Cấu tạo

Cấu tạo chính của đèn Led hắt trần chính là chip LED, bóng LED và phần ống LED.

Chip LED là bộ phận quan trọng nhất có nhiệm vụ tạo ra ánh sáng cho đèn. Các loại đèn LED hiện nay hầu hết sử dụng chip LED SMD cố định trên dây PCB dẹt giúp tạo ánh sáng linh hoạt. Những dòng chip LED chất lượng cao thường được sử dụng là: chip LED Epistar, chip LED Epileds hay chip LED Chimei.

Với đèn tuýp LED hắt trần, bóng LED gắn phía trọng ống LED dạng thẳng, phù hợp với những trần không có đường cong hoặc đường tròn uốn.

Với đèn hắt trần dạng LED dây, đèn phát sáng nhờ chuỗi các điốt gắn liền mạch nối tiếp nhau bằng các mạch đồng nhỏ nằm trong ống LED. Ưu điểm của đèn LED dây là độ linh hoạt cao, nhỏ gọn, dễ uốn, phù hợp với nhiều hình sáng của trần nhà khác nhau.

Đèn LED hắt trần sử dụng công nghệ chiếu sáng LED tiết kiệm điện và tăng vẻ đẹp cho không gian hiệu quả.

Đèn LED hắt trần sử dụng công nghệ chiếu sáng LED tiết kiệm điện và tăng vẻ đẹp cho không gian hiệu quả.

Phân loại

Thị trường hiện nay có hai dòng đèn hắt trần phổ biến là đèn tuýp LED hắt trần và đèn LED dây hắt trần. Mỗi loại có kích cỡ, ưu và nhược điểm khác nhau.

  • Đèn tuýp LED

Dòng đèn tuýp LED thường có kích cỡ 60cm, 90cm hoặc 120cm. Thiết kế của đèn tuýp hắt trần là dạng thanh thẳng, dễ dàng lắp đặt để hắt sáng tại các vị trí như: chiếu sáng hắt tường, chiếu sáng hắt bên trong trần thạch cao, hắt trần làm nổi bật các hoa văn trang trí tường. Các máng đèn thường làm bằng nhôm tản nhiệt, thời gian tản nhiệt và hấp thụ nhiệt từ bóng đèn tăng lên, từ đó đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho đèn.

Ưu điểm của dòng đèn hắt trần này là lắp đặt và thay thế dễ dàng, hiệu ứng sáng tốt. Cùng một diện tích trần, đèn tuýp LED thường có độ sáng gấp đôi so với đèn LED dây. Hạn chế của chúng là thiếu linh hoạt trong thiết kế, do đó khi lựa chọn đèn tuýp hắt trần, bạn cần tính toán kích thước trần phù hợp để mua được loại đèn hắt vừa phải.

Đèn tuýp LED hắt trần

Đèn tuýp LED hắt trần

Thị trường hiện nay có 3 dòng tuýp LED hắt trần phổ biến:

– Tuýp LED T5: Đây là loại đèn tuýp LED được sử dụng phổ biến nhất với bóng đèn nhỏ nhất thuận lợi lắp ở mọi khe hẹp. Đường kính ống đèn 1,5875 cm. Loại đèn T5 này có 4 loại kích thước: 30cm, 40cm, 60cm và 120cm.

– Tuýp LED T8: Đây là loại đèn tuýp liền máng, phù hợp với những khe trần có diện tích lớn. Đường kính ống đèn là 2,54cm.

– Tuýp LED T4: Đây là loại đèn tuýp có kích thước nhỏ nhất hiện nay. Đường kính ống của loại đèn này là 1,27cm. Kích thước nhỏ, khả năng chiếu sáng cũng hạn chế hơn đèn T5 và chỉ sử dụng ở những vị trí đặc thù riêng. Loại đèn này ít được sử dụng phổ biến như đèn T5.

Đèn tuýp LED hắt trần thường được sử dụng cho trần nhà không có đường cong hoặc gấp khúc

Đèn tuýp LED hắt trần thường được sử dụng cho trần nhà không có đường cong hoặc gấp khúc

  • Đèn led dây

Đèn LED dây thiết kế theo dạng dây, kích thước nhỏ gọn, dễ uốn, độ dài của đèn có thể sử dụng từ 1m – 100m mà không cần đấu nối.

Ưu điểm nổi bật của dòng đèn này là thiết kế linh hoạt, dễ dàng lắp đặt, uốn cong hay duỗi thẳng theo bất cứ hình dáng trần nào. Đèn LED dây còn có màu sắc ánh sáng linh hoạt: trắng, vàng, xanh dương, xanh lá… thậm chí cho phép chủ nhân điều khiển theo ý muốn. Đèn LED dây còn tiết kiệm điện năng, với một nguồn có thể chạy được tới 50m dây đèn. Chi phí cho đèn LED dây cũng thấp hơn so với chi phí các loại đèn khác.

Hạn chế là tuổi thọ của dòng đèn này thường kém hơn so với đèn tuýp LED, mức độ chiếu sáng cũng kém hơn. Do đó, khi lựa chọn đèn hắt trần cho không gian, bạn nên tính toán đến cường độ sáng mong muốn để lựa chọn đèn cho phù hợp.

Đèn LED dây có khả năng lắp đặt linh hoạt, phù hợp với nhiều loại trần nhà khác nhau.

Đèn LED dây có khả năng lắp đặt linh hoạt, phù hợp với nhiều loại trần nhà khác nhau.

Những công suất phổ biến

Công suất chiếu sáng của đèn LED dây thường là 6W đến 9W mỗi m. Công suất của đèn tuýp LED là khoảng 12W mỗi m. Ngoài ra, thị trường còn nhiều dòng đèn hắt trần có công suất 10W, 14W, 18W hay 28W, 60W. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng cho không gian lớn hay nhỏ mà bạn lựa chọn loại đèn hắt trần có công suất phù hợp.

Ưu - nhược điểm

Đèn hắt trần có nhiều ưu điểm như:

  • Tuổi thọ trung bình có thể lên đến 50 nghìn giờ sáng.
  •  Cho phép nhà thầu thoải mái thiết kế, sáng tạo sao cho phù hợp với công trình.
  • Ánh sáng đèn dịu nhẹ, chiếu sáng đồng đều, phù hợp cho mọi công trình.
  • Thiết kế linh hoạt, cho phép lắp đặt ở những vị trí nhỏ hẹp, tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đạt được giá trị thẩm mỹ
  • Tiêu thụ ít điện năng, chủ nhân an tâm sử dụng với chi phí thắp sáng tối thiểu.
  • Cho phép tạo hiệu ứng ánh sáng đa chiều, tạo sự mới mẻ, sinh động cho không gian.
  • Dễ dàng lắp đặt.

Hạn chế khi sử dụng đèn hắt trần:

  • Cần có sự tính toán và lựa chọn đèn phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Đèn LED dây có đặc tính dây mềm, gấp khúc nên có thể dẫn đến tình trạng bị cháy một đoạn sau thời gian sử dụng, khi thay thế cần các phụ kiện chuyên dụng.

Đèn LED dây có đặc tính mềm, dễ gấp khúc nên đôi khi gặp tình trạng cháy một đoạn sau thời gian sử dụng, khi thay thế đòi hỏi phụ kiện chuyên dụng.

Đèn LED dây có đặc tính mềm, dễ gấp khúc nên đôi khi gặp tình trạng cháy một đoạn sau thời gian sử dụng, khi thay thế đòi hỏi phụ kiện chuyên dụng.

3.  Những mẫu đèn hắt trần được ưa chuộng nhất hiện nay

Sau đây là một số mẫu đèn hắt trần đang được sử dụng phổ biến cho các công trình hiện nay.

Đèn hắt trần LED Ambee

Ambee là thương hiệu đèn LED có tiếng trên thị trường Việt Nam với công nghệ hiện đại. Đèn led dây của Ambee sử dụng chip LED 5050 tiên tiến có độ sáng cao hơn hẳn các loại chip cũ, màu sắc đẹp, tuổi thọ cao. Dòng đèn này thường dùng để hắt sáng âm trần cho trần thạch cao, đặc biệt thích hợp trang trí cho các góc cạnh hoặc không gian nhỏ hẹp đòi hỏi sự linh hoạt.

Đèn hắt trần LED dây Ambee

Đèn hắt trần LED dây Ambee

Đèn hắt trần Philips

Philips là thương hiệu đèn LED nhiều năm uy tín trên thị trường. Đèn hắt trần Philips được sản xuất theo công nghệ hiện đại có chấn lưu bảo vệ cho dây LED giúp tăng độ bền bỉ, an toàn cho đèn ngay cả khi nguồn điện chập chờn. Tuổi thọ của đèn LED dây Philips có thể lên đến 20 năm với 3 giờ chiếu sáng /ngày. Những loại dây LED Philips phổ biến là 31509, 30729 hay 30730.

Đèn LED dây hắt trần Philip

Đèn LED dây hắt trần Philip

Đèn hắt trần Philips dạng máng T5 với thiết kế gọn nhẹ, công suất đèn từ 14W đến 28W phù hợp với không gian nhỏ. Đèn tiết kiệm tới 35% điện năng so với dòng đèn truyền thống, tuổi thọ đèn lên tới 10.000 giờ, chất lượng ánh sáng ổn định, không nhấp nháy.

Đèn hắt trần Philips dạng máng

Đèn hắt trần Philips dạng máng

Đèn hắt trần điều khiển Rạng Đông

Đèn led dây Rạng Đông có màu ánh sáng 3000K - 5000k hoặc 6500K, công suất 35W được ứng dụng công nghệ điều khiển thông minh trong phạm vi 30m, cho phép điều khiển, điều chỉnh bật tắt hoặc chỉnh cường độ sáng, nhiệt độ màu mà không cần sử dụng công tắc điều chỉnh như thông thường.

Đèn hắt trần điều khiển từ xa Rạng Đông.

Đèn hắt trần điều khiển từ xa Rạng Đông.

4. Kinh nghiệm lựa chọn đèn hắt trần

Nếu bạn đang muốn sử dụng đèn hắt trần để sửa sang, trang trí cho không gian sống, sau đây là một số lưu ý giúp bạn chọn đèn hắt trần hiệu quả hơn.

Dựa theo hình dáng trần

Hình dáng của trần sẽ ảnh hưởng tới việc bạn chọn loại đèn nào phù hợp để lắp đặt. Trần càng ít hoa văn thì việc lắp đặt càng đơn giản. Với trần vuông hoặc trần hình chữ nhật bạn có thể chọn tuýp LED hoặc đèn LED dây, với trần hoa văn, nhiều đường cong, bạn nên chọn đèn LED dây.

Dựa theo mục đích khi chiếu sáng

Bạn muốn ánh sáng từ đèn hắt trần chỉ là ánh sáng bổ sung thêm (ánh sáng trang trí) cho không gian thêm nổi bật hay là loại đèn chiếu sáng chính.

Với đèn tạo ánh sáng trang trí: bạn có thể kết hợp đèn âm trần, đèn ốp trần, tuýp LED và LED dây trang trí.

Với đèn tạo ánh sáng chính: đèn hắt trần thường ít có khả năng chiếu sáng xung quanh nên không đủ mức ánh sáng cần thiết để sử dụng như ánh sáng chính. Do đó, cần bổ sung thêm đèn tường hay các loại đèn khác.

Chọn đèn hắt trần theo mục đích chiếu sáng cho phù hợp

Chọn đèn hắt trần theo mục đích chiếu sáng cho phù hợp

Dựa theo diện tích không gian

Tuỳ theo không gian cần lắp đặt, bạn lựa chọn loại đèn phù hợp tuýp LED hoặc đèn LED dây phù hợp.

Nếu không gian chiếu sáng có diện tích lẻ, hoặc trần hoa văn, bạn nên chọn đèn LED dây để thuận tiện hơn. Nếu khoảng cách trần quá lớn, không gian rộng, bạn có thể dùng LED dây loại 220V để đủ khả năng chiếu sáng. Nếu trần thấp dưới 2.5m, có thể dùng đèn LED dây loại nhỏ 12V kết hợp với các thanh nhôm định hình để tạo hình dễ dàng hơn.

Nếu diện tích trần chẵn và tròn, thiết kế của trần theo dạng hình học đơn giản như trần vuông, trần chữ nhật thì nên chọn đèn tuýp LED để thuận tiện khi lắp đặt hay thay thế.

Dựa theo màu sắc ánh sáng

Các dòng đèn LED hiện nay có 3 loại màu sắc chính là: ánh sáng vàng, ánh sáng trắng, ánh sáng màu và ánh sáng trung tính.

  • Trắng 6500K: Loại ánh sáng này phù hợp cho phòng khách, phòng làm việc, phòng sinh hoạt chính. Đây là ánh sáng thường được sử dụng phổ biến nhất.
  • Trung tính 4000K: Đây là ánh sáng pha trộn giữa màu trắng và màu vàng, trong đó theo hướng ánh vàng nhiều hơn.
  • Vàng 3000K: Đây là ánh sáng màu vàng mang cảm giác ấm cúng, hoài cổ, đặc biệt phù hợp cho các không gian cá nhân, phòng ngủ, phòng khách… tạo sự ấm áp, dễ chịu. Đây cũng là loại ánh sáng phổ biến nhất trong các dòng đèn hắt trần hiện nay.
  • RGB 7 màu: dòng đèn hắt tạo màu thường sử dụng trong những không gian giải trí sôi động, đôi khi dòng ánh sáng này cũng được sử dụng cho phòng ngủ để tạo sự mới lạ.

Chọn đèn hắt trần tuỳ theo màu sắc ánh sáng

Chọn đèn hắt trần tuỳ theo màu sắc ánh sáng

Tính toán số lượng bóng đèn phù hợp

Với đèn LED dây, số mét dây cần thiết chính là kích thước chiều dài trần nhà. Bạn chỉ cần đo hoặc ước lượng dựa theo thiết kế.

Với đèn tuýp LED, bạn cần đo chiều dài của khe trần, tính toán số lượng đèn tuýp 1m2 cần thiết, với các khoảng cách nhỏ hơn như 30cm, 60cm, 80cm hoặc 90cm bạn chọn những loại đèn có kích thước nhỏ hơn phù hợp.

Trên đây, Space T đã giới thiệu tới bạn những thông tin tham khảo về đèn hắt trần – dòng đèn đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay trong nhiều công trình nhà ở, khách sạn, nhà hàng. Bài viết mong rằng mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích khi cần lựa chọn đèn cho công trình.

Bên cạnh liên tục mang tới nhiều thông tin hữu ích Space T còn là đơn vị kết nối gia chủ với hàng ngàn nhà thầu uy tín trên cả nước. Liên hệ ngay Space T theo hotline 084-884-7938 hoàn toàn miễn phí, lựa chọn ngay được nhà thầu như ý!

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Đèn trần 

2. Sofa đơn

3. Giường

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Bài viết liên quan