Kích thước máy rửa bát phổ biến hiện nay
28-08-2023Lượt xem: 323

Kích thước máy rửa bát phổ biến hiện nay

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Máy rửa bát đang ngày càng phổ biến và trở thành công cụ đắc lực của các bà nội trợ. Bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn kích thước máy rửa bát nào cho phù hợp? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Space T để có cho mình câu trả lời nhé! 
Mục lục
1. Cách đo kích thước máy rửa bát
2. Các kích thước máy rửa bát thông dụng hiện nay
3. Lưu ý khi chọn kích thước máy rửa bát

1. Cách đo kích thước máy rửa bát

Hiện nay, máy rửa bát đã và đang trở thành một người bạn đồng hành - một thành viên chuyên cần của rất nhiều gian bếp gia đình. Cũng vì để phục vụ tốt hơn, kích thước và mẫu mã của những chiếc máy rửa bát cũng vô cùng đa dạng. Để chọn lựa được chiếc máy rửa bát phù hợp với gia đình mình, bạn nên nắm vững cách đo kích thước máy rửa bát.

Máy rửa bát có nhiều kích thước

Máy rửa bát có nhiều kích thước

Một chiếc rửa bát thông thường sẽ được đo kích thước dựa trên 3 thông số như sau:

  • Chiều cao: Chiều cao của máy rửa bát sẽ phụ thuộc vào chiều cao tủ bếp nơi máy được lắp đặt. Một chiếc máy rửa bát thông thường có chiều cao từ 45cm đến 60cm.
  • Chiều rộng: Chiều rộng của máy rửa bát thường từ 55cm đến 60cm. Phần chiều rộng sẽ quyết định được phần nào số chén dĩa máy rửa được.
  • Chiều sâu: Tương tự, chiều sâu của máy rửa bát cũng nằm trong khoảng từ 50 cm đến 60cm.

Bạn có thể dùng thước dây, thước cuộn để đo kích thước của máy rửa bát. 

Kích thước máy rửa bát dựa trên chiều cao - chiều rộng - chiều sâu

Kích thước máy rửa bát dựa trên chiều cao - chiều rộng - chiều sâu

2. Các kích thước máy rửa bát thông dụng hiện nay

Máy rửa bát để bàn

Đây là dạng máy rửa bát có kích thước nhỏ và xuất hiện khá nhiều trong các gia đình ít người. Kích thước của máy trung bình theo chiều rộng - chiều cao - chiều sâu lần lượt sẽ là 55cm - 45cm - 50cm và rửa được số chén cho một bữa ăn 4 người. Máy rửa chén để bàn nhỏ gọn nên có thể đặt được ở nhiều vị trí trong bếp. Tuy nhiên, máy không thể rửa được nồi, chảo quá to.

Máy rửa bát để bàn

Máy rửa bát để bàn

Máy rửa bát độc lập

Máy rửa bát độc lập có kích thước vào khoảng 85cm - 60cm - 60cm với từ 2-3 khoang rửa vừa. Máy rửa được 12-14 chén bát trung bình và rửa được thêm 1-2 nồi chảo lớn. Loại máy này không đòi hỏi khung lắp đặt mà có thể sử dụng bên ngoài tương tự như máy rửa bát để bàn. Nhược điểm của máy là khá ít mẫu mã, màu sắc.

Máy rửa bát độc lập

Máy rửa bát độc lập

Máy rửa bát mini

Máy rửa bát mini là dòng có kích thước nhỏ nhất, chỉ từ 42cm - 43cm - 43cm mỗi máy. Máy rửa tốt 6-8 bộ chén đĩa nhưng chỉ phục vụ được các gia đình nhỏ. Máy có nhiều kiểu dáng và cũng cần lắp đặt âm tường, âm kệ. Ngoài ra, chi phí cho máy cũng sẽ ít hơn các loại máy rửa bát bình thường khác. 

Máy rửa bát mini

Máy rửa bát mini

Máy rửa bát âm tủ

Trong số các loại máy rửa bát vừa rồi, đây là loại máy rửa bát có kích thước lớn nhất. Một máy rửa bát âm tủ sẽ rơi vào khoảng 60cm - 82cm - 60cm theo chiều rộng - chiều ngang - chiều sâu. Vì nằm âm tủ, bạn cần lựa chọn máy phù hợp với tủ bếp hiện tại ở nhà trước khi quyết định mua máy.

Máy rửa bát âm tủ

Máy rửa bát âm tủ

Dòng máy này khá lớn, có thể rửa từ 10 đến 16 bộ chén dĩa và xử lý sạch luôn được các loại xoong nồi hay chảo lớn. Máy rửa bát âm tủ hiện nay phổ biến nhất là hai loại máy:

  • Máy rửa bát bán âm: Mặt điều khiển ở phía ngoài nhưng phần cánh có thể được thiết kế dựa theo sở thích của chủ nhà.
  • Máy rửa bát âm tủ toàn phần: Mặt điều khiển sẽ nằm ở phần cánh và máy rửa bát nằm hoàn toàn trong tủ. 

3. Lưu ý khi chọn kích thước máy rửa bát

Một chiếc máy rửa bát có giá trị khá cao nên bạn cần phải lưu ý khi chọn được kích thước phù hợp để tránh phải đi đổi máy rất mất thời gian. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn kích thước máy rửa bát cho bạn:

  • Phù hợp với phong cách và kiểu dáng bếp: Mỗi loại máy rửa bát đều có vẻ đẹp riêng nhưng để phù hợp thì bạn nên lựa chọn chiếc máy phù hợp với phong cách bếp của gia đình để tạo nên sự đồng điệu về mặt thẩm mỹ. 
  • Đáp ứng đúng nhu cầu của gia đình: Số lượng thành viên trong nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước và công năng của máy. Bạn nên cân nhắc lượng chén bát của nhà mình để mua loại máy phù hợp.
  • Chất lượng của máy rửa bát: Vì đây là một món đồ gia dụng có giá trị cao nên khi mua máy, bạn nên chọn hàng chính hãng và đọc review trước khi mua để có một chiếc máy chất lượng tốt.

Lựa chọn chiếc máy rửa bát phù hợp với phong cách bếp của gia đình

Lựa chọn chiếc máy rửa bát phù hợp với phong cách bếp của gia đình

Trên đây là bài viết thông tin đến bạn các kích thước máy rửa bát phổ biến hiện nay. Space T hi vọng bạn có cho mình những thông tin hữu ích qua bài viết vừa rồi và sẽ sớm chọn được cho gia đình một chiếc máy rửa bát ưng ý nhé!

Đừng quên, Space T là nền tảng kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau một bước để lại thông tin và nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với các đơn vị nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp với mọi yêu cầu về ngân sách, phong cách, loại công trình của bạn. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Cây treo quần áo
2. Trang trí phòng tắm
3. Đèn treo tường
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan