Review top 19 quán cafe đẹp, view xinh, menu xịn nên ghé tại Sài Gòn
28-12-2023Lượt xem: 2599

Review top 19 quán cafe đẹp, view xinh, menu xịn nên ghé tại Sài Gòn

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Sài Gòn náo nhiệt, phồn hoa là tụ điểm ăn chơi bật nhất cả nước với hàng loạt các dịch vụ khác nhau. Các mô hình kinh doanh quán cà phê đều được đầu tư rất chỉnh chu để có thể thu hút được nhiều lượt khách ghé quán. Hãy cùng Space T tìm hiểu chi tiết 19 quán cafe đẹp, view xinh, menu xịn nên ghé tại Sài Gòn qua bài viết sau nhé.
Mục lục
1. Early Morning Coffee & Tea
2. DEN DA_ The Museum Cafe
3. Mille Mille Cafe
4. Cason Cafe
5. Gam Coffee
6. Dadaland Coffee
7. 50/50 Coffee_Tea
8. Ssense Specialty Coffee
9. Xào Xạc cafe & plants
10. Okkio Cafe
11. PHOTOBY Studio & Cafe
12. Oshima’s Cafe
13. Barbaro Coffee
14. White Noise Cafe & Wine Bar
15. Barista Collective Cafe II
16. Rêu Coffee
17. The Yuson Tea & Coffee
18. Trên Tầng Thượng Cafe
19. Bluish Cafe

1. Early Morning Coffee & Tea

  • Địa chỉ: 67A Trương Định, Quận 3, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 8:00- 22:00 (T2-CN)
  • Instagram: https://www.instagram.com/earlymorningvn/

Hình ảnh bên ngoài của Early Morning Coffee & Tea

Hình ảnh bên ngoài của Early Morning Coffee & Tea

Early Morning Coffee & Tea là quán cà phê có kiến trúc mang phong cách Châu Âu, sang trọng và lộng lẫy như tòa lâu đài. Phần cửa dùng loại kính trong suốt, khung vòng cung đầy sự sang chảnh. Màu sơn trắng bên ngoài quán cũng là yếu tố nâng tầm giá trị cho cửa hàng này của Early Morning Coffee & Tea. 

Khu vực ngồi ngoài cũng được đầu tư hoành tráng với khung đỏ kiểu cách, bàn ghế bo tròn lại thích hợp cho nhóm đông đến quán để trò chuyện. View phía bàn ngoài nhìn thẳng ra con đường lớn Trương Đình, nơi mà hàng ngày có hơn chục ngàn dòng xe qua lại.

Hình ảnh bên trong của Early Morning Coffee & Tea

Hình ảnh bên trong của Early Morning Coffee & Tea

Không gian phía trong được xây dựng theo kiểu thư viện, bàn ghế được sắp xếp một khoảng cách nhất định để đảm bảo sự yên tĩnh cho mọi người có thể tập trung làm việc và học tập. Đa phần những khách hàng khi đến quán sẽ là người đi làm cần một nơi có không gian tĩnh để đầu óc có thể hoạt động hết công suất. Quán lắp đèn sáng khắp mọi ngách, bàn ghế lựa chọn loại cao cấp được bọc da mềm, cửa sổ lớn khắp mặt tường để tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Hình ảnh đêm Acoustic Early Morning Coffee & Tea

Hình ảnh đêm Acoustic Early Morning Coffee & Tea

Ở không gian tầng 2 thường dùng để tổ chức các đêm nhạc Acoustic, nơi các nghệ sĩ trẻ chưa có tên tuổi tự do thể hiện tài năng ca hát của mình. Đây cũng là dịp để các bạn đến gần hơn với khán giả. Nếu bạn muốn có một bữa hẹn hò lãng mạn thì đến quán vào đêm nhạc Acoustic cũng là một sự lựa chọn không tồi. Cả 2 cùng nhau thưởng thức đồ uống, vừa lắng nghe âm nhạc du dương vô cùng lãng mạn.

Hình ảnh trà trái cây của Early Morning Coffee & Tea

Hình ảnh trà trái cây của Early Morning Coffee & Tea

Hình ảnh trà sữa của Early Morning Coffee & Tea

Hình ảnh trà sữa của Early Morning Coffee & Tea

Đồ uống tại quán thì có khá nhiều sự lựa chọn, chẳng hạn như món trà olong bưởi hồng với topping là các tép bưởi tươi ngọt, mọng nước. Món trà sữa Đông Phương Mỹ Nhân cũng là món signature của quán với cốt trà olong đậm đặc, kết hợp sữa tươi ít ngọt, thạch trân châu giòn nhai rất vui miệng. Nếu có dịp đến quán bạn nhất định phải trải nghiệm các món nước này. 

2. DEN DA_ The Museum Cafe

  • Địa chỉ: 307-309-311 Hồng Bàng, Quận 5, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 24/7 (T2-CN)
  • Fanpage: https://www.facebook.com/denda.coffee.dessert
  • Instagram: https://www.instagram.com/denda.coffee/

Hình ảnh Đen Đá Museum bên ngoài

Hình ảnh Đen Đá Museum bên ngoài 

Đen Đá Museum là một dự án nổi bật trong cả hệ thống của Đen Đá Coffee, quán được xây dựng và thiết kế như một viện bảo tàng thu nhỏ. Ngay khi vừa đến quán, mô hình khủng long ngay trước tấm kính quán sẽ khiến bạn choáng váng. 

Có thể thấy Đen Đá Museum là địa điểm lý tưởng cho những ai thích phong cách bụi bặm, muốn tìm hiểu về khảo cổ học. Màu sơn nâu vàng ở tường ngoài lại càng tăng thêm độ tuổi cho quán, nét đẹp ảnh hưởng bởi thời gian. 

Hình ảnh Đen Đá Museum bên trong

Hình ảnh Đen Đá Museum bên trong

Không gian bên trong của Đen Đá Museum cũng được xây dựng theo phong cách của một bảo tàng lâu đời, từ màu sơn tường đến trần rồi phần gạch cũng được lựa chọn sao cho giống với concept nhất có thể. 

Bàn ghế gỗ được đặt khắp quán, bên cạnh đó còn có thêm những chiếc ghế dài xanh đậm kiểu hoàng gia. Phần đèn chùm trên trần cũng có hình dáng khá độc đáo, chia đều ánh sáng ra các hướng để có sự cân bằng cho cả không gian.

Hình ảnh Đen Đá Museum tầng trên

Hình ảnh Đen Đá Museum tầng trên

Đen Đá Museum khu vực phía trên lầu có hướng nhìn thẳng xuống đường phố đông đúc. Bàn ghế được xếp khá gần với cửa kính để khách có thể vừa ngồi chiêm ngưỡng cảnh quan bên ngoài, vừa có thể tận hưởng món đồ uống đậm đà, đặc biệt của mình. Không gian phía trên là có sự pha trộn một ít văn hoá của Việt Nam truyền thống, các ghế gỗ có chi tiết của dân tộc.

Hình ảnh menu Đen Đá Museum

Hình ảnh menu Đen Đá Museum 

Đồ uống của Đen Đá Museum có nhiều loại từ cà phê Việt, cà phê ngoại, thức uống đá xay, trà sữa, trà trái cây, vv. Cà phê gồm 2 loại chính là cà phê Việt và cà phê Ý, những món nước trà được dụng với lớp macchiato sánh mịn.Tất cả đều được chuẩn bị kỹ càng để có thể phục vụ bạn một cách tốt nhất. 

Quán còn có thêm các phần topping đi kèm nếu bạn có nhu cầu dùng thêm cho đồ uống của mình. Đen Đá Museum phục vụ cùng với đó là các loại bánh toast nướng thơm ngon, béo ngọt đủ sức để bạn phải lưu luyến mãi không quên.

3. Mille Mille Cafe

  • Địa chỉ: 28 Trần Quốc Thảo, Quận 3, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 8:00- 17:30 (T2-CN)
  • Instagram: https://www.instagram.com/millemillevn/

Hình ảnh Mille Mille Cafe từ bên ngoài nhìn vào

Hình ảnh Mille Mille Cafe từ bên ngoài nhìn vào

Một địa mới trong danh sách vui chơi của giới trẻ Sài Gòn chính là Mille Mille Cafe, quán có concept cũng tương đối giống với Đen Đá Museum khi tự định vị là một bảo tàng phiên bản nhỏ. 

Phong cách bảo tàng của Mille Mille Cafe lại có chút khác khi những món thiết kế tại đây lại mang hơi hướng đương đại và nghệ thuật hơn. Ngay khi bước vào bạn sẽ thấy một gốc thân nhân tạo to khổng lồ chắn ngay lối đi, đây chính là điểm nhấn thu hút hàng ngàn bạn trẻ tới chiêm ngưỡng. 

Hình ảnh Mille Mille Cafe bên trong

Hình ảnh Mille Mille Cafe bên trong

Khi bước vào bên trong thì phong cách tối giản bao trùm cả không gian, những tone màu nâu trầm ấm làm chủ đạo. Trần nhà cao làm cho diện tích rộng hơn, sàn đá xám bóng nhìn cực kỳ sang trọng. Khu vực phía dưới lầu không có quá nhiều bàn ghế mà chủ yếu dành không gian cho quầy pha chế. Quầy nước hoàn toàn mở để mọi người có thể xem quy trình pha chế nước trực tiếp, tủ đựng bánh chất liệu nhôm bạc nâng tầm cho quán.

Hình ảnh Mille Mille Cafe từ tầng trên nhìn xuống

Hình ảnh Mille Mille Cafe từ tầng trên nhìn xuống

Từ phía trên nhìn xuống là quầy pha chế nước, nhìn ra hướng đối diện là bức tường kính lớn, có ánh nắng mặt trời chiếu vào khiến cho không gian có phần sáng sủa hơn. Cầu thang trắng hình xoắn ốc cũng thú vị hơn các loại thang thông thường khác. Nhìn chung, đây là một điểm đến đáng để đi thử nếu bạn có dịp ghé ngang qua quận 3.

Hình ảnh đồ uống và bánh của Mille Mille

Hình ảnh đồ uống và bánh của Mille Mille

Mille Mille nổi tiếng với cà phê nhất nên khi tới đây bạn nhất định phải gọi món có cà phê. Nếu chán với món cà phê truyền thống bình thường thì bạn có thể thử quả món cà phê ủ lạnh Cold Brew, vừa mát mà không bị quá đắng. 

Ngoài ra, một sự lựa chọn không tồi khác đó là latte sữa, vừa cảm nhận được béo sữa mà vừa nếm được chút đắng nhẹ của cà phê. Nếu bạn muốn ngọt nhiều thì có thể lựa chọn kem với sốt cà phê, một món cũng rất signature của Mille Mille. 

4. Cason Cafe

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Siêu, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 7:30- 24:00 (T2-CN)
  • Instagram: https://www.instagram.com/casoncaphe/

Hình ảnh bên ngoài của Cason

Hình ảnh bên ngoài của Cason

Cason là một cà phê hoàn toàn mới xuất hiện, nằm trên con đường nhộn nhịp Nguyễn Siêu. Quán chỉ có duy nhất 1 tầng trệt nhưng vẫn đủ diện tích để tiếp đón nhiều lượt khách mỗi ngày. Bên ngoài cửa hàng là phần bảng hiệu cỡ lớn có in chữ Cason. Tấm bảng hiệu được làm theo nhiều miếng xếp thành lớp, tạo hiệu ứng độc đáo và thu hút. Màu sắc tấm bảng pha chuyển từ nhạt sang đậm, từ màu trắng đến cam rực rỡ.

Hình ảnh bên trong của Cason Cafe

Hình ảnh bên trong của Cason Cafe

Quán có không gian bên trong rộng rãi, thoải mái, bàn ghế to dài phù hợp với các nhóm đông người. Không gian có nhiều cây xanh mát giúp điều hoà không khí ổn định, khách đến quán cũng cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, phần trần nhà được thiết kế uốn lượn độc đáo, hệ thống đèn được lắp ở khắp mọi nơi để phục vụ cho việc học cũng như làm việc của mọi người.

Bàn ghế tại Cason Cafe được lựa chọn tỉ mỉ và tinh tế

Bàn ghế tại Cason Cafe được lựa chọn tỉ mỉ và tinh tế

Các bàn ghế được xây dựng từ những vật liệu phong phú, như phần ghế ngồi được ghép từ phần gạch vỡ lại với nhau, phần tựa lưng làm bằng đá pha màu, được kê thêm vài miếng gối dựa để người ngồi lại lâu không bị khó chịu. Phần sàn nhà làm bằng gạch đá sáng bóng, không bị trơn trượt nhiều. 

Menu tại Cason cafe

Menu tại Cason cafe

Quán có menu cà phê nhiều loại từ cà phê Việt truyền thống đến các loại cà phê nước ngoài pha bằng máy. Ngoài ra, những món cà phê cũng được quán biến tấu thêm vào một ít loại hạt, trái cây, kem để tăng phần hương vị. Giá nước của Cason khá cao nhưng chất lượng mang lại hoàn toàn xứng đáng để bạn có thể đến một lần và trải nghiệm.

5. Gam Coffee

  • Địa chỉ: C10 Điện Biên Phủ, phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 7:00- 20:00 (T2-CN)
  • Instagram: https://www.instagram.com/gam.coffee/

Hình ảnh bên ngoài Gam Coffee

Hình ảnh bên ngoài Gam Coffee

Gam Coffee sử dụng chất liệu gạch xám xi măng để làm điểm nhấn khác biệt cho cửa hàng. Từng bậc thang đến những bức tường đều được dùng loại gạch cá tính này, toát lên vẻ hiện đại. 

Quán có chiều ngang dài, tạo cảm giác không gian rộng rãi, không bị ngột ngạt. Bên ngoài được đặt các loài bàn ghế màu bạc sang trọng, sáng bóng rất dễ lau chùi, vệ sinh. Các bậc thang được tận dụng để làm ghế để tối ưu chỗ ngồi cho khách ghé quán, không gian bên ngoài cho người thích cảm nhận không khí ngoài trời.

Hình ảnh bên trong Gam Coffee

Hình ảnh bên trong Gam Coffee

Không gian bên trong được thiết kế đơn giản nhưng lại có điểm nhấn là các món nội thất bàn ghế. Các loại bàn ghế phía trong dùng khá đa dạng, không nhất quán, sự kết hợp có vẻ lộn xộn nhưng lại rất hài hoà và matching với nhau. Cứ mỗi một bước chân bạn đi, sẽ có một ánh đèn nhỏ chiếu xuống như ánh đèn spotlight chiếu sáng cho từng khoảnh khắc của bạn tại Gam Coffee.

Hình ảnh những góc bên trong Gam Coffee

Hình ảnh những góc bên trong Gam Coffee

Gam Coffee với những gian phòng khác nhau để bạn thỏa sức chụp ảnh check-in tại cửa hàng. Cứ va đại vào bất kỳ góc nào thì bạn đều sẽ có ảnh đẹp mang về, màu sắc quán dùng cho nội thất là sự pha trộn giữa tone màu ấm và lạnh xen kẽ, khi lên ảnh tôn lên màu sắc của quán và vẻ đẹp của bạn. Trần nhà cao, phủ màu trắng tinh khiết giúp quán có chiều sâu hơn.

Hình ảnh menu nước Gam Coffee

Hình ảnh menu nước Gam Coffee

Gam Coffee dành hẳn một trang menu cho cà phê, điều này cho thấy chất lượng cà phê tại Gam rất tốt. Quán có đầy đủ các thể loại từ Tây sang Á cho mọi người, như món cà phê sữa đá quen thuộc đến món cà phê lạnh Cold Brew. Mọi người có thể thoải mái lựa chọn món đồ uống phù hợp với khẩu vị mình. 

Hình ảnh menu bánh Gam Coffee

Hình ảnh menu bánh Gam Coffee

Ngoài ra, quán có thiết kế thêm menu không caffeine, healthy cho người có lối sống xanh như món trà tươi hay nước ép tự nhiên. Bánh của Gam cũng thay đổi thường xuyên, không cố định nên bạn có thể nhắn tin hỏi quán trước về món bánh phục vụ ngày hôm đó.

6. Dadaland Coffee

  • Địa chỉ: 24/4/1 Trần Ngọc Diện, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 7:30- 22:00 (T2-CN)
  • Instagram: https://www.instagram.com/dalalandcoffee/

Hình ảnh Dadaland góc ngoài trời

Hình ảnh Dadaland góc ngoài trời

Ảnh hưởng bởi phong cách địa trung hải, Dadaland Coffee mang đến một trải nghiệm về không gian hoàn toàn mới, cởi mở và xanh mát hơn. Xây dựng quán với thiết kế vô cùng độc đáo, ngay giữa trung tâm quán là hồ nước nuôi cá cảnh, và ngay trong hồ có một ốc đảo xanh mini để mọi người bước vào chụp ảnh. Mô hình mà Dadaland xây dựng được xem là dẫn đầu trong phong cách này 

Hình ảnh Dadaland góc trên lầu

Hình ảnh Dadaland góc trên lầu

Ở khu vực tầng trên thì rộng rãi hơn phía dưới với rất nhiều góc trang trí đồ nội thất  bằng chất liệu tre, mây thiên nhiên. Sơn trắng khắp tường tôn lên vẻ thanh thoát cho toàn bộ cửa hàng. Khắp các góc quán đều có ít nhất một chậu cây xanh mướt mắt, quán ngập tràn trong sắc xanh như một khu rừng tự nhiên thu nhỏ. 

Bàn ghế dùng cho quán cũng làm chất liệu mây đan, mặt bàn gỗ để tăng nét đẹp thiên nhiên. Khi đến Dadaland Coffee bạn có thể lựa chọn các kiểu đầm dài maxi để chụp ảnh, bức ảnh sẽ giống như bạn đang ở một khu du lịch nào đó.

Hình ảnh menu của Dadaland

Hình ảnh menu của Dadaland 

Menu đồ uống của quán đa dạng nhưng giá lại khá cao, nhưng đây cũng xem là hợp lý vì những gì quán đã đầu tư và cũng như là một phần chi phí khi bạn chụp ảnh tại quán. Đồ uống có rất nhiều món từ cà phê truyền thống, trà, đến các loại đồ uống làm từ trái cây. Bạn tha hồ lựa chọn món tùy theo khẩu vị của mình.

Hình ảnh món trà và bánh của Dadaland

Hình ảnh món trà và bánh của Dadaland 

Món trà trái cây là một trong những món bestseller của Dadaland Coffee, với cốt trà thanh nhạt kết hợp với trái cây tươi mát. Khi thưởng thức đồ uống bạn có thể dùng thêm các loại bánh để tăng hương vị, sự kết hợp các món giữa bánh và nước vô cùng hoà hợp, làm bùng nổ khẩu vị và tâm trạng của bạn.

7. 50/50 Coffee_Tea

  • Địa chỉ: 68 Hà Huy Tập, Quận 7, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 6:30- 21:00 (T2-CN)

Hình ảnh tổng quan về 50/50 Coffee & Tea

Hình ảnh tổng quan về 50/50 Coffee & Tea

Vừa bước chân vào quán, thực khách có thể cảm nhận được một không gian ngoài trời đầy bình yên. Các bạn có thể ngồi tận hưởng trên những chiếc ghế đẩu cùng bàn con nhỏ gọn. 

Không gian bên trong quán với gam màu nhẹ nhàng

Không gian bên trong quán với gam màu nhẹ nhàng

Khi di chuyển vào quán, bạn có thể trải nghiệm một khía cạnh khác đầy ấn tượng. Mở đầu là sự đối lập giữa hình khối vuông và đường nét bo tròn. Quán sử dụng hai màu trung tính đó là màu gỗ và màu trắng, kết hợp với dàn chiếu sáng được bố trí một cách khoa học.

Một góc quán chill và dễ thương

Một góc quán chill và dễ thương

Quán có thiết kế đáp ứng với nhiều nhu cầu từ những chiếc bàn đơn, bàn nhóm, khu ghế băng. 50/50 Coffee & Tea mang tinh thần của chủ nghĩa tối giản, thể hiện qua sự lược bỏ các chi tiết cầu kỳ, thay vào đó là sự tập trung vào các yếu tố như màu sắc, ánh sáng và nội thất.

Menu của quán 50/50 Coffee & Tea

Menu của quán 50/50 Coffee & Tea

Menu của quán cũng rất đa dạng thức uống từ coffee, tea, iced-blended, smoothies…với mức giá hợp lý, giao động từ 30,000 đến 75,000 đồng. 

8. Ssense Specialty Coffee

  • Địa chỉ: Số 1 chung cư Tôn Thất Thuyết, P1, Quận 4, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 7:00- 21:00 (T2-CN) 

Hình ảnh bên ngoài của Ssense Coffee

Hình ảnh bên ngoài của Ssense Coffee 

Ssense Coffee nằm ở khu vực quận 4 nổi tiếng, quán có phong cách xây dựng tối giản, những tone sáng được dùng cho cả không gian. Dòng chữ Ssense Coffee được làm theo cao thấp khác nhau để tạo điểm nhấn riêng. 

Những năm trở lại đây, đa phần các quán cà phê ở TP.HCM đều lắp kính để ngăn cách không gian bên trong và bên ngoài. Điều này giúp quán có ngoại hình sang chảnh hơn. Phía ngoài có đặt vài bàn ghế nhỏ cho các nhóm bạn đi chơi với nhau. 

Ngay trước quán có một cây xanh to, vô tình trở thành một món đồ “trang trí tự nhiên” cho cửa hàng.

Hình ảnh bên trong của Ssense Coffee

Hình ảnh bên trong của Ssense Coffee 

Không gian phía trong cũng rất đơn giản, không màu sắc sặc sỡ, không cầu kỳ sơn vẽ, mà chỉ có duy nhất một bức tranh nghệ thuật cỡ lớn đặt sát tường. Bức tranh lại càng nổi bật hơn khi được tường trắng làm nền cho mình. Bàn ghế bên trong có kiểu dáng phong phú, ghép nối với nhau tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng. 

Đa phần bàn ghế đều có màu trắng, chỉ có đâu đó khoảng vài chiếc ghế màu sắc khác chêm vào. Một tấm gương lớn được đặt cạnh tường để các bạn đến tha hồ check-in.

Hình ảnh 1 góc bên trong của Ssense Coffee

Hình ảnh 1 góc bên trong của Ssense Coffee 

Ngay giữa quán là một bồn cây được trồng trong lồng kính, cây nhìn rất nghệ thuật và đẹp khác với những cây trồng thông thường khác. Luôn có ánh sáng chiếu trực tiếp để nuôi sống cây. Một concept không quá xa lạ nhưng Ssense Coffee lài làm nó rất công phu và tỉ mỉ, mọi người khi nhìn thấy đều phải tán dương cho sự sáng tạo độc đáo này.

Hình ảnh menu của Ssense Coffee

Hình ảnh menu của Ssense Coffee 

Menu của Ssense Coffee có giá khá cao, tuy nhiên để trải nghiệm được những gì mà Ssense Coffee mang lại thì con số này hoàn toàn xứng đáng. Không chỉ kinh doanh cà phê thông thường, mà quán còn các loại đồ uống tốt cho sức khoẻ như nước ép hay trà. Ngoài ra, bạn có thể ghé quán vào giờ chiều để vừa nhâm nhi bánh vừa uống nước tận hưởng một buổi chiều chill nhẹ nhàng.

9. Xào Xạc cafe & plants

  • Địa chỉ: 453/15 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 7:30- 22:00 (T2-CN)

Hình ảnh bên ngoài Xào Xạc Cafe

Hình ảnh bên ngoài Xào Xạc Cafe

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán có phong cách gần gũi, đơn giản, đời thường thì Xào Xạc Cafe chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Quán nhìn giống như một căn nhà xưa, kiểu cũ với màu sơn nâu cam , cửa sơn xanh, hai màu sắc hòa quyện với nhau không hề gây tương phản. Kiểu cửa cũng là loại có các chi tiết, hoa văn truyền thống xưa. Dành cho những bạn muốn trải nghiệm phong cách thập niên xưa, khi đến quán hãy chọn những trang phục phong cách vintage để phù hợp với thiết kế của quán nhất.

Hình ảnh bên trong Xào Xạc Cafe

Hình ảnh bên trong Xào Xạc Cafe

Khi bước vào bên trong, đập vào mắt là phần nền gạch ô đỏ, ô trắng xen kẽ nhau, gọi nhớ lại những kí ức xưa, kỉ niệm thời thơ ấu, tuổi thơ gắn liền với những điều giản đơn. Cùng với đó là các loại ghế gập thân thuộc, bàn gỗ tròn với chậu cây nhỏ xinh đặt ở giữa. Ánh đèn vàng chiếu thẳng từ phần trần xuống ngay chính giữa bàn, tạo sự mờ ảo. Cây quạt trần cũng là chất liệu góp phần tạo nên không gian xưa này.

Hình ảnh 1 góc bên trong Xào Xạc Cafe

Hình ảnh 1 góc bên trong Xào Xạc Cafe

Ở một góc khác của Xào Xạc Cafe, tường sơn tối, bàn ghế với kiểu dáng lâu đời đặt đối diện với cửa sổ đã được lắp những thanh chắn ngang, đúng chất xưa cũ. Hồ cá với phong phú những món decor, đặt trên một chiếc kệ gỗ nhiều ngăn. Phần trần sơn trắng đánh lừa thị giác rằng không gian ở đây khá rộng rãi.

Hình ảnh menu của Xào Xạc CafeHình ảnh menu của Xào Xạc Cafe

Menu của Xào Xạc Cafe là tập các món của tuổi thơ, từ món đá me chua ngọt, cuốn miệng đến những món đá bào trái cây. Giá các món có hơi nhỉnh hơn so với tên gọi bình thường của nó, tuy nhiên quán tọa lạc ngay con đường lớn nên phải chi trả rất nhiều, nếu cuối tuần bạn không biết đi đâu thì hãy ghé qua Xào Xạc Cafe để giải khát cũng rất hợp lý

10. Okkio Cafe

  • Địa chỉ: 8 Nguyễn Siêu, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 7:30-22:00 (T2-CN)

Hình ảnh bên ngoài của quán Okkio Cafe

Hình ảnh bên ngoài của quán Okkio Cafe

Okkio Cafe Nguyễn Siêu nổi bật với tấm bảng giới thiệu thương hiệu xanh cũng các chữ cái Okkio được xếp dọc từ trên xuống. Quán có không gian bên ngoài và bên trong cho khách hàng có thể lựa chọn. Ở không gian bên ngoài quán đặt khoảng hơn 5 chiếc ghế hướng thẳng ra mặt đường để khách vừa uống vừa ngắm cảnh phố phường nhộn nhịp. Trước cửa hàng còn có thêm hàng cây xanh do quán tự trồng, có rất nhiều loại được xếp xen kẽ nhau rất bắt mắt.

Không gian bên trong của Okkio Cafe

Không gian bên trong của Okkio Cafe

Không gian bên trong của Okkio Cafe mờ ảo với ánh đèn xanh đỏ, giống như đang ở một nước nào đó ở HongKong. Hệ thống bên trong được phủ đầy những tấm kính trong suốt, làm cho quán nhìn sang trọng, đẳng cấp hơn. Dọc lối đi là các ngọn đèn trùm ánh đèn vàng soi đường cho khách vào bên trong. Lối đi nhỏ hẹp tạo cảm giác tò mò, không biết điều gì đang chờ đợi mình. Phần sàn được lát bằng gạch xanh, ô vuông nhỏ mang nét truyền thống đan xen hiện đại.

Bàn ghế tại quán có nhiều kiểu dáng bắt mắt

Bàn ghế tại quán có nhiều kiểu dáng bắt mắt

Các ghế ngồi bên trong với nhiều kiểu dáng, phần bàn là miếng gỗ dày làm bề mặt và phần trụ phía dưới có hình thù độc đáo, trên mỗi bàn đều có một đồ trang trí để không bị trống. Mỗi gian phòng sẽ được xếp khoảng vài bàn ghế vì kích thước bên trong không quá lớn. Từng phòng đều có trần nhà cao, hệ thống máy lạnh đầy đủ để giảm nhiệt cho khách khi ghé quán vào những ngày nóng bức.

Đồ uống tại Okkio Cafe

Đồ uống tại Okkio Cafe

Quán có đa dạng thức uống, nhưng trong số đó nổi bật nhất vẫn là món cà phê đen, đắng, đậm. Thời gian gần đây, quán có thiết kế thêm một loại bao bì đặc biệt cho đồ uống cà phê signature của quán. Những giọt cà phê thơm ngon được đựng trong một chiếc lọ như như lọ thuốc, khi uống chỉ cần mở nắp sản phẩm ra và rót vào ly đá là được. Đây chắc là hình ảnh ẩn dụ cho việc mỗi khách hàng khi cần sự tỉnh tảo thù “lọ thuốc cà phê” của Okkio sẽ mang lại cho bạn một tinh thần vô cùng sảng khoái.

11. PHOTOBY Studio & Cafe

  • Địa chỉ: 113 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 8:00-22:00

Hình ảnh bên ngoài của quán Photoby Studio

Hình ảnh bên ngoài của quán Photoby Studio

Photoby Studio là tích hợp quán cà phê và studio chụp ảnh, quán có 2 khu vực để bạn đến trải nghiệm. Quán có vẻ ngoài khá đơn giản, dòng chữ Photoby trên nền trắng, không màu sắc nhưng chính cái sự đơn giản đó lại thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người khi đi ngang qua. Tầng dưới là khu chụp ảnh, nhiều phụ kiện được đặt tại quầy bạn có thể lựa chọn để chụp ảnh. Phía tầng trên là quán cà phê nhỏ xinh.

Không gian bên trong quán được thiết kế vô cùng sáng và sang trọng

Không gian bên trong quán được thiết kế vô cùng sáng và sang trọng

Không gian phía trên không quá choáng ngợp bởi nội thất hoành tráng, chủ yếu là vài bộ bàn ghế với thiết kế độc đáo được xếp gần nhau vì diện tích quán khá nhỏ. Bàn ghế màu trắng trang nhã, lên ảnh cũng rất sáng. 

Quán cũng có lắp thêm vài gương tròn để mọi người check-in . Không gian này phù hợp với nhóm nhỏ từ 3-4 người. Ngay gần phần cửa kính nhìn xuống đường có vài chiếc ghế cao để khách vừa ngồi nhâm nhi thức uống vừa ngắm trời xanh, đường đông.

Menu cập nhật mới nhất của Photoby Cafe

Menu cập nhật mới nhất của Photoby Cafe

Menu được đầu tư chỉnh chu nhiều ngôn ngữ, giá đồ uống cũng khá nhỉnh nhưng so với mặt bằng chung với các quán cà phê khác thì đây là mức giá phù hợp. Menu bao gồm các món nước như cà phê Ý, cà phê Việt Nam, trà trái cây tươi,vv. 

Đến với Photoby bạn không cần lo lắng không biết order món gì vì đa phần đồ uống tại Photoby đều khá ổn. Ngoài nước ra thì Photoby còn phục vụ thêm bánh đi kèm, bánh nóng giòn hấp dẫn cùng sốt ngọt kết hợp với nhau vô cùng hoàn mỹ.

12. Oshima’s Cafe

  • Địa chỉ: 2/37 Cao Thắng, phường 5, Quận 3, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 8:00-21:00 (T2-CN)

Không gian bên ngoài của Oshima’s

Không gian bên ngoài của Oshima’s

Oshima mang phong cách Nhật Bản với phần sân vườn đầy các loại cây lớn, nhỏ. Phần mái che làm bằng kính trong suốt không dùng để che nắng mà để tận dụng được ánh sáng mặt trời giúp cho không gian tươi sáng hơn. Phần sàn gỗ với từng thanh gỗ mỏng được xếp lại cũng với nhau đậm chất Nhật. 

Khu vườn nhỏ của Oshima’s Cafe được lót với nhiều viên đá nhỏ nhiều hình thù, trông rất lạ mắt. Các cây trồng trong khuôn viên sân vườn là các loại cây lá mỏng, hoặc rất ít mang lại cảm giác nên thơ cho cửa hàng.

Khu vực khu vườn nhỏ của Oshima’s Cafe

Khu vực khu vườn nhỏ của Oshima’s Cafe

Bên hông quán có phần khu vực ghế ngồi để ngắm cây, không có quá nhiều ghế được đặt ở đây vì không gian khá hẹp, không có lối đi. Đây là không gian lý tưởng cho những bạn thích ngồi tiếp xúc với thiên nhiên, tận hưởng bầu trời trong xanh, thoáng đãng. Các loại ghế dài phù hợp cho các bạn đi nhóm từ 3-4 người là phù hợp nhất.

Không gian bên trong của quán Oshima’s Cafe

Không gian bên trong của quán Oshima’s Cafe

Không gian bên trong cũng tận dụng ánh sáng tự nhiên với hệ thống trần nhà làm bằng kính, mang lại sự tươi sáng cho cả khu vực bên trong lẫn bên ngoài. Ở trong có rất nhiều góc được thiết kế theo nhiều concept khác nhau. Một góc sử dụng ghế sofa không chân, hoặc chân thấp để tạo cảm giác thoải mái như ở nhà, có rất nhiều loại sofa được đặt ở đây như loại bọc da bóng hay loại bọc bằng vải mềm mịn. 

Trên tường có vài bức tranh màu sắc để tăng độ tươi tắn cho không gian, quán còn dùng một chiếc guitar điện cá tính để trang trí. Còn lại không gian khác được dùng các loại bàn ghế cao, có đèn bàn riêng phù hợp cho những ai đến quán để làm việc nhóm.

Menu của quán Oshima’s Cafe

Menu của quán Oshima’s Cafe

Menu của Oshima’s Cafe cũng có nhiều món từ cà phê, đến món không caffeine và các loại bánh để phục vụ cho mọi người. Các loại cà phê được dùng từ những loại hạt nổi tiếng như và phê Arabica hay Robusta. Giá của Oshima’s Cafe dao động từ hơn 60.000đ, đây là mức giá không quá thấp nhưng cũng không quá cao để đổi lấy một trải nghiệm tại một cửa hàng cà phê đẹp như thế này.

13. Barbaro Coffee

  • Địa chỉ: 2 Nguyễn An, Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 8:30-18:00

Hình ảnh hồ nước nhân tạo của Barbaro Coffee

Hình ảnh hồ nước nhân tạo của Barbaro Coffee

Điểm đắt giá nhất của Barbaro chắc chắn là chiếc hồ nước nhân tạo, hồ nước này như đưa mọi người đến một chiều không gian khác, một bãi biển đầy nắng và cây xanh xung quanh. 

Dành cho những ai muốn tìm cảm giác tại chỗ thì Barbaro Coffee chính là điểm đến tuyệt vời, một địa điểm để làm một chuyến staycation trong ngày. Ngay gần hồ nước nhân tạo, có các ghế nằm dài và dù che nắng giống như đang ở trong một khu resort.

Hình ảnh khu vực trong nhà của Barbaro Coffee

Hình ảnh khu vực trong nhà của Barbaro Coffee

Phía khu vực trong nhà là các kiểu ghế khác nhau, không gian vô cùng thoáng và rộng rãi. Khu vực xung quanh cũng là nhà ở nên rất yên tĩnh, không có nhiều tiếng động ồn ào. Quán dùng cửa kính để ngăn cách hai khu vực trong và ngoài, khi ngồi phía trong bạn vẫn có thể ngắm được cảnh ở bên ngoài. Trần nhà được thiết kế theo kiểu industrial, hệ thống ống dẫn trải khắp nơi.

Hình ảnh menu nước của Barbaro Coffee

Hình ảnh menu nước của Barbaro Coffee

Menu của Barbaro Coffee không có quá nhiều món, chủ yếu là những loại thông dụng như cà phê, trà hay chocolate nóng, những món này đa số có ở nhiều quán khác. Giá nước khá cao vì nằm trong khu vực quận 2 đắt đỏ, quán phải chi trả cho nhiều thiết bị cũng như vệ sinh hồ nước nên nước của Barbaro Coffee sẽ phù hợp cho những người có thu nhập khá đến cao. 

Nếu bạn muốn đến để trải nghiệm thử thì cũng rất xứng đáng, khi đến trực tiếp bạn mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp tại đây. 

14. White Noise Cafe & Wine Bar

  • Địa chỉ: 41/3 Calmette, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: Cafe 9:00-15:00, Bar 17:00-23:00

Hình ảnh quán White Noise bên ngoài

Hình ảnh quán White Noise bên ngoài

White Noise Cafe & Wine Bar là sự tích hợp 2 trong 1, ban ngày là một quán cà phê thông thường nhưng khi màn đêm buông xuống là sự ẩn mình của một quán bar chill nhẹ nhàng. 

Quán từ bên ngoài nhìn vào trông không có gì quá đặc sắc, chỉ có vài chiếc đèn thiết kế phủ sắc bạc sáng chói, quán cũng dùng kính để ngăn cách giữa không gian bên ngoài và bên trong. Có lẽ chính sự đơn giản, không bày trí quá nhiều này là điểm thu hút cho những khách hàng theo lối sống tối giản.

Hình ảnh quán White Noise bên trong

Hình ảnh quán White Noise bên trong

Bên trong theo sự cố tình của chủ quán, các bàn ghế khác kiểu khác màu được kết hợp với nhau rất thông minh, không hề gây ra bất kỳ sự tương phản khó coi nào. Bàn tròn, bàn dài bo​​ tròn đặt cạnh nhau tạo sự đặc biệt cho không gian quán. 

Sàn nhà gỗ nâu tối ấm áp, trần nhà trắng để tạo thị giác ảo để thấy không gian quán trông rộng rãi hơn. Để tránh sự đơn điệu thì White Noise Cafe & Wine Bar có đặt thêm một tấm thảm vải thêu nhiều hoạ tiết sắc màu khác nhau.

Hình ảnh quán White Noise không gian khác

Hình ảnh quán White Noise không gian khác

Một không gian khác của White Noise Cafe & Wine Bar, giống như một văn phòng làm việc, vài chiếc tủ đen đơn sắc đặt gần nhau, bàn ghế đôi ở cách nhau một khoảng xa, White Noise cũng thiết kế phần trần kính để sử dụng ánh sáng tự nhiên miễn phí. Nhìn chung, nếu bạn cần một không gian tĩnh lặng, không cần check-in chụp ảnh thì quán chính là một địa điểm rất phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn.

Hình ảnh menu White Noise

Hình ảnh menu White Noise 

Về menu của White Noise, quán không sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt nên nếu có gặp khó khăn trong lúc order thì bạn có thể nhờ nhân viên hỗ trợ. Các loại nước đều được một cái tên riêng, đây là yếu tố giúp khách hàng phân biệt White Noise với các cửa hàng nước khác. 

Menu không đa dạng đồ uống nhưng món nào ở đây cũng vô cùng chất lượng, nếu bạn là người có thể tiêu thụ được caffeine thì White Noise đều đáp ứng được, hay bạn muốn món đồ uống healthy từ trái cây, hoa quả tươi thì quán cũng luôn “ready” để phục vụ.

15. Barista Collective Cafe II

  • Địa chỉ: 264H Lê Văn Sỹ, phường 14, Quận 3, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 7:30-22:00 (T2-CN)
  • Instagram: https://www.instagram.com/baristacollective/

Hình ảnh quán Barista Collective Cafe bên trong

Hình ảnh quán Barista Collective Cafe bên trong

Barista Collective Cafe là quán dành cho tín đồ cà phê, ai từng hay la cà những quán cà phê đường phố. Nay Barista Collective Cafe đã đầu tư hẳn một cửa hàng hoành tráng. Trang trí đầy màu sắc, nhiều nội thất độc đáo hơn. Quầy bar nhỏ xinh được đặt vài ghế ca cho khách thì yên tĩnh, muốn ngồi một mình để tận hưởng không gian riêng.

Quán cũng có khu vực bàn ghế ngồi cho các nhóm bạn đi chung, bàn ghế màu sắc, hoa văn đủ kiểu giống như một quán nước ở bãi biển nào đó. Concept Hawaii là thuật ngữ chính xác để miêu tả môi trường quán này.   

Hình ảnh quán Barista Collective Cafe tầng trên

Hình ảnh quán Barista Collective Cafe tầng trên

Trên lầu thì như những quán cà phê xưa, bàn ghế cũng màu mè, hoa văn hình thù đủ kiểu. Khác với không gian bên dưới thì phía lầu trên lại có chút ảnh hưởng của phong cách industrial, với tường gạch vỡ mẻ từng mảnh, hệ thống trần máy lạnh mát rượi.

Quán cũng có đèn cho từng bàn một để soi sáng, hỗ trợ ánh sáng cho khách chụp ảnh sống ảo. Cầu thang như những chiếc thang quen thuộc mà bạn hay bắt gặp ở những căn chung cư cũ, sự hiện đại mà có chút cũ kỹ này thật sự mang lại nhiều ấn tượng.

Hình ảnh món matcha của Barista Collective Cafe

Hình ảnh món matcha của Barista Collective Cafe

Hình ảnh món cà phê limited edition của Barista Collective Cafe

Hình ảnh món cà phê limited edition của Barista Collective Cafe

Về menu đồ uống của Barista Collective Cafe, quán nổi tiếng với đồ uống làm từ cà phê và đây cũng là món chủ lực của cửa hàng. Các món cà phê làm từ pha máy, pha thủ công, ủ lạnh đến các món non-caffeine như đồ uống matcha, chocolate,vv đều được quán đầu tư công thức kỹ lưỡng. Giá đồ uống dao động từ 45.000đ trở lên rất vừa phải và hợp túi tiền của nhiều người.

16. Rêu Coffee

  • Địa chỉ: 46 Trịnh Văn Cấn, phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 7:00-1:00 (T2-CN)
  • Instagram: https://www.instagram.com/r.e.u_coffee/

Hình ảnh bên ngoài Rêu Cafe

Hình ảnh bên ngoài Rêu Cafe

Đúng với cái tên gọi của quán, Rêu Cafe phủ xanh cra một góc đường, nổi bật với dàn cây leo thả dài từ tầng trên xuống. Màu xanh mướt mắt là phủ ngập cửa hàng của Rêu đã giúp khách hàng định vị được quán trong khu vực quận 1 xô bồ, náo nhiệt. 

Bên ngoài cửa hàng có đặt vài chiếc bàn ghế nhỏ cho khách thích ngắm trời xanh, dòng người vội vàng qua lại. Các bàn ghế cũng cùng màu với màu sắc chủ đề mà quán đề ra. Các cây dù che cũng được in màu giống với tên bảng hiệu của Rêu Cafe, điều này cho thấy sự tỉ mỉ đến từng chi tiết của chủ quán.

Hình ảnh bên trong Rêu Cafe

Hình ảnh bên trong Rêu Cafe

Không gian bên trong của Rêu Cafe cũng không ngoại lệ, nhìn đâu đâu cũng thấy một màu xanh rêu đúng nghĩa. Phần trần nhà sơn xanh với những ánh đèn uốn lượn nghệ thuật, bàn ghế của cửa hàng dùng là loại đắt tiền với những chi tiết kỳ công, chất liệu gỗ cao cấp với từng đường vân tinh xảo. Tường được ốp gạch xanh bóng, mang lại vẻ sang trọng và cực kỳ cao cấp cho cửa hàng.

Hình ảnh trên lầu Rêu Cafe

Hình ảnh trên lầu Rêu Cafe

Một không gian sang không kém của Rêu Cafe chính là khu vực tầng trên với từng chiếc bàn đá xanh được mài dũa theo những hình dạng độc lạ. Tường thì được sơn những bức tranh với hình ảnh những chú chim quý hiếm trong cuộc sống. Ghế là những loại với đệm ngồi theo từng khoanh ống tròn, khi ngồi cảm giác rất êm và dễ chịu. Sự đầu tư hoành tráng này rất đáng để đến trải nghiệm một lần.

Hình ảnh menu nước Rêu Cafe

Hình ảnh menu nước Rêu Cafe

Hình ảnh menu đa dạng của Rêu Cafe

Hình ảnh menu đa dạng của Rêu Cafe

Mặc dù, quán có cách bày trí nội thất cao cấp, sang trọng nhưng giá nước lại rất hợp lý, dao động từ khoảng 35.000đ cho đồ uống và từ 10.000đ cho topping đi kèm. Nước uống của Rêu Cafe rất đa dạng từ cà phê thông thường đến món đá xay giải nhiệt, món trà trái cây healthy,vv. Ngoài phục vụ các món uống, quán còn cung cấp thêm đồ ăn vặt cho khách ngồi nhâm nhi, chill cùng bạn bè.

17. The Yuson Tea & Coffee

  • Địa chỉ: 273B Tôn Đản, P.15, Q.4, TP.HCM
  • Giờ hoạt động:7:30-22:00 (T2-CN)
  • Instagram: https://www.instagram.com/theyuson.offical/

Không gian bên ngoài của The YuSon

Không gian bên ngoài của The YuSon

The Yuson Tea & Coffee nhìn từ ngoài vào như một hang động đá đang đợi khách hàng đến thám hiểm. Phần tường đá mạnh mẽ, phong cách, bảng hiệu với nền đen và dòng chữ The Yuson Tea & Coffee in nổi hút mắt. 

Khu vực ngoài sân quán lát những viên đá màu nâu vàng như nền đất nhờ như vậy mà quán cũng được sạch sẽ hơn. Vài miếng lót đen làm bằng đá được quán xếp dài từ ngoài cổng đến cửa quán bên trong, bên cạnh còn đặt vài chiếc bàn ghế nhỏ bằng chất liệu gỗ cho khách hàng thích ngồi tận hưởng không gian bên ngoài xanh mát.

Không gian bên trong của The Yuson Tea & Coffee

Không gian bên trong của The Yuson Tea & Coffee

Không gian bên trong của The Yuson Tea & Coffee đơn giản với hai tone màu trắng đen, có chêm thêm màu nâu gỗ của các món nội thất bàn ghế. Quán cũng đề cao sự trong lành nên có đặt thêm nhiều cây trồng ở nhiều góc bên trong cửa hàng. 

Bàn ghế có nhiều loại, như phần bàn ghế dài màu đen, được bọc da sang trọng. Gần quầy nước là các loại bàn gỗ mang phong cách Trung Hoa truyền thống. Những kiểu đèn có hình cây quạt đặt sát tường gây thương nhớ cho khách ghé qua.

Menu mới nhất của The Yuson Coffee & Tea

Menu mới nhất của The Yuson Coffee & Tea

Menu thức ăn nhẹ tại The Yuson Tea & Coffee

Menu thức ăn nhẹ tại The Yuson Tea & Coffee

Menu của The Yuson Tea & Coffee có cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, đa dạng đồ uống từ cà phê đến trà, thậm chí có cả bia cho những ngày cần sự vui vẻ. Ngoài ra, quán có phục vụ thêm các loại đồ ăn như bánh ngọt và đồ ăn mặn như dimsum,vv để bạn vừa ăn vừa chill uống nước. Giá của quán khá cao, nhưng chất lượng mà The Yuson Tea & Coffee mang lại thì không có gì để bàn cãi.

18. Trên Tầng Thượng Cafe

  • Địa chỉ: 540/19 CMT8, P.11, Q.3, TP.HCM (chạy vào hẻm 540, căn nhà cuối hẻm bên tay trái - sát cổng vào của Xí Nghiệp Toa Xe Sài Gòn)
  • Giờ hoạt động:7:00-22:00 ( T2-CN)
  • Instagram: https://www.instagram.com/trentangthuong.cafe/

Toàn bộ khung cảnh quán Trên Tầng Thường Cafe

Toàn bộ khung cảnh quán Trên Tầng Thường Cafe

Trên Tầng Thượng Cafe là cửa hàng cà phê độc đáo nhất trong danh sách ngày hôm nay, không phải ở mặt đất hay ở một tầng giữa của 1 toà nhà nào đó, mà quán chiếm trọn cả 1 cái tầng thượng bỏ hoang. Nhờ đó mà Trên Tầng Thượng Cafe có đủ không gian cho việc trang trí, set up các món đồ decor. 

Phần sàn khu vực bên ngoài được phủ đầy đá, khi đi nghe tiếng rất vui tai. Bàn ghế cho khu vực ngoài làm bằng gỗ, giống như một khu cắm trại tự nhiên. Quán cho xây dựng không gian nhà kính làm gợi nhớ đến hình ảnh các quán cà phê quen thuộc ở Đà Lạt thường thấy. 

Khu vực không gian ngoài trời của quán

Khu vực không gian ngoài trời của quán

Không gian bên trong cũ kỹ, như không ai chăm sóc, vệ sinh ngôi nhà. Đây thực chất là phong cách industrial gần gũi với các bạn trẻ, phần trần nhà bị nhiều nét dơ loang lỗ, cái quạt trần yếu ớt chuyển động mỗi ngày, cửa sổ có loại không kính ngăn, mở hoàn toàn với không gian bên ngoài và bầu không khí tự nhiên nơi phố thị. 

Bàn ghế gỗ kỉ niệm xưa, ghế sắt rỉ sét, cây xanh khắp mọi nơi. Nếu bạn thích những quán có decor tự do thì Trên Tầng Thượng Cafe chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Hình ảnh đồ uống tại Trên Tầng Thượng Cafe

Hình ảnh đồ uống tại Trên Tầng Thượng Cafe

Nước uống tại Trên Tầng Thượng Cafe cũng không quá nhiều, trong số đó nổi bật có thể kể đến món cà phê bạc xỉu đậm chất Việt Nam, nếu bạn muốn uống cà phê nhưng không chịu được loại đậm đặc thì bạc xỉu là một option tốt. Còn nếu bạn là non-caffein-er thì món trà đào thơm mát với cốt trà nhẹ thanh cùng miếng đào tươi ngọt sẽ dành cho bạn.

19. Bluish Cafe

  • Địa chỉ: 15A Trúc Đường, Thảo Điền, Q.2, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 8:00 - 22:00 ( T2-CN, nghỉ T3)

Hình ảnh bên ngoài của quán Bluish

Hình ảnh bên ngoài của quán Bluish

Cái tên nói lên tất cả, Bluish phơi mình với màu xanh dương của hy vọng, của biển cả. Nhìn từ ngoài quán như một căn nhà ở bình thường với phần mái ngói khá cũ, cửa ra vào thân quen. Phía ngoài quán có đặt một thanh ghế dài cùng vài chiếc bàn cho bạn nào thích ngồi ngoài trời đón ánh nắng ban mai hay nắng chiều ấm áp. 

Quán có thiết kế một bảng thông báo viết bằng phấn trên tấm bảng gỗ. Những chậu cây xanh đặt xung quanh như một chiếc hàng rào handmade.

Không gian bên trong của Bluish

Không gian bên trong của Bluish

Không gian bên trong Bluish ngập tràn các bàn ghế gỗ, đặt khá sát nhau do diện tích bên trong khá nhỏ. Bàn ghế đơn giản không cầu kỳ, kiểu cách. Ánh đèn trắng chiếu sáng cả không gian quán. 

Trên tường là những bức tranh trắng đen nghệ thuật, phần tường trắng giúp quán rộng rãi hơn trong phần nhìn. Bluish có đặt loa nhạc cỡ lớn, cùng với các đĩa nhạc để khách có thể lựa chọn bài hát để vừa uống nước, vừa chill.

Hình ảnh thức uống tại Bluish

Hình ảnh thức uống tại Bluish

Nước của Bluish cũng phong phú các món, có 2 món mà bạn có thể thử qua nếu không biết lựa chọn món nước gì. Món latte lá dứa thơm béo pha chút đắng nhẹ của vị cà phê, thức uống lý tưởng cho bạn không chịu được vị cà phê nặng. Ngoài ra, Bluish còn có món trà dưa lưới hạt chia rất tốt cho sức khỏe, vị dưa lưới ngọt nhẹ kết hợp với hạt chia giòn làm bùng nổ hương vị bạn. Và nhớ luôn theo dõi các bài viết của Space T để có thêm nhiều nguồn cảm hứng nữa nhé!

Space T là nền tảng kết nối gia chủ với các đơn vị thiết kế thi công nội thất miễn phí chỉ với một bước để lại thông tin. Ngoài ra bạn cũng có thể mua sắm các sản phẩm decor, nội thất, gia dụng tiện lợi cho không gian sống của mình tại Space T Shop. Khám phá Space T để hoàn thiện không gian sống dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:

1. Đèn trần

2. Đèn sàn

3. Đèn treo tường

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan