Báo giá vách ngăn thạch cao và ứng dụng trong thi công
14-03-2023Lượt xem: 7134

Báo giá vách ngăn thạch cao và ứng dụng trong thi công

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Vách ngăn thạch cao là một trong những giải pháp trong xây dựng và thi công thiết kế nội thất, nhằm tạo ra nhiều tiện ích cho không gian sống của bạn. Vậy đặc điểm, giá thành cũng như các ứng dụng của vách ngăn thạch cao trong xây dựng là gì? Cùng Space T tham khảo một cách chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
1. Giới thiệu về vách ngăn thạch cao
2. Phân loại vách ngăn thạch cao
3. Giá thành vách ngăn thạch cao theo giá thị trường hiện nay
4. Ứng dụng của vách ngăn thạch cao trong thi công
5. Ưu điểm của vách ngăn thạch cao

1. Giới thiệu về vách ngăn thạch cao

Vách ngăn thạch cao là các bức tường gồm có sườn xương và tấm thạch cao dùng để thay thế các bức tường xi măng, nhằm phân chia không gian trong nhà. Theo đó, vách thạch cao được cấu tạo bởi các vật liệu như: khung xương kim loại, tấm thạch cao phủ, sơn bả matit và các loại vật tư khác.

Giới thiệu về vách ngăn thạch cao

Giới thiệu về vách ngăn thạch cao

Bên trong tấm thạch cao có gắn khung xương chịu lực, bao phủ bên ngoài là thạch cao được ráp nối, sơn bả chịu nước. Nhờ đó, thấm nước, chịu lực tốt trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, một số chất liệu khác được tám bên ngoài để hạn chế được tiếng ồn như: bông thủy tinh, tấm cao su tổng hợp. 

Vách ngăn thạch cao có chút giống với vách ngăn ván ép

Vách ngăn thạch cao có chút giống với vách ngăn ván ép

2. Phân loại vách ngăn thạch cao

Xét theo cấu tạo mà vách ngăn thạch cao được chia thành 2 loại như:

  • Vách ngăn thạch cao 1 mặt: Với chức năng chính là che được khoảng không gian nhất định, có thể thay thế cho tường nhà hoặc trang trí phòng ngủ hay phòng khách.
  • Vách ngăn thạch cao 2 mặt: Loại vách ngăn này có cấu tạo gần giống với loại 1 mặt nhưng không được dùng để trang trí nhà mà thường để ngăn cách không gian, có chức năng như một bức tường gạch.

 

Vách ngăn thạch cao 2 mặt

Vách ngăn thạch cao 2 mặt

Xét theo chức năng thì vách ngăn thạch cao được chia thành 5 loại như sau:

  • Vách thạch cao tiêu âm: Được thiết kế với dạng đục lỗ, giúp làm tăng khả năng hấp thụ âm thanh, tán âm, hút âm, tránh nhiễm tiếng vọng hay ù ngoài ý muốn. Nhờ đó, âm thanh được tròn vành, rõ chữ hơn. Loại vách ngăn này thường được dùng trong phòng thu âm, phòng karaoke, hoặc các gia đình muốn có không gian riêng để hát, trò chuyện.
  • Vách ngăn thạch cao cách âm: Loại vách ngăn này có khả năng cách âm cao hơn các loại tường truyền thống. Từ đó, giúp không gian trở nên yên tĩnh, thoải mái và riêng tư hơn.
  • Vách ngăn thạch cao chống cháy: Loại vách ngăn chuyên dùng cho các không gian công cộng hoặc có nhiều người sinh hoạt như hội trường, chung cư, khách sạn, trung tâm thương mại. Thế nhưng để xây dựng cách vách ngăn chống cháy cần đáp ứng được 2 tiêu chí về tính toàn vẹn và tính cách nhiệt.
  • Vách ngăn thạch cao cách nhiệt: Được thiết kế từ thạch cao và bông cách nhiệt giúp không gian nhà trở nên thông thoáng, dễ chịu và tiết kiệm được điện năng.
  • Vách ngăn thạch cao trang trí: Loại vách ngăn này có hình ảnh từ trơn tru, đơn giản, cho đến những hình ảnh mang cá tính, riêng biệt hoặc những họa tiết nổi bật giúp không gian trở nên đẹp mắt và có tính thẩm mỹ hơn.

3. Giá thành vách ngăn thạch cao theo giá thị trường hiện nay

Dưới đây là bảng giá thi công vách ngăn thạch cao chung trên thị trường hiện nay. Bảng giá này chỉ mang tính chất tham khảo và có sự biến động tùy thuộc và từng thời điểm trên thị trường.

Loại vách

Vật liệu

Đơn giá 20 - 30m

Đơn giá 30 - 50m

Đơn giá 50 - 100m

Đơn giá trên 100m

Vách 1 mặt

Khung xương Hà Nội, tấm thái 9mm, sơn bả hoàn thiện

200.000

190.000

185.000

Giá tiếp tục giảm theo chiều dài vách ngăn

Vách 2 mặt

300.000

290.000

285.000

Vách 1 mặt

Khung xương Vĩnh Tường, tấm thái 9mm, sơn bả hoàn thiện

210.000

200.000

190.000

Vách 2 mặt

310.000

300.000

290.000

4. Ứng dụng của vách ngăn thạch cao trong thi công

Làm vách ngăn phòng khách

Ứng dụng vách ngăn thạch cao giúp trong không gian phòng khách giúp tạo ra không gian riêng tư thoải mái cho cả gia đình và khách mời. Theo đó, bạn có thể phân chia không gian phòng thành các khu vực khác nhau để sử dụng cho các hoạt động: xem tivi, đọc sách hoặc chơi game.

Bằng những tấm vách ngăn đơn giản, đã giúp bạn tối ưu hóa không gian phòng khách và tạo được vui vẻ và thoải mái giữa các thành viên cũng như các vị khách khi đến tổ ấm của bạn.

Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao

Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao

Vách ngăn thạch cao cho phòng khách với các lỗ nhỏ xuyên ánh sáng

Vách ngăn thạch cao cho phòng khách với các lỗ nhỏ xuyên ánh sáng

Làm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn thạch cao là một giải pháp thiết kế tuyệt vời giúp bạn có không gian nghỉ ngơi riêng tư và thoải mái nhất cho riêng mình. Bên cạnh công năng giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài, thì vách ngăn thạch cao còn có tác dụng phân chia phòng ngủ thành nhiều không gian với các chức năng khác nhau như: làm việc, giải trí và nghỉ ngơi sao cho hợp lý nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và tiện ích cho căn phòng.

Mẫu vách ngăn phòng ngủ bằng thạch cao

Mẫu vách ngăn phòng ngủ bằng thạch cao

Mẫu vách ngăn kết hợp tiện ích để tối đa công năng và diện tích

Mẫu vách ngăn kết hợp tiện ích để tối đa công năng và diện tích. (Nguồn: TTG.INTERIOR)

Làm vách ngăn tường

Sử dụng vách ngăn thạch cao làm vách ngăn tường sẽ giúp bạn tối ưu hóa không gian sử dụng. Điểm mạnh của kiểu vách ngăn này chính là tính linh hoạt trong việc tạo kiểu dáng và màu sắc sao cho phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của từng không gian. Theo đó, bạn có thể sử dụng vách ngăn thạch cao thay cho các vách ngăn tường như: vách ngăn phòng làm việc, vách ngăn văn phòng, cách âm phòng karaoke gia đình,... 

Mẫu vách ngăn tường thạch cao ốp thêm vân đá

Mẫu vách ngăn tường thạch cao ốp thêm vân đá. Nguồn Kim Furniture

Vách ngăn thạch cao cho phòng ngủ và phòng khách

Vách ngăn thạch cao cho phòng ngủ và phòng khách

5. Ưu điểm của vách ngăn thạch cao

Vách ngăn thạch cao trở thành một trong những giải pháp tối ưu cho mọi công trình nhờ các ưu điểm sau đây:

  • Trọng lượng nhẹ: So với vách ngăn tường, thì vách ngăn thạch cao có trọng lượng nhẹ hơn 8-10 lần. Điều này giúp làm giảm tải trọng đè lên bề mặt trong quá trình thi công, xây dựng và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.
  • Dễ thi công và lắp ráp: Nhờ việc được làm từ các miếng vách có đủ kích cỡ giúp thuận tiện cho việc lắp ráp và gọt bỏ theo diện tích không gian và nhu cầu sử dụng của gia chủ.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện: Vách ngăn thạch cao có thể giúp gia chủ tiết kiệm đến 7% tổng chi phí xây dựng so với các vách ngăn bằng xi măng hoặc tường thông thường.
  • Nhiều mẫu mã phong phú: Với bề mặt phẳng mịn, vách ngăn thạch cao dễ dàng kết hợp với các vật dụng trang trí khác làm tăng vẻ thẩm mỹ cho không gian.
  • An toàn: Kiểu vách ngăn ngày được đánh giá là an toàn với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường khi không chứa các hóa chất độc hại.
  • Bền chặt: nếu thi công và thực hiện theo quy trình vững chắc thì vách ngăn thạch cao có tuổi thọ lên đến 10 năm.

Ưu điểm của vách ngăn thạch cao

Ưu điểm của vách ngăn thạch cao

Mặc dù mang nhiều ưu điểm, nhưng kiểu vách ngăn này cũng có một số nhược điểm mà bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn như:

  • Dễ bị ố vàng khi thấm nước;
  • Có kết cấu rỗng bên trong nên khả năng chịu lực kém;
  • Khi có sự tác động của nhiệt trong thời gian dài, vách ngăn thạch cao có thể bị co lại, gây nên các vết nứt;

Trên đây là những thông tin về vách ngăn thạch cao mà Space T đã tìm hiểu và tổng hợp gửi đến quý bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn cân nhắc và lựa chọn được vật liệu thi công vách ngăn phù hợp với mục đích và không gian gia đình nhỏ của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết về các vật liệu vách ngăn cũng như được tư vấn về dịch vụ thi công vách ngăn bạn có thể liên hệ với Space T để được giải đáp các thắc mắc nhé.

Space T - Nền tảng kết nối chủ nhà với các đơn vị nội thất một cách nhanh chóng, hỗ trợ mang đến cho bạn không gian sống tối ưu, đảm bảo sự thoải mái và riêng tư mà không mất thêm bất cứ chi phí nào. Kết nối nhanh chóng đến các nhà thầu hoàn toàn miễn phí chỉ sau một bước tại đây.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Gương trang điểm
2. Tủ quần áo phòng ngủ
3. Ly & Ca nước
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan