Tấm nhựa giả gỗ: Đặc điểm, mức giá và ứng dụng trong thi công nội ngoại thất
05-09-2023Lượt xem: 1628

Tấm nhựa giả gỗ: Đặc điểm, mức giá và ứng dụng trong thi công nội ngoại thất

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Tấm nhựa giả gỗ là loại vật liệu có tính ứng dụng cao trong xây dựng và hoàn thiện nội ngoại thất. Cùng Space T tìm hiểu chi tiết về vật liệu này, giá thành cũng như những ứng dụng của nó trong thi công để bạn có được lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu nội thất của mình.
Mục lục
1. Tấm nhựa giả gỗ là gì?
2. Bảng giá thi công tấm nhựa giả gỗ
3. Ưu điểm của tấm nhựa giả gỗ
4. Ứng dụng của tấm nhựa giả gỗ trong thi công nội thất và ngoại thất
5. Quy trình thi công lắp đặt tấm nhựa giả gỗ

1. Tấm nhựa giả gỗ là gì?

Tấm nhựa giả gỗ, còn được gọi là WPC (Wood Plastic Composite) trong tiếng Anh, là sản phẩm kết hợp từ nhựa PVC, các phụ gia và công nghệ in vân gỗ hiện đại. Sự kết hợp này tạo ra loại vật liệu giả gỗ với những ưu điểm vượt trội so với gỗ tự nhiên, có khả năng chống cháy, chống ẩm mốc hiệu quả, mang đến không gian sống hiện đại, thẩm mỹ và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tấm nhựa giả gỗ là loại vật liệu tạo thành từ nhựa PVC cùng công nghệ in vân gỗ hiện đại

Tấm nhựa giả gỗ là loại vật liệu tạo thành từ nhựa PVC cùng công nghệ in vân gỗ hiện đại

Cấu tạo tấm nhựa giả gỗ

Tấm nhựa giả gỗ có cấu trúc nhiều lớp và thường được tạo thành từ 4 lớp chính:

  • Lớp đế: Là lớp dưới cùng với thành phần chủ yếu là nhựa PVC, tạo phần nền chắc chắn, chống thấm và cách nhiệt tốt cho tấm vật liệu.
  • Lớp keo: Chức năng của lớp này là để liên kết các lớp của tấm nhựa giả gỗ với nhau. Đặc biệt, lớp keo này có khả năng kết dính cao, giúp các phần liên kết chặt chẽ, không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân hóa học, tạo nên một tấm vật liệu hoàn thiện và bền bỉ.
  • Lớp hoa văn: Được làm từ decal PVC in vân gỗ trang trí đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Lớp này đem lại vẻ đẹp tự nhiên của gỗ, đồng thời tạo điểm nhấn trang trí cho không gian.
  • Lớp film bảo vệ bề mặt: Là lớp trên cùng, đóng vai trò bảo vệ tấm nhựa giả gỗ khỏi trầy xước và tác động của môi trường. Lớp màng film này bảo vệ tấm vật liệu khỏi bụi bẩn, duy trì sự bền bỉ, độ sáng và vẻ đẹp trong thời gian dài.

Tấm nhựa giả gỗ có cấu tạo 4 lớp

Tấm nhựa giả gỗ có cấu tạo 4 lớp (Nguồn: SanF)

Phân loại tấm nhựa giả gỗ

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tấm nhựa giả gỗ khác nhau với mẫu mã đa dạng. Dưới đây là một số loại tấm nhựa giả gỗ được nhiều chuyên gia và gia chủ tin dùng để thi công cho nhà ở của mình:

  • Tấm nhựa giả gỗ PVC

Tấm nhựa giả gỗ PVC được làm chủ yếu từ nhựa PVC với mẫu mã và màu sắc đa dạng. Sự tương đồng về ngoại hình giữa tấm nhựa và gỗ thật chính là lý do mà loại vật liệu này là sự lựa chọn tiết kiệm chi phí trong trang trí nội ngoại thất.

Tấm nhựa giả gỗ PVC

Tấm nhựa giả gỗ PVC

  • Tấm nhựa giả gỗ nano

Tấm nhựa nano là sự kết hợp giữa nhựa thông và bột đá, tạo nên vật liệu có khả năng chống thấm nước, chịu nhiệt cao và kháng khuẩn hiệu quả. Bề mặt tấm nhựa giả gỗ nano được bảo vệ bằng lớp nhựa PVC, giúp việc vệ sinh dễ dàng, tăng khả năng cách âm và cách nhiệt.

Tấm nhựa giả gỗ nano

Tấm nhựa giả gỗ nano

  • Tấm nhựa giả gỗ lam sóng

Tấm nhựa lam sóng cũng là sự kết hợp giữa vật liệu nhựa và bề mặt tự nhiên của gỗ. Các thanh lam mang bề mặt vân gỗ chân thực cùng lớp laminate tạo nên sự sang trọng, tinh tế và bền bỉ cho tấm vật liệu, thích hợp để thi công trang trí trong nhà và ngoài trời.

Tấm nhựa giả gỗ lam sóng

Tấm nhựa giả gỗ lam sóng

  • Tấm nhựa giả gỗ dạng thang

Là tấm nhựa giả gỗ được thiết kế với ngàm âm dương hai bên, tạo liên kết giữa các tấm vật liệu và tạo nên bề mặt độc đáo và sáng tạo cho không gian.

Tấm nhựa giả gỗ dạng thang

Tấm nhựa giả gỗ dạng thang

2. Bảng giá thi công tấm nhựa giả gỗ

Chi phí để thi công hoàn thiện nội ngoại thất bằng tấm nhựa giả gỗ sẽ phụ thuộc vào dòng vật liệu, phụ kiện cũng như giá nhân công. Bạn có thể tham khảo bảng giá thi công tấm nhựa giả gỗ cụ thể như sau:

Bảng báo giá tấm vật liệu nhựa giả gỗ

Phân loại vật liệu

Kích thước (mm)

Giá (VND/tấm)

Tấm nhựa giả gỗ dạng lam 2 sóng

15x195x2950

270.000

Tấm nhựa vân gỗ dạng lam 3 sóng

12x204x2950

130.000

Tấm nhựa vân gỗ dạng lam 4 sóng

8x150x2900

160.000

Tấm nhựa vân gỗ dạng lam 5 sóng

12x165x2950

130.000

Tấm nhựa giả gỗ có rãnh gờ âm dương

12x125x2950

158.000

Tấm nhựa giả gỗ Nano

9x400x2950

175.000

Tấm nhựa giả gỗ dạng thanh

15x165x2950

195.000

Tấm PVC giả gỗ (2.8mm)

2.8x1220x2440

320.000

Tấm PVC giả gỗ (3.2mm)

3.2x1220x2440

440.000

Tấm nhựa giả gỗ dùng ngoài trời dạng sóng cao

20x202x2900

570.000

Tấm nhựa giả gỗ dùng ngoài trời có rãnh

16x102x2900

390.000

 

Bảng báo giá phụ kiện thi công tấm nhựa giả gỗ

Phân loại phụ kiện

Giá

Thanh nhôm nẹp chữ T che mạch

25.000đ/m

Thanh nhôm nẹp chữ H che mạch

25.000đ/m

Thanh nẹp nhôm kết thúc

25.000đ/m

Thanh nẹp nhôm góc ngoài

25.000đ/m

Thanh nẹp nhôm góc trong

25.000đ/m

Nẹp góc trần và tường

50.000đ/m

Keo dán nhựa dạng tuýp

35.000đ/tuýp

Nẹp chữ V

30.000đ/m

Nẹp chữ H

30.000đ/m

Viền trang trí 3.5cm

30.000đ/m

Viền thắt lưng 4cm

40.000đ/m

Viền kết thúc

30.000đ/m

Viền trang trí trần 10cm

50.000đ/m

Bạn cũng cần lưu ý bảng giá trên chưa bao gồm chi phí nhân công, thường sẽ dao động từ 100.000đ – 150.000đ/m2. Tuy nhiên, mức giá cụ thể sẽ thay đổi theo diện tích, loại vật liệu và yêu cầu của gia chủ, do đó bạn cần trao đổi trực tiếp với đơn vị thi công để có được báo giá chính xác nhất.

3. Ưu điểm của tấm nhựa giả gỗ

Tấm nhựa giả gỗ đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong các dự án xây dựng và thi công hoàn thiện nội ngoại thất nhờ những ưu điểm vượt trội như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Với vẻ đẹp và màu sắc giống gỗ tự nhiên kết hợp với độ bền cao, tấm nhựa giả gỗ không chỉ là sự thay thế hoàn hảo cho gỗ tự nhiên mà còn là giải pháp thú vị cho trang trí nội, ngoại thất. Bên cạnh đảm bảo tính thẩm mỹ, thành phần nhựa còn giúp vật liệu này chống chịu môi trường và thời tiết tốt hơn so với gỗ tự nhiên.
  • Chống thấm nước: Với lớp nhựa PVC có khả năng chống nước tốt và lớp phủ UV chống thấm, tấm nhựa giả gỗ giúp duy trì vẻ đẹp và độ bền suốt thời gian cho không gian hoàn thiện.
  • Khả năng cách âm tốt: Thiết kế cấu trúc tổ ong và độ dày tương đối lớn của tấm nhựa giả gỗ tạo hiệu quả cách âm tốt. Đó cũng là lý do vật liệu này thích hợp cho việc sử dụng trong các không gian cần yên tĩnh như phòng ngủ và phòng đọc sách.

Tấm nhựa giả gỗ có khả năng cách âm, thích hợp cho các không gian cần sự yên tĩnh

Tấm nhựa giả gỗ có khả năng cách âm, thích hợp cho các không gian cần sự yên tĩnh

  • Chống cháy, chống mối mọt: Gỗ tự nhiên có đặc tính dễ bắt cháy và dễ bị mối mọt xâm hại. Tấm nhựa giả gỗ khắc phục được hoàn toàn khuyết điểm này, với chất liệu chính là nhựa PVC kết hợp chất phụ gia, hoàn toàn ngăn chặn được mối mọt và các tác nhân gây hại khác.
  • Vệ sinh dễ dàng: Bề mặt bóng mịn của tấm nhựa giả gỗ giúp ngăn ngừa bụi bám và cũng giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn so với nhiều chất liệu khác.
  • Thân thiện với môi trường: Tấm nhựa giả gỗ làm từ các vật liệu gốc tự nhiên và không có chất độc hại, đảm bảo an toàn cho người dùng và có khả năng tái chế.
  • Tiết kiệm chi phí: Vật liệu nhựa giả gỗ có giá thành thấp hơn nhiều so với gỗ tự nhiên mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và bền bỉ.

4. Ứng dụng của tấm nhựa giả gỗ trong thi công nội thất và ngoại thất

Với những ưu điểm vượt trội và tính thẩm mỹ cao, tấm nhựa giả gỗ rất được tin dùng để thi công hoàn thiện cho các không gian trong nhà và ngoài trời tùy vào nhu cầu của chủ nhà.

Ứng dụng trong thi công nội thất

  • Tấm nhựa giả gỗ ốp trần

Tấm nhựa giả gỗ dạng lam sóng hoặc tấm nhựa nano rất thích hợp để ốp trang trí trần nhà, mang đến vẻ đẹp hiện đại và tính thẩm mỹ cao. Tấm nhựa giả gỗ có vẻ ngoài chân thật như gỗ, do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tạo nên nhiều kiểu ốp trần theo nhu cầu và gu thẩm mỹ.

Tấm nhựa giả gỗ ốp trần phòng khách

Tấm nhựa giả gỗ ốp trần phòng khách

  • Tấm nhựa giả gỗ ốp tường

Với tính thẩm mỹ cao, tấm nhựa giả gỗ thường được áp dụng để ốp tường trang trí cho các không gian trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp,... tạo điểm nhấn sang trọng và ấn tượng cho ngôi nhà.

Đối với khu vực phòng khách, vật liệu này thường được sử dụng để ốp lên bề mặt tường hoặc vách sau tivi, tạo nên sự đồng bộ trong không gian và tăng thẩm mỹ.

Tấm nhựa giả gỗ dùng để ốp tường phòng khách

Tấm nhựa giả gỗ dùng để ốp tường phòng khách

Với chất liệu chính là nhựa nguyên sinh không gây hại cho sức khỏe, tấm nhựa giả gỗ còn thường được lắp đặt lên phần tường đầu giường ngủ, tạo không gian thoải mái, thư thái, mang đến giấc ngủ ngon cho các thành viên trong gia đình.

Ốp tường phòng ngủ với tấm nhựa giả gỗ

Ốp tường phòng ngủ với tấm nhựa giả gỗ

Do có lớp bảo vệ bề mặt giúp chống nước tốt, tấm nhựa giả gỗ cũng rất thích hợp để ốp trang trí tường bếp hoặc tủ bếp. Với vẻ ngoài có vân như gỗ thật, nhựa giả gỗ mang đến không gian bếp sang trọng, ấm cúng, đồng thời giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh và lau chùi khi cần.

Tấm nhựa giả gỗ ốp tường nhà bếp

Tấm nhựa giả gỗ ốp tường nhà bếp

Khả năng chống thấm tốt của tấm nhựa giả gỗ còn thích hợp cho việc sử dụng trong nhà tắm. Bạn có thể ốp nhựa giả gỗ cho tường trong phòng tắm hoặc xung quanh khu vực nhà vệ sinh, tạo cảm giác thoải mái và sạch sẽ cho không gian phòng tắm.

Nhà tắm ốp tường bằng tấm nhựa giả gỗ

Nhà tắm ốp tường bằng tấm nhựa giả gỗ

  • Tấm nhựa giả gỗ làm vách ngăn

Nhờ cấu tạo thông minh và đặc tính chống nước, chống ồn tối ưu, tấm nhựa giả gỗ có thể tạo thành vách ngăn cho phòng khách, phòng ngủ, văn phòng, nhà hàng,...

Vách ngăn phòng khách làm từ tấm nhựa giả gỗ

Vách ngăn phòng khách làm từ tấm nhựa giả gỗ

  • Lam trang trí làm từ tấm nhựa giả gỗ

Bên cạnh việc sử dụng để ốp tường và làm vách ngăn, tấm nhựa giả gỗ còn thường được dùng để tạo thành các thanh lam trang trí cho khu vực phòng khách, cầu thang,... để tạo điểm nhấn trang trí.

Lam trang trí bằng nhựa giả gỗ

Lam trang trí bằng nhựa giả gỗ

  • Tấm nhựa giả gỗ lát sàn

Một trong những ứng dụng được yêu thích nhất của tấm nhựa giả gỗ là lót sàn nhà, đặc biệt là cho những vị trí tiếp xúc nhiều với nước như phòng bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh,... Sàn nhựa giả gỗ mang đến không gian nội thất hiện đại, tinh tế với độ bền lâu dài và khả năng chống bụi, chống cháy tối ưu.

Lát sàn phòng bằng tấm nhựa giả gỗ

Lát sàn phòng bằng tấm nhựa giả gỗ

Ứng dụng trong thi công ngoại thất

  • Lam nhựa giả gỗ che nắng mặt tiền

Tạo thành các thanh lam để che nắng là một ứng dụng của tấm nhựa giả gỗ cho khu vực ngoài trời. Với khả năng chống chọi tốt với thời tiết khắc nghiệt, thanh lam nhựa giả gỗ là lựa chọn tối ưu để trang trí không gian ngoại thất thêm phần hiện đại và độc đáo.

Lam nhựa giả gỗ trang trí cho khu vực ngoài trời

Lam nhựa giả gỗ trang trí cho khu vực ngoài trời

  • Dùng tấm nhựa giả gỗ để lát sàn ngoài trời

Ngoài việc sử dụng để lát sàn trong nhà, tấm nhựa giả gỗ cũng có thể sử dụng để lát sàn cho các khu vực ngoài trời như sân thượng, ban công, lô gia, hiên nhà, quanh hồ bơi,...

Lát sàn ban công bằng tấm nhựa giả gỗ

Lát sàn ban công bằng tấm nhựa giả gỗ

  • Tấm nhựa giả gỗ làm giàn treo, giàn leo

Bạn cũng có thể sử dụng những tấm nhựa giả gỗ để tạo nên giàn treo hoặc giàn leo cho cây cảnh. Vật liệu này mang tính thẩm mỹ và độ bền cao, giúp bạn dễ dàng tạo nên khung treo cây chắc chắn và hiện đại cho khu vực sân vườn hoặc lô gia.

Giàn leo cây cảnh làm từ nhựa giả gỗ

Giàn leo cây cảnh làm từ nhựa giả gỗ

  • Hàng rào nhựa giả gỗ

Đây là một giải pháp trang trí ngoại thất độc đáo, mới lạ và tiết kiệm chi phí. Tấm nhựa giả gỗ có độ chắc chắn và chịu được tiết trời nắng mưa thất thường, là một lựa chọn không nên bỏ qua khi làm tường rào cho sân vườn.

Chế tạo hàng rào cây cảnh bằng tấm nhựa giả gỗ

Chế tạo hàng rào cây cảnh bằng tấm nhựa giả gỗ

Ngoài các ứng dụng nổi bật nêu trên, tấm nhựa giả gỗ còn có thể được sử dụng trong việc trang trí bảng hiệu, sản xuất bàn ghế ngoài công viên, khu vui chơi hoặc các không gian công cộng.

5. Quy trình thi công lắp đặt tấm nhựa giả gỗ

Để đảm bảo rằng công trình đạt được sự đẹp mắt và độ bền tốt nhất, việc thi công lắp đặt tấm nhựa giả gỗ cần phải được tiến hành chuyên nghiệp và tuân thủ các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị sẵn các dụng cụ chuyên dụng như dao, kéo, búa để sẵn sàng cho việc thi công.
  • Bước 2: Đo đạc và tiến hành cắt các tấm nhựa giả gỗ sao cho đúng với kích thước cần thiết để thi công lắp đặt.
  • Bước 3: Kiểm tra bề mặt mà bạn sẽ thực hiện việc lắp đặt tấm nhựa. Đảm bảo rằng bề mặt bằng phẳng và sẵn sàng cho việc thi công.
  • Bước 4: Đặt các tấm nhựa giả gỗ sao cho chúng lát kín và thẳng hàng. Nếu thi công ốp tường, sử dụng keo và kẹp inox để gắn chặt các tấm nhựa lên tường, đảm bảo chúng được bám dính một cách vững chắc.
  • Bước 5: Thực hiện cắt và gắn phào chỉ vào những vị trí cần che đi khuyết điểm, tạo độ hoàn hảo cho bề mặt.
  • Bước 6: Sau khi hoàn thành việc lắp đặt, hãy kiểm tra lại kỹ lưỡng để đảm bảo rằng tất cả các tấm nhựa giả gỗ đã được lắp đặt cân đối, đúng cách và không có sai lệch.
  • Bước 7: Tiến hành vệ sinh kỹ lưỡng và bàn giao công trình cho chủ sở hữu.

Thi công lắp đặt tấm nhựa giả gỗ đòi hỏi độ chính xác để tạo nên thành quả đẹp nhất

Thi công lắp đặt tấm nhựa giả gỗ đòi hỏi độ chính xác để tạo nên thành quả đẹp nhất

Trên đây là tổng hợp những thông tin về tấm nhựa giả gỗ, mức giá thi công cũng như ứng dụng của loại vật liệu này trong thi công nội ngoại thất. Space T hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn đọc khi có nhu cầu tìm hiểu và chọn lựa tấm nhựa giả gỗ để hoàn thiện tổ ấm cho mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị hoàn thiện nội thất cho nhà ở, đừng quên liên hệ với Space T. Bạn sẽ được kết nối với các đơn vị nhà thầu uy tín trên thị trường, nhận tư vấn và báo giá nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí. Tìm hiểu về quy trình kết nối và liên hệ Space T để được tư vấn ngay.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Phụ kiện phòng làm việc
2. Nến & Đế nến
3. Thùng giữ nhiệt
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan