19 mẫu thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại vạn người mê
19 mẫu thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại vạn người mê
13-01-2023Lượt xem: 1913

19 mẫu thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại vạn người mê

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Theo quan niệm của người Việt thì nhà bếp chính là trái tim của ngôi nhà, cũng là nơi giúp gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau. Vậy làm thế nào để thiết kế được một phòng bếp đẹp, hiện đại và đầy đủ tiện nghi cho gia đình? Cùng Space T tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
Nguyên tắc vàng trong thiết kế nhà bếp
Xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp đẹp hiện nay
19 mẫu thiết kế nhà bếp đẹp được nhiều gia chủ yêu thích

Nguyên tắc vàng trong thiết kế nhà bếp

Thiết kế theo bố cục tam giác

Để thiết kế không gian nhà bếp đẹp và tiện lợi trong sinh hoạt, nhiều kiến trúc sư thường áp dụng quy tắc bố trí hình tam giác cho 3 khu vực quan trọng là tủ lạnh, bồn rửa và bếp nấu ăn. Theo đó tam giác này phải đảm bảo diện tích không vượt quá 6m để giúp cho gia chủ dễ dàng di chuyển khi nấu ăn hoặc dọn dẹp bếp.

Thiết kế nhà bếp theo bố cục tam giác

Thiết kế nhà bếp theo bố cục tam giác

Tam giác có thể được sắp xếp theo nhiều hình dạng khác nhau như hình  chữ U, vuông góc, song song hoặc cùng nằm trên một đường thẳng tùy theo cấu trúc của nhà bếp. Bạn có thể tham khảo 6 bố cục phòng bếp phổ biến nhất để lựa chọn và sắp xếp phòng bếp cho gia đình mình.

Ngoài ra, việc bố trí không gian bếp còn có thể phụ thuộc vào vấn đề tay thuận của gia chủ nhằm mang lại sự thuận tiện và thoải mái nhất khi sử dụng.

Cụ thể, ở khu vực chế biến thực phẩm, nếu bạn thuận tay phải, hãy sắp xếp bồn rửa, bàn chế biến và bếp nấu theo thứ tự từ trái sang phải. Còn nếu bạn thuận tay trái thì phải hãy sắp xếp thứ tự theo hướng ngược lại.

Màu sắc thiết kế

Khi thiết kế nhà bếp, nhiều gia đình thường cố gắng lựa chọn màu sắc không gian bếp sao cho phù hợp với phong thủy của ngôi nhà. Mục đích là để giúp mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho ngôi nhà cũng như các thành viên trong gia đình.

 

 

Thông thường đối với những phòng bếp được thiết kế theo phong cách tối giản, màu sắc căn bếp sẽ đồng nhất với màu sắc chủ đạo của ngôi nhà giúp tạo sự liền mạch và dễ chịu cho không gian sống

Thông thường đối với những phòng bếp được thiết kế theo phong cách tối giản, màu sắc căn bếp sẽ đồng nhất với màu sắc chủ đạo của ngôi nhà giúp tạo sự liền mạch và dễ chịu cho không gian sống (Nguồn: Decordi)

Các màu sắc được ưu tiên sử dụng cho phòng bếp thường là những gam màu tối và nhẹ nhàng như trắng, nâu, xám, đen, màu gỗ,… vừa tạo sự sang trọng vừa thuận tiện trong việc giữ gìn vệ sinh. 

Ngoài ra gia chủ có thể sử dụng kết hợp thêm những gam màu nóng như vàng, xanh, đỏ và cam để tạo nên nét chấm phá độc đáo cho không gian bếp. Đồng thời mang lại hiệu quả cao về mặt thị giác và tính thẩm mỹ.

Ánh sáng đầy đủ, hợp lý

Ngoài bố cục và màu sắc thì gia chủ cũng cần phải lưu ý đến việc đảm bảo nguồn sáng hợp lý cho căn bếp của gia đình. Bao gồm cả nguồn sáng tự nhiên và nguồn sáng nhân tạo.

Theo đó khi xây dựng phòng bếp, gia chủ nên thiết kế thêm một cửa sổ vừa giúp mang lại sự thông thoáng, dễ chịu vừa thu hút thêm ánh sáng cho căn phòng.

 

 

Gia chủ có thể xem xét lắp thêm hệ thống đèn nhân tạo gồm đèn trần trang trí, đèn thủy tinh ở khu vực nấu ăn và tủ bếp để giúp cho căn bếp trở nên sáng sủa hơn và mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà.

Gia chủ có thể xem xét lắp thêm hệ thống đèn nhân tạo gồm đèn trần trang trí, đèn thủy tinh ở khu vực nấu ăn và tủ bếp để giúp cho căn bếp trở nên sáng sủa hơn và mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà.

Lựa chọn vật liệu phù hợp cho sàn bếp

Việc lựa chọn vật liệu phù hợp cho sàn nhà bếp là một điều rất quan trọng, bởi nó quyết định trực tiếp đến độ an toàn, vệ sinh của bữa ăn và tính thẩm mỹ của toàn bộ căn bếp. Chưa kể việc lựa chọn vật liệu lát nền nhà bếp cũng sẽ giúp cho gia chủ tiết kiệm được thời gian dọn dẹp và chi phí bảo dưỡng định kỳ.

Hiện nay, các vật liệu lát nền nhà bếp được sử dụng nhiều nhất là gạch, sàn gỗ tự nhiên, sàn nhựa, đá nhân tạo,...

Khi lựa chọn vật liệu cho sàn bếp, gia chủ nên chú ý đến chất lượng, khả năng chống chịu và chống va đập của vật liệu. Đồng thời hạn chế chọn những mẫu sàn bếp quá trơn hoặc bóng bẩy để tránh tình trạng trượt ngã khi di chuyển.

Chú ý đến phần ốp tường

Tương tự như sàn bếp, việc lựa chọn chất liệu để ốp tường phòng bếp cũng vô cùng quan trọng. Thông thường các gia đình sẽ lựa chọn dùng gạch để ốp tường vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa có thể dễ dàng lau chùi và vệ sinh.

Đá cẩm thạch và đá hoa cương cũng là những chất liệu rất thích để ốp tường bởi chúng có khả năng chịu được nhiệt độ cao và bền bỉ theo thời gian.

Đá cẩm thạch và đá hoa cương cũng là những chất liệu rất thích để ốp tường bởi chúng có khả năng chịu được nhiệt độ cao và bền bỉ theo thời gian.

Ngoài ra nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng các loại giấy dán tường hoặc sơn màu cho tường để giúp cho không gian nhà bếp trở nên sạch sẽ và sáng sủa hơn.

Không gian lưu trữ dụng cụ gọn gàng

Để giúp căn bếp trở nên gọn gàng và đẹp mắt, bạn nên bố trí và sắp xếp các vật dụng một cách khoa học.

Theo đó đối với những món đồ ít khi dùng tới, gia chủ nên cất chúng ở những khu vực cao. Trong khi các loại nước sốt và gia vị thì nên được cho vào một ngăn kéo riêng gần với khu vực nấu.

Khu vực úp bát đĩa nên được sắp xếp gần chậu rửa để thuận tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra việc tối giản không gian nhà bếp cũng sẽ giúp mang lại cảm giác thông thoáng và những bữa ăn ngon miệng cho gia đình. 

Xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp đẹp hiện nay

Thiết kế không gian mở, nhà bếp liền kề phòng khách

Thiết kế phòng bếp với không gian mở hiện đang là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay. Theo đó thay vì đặt nhà bếp ở một khu vực nhất định, các kiến trúc sư sẽ bố trí phòng bếp nằm liền kề với phòng khách và không sử dụng vách ngăn.

Việc bố trí như vậy không chỉ giúp cho không gian tổ ấm của gia đình trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn mà còn đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ và chật hẹp.

 

 

 

 

Việc thiết kế phòng bếp mở còn giúp cho gia chủ có thể dễ dàng quan sát được khu vực nấu ăn từ mọi góc khác nhau trong ngôi n

Việc thiết kế phòng bếp mở còn giúp cho gia chủ có thể dễ dàng quan sát được khu vực nấu ăn từ mọi góc khác nhau trong ngôi nhà.

Ngoài ra, việc sử dụng các nội thất phòng bếp đồng nhất và cân đối với các khu vực xung quanh cũng giúp tạo nên sự hài hòa cho kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

Bố trí đảo bếp

Xu hướng thiết kế không gian bếp có đảo bếp hay bàn đảo cũng đang rất được yêu thích trong thời gian gần đây.

Đảo bếp sẽ là nơi để gia chủ thực hiện chế biến món ăn hoặc sử dụng như một bàn ăn thu nhỏ. Không những thế sự xuất hiện của đảo bếp còn giúp tạo nên điểm nhấn đặc sắc cho không gian nhà bếp của gia đình.

Thông thường không gian trống bên dưới đảo bếp sẽ được dùng để cất giữ các đồ dùng nhà bếp hoặc được thiết kế thành bồn rửa chén.

Vị trí đặt bếp đảo hợp lý thường sẽ ở trung tâm của phòng bếp, cách tủ bếp từ 90-150 cm

Vị trí đặt bếp đảo hợp lý thường sẽ ở trung tâm của phòng bếp, cách tủ bếp từ 90-150 cm (Nguồn: Nội Thất Mạnh Hệ)

Lưu ý là bạn không nên đặt đảo bếp cách quá xa tủ bếp bởi điều này sẽ tạo ra khoảng không gian di chuyển rộng khiến người nấu mất nhiều thời gian hơn cho việc chuẩn bị món ăn.

Hệ tủ bếp thông minh, gia tăng không gian lưu trữ cho phòng bếp đẹp

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, diện tích phòng bếp hẹp thì việc lắp đặt một hệ tủ bếp thông minh đang dần trở thành xu hướng. Bởi nó không chỉ giúp gia tăng không gian lưu trữ cho ngôi nhà mà còn giúp cho căn bếp của bạn trở nên gọn gàng và sạch đẹp hơn. 

Ngoài ra việc bố trí một hệ tủ bếp thông minh và đa năng cũng giúp cho việc nấu nướng và dọn dẹp trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

19 mẫu thiết kế nhà bếp đẹp được nhiều gia chủ yêu thích

Dưới đây, Space T sẽ gợi ý cho bạn 19 mẫu thiết kế phòng bếp đẹp để bạn tham khảo và xây dựng nên không gian bếp của riêng mình.

Mẫu thiết kế bếp cho căn hộ chung cư

Với căn hộ chung cư, gia chủ nên lựa chọn bếp mở và nối liền không gian với bàn ăn, phòng khách để tối ưu diện tích và vẫn mang lại cho gia đình sự ấm cúng, gần gũi.

Các mẫu thiết kế bếp cho căn hộ thường sẽ tận dụng góc chữ L hoặc cuối không gian để tiện lợi hơn trong việc sinh hoạt của gia đình.

 

 

Phòng bếp được thiết kế nối liền phòng khách để tiết kiệm diện tích

Phòng bếp được thiết kế nối liền phòng khách để tiết kiệm diện tích (Nguồn: Nội Thất Mạnh Hệ)

 

Thiết kế tủ bếp chữ I nhỏ gọn phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ

Thiết kế tủ bếp chữ I nhỏ gọn phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ (Nguồn: Gạo Design)

Tủ bếp được làm bằng chất liệu gỗ giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng và ấm cúng

Tủ bếp được làm bằng chất liệu gỗ giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng và ấm cúng (Nguồn: Gạo Design)

Thiết kế nhà bếp với gam màu xanh tạo cảm giác nhẹ nhàng và gần gũi

Thiết kế nhà bếp với gam màu xanh tạo cảm giác nhẹ nhàng và gần gũi

Mẫu thiết kế phòng bếp đẹp cho nhà phố

Đối với nhà phố, diện tích dành cho phòng bếp sẽ lớn hơn một chút so với căn hộ. Vì thế, gia chủ có thể lựa chọn những mẫu thiết kế bếp rộng rãi và thông thoáng hơn.

Tận dụng cửa sổ và ánh sáng tự nhiên càng làm cho không gian thêm sáng bừng sinh động, ấm cúng hơn cả.

Thiết kế nhà bếp đẹp và đầy đủ tiện nghi theo phong cách Tân cổ điển

Thiết kế nhà bếp đẹp và đầy đủ tiện nghi theo phong cách Tân cổ điển

Nội thất phòng bếp là sự kết hợp hài hòa giữa sắc trắng tinh khiết và nâu gỗ trầm ấm 

Nội thất phòng bếp là sự kết hợp hài hòa giữa sắc trắng tinh khiết và nâu gỗ trầm ấm 

Phòng bếp đẹp được thiết kế với cửa sổ lớn nhìn ra bên ngoài tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và thông thoáng cho ngôi nhà

Phòng bếp đẹp được thiết kế với cửa sổ lớn nhìn ra bên ngoài tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và thông thoáng cho ngôi nhà

Thiết kế tủ bếp song song giúp cho các chị em có thể bao quát công việc bếp núc một cách dễ dàng

Thiết kế tủ bếp song song giúp cho các chị em có thể bao quát công việc bếp núc một cách dễ dàng

Mẫu thiết kế bếp cho biệt thự

Đối với biệt thự, các mẫu thiết kế bếp thường ưu tiên sắp xếp giao hoà với thiên nhiên.

Phòng ăn và bếp sẽ hướng ra thiên nhiên để tối ưu không gian và tạo cho gia đình một cảm giác thư giãn, dễ chịu mỗi khi vào bếp. Đồng thời, hệ thống đèn cũng làm cho nhà bếp thêm sinh động và tinh tế, sang trọng hơn hẳn.

Bàn ăn được đặt ở bên ngoài giúp gia đình có thể vừa ăn uống vừa trò chuyện và ngắm cảnh

Bàn ăn được đặt ở bên ngoài giúp gia đình có thể vừa ăn uống vừa trò chuyện và ngắm cảnh

 

Nhà bếp được thiết kế theo phong cách cổ điển sang trọng và quý phái

Nhà bếp được thiết kế theo phong cách cổ điển sang trọng và quý phái

Khu vực đảo bếp được biến tấu thành bàn ăn

Khu vực đảo bếp được biến tấu thành bàn ăn

Thiết kế phòng bếp sang trọng với điểm nhấn là hệ thống đèn chùm tinh tế và đẳng cấp

Thiết kế phòng bếp sang trọng với điểm nhấn là hệ thống đèn chùm tinh tế và đẳng cấp

Mẫu thiết kế bếp theo các bố cục phổ biến nhất

Như đã đề cập, các mẫu thiết kế bếp thường sẽ theo các bố cục phổ biến như chữ L, chữ U, kết hợp đảo bếp,...
Vậy các mẫu thiết kế này có gì đặc biệt? Cùng Space T điểm qua những gợi ý bên dưới đây nhé.

Bếp chữ I

Bếp chữ I là kiểu thiết kế nhà bếp đơn giản và thông dụng nhất.

Ở mẫu thiết kế này, gia chủ sử dụng tông màu xanh pastel cùng màu trắng chủ đạo của căn nhà tạo nên sự nhã nhặn và tinh tế hơn cho căn hộ. Hệ thống đèn ẩn bên dưới tủ bếp tạo thêm điểm nhấn cho gian bếp ấm cúng này.

Các gam màu sáng như trắng, xanh, kem giúp không gian bếp chữ I trông thông thoáng hơn 

Các gam màu sáng như trắng, xanh, kem giúp không gian bếp chữ I trông thông thoáng hơn 

Bếp chữ L

Bếp chữ L giúp gia chủ tiết kiệm diện tích, kết hợp cùng giếng trời đón ánh sáng tự nhiên tạo nên một không gian tựa như cổ tích. Với gian bếp này, gia đình bạn sẽ có những giây phút vô cùng gần gũi và tràn đầy yêu thương.

Căn bếp chữ L có giếng trời giúp cho ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng

Căn bếp chữ L có giếng trời giúp cho ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng

Bếp chữ U

Mẫu thiết kế mà Space T muốn giới thiệu tiếp theo đây là mẫu bếp chữ U được thiết kế theo phong cách tân cổ điển.
Không gian được điểm xuyến bởi các chi tiết mạ vàng kim loại cùng chiếc đèn chùm sang trọng. Tất cả tạo nên một căn bếp không chỉ tiện nghi mà còn vô cùng đẳng cấp.

Thiết kế phòng bếp chữ U giúp tạo cảm giác gần gũi và ấm cúng cho các thành viên gia đình 

Thiết kế phòng bếp chữ U giúp tạo cảm giác gần gũi và ấm cúng cho các thành viên gia đình (Nguồn: XHome)

Bếp chữ G

Bếp chữ G thường thấy ở những gia đình châu Âu hơn là ở châu Á. Tuy nhiên những năm gần đây thì mẫu thiết kế này đã được các gia chủ ở Việt Nam lựa chọn để làm mới căn bếp của mình.

 

Một phần cạnh chữ G được tận dụng để làm quầy bar

Một phần cạnh chữ G được tận dụng để làm quầy bar

Bếp hành lang

Cách bố trí bếp kiểu hành lang là sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho những căn bếp có bề ngang nhỏ hẹp mà vẫn giữ được sự tiện nghi và tính thẩm mỹ của không gian. Bố cục bếp hành lang giúp gia chủ dễ dàng sinh hoạt và cất trữ đồ dùng hơn.

Phần tủ bếp được bố trí song song với nhau tạo thành lối đi ở giữa

Phần tủ bếp được bố trí song song với nhau tạo thành lối đi ở giữa

Bếp có đảo bếp

Bếp có đảo bếp là một thiết kế nổi lên như xu hướng cho những căn nhà phố, biệt thự trong những năm gần đây. Đảo bếp hay còn gọi là bàn đảo thường được đặt ở chính giữa không gian bếp, phía sau lưng đầu bếp.

Thiết kế này giúp cho người đứng bếp có thể dễ dàng sinh hoạt trong bếp hơn, tạo thêm không gian lưu trữ, sử dụng khi nấu nướng.

Bếp nấu và đảo bếp sẽ có sự đồng bộ về màu sắc và chất liệu

Bếp nấu và đảo bếp sẽ có sự đồng bộ về màu sắc và chất liệu

Trên đây là tổng hợp 19 thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại theo nhiều phong cách và kiểu bố trí khác nhau do Space T tổng hợp và gửi đến bạn. Hy vọng rằng những chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích trong việc cải tạo phòng bếp - nơi sinh hoạt chính của gia đình - thêm tiện ích và mang tính thẩm mỹ cao.

Space T là nền tảng kết nối chủ nhà với các đơn vị thiết kế - thi công nội thất uy tín và phù hợp nhất với nhu cầu. Tìm hiểu quy trình kết nối và liên hệ chúng tôi để nhận tư vấn, báo giá hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay.

 

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Phòng ăn - bếp - nơi gia đình quây quần bên những món ăn ngon.

2. Đồ gia dụng - những món đồ không thể thiếu.

3. Đồ trang trí tô điểm cho nhà ở của bạn.

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan