Nội thất giá sỉTiếp thị liên kếtĐối tác nội thấtKênh người bánTải ứng dụng
Space T
Space TSpace T
Kết nối với chúng tôi
Ngoại thất là gì? Tất tần tật mọi thứ về ngoại thất
18-10-2024Lượt xem: 126

Ngoại thất là gì? Tất tần tật mọi thứ về ngoại thất

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Ngoại thất là không gian bên ngoài của căn nhà, được trang trí theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào mục đích của mỗi gia chủ. Ngoại thất cũng có thể là nơi gia chủ thư giãn mỗi ngày, và cũng có thể là khu vực nâng tầm giá trị không gian sống cho toàn thể căn nhà. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Space T để tìm hiểu tất tần tật về ngoại thất nhé!
Mục lục
1. Ngoại thất là gì?
2. Thiết kế ngoại thất là gì?
3. Yếu tố ngoại thất bao gồm những gì?

Bố cục & diện tích không gian

Yêu cầu về công năng

Hệ thống cửa

Phong cách thiết kế

Kiểu thiết kế ngôi nhà

Yêu cầu khác của gia chủ

Yếu tố phong thủy

4. Một số hình ảnh ngoại thất đẹp cho gia chủ tham khảo

1. Ngoại thất là gì?

Ngoại thất là phần diện tích bên ngoài của ngôi nhà, được coi là bộ mặt của ngôi nhà, bao gồm toàn bộ cảnh quan bên ngoài, tạo thành một tổng thể thống nhất cho toàn bộ căn nhà. Bởi vậy, ngoại thất sẽ bao gồm khu vực vườn cây, tiểu cảnh sân vườn, bàn ghế, đèn trang trí, hòn nam bộ, thác nước trang trí,...

Ngoại thất của căn nhà cũng quan trọng như nội thất của căn nhà, nó góp phần mang lại một không gian sống mơ ước cho gia chủ, giúp gia chủ thư giãn mỗi ngày và tạo tính thẩm mỹ cao, giúp gia chủ thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ của mình.

Ngoại thất là một phần tạo nên không gian sống mơ ước của gia chủ

Ngoại thất là một phần tạo nên không gian sống mơ ước của gia chủ

>>> Tham khảo thêm về nội thất và những món đồ nội thất cơ bản mà bạn nên biết

2. Thiết kế ngoại thất là gì?

Để tạo nên khu vực ngoại thất đáng sống, gia chủ cần đến thiết kế ngoại thất. Thiết kế ngoại thất là việc lên ý tưởng và tạo dựng, kiến tạo từng góc không gian ngoại thất thông qua một phần mềm thiết kế và dựa trên yêu cầu của gia chủ cũng như bố cục của ngoại thất. Thiết kế ngoại thất sẽ phát huy được tối đa nét thẩm mỹ cho khu vực ngoại thất.

Thiết kế ngoại thất sẽ quyết định đến cái nhìn của người khác về căn nhà được thiết kế. Sự cuốn hút ngay từ vẻ bên ngoài của ngôi nhà sẽ kích thích người ta khám phá nội thất ở bên trong.

3. Yếu tố ngoại thất bao gồm những gì?

Để thiết kế ngoại thất, gia chủ và đơn vị thiết kế cần nắm được những yếu tố quan trọng của ngoại thất. Dưới đây là những yếu tố không thể thiếu khi làm ngoại thất:

Bố cục & diện tích không gian

Trước tiên, để có thể thiết kế ngoại thất được, bạn cần quan tâm tới bố cục và diện tích không gian của khu vực ngoại thất mà bạn sắp thiết kế. Nếu diện tích khu vực ngoại thất rộng lớn và bố cục khá đồng đều, đơn vị thiết kế có thể thoải mái sáng tạo. Ngược lại, nếu diện tích ngoại thất khá nhỏ và bố cục góc cạnh, đơn vị thiết kế chắc chắn sẽ gặp nhiều thử thách.

Yêu cầu về công năng

Không chỉ cần đảm bảo về mặt thẩm mỹ, khu vực ngoại thất còn cần phải được đảm bảo về công năng. Tùy theo sở thích và mong muốn của gia chủ mà các đơn vị thiết kế thi công có thể lên ý tưởng để tận dụng tối đa mọi góc cạnh của khu vực ngoại thất, tạo một không gian đầy đủ về công năng như ý muốn của gia chủ.

Một số công năng Space T gợi ý cho gia chủ tham khảo:

  • Hồ bơi
  • Hồ cá
  • Tiểu cảnh sân vườn
  • Vườn cây cảnh
  • BBQ ngoài trời
  • Khu vực để xe
  • Khu vực tắm nắng
  • Khu vực tiếp khách ngoài trời

Công năng là một trong những yếu tố quan trọng của ngoại thất

Công năng là một trong những yếu tố quan trọng của ngoại thất

>>> Tham khảo thêm những mẫu nhà đẹp nhất hiện nay

Hệ thống cửa

Hệ thống cửa cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến thiết kế ngoại thất của căn nhà. Cửa nhà chính là khu vực trung chuyển giữa không gian nội thất và không gian ngoại thất. Cách sắp xếp hệ thống cửa sẽ là điểm mấu chốt để các đơn vị thiết kế có thể đưa ra những ý tưởng phù hợp nhất cho ngôi nhà.

Thông thường, tại khu vực đối diện cửa chính ra đến cổng nhà, phần ngoại thất sẽ được thiết kế thoáng đãng, vừa dễ dàng cho gia chủ di chuyển, sinh hoạt, vừa chuẩn phong thủy, mang lại sự may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ.

>>> Tham khảo thêm về kích thước cửa chínhkích thước cửa sổ chuẩn phong thủy cho gia chủ

Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế cũng là một yếu tố chắc chắn có sự ảnh hưởng đến thiết kế ngoại thất. Mỗi phong cách thiết kế khác nhau sẽ có những bố trí và trang trí khác nhau. Một số phong cách thiết kế ngoại thất rất được gia chủ yêu thích hiện nay:

  • Phong cách thiết kế ngoại thất hiện đại: Hướng tới sự tươi mới, sang trọng, thời thượng, phong cách thiết kế này mang đến cho gia chủ sự bắt kịp về xu hướng, sự thoải mái khi sử dụng và sự thanh lịch, sang trọng vốn có của phong cách này. Phong cách này cũng phù hợp cho những căn nhà theo phong cách nội thất hiện đại.
  • Phong cách thiết kế ngoại thất cổ điển: Đây là phong cách mang đậm sự hoài niệm, truyền thống, hơi thở của một thời đại đã xa. Đây là một phong cách nội thất khó bởi đồ ngoại thất cho phong cách này khá khó tìm. Nhà có phong cách nội thất cổ điển hoặc phong cách tân cổ điển thì có thể sử dụng phong cách này cho ngoại thất.
  • Phong cách thiết kế ngoại thất tân cổ điển: Vừa mang nét hoài niệm, vừa mang nét thời thượng là tính chất đặc trưng của phong cách thiết kế này. Phong cách này được khá nhiều gia chủ ưa chuộng bởi nét đẹp độc đáo, không đại trà như phong cách hiện đại và cũng không cổ xưa như phong cách cổ điển.
  • Phong cách thiết kế hòa mình cùng thiên nhiên: Đây là phong cách thiết kế được nhiều gia chủ yêu thích nhất, nó không gắn liền với một kiểu phong cách nào cố định, và nó có thể phù hợp với tất cả các phong cách nội thất.

Phong cách thiết kế ngoại thất hiện đại được rất nhiều gia chủ ưa chuộng bởi tính thời thượng

Phong cách thiết kế ngoại thất hiện đại được rất nhiều gia chủ ưa chuộng bởi tính thời thượng

Kiểu thiết kế ngôi nhà

Với sự phát triển và giao thương mạnh như hiện nay, kiểu thiết kế kiến trúc ngôi nhà cũng đã có rất nhiều sự thay đổi. Với mỗi kiểu nhà, thiết kế cho khu vực ngoại thất cũng sẽ rất khác nhau. Và thông thường, mỗi kiểu kiến trúc nhà sẽ quyết định cách thiết kế cho khu vực ngoại thất để tạo sự hài hòa, thống nhất. 

Một số kiểu thiết kế kiến trúc nhà phổ biến hiện nay:

  • Nhà mái Nhật, nhà mái Thái: Đây là kiểu nhà mới nổi trong vài năm gần đây nhưng được gia chủ rất ưa chuộng bởi thiết kế ngoại thất vừa đẹp vừa sang trọng
  • Nhà mái lệch, nhà mái bằng: Với thiết kế hiện đại có sự “lai tạo” với những nét thiết kế từ nước ngoài, kiểu nhà này cũng rất được lòng gia chủ hiện nay bởi sự thời thượng và xa hoa. Thiết kế ngoại thất của kiểu nhà này mang giá trị thẩm mỹ rất cao.
  • Nhà vườn, nhà sàn, nhà gỗ: Đây là những kiểu nhà có thiết kế ngoại thất khá đặc biệt, cực thu hút ánh nhìn, nhiều yếu tố tự nhiên và đề cao sự quan trọng của yếu tố thiên nhiên. Kiểu nhà này thường được thiết kế để làm khu nghỉ dưỡng.

Yêu cầu khác của gia chủ

Thiết kế ngoại thất của ngôi nhà thông thường, bên cạnh các yếu tố về diện tích, bố cục, công năng, kiểu dáng nhà, phong cách thiết kế thì còn bị ảnh hưởng bởi những yêu cầu của gia chủ.

Nếu gia chủ mong muốn có một nơi thư giãn hơn, nhiều không gian xanh hơn, chắc chắn ngoại thất sân vườn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Ngược lại, nếu gia chủ muốn tận dụng không gian ngoại thất để vui đùa cùng con cháu thì đơn vị thiết kế có thể nghĩ đến kiểu BBQ ngoài trời hay bể bơi hoặc sân chơi cho bé,...

Yếu tố phong thủy

Phong thủy cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà gia chủ cần quan tâm khi đặt thiết kế ngoại thất. Ngoại thất không chỉ là bộ mặt của ngôi nhà mà còn là nơi đầu tiên quyết định hướng đi tài lộc, hạnh phúc cho gia chủ. Một số yếu tố phong thủy ngoại thất mà gia chủ cần lưu ý là:

  • Màu sơn ngoại thất: Màu sơn ngoại thất nên được lựa chọn hợp với mệnh của gia chủ. Điều này không chỉ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái hơn khi bước chân đến nhà mà còn có khả năng vượng khí, mang lại may mắn cho gia chủ
  • Thiết kế cửa chính và cửa sổ: Cửa chính và cửa sổ nên được đặt ở hướng hợp mệnh với gia chủ, hoặc ít nhất, đảm bảo hướng cửa chính và cửa sổ không phạm phải bất kỳ sự kiêng kỵ nào. Thêm vào đó, khu vực trước cửa chính ra đến cổng cần thông thoáng để mang lại tài vận thịnh vượng cho gia chủ. 
  • Khu vực sân vườn: Nếu có khu vực sân vườn, tiểu cảnh hay phần diện tích khác dành cho ngoại thất, nên ưu tiên trồng nhiều cây xanh. Cây xanh không chỉ giúp lọc không khí, mang lại sức khỏe tốt cho gia chủ mà còn mang theo nhiều dương khí, giúp gia chủ hanh thông tài vận.
  • Cây to trước nhà: Thông thường, cây to trước nhà là một điều đại kỵ, nó không chỉ chắn hết vận may của gia chủ mà tạo ra khí xấu. Tuy nhiên, nếu cây to nằm ở phía tay trái (từ trong nhà nhìn ra) thì nó lại mang ý nghĩa đại cát, sẽ mang lại nhiều lộc cho gia chủ.

Phong thủy là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế ngoại thất

Phong thủy là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế ngoại thất

4. Một số hình ảnh ngoại thất đẹp cho gia chủ tham khảo

Qua những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu về ngoại thất. Dưới đây là một số gợi ý của Space T về ngoại thất cho bạn tham khảo:

Ngoại thất sân vườn, có khi vực hồ bơi nhỏ cực thông thoáng và cuốn hút

Ngoại thất sân vườn, có khi vực hồ bơi nhỏ cực thông thoáng và cuốn hút

Ngoại thất với nhiều cây cảnh hai bên, giúp vượng khí cho gia chủ

Ngoại thất với nhiều cây cảnh hai bên, giúp vượng khí cho gia chủ

Ngoại thất với khu vực tiểu cảnh, tạo không gian thư giãn cho gia chủ ở thành phố, nơi không có quá nhiều diện tích cho ngoại thất

Ngoại thất với khu vực tiểu cảnh, tạo không gian thư giãn cho gia chủ ở thành phố, nơi không có quá nhiều diện tích cho ngoại thất

Ngoại thất sân vườn với lối thiết kế cực hiện đại và sang trọng

Ngoại thất sân vườn với lối thiết kế cực hiện đại và sang trọng

Thiết kế ngoại thất cho nhà phố với nhiều không gian xanh và phong cách hiện đại, mang vẻ đẹp thời thượng, xa hoa

Thiết kế ngoại thất cho nhà phố với nhiều không gian xanh và phong cách hiện đại, mang vẻ đẹp thời thượng, xa hoa

Mẫu ngoại thất cho nhà phố với thiết kế cực tối giản, dù không có nhiều chi tiết nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng

Mẫu ngoại thất cho nhà phố với thiết kế cực tối giản, dù không có nhiều chi tiết nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng

Mẫu ngoại thất được thiết kế đơn giản với thảm cỏ tự nhiên và lối vào gạch đá

Mẫu ngoại thất được thiết kế đơn giản với thảm cỏ tự nhiên và lối vào gạch đá

Mẫu ngoại thất với thiết kế hiện đại vừa đẹp vừa thoáng đãng, lại có nhiều chi tiết xanh, gần gũi với thiên nhiên

Mẫu ngoại thất với thiết kế hiện đại vừa đẹp vừa thoáng đãng, lại có nhiều chi tiết xanh, gần gũi với thiên nhiên

Mẫu ngoại thất cho những căn nhà phố có diện tích mặt bằng nhỏ hẹp. Lối thiết kế rất đơn giản nhưng cực kỳ hút ánh nhìn

Mẫu ngoại thất cho những căn nhà phố có diện tích mặt bằng nhỏ hẹp. Lối thiết kế rất đơn giản nhưng cực kỳ hút ánh nhìn

Mẫu ngoại thất cho nhà góc cạnh, sang trọng và tinh tế

Mẫu ngoại thất cho nhà góc cạnh, sang trọng và tinh tế

Trên đây là tất cả mọi thông tin liên quan đến ngoại thất mà Space T tổng hợp gửi đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn có thể nắm được thông tin về ngoại thất, đồng thời tham khảo được mẫu ngoại thất đẹp mà bạn có thể làm cho không gian nhà của mình. 

Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều kiến thức khác, hãy đọc thêm các bài trong chuyên mục kiến thức nội thất của Space T nhé. Và tham khảo thêm nhiều món đồ nội thất, đồ trang trí, đồ gia dụng,...với mức giá cực kỳ hấp dẫn tại Space T Shop ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:

1. Nội thất Phòng khách

2. Nội thất Phòng ngủ

3. Nội thất Phòng bếp

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan

Space T phoneSpace T zalo