Tác hại của gối massage hồng ngoại và lưu ý khi sử dụng
10-06-2024Lượt xem: 160

Tác hại của gối massage hồng ngoại và lưu ý khi sử dụng

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Gối massage hồng ngoại được sử dụng như một liệu pháp thay thế giúp hỗ trợ thư giãn cơ và lưu thông máu huyết. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách bạn sẽ không ngờ đến tác hại của gối massage hồng ngoại mang lại. Để hiểu rõ hơn về loại gối này, hãy cùng Space T tham khảo qua bài viết được tổng hợp dưới đây.
Mục lục
1. Gối massage hồng ngoại là gì?
2. Tác dụng của gối massage hồng ngoại
3. Tác hại của gối massage hồng ngoại
4. Cách sử dụng gối massage chuẩn, an toàn
5. Lưu ý khi sử dụng gối massage hồng ngoại

1. Gối massage hồng ngoại là gì?

Gối massage hồng ngoại là thiết bị giúp thư giãn cơ thể với thiết kế nhỏ gọn như một chiếc gối nằm thông thường, và được tích hợp công nghệ hiện đại. Cụ thể, gối có cấu tạo gồm các tia hồng ngoại và con lăn 360 độ tạo thành một hệ thống thông minh có nhiều chế độ massage mô phỏng như lực tay của con người gồm: Massage ấn huyệt, day và xoa cơ. 

Vật liệu cấu tạo nên gối massage hồng ngoại gồm có da PU, lưới đàn hồi mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu khi sử dụng. Người dùng cũng có thể vệ sinh dễ dàng bằng cách tháo lắp đơn giản.

Gối massage hồng ngoại có cấu tạo gồm các con lăn xoay 360 độ

Gối massage hồng ngoại có cấu tạo gồm các con lăn xoay 360 độ

2. Tác dụng của gối massage hồng ngoại

Mặc dù là thiết bị có thiết kế nhỏ gọn, thế nhưng gối massage hồng ngoại lại có nhiều lợi ích mà bạn không ngờ đến. Cụ thể, gối massage hồng ngoại giúp bạn:

  • Thư giãn cơ bắp: Các vùng cơ tại khu vực cổ, vai, gáy bị căng cứng do ngồi làm việc với máy tính trong thời gian dài hay ngủ sai tư thế, thì máy massage hồng ngoại sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp bạn có thể thư giãn và làm dịu cơn đau cơ.
  • Giảm căng thẳng và mệt mỏi: Cuộc sống hiện đại khiến bạn luôn rơi vào trạng thái căng thẳng vì môi trường sống, công việc, gia đình. Khi sử dụng máy massage hồng ngoại, bạn có thể tận hưởng cảm giác thư giãn nhẹ nhàng và sảng khoái, cải thiện hiệu quả các cơn căng thẳng kéo dài.
  • Hỗ trợ tuần hoàn máu: Các chế độ massage, day, xoa của máy massage hồng ngoại giúp lưu thông máu hiệu quả. Nhiệt độ vừa phải từ hồng ngoại giúp thư giãn các mạch máu căng tức, tăng sự đàn hồi của các cơ, giúp cơ thể khỏe khoắn.
  • Giảm thiểu các vết thâm, bầm tím trên da: Các phần da bị bầm tím do va chạm là biểu hiện của việc cơ thể bị tổn thương. Máy massage hồng ngoại có khả năng kích thích tuần hoàn máu, làm tan các vết bầm một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.
  • Hỗ trợ các cơn đau khớp: Người lớn tuổi có các vấn đề về xương khớp có thể điều trị kết hợp sử dụng máy massage hồng ngoại để giảm thiểu các cơn đau, nhức.

Gối massage hồng ngoại giúp giảm căng thẳng hiệu quả

Gối massage hồng ngoại giúp giảm căng thẳng hiệu quả

3. Tác hại của gối massage hồng ngoại

Mặc dù gối massage hồng ngoại là thiết bị giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe hữu hiệu. Thế nhưng trong những trường hợp sử dụng sai cách, máy massage hồng ngoại có thể ảnh hưởng tiêu cực đến người sử dụng. Một số tác hại của gối massage hồng ngoại mà bạn có thể lưu ý như:

  • Sử dụng tần suất cao với áp lực lớn: Khi sử dụng gối massage hồng ngoại với cường độ cao, người dùng có thể cảm thấy đau nhức khu vực massage, nặng hơn có thể gây tổn thương đến xương. Do đó, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy và tham khảo ý kiến của bác sĩ khi có các dấu hiệu đau nhức trong trường hợp sử dụng máy trong thời gian dài.
  • Gây đau nhức phần mềm: Lực quá mạnh hoặc cường độ sử dụng quá dài cũng khiến các mô cơ mềm bị đau nhức, bầm tím. Ngoài ra, khi lạm dụng tia hồng ngoại còn khiến da bị tổn thương, gây nên những vết thương đỏ nguyên nhân do vỡ mạch máu dưới da. Vì thế, bạn không nên lạm dụng máy massage hồng ngoại quá nhiều nếu cảm thấy cơ thể khỏe khoắn hoặc đang trong tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng.
  • Sử dụng gối massage kém chất lượng: Gối kém chất lượng thường được làm từ các loại vật liệu không đảm bảo, công nghệ máy móc không tối ưu, vị trí massage không tương thích với cơ thể,... Gây nên tình trạng đau nhức, bầm tím vì massage không đúng kỹ thuật.
  • Tuần hoàn máu quá mức: Việc sử dụng gối massage hồng ngoại không đúng cách dẫn đến giãn nở mao mạch máu quá nhanh, gây áp lực tuần hoàn máu đến các cơ quan chức năng. Bạn có thể cảm thấy chóng mặt, choáng váng thậm chí là ngất xỉu trong trường hợp này.

Tác hại của gối massage hồng ngoại gồm đau nhức, bầm tím

Tác hại của gối massage hồng ngoại gồm đau nhức, bầm tím

4. Cách sử dụng gối massage chuẩn, an toàn

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng gối massage hồng ngoại, bạn có thể tham khảo 3 bước đơn giản được Space T gợi ý dưới đây.

  • Bước 1: Kết nối nguồn điện

Máy massage hồng ngoại thường được thiết kế sử dụng nguồn điện trực tiếp với đầu chuyển đổi nguồn. Khi sử dụng, bạn cần kết nối gối với nguồn điện tại nhà.

  • Bước 2: Cố định thiết bị

Để gối massage hồng ngoại cố định trên ghế, giường ngủ hoặc ghế ngồi xe ô tô khi sử dụng để đảm bảo thiết bị có thể massage đúng vị trí bạn cần. Sau đó nhấn nút nguồn để bật chế độ massage. Thông thường, thời gian hoạt động của thiết bị sẽ dao động khoảng từ 15 - 20 phút và tự động ngắt.

  • Bước 3: Ngắt hoạt động

Để giữ độ bền cho gối massage khi sử dụng trong thời gian dài, bạn cần lưu ý ngắt hoạt động của gối đúng cách. Sau khoảng 15 - 20 phút massage, gối sẽ tự động dừng, tuy nhiên bạn cần đợi khoảng 5 - 10 phút để máy nghỉ, giúp hạ nhiệt độ và ngắt hoàn toàn bằng cách rút nguồn điện.

5. Lưu ý khi sử dụng gối massage hồng ngoại

Tác hại của gối massage hồng ngoại là một trong những vấn đề mà người dùng luôn cân nhắc khi sử dụng. Để đảm bảo an toàn, trong quá trình massage bằng gối hồng ngoại, bạn cần lưu ý khi các vấn đề sau:

  • Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm như các chế độ massage, mức độ rung,... để đảm bảo thao tác đúng cách.
  • Gối massage hồng ngoại sử dụng nguồn điện trực tiếp nên phải cẩn trọng khi kết nối và ngắt nguồn điện, sử dụng đúng mức điện áp của sản phẩm. Sau khi sử dụng cần ngắt nguồn điện ngay để tránh các sự cố không mong muốn.
  • Trước khi massage bằng gối hồng ngoại, bạn cũng có thể uống nước ấm để tăng trao đổi chất và khí huyết, giúp máy massage hoạt động hiệu quả hơn.
  • Thường xuyên vệ sinh gối massage hồng ngoại để đảm bảo khả năng hoạt động của máy và an toàn cho người sử dụng.
  • Bảo quản thiết bị ở nơi có khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp để đảm bảo độ bền.

Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh các tác hại của gối massage hồng ngoại

Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh các tác hại của gối massage hồng ngoại

Mặc dù mang đến nhiều lợi ích khi sử dụng, thế nhưng tác hại của gối massage hồng ngoại cũng không nhỏ nếu bạn sử dụng không đúng cách. Ngoài việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm của nhà sản xuất, bạn cũng hạn chế làm dụng gối massage trong thời gian dài với cường độ cao để tránh các tác hại không mong muốn. Nếu bạn cần thêm nhiều thông tin hơn nữa, hãy tham khảo các bài viết khác tại chuyên mục nguồn cảm hứng của Space T nhé.

Space T là nền tảng nội thất, kết nối gia chủ và công ty nội thất hoàn toàn miễn phí chỉ sau một bước quy trình kết nối vô cùng đơn giản. Đồng thời, Space T cũng cung cấp nền tảng Shop mua sắm nội thất, đồ gia dụng, đồ trang trí...với vô vàn sản phẩm, giá cả hợp lý và nhiều ưu đãi. Tham khảo Space T Shop ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm đồ nội thất, đồ trang trí, đồ gia dụng tại Space T Shop:

1. Nội thất Phòng ngủ

2. Giường

3. Tủ quần áo

3. Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan