Top 9 nồi lẩu điện đáng mua nhất hiện nay
15-03-2024Lượt xem: 214

Top 9 nồi lẩu điện đáng mua nhất hiện nay

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Nồi lẩu điện là một trong những thiết bị bếp giúp bạn có một món lẩu thơm ngon, nóng hổi và an toàn cho cả gia đình. Thế nhưng, hiện nay trên thị trường xuất hiện đa dạng các nồi lẩu điện, với thiết kế và kiểu dáng khác nhau. Đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm được giải đáp.
Mục lục
1. Nồi lẩu điện là gì?
2. So sánh nồi lẩu điện và bếp từ điện ăn lẩu
3. Top 9 nồi lẩu điện đáng mua nhất hiện nay
4. Kinh nghiệm chọn mua nồi lẩu điện phù hợp cho mọi gia đình

1. Nồi lẩu điện là gì?

Nồi lẩu điện là thiết bị gia dụng, được dùng để nấu chín thức ăn nhanh chóng bằng nguồn điện mà không cần đặt lên bếp. Bạn có thể sử dụng nồi để chế biến các món như: lẩu, canh, rán, chiên, xào, thậm chí là hấp. Nồi được thiết kế lòng nồi gắn liền với thân hoạt gắn rời tương tự như nồi cơm điện.

Nồi lẩu điện là gì

Nồi lẩu điện là gì

Theo đó, nồi lẩu điện được cấu tạo từ 3 thành phần chính bao gồm:

  • Bộ phận tạo nhiệt: Dẩm nhận nhiệm vụ tạo ra nhiệt trên mâm để đun nóng và làm chính thức ăn trong lòng nồi.
  • Bộ phận điều khiển: Mỗi thương hiệu sẽ được thiết kế bộ điều khiển khác nhau, nhưng chung quy vẫn có 3 dạng chính đó là: nút gạt, cảm ứng và nút xoay.
  • Lòng nồi: Có chức năng đựng thực phẩm, được thiết kế rời hoặc gắn liền với thân máu. Phần lớn, lòng nồi thường được phủ lớp men chống dính, giúp thức ăn không bị cháy khét, đồng thời đảm bảo an toàn và dễ dàng vệ sinh hơn.

Nồi lẩu điện có nguyên lý hoạt động chuyển điện năng thành nhiệt năng. Theo đó, nhiệt sẽ được truyền từ mâm nhiệt có công suất cao đến đầu nồi và lan tỏa khắp lòng nồi để làm chín thức ăn. Trong quá trình nấu, vỏ nồi có vai trò giữ nhiệt ổn định, hạn chế tình trạng thoát nhiệt ra ngoài.

2. So sánh nồi lẩu điện và bếp từ điện ăn lẩu

Cả 2 nồi lẩu điện và bếp từ điện có đều có kích thước nhỏ gọn, không bị chiếm quá nhiều diện tích không gian bếp. Tuy vậy, 2 sản phẩm này vẫn có nhiều điều khác biệt như:

Tiêu chí

Nồi lẩu điện

Bếp điện từ

Kích thước lòng nồi

Lòng nồi chỉ có 1 kích thước, gây khó khăn trong việc muốn nấu thêm món hoặc ít bớt đi.

Có thể thoải mái nấu với bất kỳ nồi lớn, nhỏ. Sử dụng một cách linh hoạt trong việc nấu nhiều món ăn, chỉ cần thay nồi khác là bạn có thể nấu một món ăn mới mà không phải rửa lòng nồi như nồi lẩu điện.

Công suất

1200 – 1300 W

Ít tốn điện.

1800 – 2800W 

Sử dụng lâu sẽ tốn điện.

Chức năng

Nấu được nhiều món như: Chiên, xào, hầm, lẩu,... Tuy nhiên phải tự canh chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với từng món ăn.

Nhiều chế độ nấu ăn được cài đặt sẵn, tiện dùng như: lẩu, canh, chiên, xào, hầm, hấp, đun nước.

Thời gian nấu

Mất nhiều thời gian nấu

Nấu ăn nhanh chóng

Độ an toàn

Kém an toàn hơn, bởi khi nước trào xuống mâm nhiệt có thể dẫn đến chập điện.

Có khóa nhiệt dành cho trẻ em, an toàn hơn khi dùng.

Không lo việc nước trào xuống mặt bếp.

Vệ sinh

Lòng nồi chống dính, dễ dàng vệ sinh sau khi dùng.

Có thể sử dụng nhiều nồi nấu, nhưng không có chống dính nên mất nhiều thời gian vệ sinh hơn.

Loại nồi sử dụng

Sử dụng cố định lòng nồi được bán kèm theo nồi.

Có thể sử dụng bất kỳ loại nồi nào từ chảo, nồi, đến xửng hấp,... nhưng đáy nồi có nhiễm từ.

Giá thành

Dao động từ 400.000 - 2.600.000 đồng.

Dao động từ 200.000 - 82.500.000 đồng.

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn nồi lẩu điện hay bếp từ điện ăn lẩu sao cho phù hợp với gia đình mình.

3. Top 9 nồi lẩu điện đáng mua nhất hiện nay

Dưới đây là top các nồi lẩu điện được nhiều người tin dùng nhất, bạn có thể tham khảo và có lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhé.

Nồi lẩu điện Delites CBR45-90 4.5 lít

Nồi lẩu điện Delites CBR45-90 sở hữu thiết kế hiện đại, vỏ ngoài được phủ màu trắng tinh tế, điểm thêm các hoa văn đẹp mắt, giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian bếp. Với thiết kế tay cầm 2 bên tiện lợi, nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí tùy thích.

  • Công suất: 1400W.
  • Tiện ích đi kèm: Có tay cầm chống nóng, có xửng hấp.
  • Giá bán: 820.000 đồng.
  • Bảo hành: 1 năm

Nồi lẩu điện Delites CBR45-90 4.5 lít

Nồi lẩu điện Delites CBR45-90 4.5 lít

Lòng nồi được tráng men chống dính dày, bộ bền cao, giúp đun nấu an toàn, hạn chế cho thức ăn bám vào nồi, thuận lợi cho việc vệ sinh. Nắp nồi được làm bằng kính chịu nhiệt, có khả năng giữ nhiệt hiệu quả, đồng thời tiện cho việc quan sát quá trình nấu chín thức ăn bên trong.

Sở hữu dung tích 4.5 lít cùng công suất 1400W, với mâm nhiệt lớn, giúp quá trình nấu nướng nhanh chóng hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày của gia đình.

Nồi lẩu điện Sunhouse SHD4526 4 lít

Nồi lẩu điện Sunhouse SHD4526 gây ấn tượng bởi vỏ ngoài được phủ vàng đồng sang trọng, nhưng không kém phần hiện đại. Dung tích nồi 4 lít, có khả năng phục vụ nhu cầu sử dụng cho các gia đình từ 4 - 6 thành viên.

  • Công suất: 1300W.
  • Tiện ích đi kèm: Có vỉ nướng, tự ngắt khi quá nhiệt.
  • Giá bán: 1.275.000 đồng.
  • Bảo hành: 1 năm.

Nồi lẩu điện Sunhouse SHD4526 4 lít

Nồi lẩu điện Sunhouse SHD4526 4 lít

Lòng nồi được làm từ inox 430 dày, bền, khả năng giữ nhiệt tốt, giúp bạn nấu được các món ăn nhanh chóng nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng. Nắp kính trong suốt có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt, cho phép bạn theo dõi quá trình nấu nướng bên trong thuận tiện.

Sunhouse SHD4526 hoạt động với công suất 1300W cùng 9 mức nhiệt. Điều này cho phép người dùng có thể tùy chỉnh nhiệt độ tối đa đến 230 độ C khi nấu. Ngoài ra, khay nướng cũng được phủ chống dính Whitford bền tốt, giúp hạn chế cháy dính thực phẩm,  và tiện lợi trong việc vệ sinh sau khi sử dụng.

Nồi lẩu điện Kangaroo KG272 4.5 lít

Nồi lẩu điện Kangaroo KG272 khoác trên mình chiếc áo trắng tinh tế kết hợp cùng hoa văn đơn giản nhưng đầy màu sắc, làm tôn vinh vẻ đẹp cho không gian bếp nhà bạn. Vỏ nồi được làm bằng chất liệu thép sơn tĩnh điện có độ bền cao, giúp hạn chế ăn mòn và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

  • Công suất: 1500W.
  • Tiện ích đi kèm: Có tay cầm chống nóng, có xửng hấp.
  • Giá bán: 840.000 đồng.
  • Bảo hành: 1 năm.

 

Nồi lẩu điện Kangaroo KG272 4.5 lít

Nồi lẩu điện Kangaroo KG272 4.5 lít

Dung tích 4.5 lít giúp phục vụ thoải mái nhu cầu nấu nướng của các gia đình từ 4 - 6 thành viên. Kangaroo KG272 sử dụng mâm nhiệt lớn, cùng công suất 1500W, cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ từ 0 - 230 độ C thông qua điều khiển nút gạt. Nhờ đó, thức ăn được nấu chín nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức.

Lòng nồi tráng men chống dính cao cấp, an toàn với sức khỏe. Do đó, bạn có thể nấu vô vàng các món ăn cho gia đình. Hơn thế, chất liệu này, còn hạn chế cháy dính, vệ sinh dễ dàng sau khi nấu. Nắp nồi bằng kính chịu lực và chịu nhiệt trong suốt, giúp bạn thuận tiện quan sát thức ăn trong nồi.

Nồi lẩu điện Happycook HCHP-350ST 3.5 lít

Nồi lẩu điện Happycook HCHP-350ST sở hữu kiểu dáng đơn giản, tương tự như nồi cơm điện. Với gam màu xám nhẹ nhàng, phù hợp bố trí trong mọi không gian bếp. Nồi thiết kế tay cầm bọc nhựa cách nhiệt giúp bạn có thể nấu ăn một cách an toàn và dễ dàng di chuyển khi cần thiết. 

  • Công suất: 1300W.
  • Tiện ích đi kèm: Có tay cầm chống nóng, có xửng hấp.
  • Giá bán: 627.000 đồng.
  • Bảo hành: 1 năm.

Lòng nồi được làm bằng chất liệu nhôm phủ chống dính, hạn chế cháy khét và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Nắp kính trong suốt có khả năng chịu nhiệt tốt, chống bám bẩn và bạn có thể dễ dàng quan sát trong khi nấu.

Nồi lẩu điện Happycook HCHP-350ST 3.5 lít

Nồi lẩu điện Happycook HCHP-350ST 3.5 lít

Happycook HCHP-350ST có 3.5 lít, mâm nhiệt lớn cùng công suất hoạt động 1300W, sẵn sàng phục vụ nhu cầu nấu lẩu, nấu canh, hay chiên xào giúp tiết kiệm thời gian. Nồi phù hợp với những gia đình có từ 3 - 5 thành viên, đi kèm còn có xửng hấp tiện lợi.

Nồi lẩu điện Crystal MS-30LT02-6 3 lít

Nồi lẩu điện Crystal MS-30LT02-6 sở hữu thiết kế trẻ trung với gam màu xanh mint dịu mát, tô điểm cho không gian sử dụng thêm tinh tế và độc đáo. Nồi có thiết kế tay cầm chống nóng cho phép bạn di chuyển nồi một cách thuận tiện khi nấu

  • Công suất: 1000W.
  • Tiện ích đi kèm: Có tay cầm chống nóng, tự ngắt khi quá nhiệt, dây điện tháo rời.
  • Giá bán: 680.000 đồng.
  • Bảo hành: 1 năm

Nồi lẩu điện Crystal MS-30LT02-6 3 lít

Nồi lẩu điện Crystal MS-30LT02-6 3 lít

Vỏ nồi được chế tác từ chất liệu nhựa PP cao cấp, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt và vệ sinh dễ dàng. Lòng nồi được làm bằng thép không gỉ phủ lớp chống dính Teflon, hỗ trợ nấu nướng tiện lợi, hạn chế cháy khét, và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nồi Crystal MS-30LT02-6 có dung tích 3 lít, công suất 1000W mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu nấu nướng cho gia đình từ 3 - 5 thành viên. Tính năng tự ngắt khi quá nhiệt của nồi giúp đảm bảo an toàn khi nấu, tránh các sự cố cháy nổ, đồng thời gia tăng độ bền cho thiết bị.

Nồi lẩu điện Happycook HCHP-300A 2.8 lít 

Nồi lẩu điện Happycook HCHP-300A có kiểu dáng đơn giản, hiện đại, với gam màu xám thời thượng. Nồi còn được thiết kế tay cầm bọc nhựa cách nhiệt, hỗ trợ di chuyển nồi dễ dàng, chống nóng, bỏng.

  • Công suất: 1200W.
  • Tiện ích đi kèm: Có tay cầm chống nóng.
  • Giá bán: 748.000 đồng.
  • Bảo hành: 1 năm.

Nồi lẩu điện Happycook HCHP-300A 2.8 lít 

Nồi lẩu điện Happycook HCHP-300A 2.8 lít 

Lòng nồi được tráng men chống dính nên bạn có thể bất cứ món ăn nào như: nấu canh, chiên xào, nấu cháo, kho thịt, hầm thịt, mà không lo bị cháy khét. Đồng thời chất liệu này được kiểm định an toàn cho sức khỏe và thuận tiện cho việc vệ sinh sau khi sử dụng. Nắp nồi làm từ thủy tinh trong suốt có lỗ thông hơi giúp chống trào, tiện quan sát quá trình đun nấu.

Nồi lẩu điện Happycook có dung tích 2.8 lít và công suất hoạt động tối đa 1200W nên có thể làm chín thức ăn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với từng món ăn thông qua điều khiển cần gạt.

Nồi lẩu điện Sunhouse SH-525L 4 lít

Nồi lẩu điện Sunhouse SH-525L có thiết kế đơn giản cùng gam màu trắng trang nhã, điểm thêm các hoa văn bắt mắt, làm cho không gian thêm phần hiện đại. Nồi có tích hợp tay cầm bọc nhựa cách nhiệt tạo sự thuận tiện khi cầm nắm và di chuyển.

  • Công suất: 1600W.
  • Tiện ích đi kèm: Có tay cầm chống nóng.
  • Giá bán: 765.000 đồng.
  • Bảo hành: 1 năm.

Nồi lẩu điện Sunhouse SH-525L 4 lít

Nồi lẩu điện Sunhouse SH-525L 4 lít

Lòng nồi được tráng men chống dính cao cấp và an toàn cho sức khỏe. Chất liệu này giúp quá trình nấu ăn hạn chế bám dính và vệ sinh nhanh chóng. Nắp nồi được làm bằng thủy tinh trong suốt cao cấp, có khả năng chịu nhiệt tốt, giúp thuận tiện quan sát thức ăn được nấu trong nồi.

Bên cạnh đó, nồi Sunhouse SH-525L còn được trang bị công suất 1600W cùng dung tích 4 lít, phục vụ nhu cầu sử dụng cho các gia đình từ 4 - 6 thành viên. Thiết kế nút vặn đơn giản, bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ một cách linh hoạt 0 - 250 độ C.

Nồi lẩu điện Crystal MS-EA4001 5 lít

Nồi lẩu điện Crystal MS-EA4001 có kiểu dáng nhỏ gọn, vỏ ngoài được phù màu trắng - kem ưa nhìn, tôn vinh lên nét hiện đại cho không gian bếp. Nồi còn được thiết kế tay cầm chống bỏng giúp dễ dàng cầm nắm, hay di chuyển nồi.

  • Công suất: 1000W.
  • Tiện ích đi kèm: Có tay cầm chống nóng, tự ngắt khi quá nhiệt, dây điện tháo rời.
  • Giá bán: 1.220.000 đồng.
  • Bảo hành: 1 năm.

Nồi lẩu điện Crystal MS-EA4001 5 lít

Nồi lẩu điện Crystal MS-EA4001 5 lít

Vỏ nồi được làm từ chất liệu nhựa PP cao cấp. Chất liệu này có ưu điểm về khả năng chịu nhiệt, kháng vỡ tốt, đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng vệ sinh bề mặt sau khi sử dụng. Lòng nồi được làm từ chất liệu thép không gỉ, phủ thêm lớp chống dính Teflon. Nhờ đó hạn chế tình trạng cháy dính thức ăn vào đáy nồi, cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Crystal MS-EA4001 hoạt động với công suất 1000W, kết hợp với dung tích 5 lít nên có thể đáp ứng nhu cầu nấu nướng cho gia đình từ 4 - 6 thành viên. Tích hợp tính năng tự ngắt khi quá nhiệt sẽ giúp hạn chế gây cháy nổ, qua đó cũng gia tăng độ bền cho thiết bị và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Nồi lẩu điện Bear DHG-C60F2 6 lít

Nồi lẩu điện Bear DHG-C60F2 được phủ lớp áo xanh dương đậm bắt mắt, làm tô điểm cho không gian thêm phần ấn tượng. Thiết kế tay cầm chống bỏng và dây điện tháo rời giúp bạn thuận tiện trong việc bảo quản và di chuyển nồi đến nhiều vị trí.

  • Công suất: 1500W.
  • Tiện ích đi kèm: Có tay cầm chống nóng, tự ngắt khi quá nhiệt, dây điện tháo rời, thiết kế kiểu hình vuông.
  • Giá bán: 1.390.000 đồng.
  • Bảo hành: 1 năm.

Nồi lẩu điện Bear DHG-C60F2 6 lít

Nồi lẩu điện Bear DHG-C60F2 6 lít

Vỏ nồi được làm từ chất liệu nhôm sơn tĩnh điện bền bỉ, có khả năng chịu tác động từ môi trường và vệ sinh tiện lợi. Trong khi đó, lòng nồi được gia công từ hợp kim nhôm, phủ lớp chống dính Teflon giúp quá trình đun nấu an toàn, đồng thời hạn chế cháy khét khi sử dụng.

Ngoài ra, nồi Bear DHG-C60F2 còn trang bị công suất 1500W cùng dung tích 6 lít giúp bạn nấu các món: lẩu, hầm, luộc, chiên xào nhanh chóng. Dung tích lớn có thể phục vụ cho gia đình 6 - 8 thành viên. Hơn nữa, nồi còn được tích hợp tính năng tự ngắt khi quá nhiệt, giúp đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình, cũng như nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.

4. Kinh nghiệm chọn mua nồi lẩu điện phù hợp cho mọi gia đình

Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn mua nồi lẩu điện sao cho phù hợp với mọi gia đình mà bạn có thể tham khảo:

  • Dung tích phù hợp: Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn có thể lựa chọn dung tích nồi sao cho đáp ứng được nhu cầu sử dụng mà không làm hao tốn điện năng. Theo đó, nếu sống 1 mình bạn có thể chọn nồi có dung tích dưới 1.5 lít, với gia đình có 2 - 4 thành viên, với gia đình có hơn 4 thành viên thì bạn nên chọn nồi lẩu có dung tích trên 3 lít.
  • Nhiều tiện ích: Để đảm bảo an toàn, cũng như tiện lợi trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn nồi lẩu điện có các tiện ích như sau: tay cầm chống nóng, tự ngắt khi quá nhiệt, cảm biến tự động, tự ngắt khi nước cạn, 2 ngăn chứa, có xửng hấp,...
  • Mua nồi lẩu điện chính hãng: Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu nồi lẩu điện chất lượng như: HappyCook, Sunhouse, Lock&Lock, Delites, Mishio, Bear, Crystal,... đó là những thương hiệu chất lượng tốt và được nhiều người dùng tin chọn.

Kinh nghiệm chọn mua nồi lẩu điện phù hợp cho mọi gia đình

Kinh nghiệm chọn mua nồi lẩu điện phù hợp cho mọi gia đình

Trên đây là những thông tin về nồi lẩu điện, kinh nghiệm mua cũng như những mẫu nồi được nhiều người tin dùng nhất hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn tìm được nồi lẩu điện phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình và nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất.

Đến ngay với Space T Shop - điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích mua sắm và trang trí nội thất và tham khảo ngay các thiết bị nhà bếp giúp điểm tô cho không gian bếp của bạn:

  • Đăng ký tài khoản mới ngay hôm nay và nhận ngay 50.000 coins (tương đương 50.000đ) để sử dụng trong các giao dịch mua sắm tiếp theo.
  • Tham gia cộng đồng bằng cách đăng bài trên feed và nhận 5.000 coins cho mỗi bài đăng, để trải nghiệm mua sắm thú vị hơn.
  • Khám phá hơn 10,000 sản phẩm nội thất, gia dụng và trang trí đa dạng và phong phú, đồng thời nhận coins từ việc mua hàng và đánh giá sản phẩm.

Space T Shop sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình tìm kiếm và trang trí không gian sống, tiện ích sống hoàn hảo!

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan