Top 11 gối chống trào ngược tốt và an toàn nhất cho bé hiện nay
29-03-2024Lượt xem: 209

Top 11 gối chống trào ngược tốt và an toàn nhất cho bé hiện nay

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Gối chống trào ngược cho bé là một trong những sản phẩm giúp bảo vệ sức khỏe và giấc ngủ của bé yêu. Do đó mà việc lựa chọn gối phù hợp cũng rất quan trọng. Nếu các mẹ bỉm vẫn chưa lựa chọn được sản phẩm an toàn và phù hợp cho bé, thì đừng lo, Space T sẽ giúp bạn tìm giải pháp trong bài viết dưới đây.
Mục lục
1. Gối chống trào ngược là gì?
2. Tiêu chí lựa chọn gối chống trào ngược cho bé
3. Top 11 gối chống trào ngược tốt và an toàn nhất cho bé hiện nay
4. Lưu ý khi sử dụng gối chống trào ngược cho bé

1. Gối chống trào ngược là gì?

Gối chống trào ngược là loại gối được thiết kế với công dụng ngăn ngừa tình trạng trào ngược dạ dày ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hiện tượng trào ngược thường gặp ở trẻ sơ sinh do chức năng dạ dày của bé ở thời điểm này chưa được phát triển đầy đủ.

Gối chống trào ngược có nhiều kiểu dáng khác nhau, thường có kết cấu nghiêng 15 - 45 độ, giúp nâng cao phần đầu và thân trên của trẻ. Nhờ đó, làm giảm được áp lực từ dạ dày lên vùng cổ, ngăn chặn thức ăn không trào lên thực quản, đồng thời cải thiện tình trạng nôn trớ hay ọc sữa ở trẻ sơ sinh.

Loại gối này được nhiều chuyên gia khuyên dùng, nhờ thiết kế độc đáo. Sản phẩm không chỉ hỗ trợ bé nằm đúng tư thế khi đã ăn hoặc bú no, mà còn hạn chế tình trạng thức ăn trào ngược từ dạ dày lên miệng cũng như những biểu hiện của trào ngược dạ dày. 

2. Tiêu chí lựa chọn gối chống trào ngược cho bé

Để lựa chọn được gối chống trào ngược an toàn và phù hợp với bé, mẹ bỉm cần dựa vào các tiêu chí sau:

Chọn gối có chất liệu an toàn 

Gối chống trào ngược nên được làm từ chất liệu mềm mại, thoáng mát và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, mẹ nên ưu tiên chọn những loại gối có chất liệu an toàn, không chứa các chất độc hại, gây dị ứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. 

Các chất liệu thường được sử dụng để làm gối chống trào ngược cho bé có thể kể đến như: 

  • Memory foam: Có tính đàn hồi cao, giúp giữ cho đầu và cổ của bé luôn ở tư thế thẳng.
  • Polyester: Mang đến sự thoáng mát và dễ dàng vệ sinh.
  • Organic cotton: Không gây kích ứng và an toàn cho làn da của bé.

Chọn gối làm từ các chất liệu mềm mại và không gây kích ứng cho da của bé.

Chọn gối làm từ các chất liệu mềm mại và không gây kích ứng cho da của bé.

Chọn gối có kích thước phù hợp

Gối chống trào ngược cần có kích thước phù hợp với cơ thể của bé. Nếu gối nhỏ quá sẽ không hiệu quả trong việc ngăn ngừa trào ngược, trong khí gối quá lớn lại gây khó chịu cho bé khi nằm, Vì vậy, mẹ bỉm cần cân nhắc và lựa chọn kích thước sao cho phù hợp với bé cưng nhà mình.

Chọn gối theo độ tuổi

Gối chống trào ngược thường có nhiều kích thước khác nhau phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Với bé sơ sinh có độ tuổi từ 0 - 12 tháng hoặc dưới 2 tuổi, mẹ có thể lựa chọn gối dạng tròn. Hơn thế, loại gối này cũng phù hợp với trẻ sơ sinh nằm chơi hoặc bú sữa mẹ.

Với bé từ 1 tuổi ở lên, mẹ có thể sử dụng gối chống trào ngược dạng vuông. Thiết kế vuông vắn, hơi lõm nhẹ ở chính giữa giúp tạo được cong sinh học, ôm lấy vùng cổ và đầu của bé khi nằm.

Với bé từ 0 - 6 tháng tuổi, mẹ bỉm có thể dùng gối chống trào ngược dạng nệm để tạo cảm giác êm ái và mềm mại cho bé.

Chọn gối theo độ tuổi

Chọn gối theo độ tuổi

Chọn gối có khả năng điều chỉnh độ nghiêng 

Độ nghiêng của gối ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả ngăn ngừa trào ngược. Do đó, một số mẫu gối chống trào ngược hiện nay đều được thiết kế sao cho có thể điều chỉnh góc nghiêng một cách linh hoạt để phù hợp hơn với thể trạng và sức khỏe của bé.

Chọn gối có tính tiện lợi

Nếu mẹ thường xuyên phải di chuyển hoặc đi ra ngoài mà vẫn muốn mang theo gối thì nên chọn một chiếc gối có trọng lượng nhẹ để tạo sự thuận tiện cho việc di chuyển. Điều này không chỉ tiện lợi trong việc cất giữ mà bạn cũng dễ dàng mang theo ở bất kỳ đâu.

Chọn gối có thương hiệu uy tín

Mẹ bỉm nên chọn các loại gối chống trào ngược từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bởi chất lượng sản phẩm của những thương hiệu này sẽ tốt hơn, có sự kiểm duyệt an toàn cho sức khỏe cũng như làn da nhạy cảm của bé.

Nếu có thể, tham khảo ý kiến và đánh giá từ các bậc cha mẹ đã sử dụng các loại gối chống trào ngược trước đó để có cái nhìn tổng quan về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

Nếu có thể, tham khảo ý kiến và đánh giá từ các bậc cha mẹ đã sử dụng các loại gối chống trào ngược trước đó để có cái nhìn tổng quan về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

3. Top 11 gối chống trào ngược tốt và an toàn nhất cho bé hiện nay

Dưới đây là 11 sản phẩm gối chống trào ngược đến từ các thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Gối chống trào ngược Rototo bebe

Gối chống trào ngược Rototo bebe Ripple là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc có thiết kế chữ C, có phần đầu cao, phần mông lõm sâu và độ nghiêng phù hợp. Với thiết kế này, giúp làm hạn chế hiện tượng nôn trớ ở trẻ sau khi ăn.

Gối được làm từ chất liệu 100% cotton mềm mại. Không chỉ có độ bền cao mà sản phẩm còn có khả năng chống bám bụi, không gây kích ứng cho trẻ khi sử dụng.

Gối chống trào ngược Rototo bebe

Gối chống trào ngược Rototo bebe

  • Thương hiệu: Rototo bebe
  • Nơi sản xuất: Hàn Quốc
  • Chất liệu: Cotton
  • Giá thành: 1.720.000 đồng

Ruột gối làm từ bông Huvis 100% polyester cao cấp có đặc tính êm ái, đàn hồi tốt, không xẹp lún và không gây bụi trong quá trình sử dụng. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho hệ hô hấp của trẻ. 

Độ nghiêng của gối có thể điều chỉnh một cách linh hoạt, bạn cũng có thể rút bớt bông, để tạo sự thoải mái và phù hợp cho bé. Phần vỏ và ruột gối có thể tháo rời, tiện lợi cho mẹ trong việc vệ sinh gối.

Gối chống trào ngược Bibo’s

Gối chống trào ngược Bibo’s nổi bật với thiết kế góc nghiêng khoa học, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho bé khi nghỉ ngơi hay nằm chơi. Bên cạnh đó, vỏ gối được làm từ vải xô muslin 100% cotton có khả năng kháng khuẩn và thấm hút mồ hôi tốt, độ an toàn cho làn da của bé. 

Gối chống trào ngược Bibo’s

Gối chống trào ngược Bibo’s

  • Thương hiệu: Bibo’s
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Chất liệu: Vải xô muslin 100% cotton 
  • Giá thành: 409.000 đồng

Ruột gối làm từ chất liệu bông cao cấp, có độ đàn hồi tốt, mang đến sự êm ái và mềm mại khi sử dụng. Điều này không chỉ giúp bé tránh trào ngược mà còn giúp bảo vệ xương và cột sống của trẻ, tránh gây cong vẹo cột sống.

Gối có 2 thiết kế hình chữ C và hình tam giác. Cả 2 loại đều có phần đầu nâng cao, hỗ trợ nâng đỡ đầu và cơ thể của bé; nâng cao tầm quan sát khi bé thức giấc, tạo nên một trải nghiệm thích thú cho bé. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà mẹ chọn gối chống trào Bibo’s phù hợp với bé nhà mình.

Gối chống trào ngược Mochee

Gối chống trào ngược Mochee là một sản phẩm made in Việt Nam. Sản phẩm sử dụng chất liệu vải xô muslin cao cấp, mang đến cảm giác mềm mại, mỏng nhẹ và khả năng thấm hút tốt mồ hôi tốt. Điều này giúp bé có một không gian nằm êm ái và thoải mái, hạn chế đổ mồ hôi lưng trong quá trình bé nằm chơi hay bú sữa. 

Gối chống trào ngược Mochee

Gối chống trào ngược Mochee

  • Thương hiệu: Mochee
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Chất liệu: Vải xô muslin
  • Giá thành: 435.000 đồng

Thiết kế độ nghiêng tiêu chuẩn 30 độ, làm giảm tình trạng bị ợ, trớ hay sặc sữa, sặc thức ăn ở trẻ. Vỏ gối được thiết có thể tháo rời, giúp quá trình vệ sinh trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Sản phẩm được thiết kế an toàn và thân thiện với trẻ nên mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Gối chống trào ngược Babymoov

Gối chống trào ngược Babymoov là một sản phẩm đến từ Pháp và được nhiều bà mẹ trên toàn thế giới tin chọn. Gối thiết kế với độ nghiêng 15 độ cực kỳ lý tưởng ,phù hợp cho các bé sơ sinh gặp tình trạng trào ngược dạ dày và thực quản. 

 

Gối chống trào ngược BabymoovGối chống trào ngược Babymoov

  • Thương hiệu: Babymoov
  • Nơi sản xuất: Pháp
  • Chất liệu: Cotton
  • Giá thành: 650.000-800.000 đồng

Gối được thiết kế với bề mặt phẳng có công dụng nâng đỡ toàn bộ phần thân trên của bé, từ đầu đến eo lưng. Điều này không chỉ ngăn chặn hội chứng trào ngược mà còn bảo vệ phần khung xương non nớt của trẻ. 

Vỏ gối được làm từ chất liệu cotton cao cấp, vừa đảm bảo độ thông thoáng vừa tạo cảm giác êm ái. Sản phẩm có độ dày vừa phải giúp bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Việc vệ sinh gối cũng dễ dàng khi vỏ gối có thể tháo rời.

Gối chống trào Emong

Emong là 1 trong những thương hiệu quen thuộc đến từ Hàn Quốc, được nhiều bậc phụ huynh tin dùng. Gối chống trào ngược của hãng có hai phiên bản thiết kế: có chặn bụng và không chặn bụng. Điều này giúp mẹ có thêm lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của mình. 

Gối chống trào Emong

Gối chống trào Emong

  • Thương hiệu: Emong
  • Nơi sản xuất: Hàn Quốc
  • Chất liệu: Cotton và sợi tre
  • Giá thành: 1.000.000 - 1.500.000 đồng

Phần vỏ gối được làm từ hai loại chất liệu là vải cotton thêu và vải nhăn sợi tre. Trong khi đó, ruột gối có lõi bông Polyester cao cấp đã được xử lý kháng khuẩn. Gối Emong được trải qua quá trình bảo quản sinh học và làm sạch tỉ mỉ. Nhờ đó, loại bỏ mọi vi khuẩn và tạp chất bẩn, đảm bảo không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của trẻ.

Gối chống trào ngược Unbee cho bé

Gối chống trào ngược cho bé Unbee là một sản phẩm thiết kế đặc biệt, có độ lõm nhất định. Góc nghiêng 30 độ giúp trẻ định hình sống lưng, đồng thời cải thiện chức năng tiêu hóa và chống trào ngược khi bé vừa bú xong. 

Gối chống trào ngược Unbee cho bé

Gối chống trào ngược Unbee cho bé

  • Thương hiệu: Unbee
  • Nơi sản xuất: Hàn Quốc
  • Chất liệu: vải xô muslin Hàn Quốc
  • Giá thành: 400.000 đồng

Lớp vỏ bọc được làm từ chất liệu vải xô muslin Hàn Quốc cao cấp, không gây kích ứng da, không mùi, không bị xẹp lún hay biến dạng. Vỏ gối cũng được thiết kế dễ dàng tháo rời để vệ sinh. 

Ruột gối làm bằng 100% polyester là chất liệu bông cao cấp, thân thiện với làn da của bé, không gây bụi làm dị ứng, ngăn chặn mạt bụi giảm kích ứng da. Phần ruột có độ đàn hồi tốt, giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm, chống hiện tượng xẹp lún

Mẹ có thể linh hoạt điều chỉnh độ nghiêng bằng cách thêm hoặc rút bớt bông theo ý muốn. Thiết kế màu sắc và họa tiết xinh xắn, phù hợp với trẻ nhỏ. Đặc biệt còn kích thích thị giác và trí tò mò của bé.

Gối chống trào ngược cho bé Runa Kids

Gối chống trào ngược Runa Kids được thiết kế với kiểu dáng phù hợp với cổ và đầu của bé, giúp giữ cho họ trong tư thế đúng đắn khi nằm.

Vỏ gối được làm bằng chất liệu vải muslin tự nhiên lành tính, an toàn với làn da nhạy cảm của bé Ruột gối làm bằng 100% bông gòn cao cấp không gây kích ứng, có khả năng giữ ấm vào mùa đông, thoáng mát và thấm mồ hôi tốt vào mùa hè.

Gối chống trào ngược cho bé Runa Kids

Gối chống trào ngược cho bé Runa Kids

  • Thương hiệu: Runa Kids
  • Nơi sản xuất: Hàn Quốc
  • Chất liệu: Vải muslin 
  • Giá thành: 450.000 đồng

Thiết kế khóa kéo tách riêng vỏ gối và ruột gối dễ dàng tháo ra để giặt. Mẹ cũng có thể điều chỉnh giảm độ nghiêng, bằng cách thêm hoặc rút bớt bông .Phía 2 bên gối thiết kế chòm lên nhau giúp bé đặt chân thoải mái, không tạo ra các rãnh lõm ở phần chân gối. Gối có độ nghiêng 30 độ giúp bé dễ dàng tiêu hóa thức ăn mà không ảnh hưởng tới phần xương sống của bé. 

Gối chống trào ngược Uala Rogo

Đây là sản phẩm gối chống trào ngược cho bé được sản xuất bởi Uala Rogo Việt Nam, giúp hạn chế tối đa hiện tượng trào ngược dạ dày cho đầy hơi nôn trớ ở trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Điểm nổi bật của sản phẩm là chất liệu cực kỳ an toàn, không gây ra bất kỳ tình trạng kích ứng hay dị ứng nào trẻ.

Gối chống trào ngược Uala Rogo

Gối chống trào ngược Uala Rogo

  • Thương hiệu: Uala Rogo
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Chất liệu: Cotton
  • Giá thành: 620.000 đồng

Gối được thiết kế góc nghiêng 15 độ, nâng cao phần thân trên giúp bé thở đều và tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Ruột gối làm bằng chất liệu bông vi sinh êm ái, an toàn, vỏ gối được làm bằng 2 chất liệu cotton độ dày vừa phải, tạo độ êm ái lý tưởng. Mẹ có thể tháo rời để giặt cả vỏ gối và ruột gối để vệ sinh dễ dàng. Gối có kích thước 70x60cm, vừa vặn với kích thước giường cũi của bé.

Gối chống trào ngược cho bé Petit Bebe

Gối chống trào ngược Petit Bebe có kiểu dáng và chất liệu mềm mại, êm ái, đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho bé trong suốt quá trình nằm nghỉ. Điểm nhấn của sản phẩm chính là thiết kế 2in1 mang lại cảm giác thoải mái, an toàn cho bé.

Gối chống trào ngược cho bé Petit Bebe

Gối chống trào ngược cho bé Petit Bebe

  • Thương hiệu: Petit Bebe
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Chất liệu: Muslin 100% cotton và Minky dot
  • Giá thành: 690.000 đồng

Bề mặt gối sử dụng họa tiết đáng yêu của các con vật, tạo điểm nhấn vui mắt và hấp dẫn cho bé yêu. Thiết kế 2 mặt với mặt trên là muslin cao cấp, mặt dưới là nhung bi, mềm mại và thoáng khí, giúp bé cảm thấy dễ chịu khi nằm nghỉ. Gối có khả năng thấm hút tốt, kiểm soát độ ẩm và giữ cho bé khô ráo trong suốt thời gian sử dụng. Gối có thể giặt máy hoặc giặt tay dễ dàng, giữ cho sản phẩm luôn sạch sẽ, hợp vệ sinh.

Sản phẩm hỗ trợ bé giữ tư thế đúng đắn khi nằm, ngăn ngừa hiện tượng trào ngược dạ dày. Kích thước phù hợp với bé, giúp bé cảm thấy thoải mái và không bị khó chịu trong quá trình sử dụng.

Gối chống trào ngược cho bé, chống trớ, ợ hơi Yorokobi

Gối chống trào ngược Yorokobi là sản phẩm được thiết kế đặc biệt dành cho các bé từ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. Gối có độ nghiêng vừa phải, giúp bé nằm thoải mái, hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày, trớ, ợ hơi và ngạt mũi.

Gối chống trào ngược cho bé, chống trớ, ợ hơi Yorokobi

Gối chống trào ngược cho bé, chống trớ, ợ hơi Yorokobi

  • Thương hiệu: Yorokobi
  • Nơi sản xuất: Nhật Bản
  • Chất liệu: Polyurethane Foam (PU foam)
  • Giá thành: 195.000 đồng

Chất liệu lõi gối Polyurethane Foam (PU foam) cao cấp nguyên khối với 30% cao su non không gây dị ứng và an toàn với trẻ nhỏ khi sử dụng. Góc nghiêng tiêu chuẩn 11 độ đảm bảo việc lưu thông máu lên não, tới các chi, giảm thiểu tối đa hệ lụy không mong muốn. Các thông số của gối đều được nghiên cứu một cách khoa học dành cho trẻ em khi ăn và nằm để phát triển một cách tốt nhất.

Vỏ gối nhập khẩu Nhật Bản có các lỗ thoáng khí, giúp hút mồ hôi và chống trơn trượt. Vỏ gối có thể tháo rời và có thể giặt bằng máy mà không lo bị biến dạng. Thiết kế bề mặt dạng phẳng, nâng đỡ toàn bộ phần thân trên của bé, vừa ngăn trào ngược, vừa giúp cố định phần khung xương non nớt. Gối có kích thước 38 x 52 x 8cm tạo điều kiện cho bé nằm với các tư thế thoải mái nhất khi ngủ.

Gối chống trào ngược OME - MONONA

Sản phẩm gối chống trào ngược OME được thiết kế bằng chất liệu 100% cotton Hàn Quốc, đảm bảo an toàn cho làn da của bé. Sản phẩm không chứa bụi vải, có khả năng giữ ấm vào mùa đông, thoáng mát và thấm mồ hôi tốt vào mùa hè.

Gối chống trào ngược OME - MONONA

Gối chống trào ngược OME - MONONA

  • Thương hiệu: OME - MONONA
  • Nơi sản xuất: Hàn Quốc
  • Chất liệu: Cotton 
  • Giá thành: 340.000 đồng

Gối được thiết kế với rất nhiều màu sắc đa dạng, giúp kích thích sự tò mò của bé. Vỏ gối có thể tháo rời tạo sự thuận tiện trong việc vệ sinh và thay vỏ. .Chất liệu ruột được làm từ bông nhập khẩu Hàn Quốc, có tính năng kháng khuẩn.Nhờ đó, bé có thể hưởng trọn tiện ích khi sử dụng như: thư giãn, chống trào ngược, chống giật mình.

Gối chống trào OME không có lỗ tròn ở giữa gây võng lưng, nhưng lại có kèm đai dán chống giật mình,  giúp bé không bị lật lẫy, tuột, trườn ngã khỏi gối trong khi ngủ. Mang đến một giấc ngủ ngon và trọn vẹn hơn.

4. Lưu ý khi sử dụng gối chống trào ngược cho bé

Để đảm bảo sử dụng gối chống trào ngược một cách an toàn và hiệu quả, mẹ bỉm cần tham khảo một số lưu ý sau đây:

  • Mẹ nên mua các sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu uy tín. Hơn thế, gối còn được thiết kế với nhiều độ nghiêng khác nhau, mẹ cần tham khảo ý kiến tư vấn của nhân viên về cách sử dụng khi mua.
  • Chọn các loại gối được làm từ chất liệu mềm mại, an toàn, có khả năng thấm hút tốt và thoáng khí như: sợi tre, bông gòn tự nhiên,...
  • Nên vệ sinh gối thường xuyên bằng các loại nước giặt an toàn, lành tính, không sử dụng nước giặt có tính tẩy rửa mạnh để tránh gây dị ứng cho bé.
  • Tư thế ngủ đúng nhất là kê cao đầu và cho con nằm nghiêng. Điều này giúp tránh cho dịch axit từ dạ dày và thức ăn không trào ngược. Nhờ vày làm giảm nôn trớ một cách hiệu quả. Mẹ cũng tránh cho bé nằm ngửa vì sẽ làm tăng nguy cơ trào ngược dạ dày, thậm chí là tắc đường thở.

Lưu ý khi sử dụng gối chống trào ngược cho bé

Lưu ý khi sử dụng gối chống trào ngược cho bé

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các mẹ bỉm lựa chọn gối chống trào ngược phù hợp với bé cưng nhà mình, giúp cho con có một giấc ngủ ngon và phát triển khỏe mạnh. Hãy luôn nhớ rằng việc lựa chọn một chiếc gối chống trào ngược phù hợp cho bé sẽ hỗ trợ rất nhiều trong những năm tháng đầu đời.

Đến ngay với Space T Shop - điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích mua sắm và trang trí nội thất:

  • Đăng ký tài khoản mới ngay hôm nay và nhận ngay 50.000 coins (tương đương 50.000đ) để sử dụng trong các giao dịch mua sắm tiếp theo.
  • Tham gia cộng đồng bằng cách đăng bài trên feed và nhận 5.000 coins cho mỗi bài đăng, để trải nghiệm mua sắm thú vị hơn.
  • Khám phá hơn 10,000 sản phẩm nội thất, gia dụng và trang trí đa dạng và phong phú, đồng thời nhận coins từ việc mua hàng và đánh giá sản phẩm.

Space T Shop sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình tìm kiếm và trang trí không gian sống, tiện ích sống hoàn hảo!

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan