Top 4 loại đá ốp bàn bếp phổ biến nhất hiện nay
Top 4 loại đá ốp bàn bếp phổ biến nhất hiện nay
21-04-2022Lượt xem: 39462

Top 4 loại đá ốp bàn bếp phổ biến nhất hiện nay

Space TLưu trữ1
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Việc lựa chọn loại đá ốp bàn bếp cũng quyết định đến tính thẩm mỹ cũng như mức độ tiện dụng của không gian. Cùng Space T tìm hiểu một số đặc điểm nổi bật và mức giá của 4 loại đá ốp bếp phổ biến nhất hiện nay qua bài viết sau đây nhé!
Mục lục
1. Báo giá 4 loại đá ốp bàn bếp
2. Đá Granite (Đá hoa cương)
3. Đá Marble (Đá cẩm thạch)
4. Solid Surface (Đá nhựa nhân tạo)
5. Quartz (Đá thạch anh nhân tạo)

1. Báo giá 4 loại đá ốp bàn bếp

Loại đáGiá thành thi công
Đá Granite (Đá hoa cương)550.000đ đến 2.000.000đ/md
Đá Marble (Đá cẩm thạch)1.550.000đ đến 2.600.000đ/md
Solid Surface (Đá nhựa nhân tạo)3.000.000đ đến 6.000.000đ/md
Quartz (Đá thạch anh nhân tạo)3.550.000đ đến 12.000.000đ/md

2. Đá Granite (Đá hoa cương)

Đá Granite hay còn được gọi là đá hoa cương, là loại đá tự nhiên hình thành từ mắc ma nóng chảy dưới lòng đất, tạo thành những tinh thể hạt ở bề mặt. Do bản chất là đá tự nhiên có thể thấm nước nên đá Granite cần qua công đoạn phủ bóng bề mặt trước khi đưa vào sử dụng làm đá ốp mặt bàn bếp.

Thông tin cơ bản về đá Granite

Ưu điểm của đá Granite

Đá Granite có độ cứng vượt trội, là một trong những vật liệu tự nhiên có độ cứng hàng đầu. Chính điều đó cũng tạo nên độ bền cao cho loại đá này. Đối với vị trí mặt bàn bếp thường xuyên chịu lực, đá Granite chính là một lựa chọn tối ưu.

Bề mặt đá phủ bóng nên có được độ chống trầy xước tối ưu. Ngoài ra, đá hoa cương còn có thể duy trì được độ bóng lâu dài theo thời gian.

Vị trí bàn bếp là nơi thường xuyên phải tiếp xúc nhiều với nhiệt. Với khả năng chịu nhiệt tốt nên đá Granite rất thích hợp để dùng làm đá ốp bàn bếp.

Bàn bếp ốp đá Granite bền đẹp và có tính thẩm mỹ cao

Bàn bếp ốp đá Granite bền đẹp và có tính thẩm mỹ cao

Bên cạnh đó, đá hoa cương có khổ lớn nên khi sử dụng để làm vật liệu ốp ít có phần ghép nối, tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian. Loại đá này đặc biệt phù hợp để ốp mặt bàn bếp có diện tích lớn.

Nhược điểm của đá Granite

Đá Granite tự nhiên hiếm có màu trắng nên loại đá này không hợp với những gian bếp theo tông sáng. Loại đá này cũng không đa dạng mẫu mã nên đôi khi không có lựa chọn phù hợp cho chủ nhà. 

Mặt khác, đá Granite có trọng lượng khá nặng nên việc thi công lắp đặt mất nhiều thời gian và công sức.

>>> Tìm hiểu thêm: Đá hoa cương (đá Granite): Giá thành và 19 mẫu đẹp mê ly

3. Đá Marble (Đá cẩm thạch)

Một loại đá cũng rất được ưa chuộng để ốp mặt bàn bếp là đá Marble, hay còn được gọi là đá cẩm thạch. Đá Marble là loại đá tự nhiên được hình thành từ việc biến chất của đá vôi, với đường vân tự nhiên đầy thu hút và sang trọng.

Thông tin về đá marble

Ưu điểm của đá Marble

Đá cẩm thạch có đường vân tự nhiên độc đáo, sắc nét và thu hút. Với ưu điểm này, đá Marble rất phù hợp cho các không gian nội thất cổ điển và sang trọng.

So với đá Granite thì đá Marble có màu sắc và kiểu vân đa dạng hơn rất nhiều, đặc biệt là có màu trắng vân đá. Từ đó gia chủ dễ dàng chọn được mẫu đá phù hợp nhất cho căn bếp của mình.

Bên cạnh đó, với khả năng chịu nhiệt tốt nên loại đá này là một vật liệu khá được ưa chuộng cho bàn bếp.

Bàn bếp đá cẩm thạch trắng sáng sang trọng và thu hút

Bàn bếp đá cẩm thạch trắng sáng sang trọng và thu hút

Nhược điểm của đá Marble

Đá cẩm thạch tự nhiên do là biến chất của đá vôi nên có tính xốp và độ cứng không cao. Vì vậy cần cẩn trọng hơn rất nhiều khi vận chuyển và thi công mặt bàn bếp đá Marble.

Do đặc tính mềm xốp nên loại đá này có khả năng chống thấm kém hơn đá hoa cương. Bề mặt đá dễ bám dính bụi bẩn và thấm nước nên về lâu dài sẽ dễ bị ố vàng và mất đi thẩm mỹ.

Đá Marble cũng rất dễ trầy xước nên khi sử dụng cần cẩn thận hơn nhiều so với các loại đá bàn bếp khác.

>>> Tìm hiểu thêm: Đá marble (cẩm thạch): Giá thành và 19 mẫu đá marble đẹp cuốn hút

4. Solid Surface (Đá nhựa nhân tạo)

Solid surface hay đá nhựa nhân tạo được tạo thành từ hỗn hợp bột đá tự nhiên, keo Acrylic và các loại phụ gia khác. Loại đá này là một trong những lựa chọn được tin dùng nhiều nhất để ốp các khu vực trong nhà, trong đó có mặt bàn bếp.

Thông tin về đá Solid Surface

Ưu điểm của đá nhựa nhân tạo Solid surface

Là loại đá nhân tạo nên mẫu mã của đá nhựa Solid surface rất đa dạng. Gia chủ có thể dễ dàng chọn lựa mẫu theo màu sắc mà mình mong muốn.

Đá nhựa nhân tạo có khả năng chịu lực tốt, cứng và khó bị trầy xước nên có thể giữ được độ bền đẹp lâu dài.

Solid surface có kết cấu không lỗ hổng nên chống thấm nước rất tốt. Ngoài ra, việc đá nhựa nhân tạo chịu được tác động lực, chống thấm và chống trầy giúp đảm bảo vệ sinh và an toàn khi sử dụng. Nước và bụi bẩn không thể xâm nhập vào bên trong đá, nên vi khuẩn và nấm mốc cũng không có cơ hội được sinh sôi.

Đá nhựa nhân tạo chống thấm và chống trầy, rất thích hợp sử dụng ốp mặt bàn bếp
Đá nhựa nhân tạo chống thấm và chống trầy, rất thích hợp sử dụng ốp mặt bàn bếp

Đá nhựa nhân tạo Solid surface có đặc điểm rất linh hoạt, dễ uốn cong tùy vào nhu cầu. Bên cạnh đó, đá Solid surface được gắn kết bằng keo và không để lộ vết nối nên có vẻ ngoài rất thẩm mỹ.

Loại đá này còn có thể dễ dàng sửa chữa bằng phương pháp chuyên dụng mà không cần phải thay thế vật liệu mới.

Tuy là dòng đá nhân tạo nhưng loại đá này không độc hại, không tỏa khí ở nhiệt độ thường nên gia chủ có thể yên tâm sử dụng làm mặt bàn bếp.

Nhược điểm của đá nhựa nhân tạo Solid surface

Điểm trừ của Solid surface là có độ dày mỏng, tạo cảm giác khá mong manh dễ nứt khi dùng để ốp mặt bếp.

Ngoài ra, khả năng chịu nhiệt của đá nhựa nhân tạo cũng khá kém, dễ bị biến dạng nếu tiếp xúc với nhiệt trong thời gian dài. Chính vì thế gia chủ cần lưu ý hạn chế đặt vật nóng trực tiếp lên bề mặt bàn bếp đá Solid surface.

5. Quartz (Đá thạch anh nhân tạo)

Một loại đá nhân tạo khác cũng rất phù hợp cho mặt bàn bếp là Quartz, hay còn được gọi là đá thạch anh nhân tạo. Loại đá này có thành phần chủ yếu là bột đá thạch anh với chất kết dính là nhựa polymer và một số phụ gia khác.

Thông tin về đá thạch anh nhân tạo

Ưu điểm của đá thạch anh nhân tạo

Là loại đá nhân tạo nên Quartz có mẫu mã đa dạng hơn đá tự nhiên. Gia chủ có nhiều lựa chọn hơn về màu sắc cũng như đường vân, nét đá phù hợp với nhu cầu và cá tính.

Đá thạch anh nhân tạo với tỉ lệ cốt đá cao nên có được độ cứng vượt trội hơn các loại đá nhân tạo khác. Với độ cứng cao nên đá cũng rất bền qua thời gian sử dụng dài.

Hơn thế, đá nhân tạo cốt thạch anh còn có khả năng chống thấm, chống trầy, chống bám bẩn tối ưu. Các mẫu đá thạch anh nhân tạo khi dùng để ốp bàn bếp còn rất an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Đá thạch anh nhân tạo mang nhiều ưu điểm phù hợp để ốp bàn bếp
Đá thạch anh nhân tạo mang nhiều ưu điểm phù hợp để ốp bàn bếp

Nhược điểm của đá thạch anh nhân tạo

Giá thành cao hơn so với các loại đá khác là nhược điểm của dòng đá thạch anh nhân tạo. Ngân sách của gia chủ có thể sẽ không phù hợp để sử dụng loại đá ốp mặt bàn bếp này.

Ngoài ra, do mẫu mã rất đa dạng và phong phú nên đôi khi chủ đầu tư cần mất nhiều thời gian khi chọn lựa mẫu đá phù hợp.

Trên thị trường có rất nhiều loại đá ốp bàn bếp khác nhau, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Hy vọng với những thông tin trên, gia chủ có thể chọn được loại đá ưng ý, từ đó tạo nên một căn bếp phù hợp, giúp việc nấu nướng hàng ngày tràn đầy hứng khởi.

Bạn đang có nhu cầu thi công hoàn thiện tủ bếp với đá ốp bàn bếp? Đừng ngại ngần liên hệ với Space T ngay. Bạn sẽ được kết nối nhanh chóng với các chuyên gia thiết kế thi công, nhận tư vấn nhanh chóng và báo giá chi tiết hoàn toàn miễn phí. Tìm hiểu thêm tại đây.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Bàn trang trí
2. Bộ chăn ga gối cotton
3. Thảm chữ nhật
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan