Phong cách Bohemian - Nét độc đáo cho ngôi nhà
25-04-2024Lượt xem: 1635

Phong cách Bohemian - Nét độc đáo cho ngôi nhà

Space TLưu trữ2
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Phong cách Bohemian không chỉ chinh phục những nhà thiết kế nội thất tài ba mà còn được lòng hầu hết mọi người, đặc biệt là trong giới trẻ. Cùng tìm hiểu về nguồn gốc và đặc điểm nổi bật của phong cách này để có thêm cảm hứng trang hoàng nhà cửa ấn tượng hơn.
Mục lục
Tìm hiểu về phong cách Bohemian
Những đặc điểm của phong cách Bohemian

Tìm hiểu về phong cách Bohemian

  • Phong cách thiết kế nội thất Bohemian là gì?

Phong cách Bohemian (Boho) là phong cách của sự không giới hạn. Phong cách Boho lấy tự do làm chất liệu kết nối các yếu tố hoa văn, họa tiết, màu sắc… tạo ra một không gian sống hài hòa, ấn tượng. Phong cách này dành cho những tâm hồn phóng khoáng, không thích sự ràng buộc.

Lối sống của người Bohemian từng là khao khát của nhiều dân tộc khác. Chính vì thế, không có gì là khó hiểu khi những nét đẹp về văn hóa, nghệ thuật, thời trang, nội thất của dân tộc này được đón nhận và phát triển rộng khắp cho tới ngày nay.

Phong cách nội thất Bohemian lấy tự do làm chất liệu kết nối các yếu tố về hoa văn, họa tiết, màu sắc

Phong cách nội thất Bohemian lấy tự do làm chất liệu kết nối các yếu tố về hoa văn, họa tiết, màu sắc

  • Nguồn gốc của phong cách Bohemian

Bohemian từng là một đế chế hưng thịnh có lãnh thổ nằm ở khu vực Tây Âu – nơi mà ngày nay đã bị phân rã thành một phần của Đức, Ba Lan và Cộng hòa Séc. Dòng chảy của thời gian có thể đánh tan một đế chế, có thể xóa sổ một quốc gia nhưng những giá trị về văn hóa, tinh thần thì sẽ trường tồn theo năm tháng.

Đế chế Bohemian khi xưa vẫn còn ghi dấu cho tới bây giờ, dẫu cho địa vị chính thức của đất nước này đã kết thúc vào năm 1918, và nguồn gốc lịch sử của nó cũng đã bị lãng quên sau Thánh Chiến La Mã những năm 1867.

Cư dân của Boho là những đứa con của tự do. Họ sống theo lối sống du mục, rong ruổi quanh năm trên những đồng cỏ bát ngát của Châu Âu. Họ sống trọn vẹn với bản thân mình, không ràng buộc, không bị giới luật sáo rỗng của xã hội hạn chế, hòa nhập với thiên nhiên và hết mình với hiện tại.

Phong cách thiết kế nội thất được kế thừa từ người Bohemian cho tới tận bây giờ vẫn không có dấu hiệu “lỗi thời”. Nó vẫn được rất nhiều người yêu thích và đón nhận.

Phong cách Bohemian đề cao sự sáng tạo là phong cách của những tâm hồn phóng khoáng

Phong cách Bohemian đề cao sự sáng tạo là phong cách của những tâm hồn phóng khoáng

Cũng giống như tính cách và lối sống của những người con của đế chế này, phong cách Bohemian là phong cách của tự do, của sự “bất quy tắc”, của những tâm hồn rộng mở. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích màu sắc rực rỡ, sự sáng tạo và nét đẹp độc đáo.

Sự kết hợp và hòa trộn của những hoa văn, màu sắc, họa tiết, kết cấu cho ra đời một không gian sống hài hòa, thú vị và đầy phóng khoáng.

Những đặc điểm của phong cách Bohemian

Điểm đặc trưng lớn nhất của phong cách này cũng giống như sức mạnh tinh thần của nó đó chính là sự tự do. Mặc dù được xây dựng dựa trên tinh thần của sự tự do và phóng khoáng, nhưng người ta vẫn có thể chỉ ra một số điểm tạo nên sự khác biệt và đặc trưng của phong cách này. Cụ thể:

  • Phụ kiện trang trí

Điểm dễ nhận biết nhất ở phong cách Bohemian đó là việc sử dụng vải để trang trí. Trong phong cách này, các loại vải mỏng, nhẹ với những họa tiết trang trí cầu kỳ, bắt mắt sẽ được ưu tiên sử dụng nhằm tạo điểm nhấn đặc trưng.

Các vật dụng nội thất bằng vải trong nhà như rèm cửa, thảm trải sàn,… được lựa chọn các gam màu nổi bật mang tới sự tươi mới và mang tới  nguồn năng lượng sống tích cực vô tận cho căn phòng.

>>> Tham khảo thêm: Top 29 mẫu thảm trải sàn đẹp mê ly cho mọi không gian

  • Màu sắc

Màu sắc là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong bất kì không gian nội thất nào, kể cả với phong cách Bohemian đầy phóng khoáng. Họa chăng, sự khác biệt ở đây là Bohemian cho phép sự kết hợp và sáng tạo của bạn được rộng mở hơn.

Thế nhưng đến cuối cùng bạn vẫn cần tạo ra sự thống nhất và hòa hợp trong không gian.

Các màu sắc được phối hợp đầy táo bạo nhưng vẫn có sự thống nhất, mở ra không gian đầy tính nghệ thuật

Các màu sắc được phối hợp đầy táo bạo nhưng vẫn có sự thống nhất, mở ra không gian đầy tính nghệ thuật

Màu sắc trong phong cách Bohemian là sự kết hợp theo hình thức “xếp lớp”. Gam màu trung tính sẽ được chọn làm màu nền, sau đó các màu sắc khác dần được tô điểm lên trên màu nền đó. Các màu sắc kết hợp thường là các gam màu nổi như xanh, đỏ, cam, hồng, vàng,… tạo ra sự thống nhất, đầy tính nghệ thuật.

Sự phối màu theo phong cách Bohemian luôn khiến người ta phải trầm trồ và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi đây là sản phẩm của khối óc giàu trí tưởng tượng, sáng tạo với gu thẩm mỹ tinh tế.

  • Ưu tiên sử dụng đồ nội thất thấp

Các vật dụng nội thất trong phòng như bàn, sofa thường được ưu tiên sử dụng những vật dụng có chiều cao thấp. Sử dụng các tấm thảm trải sàn êm ái hay các miếng nệm ngồi cũng là những sự lựa chọn hoàn hảo cho phong cách đậm màu “tự do” này.

  • Kết hợp thiên nhiên vào cuộc sống

Người Boho yêu thiên nhiên, họ sống hòa mình vào thiên nhiên và cây cỏ. Vậy nên, hoàn toàn dễ hiểu khi trong thiết kế nội thất Bohemian màu xanh của cây cối là một trong những yếu tố chủ đạo.

Khác với những phong cách khác như phong cách hiện đại, tối giản,… thường lựa chọn các loại cây nhỏ, chậu nhỏ để trang trí. Bohemian thiên về hoang dã, nên những loại cây được kết hợp trong phong cách này cũng đa dạng và thú vị hơn.

Phối hợp vẻ đẹp của thiên nhiên vào thiết kế nội thất là điểm đặc trưng của phong cách này

Phối hợp vẻ đẹp của thiên nhiên vào thiết kế nội thất là điểm đặc trưng của phong cách này

Ta sẽ thường thấy những loài cây trên núi cao được ưu tiên sử dụng để thêm màu sắc cho căn phòng. Đó là những chậu cây xương rồng có thể sống trong điều kiện khắc nghiệt hay những giỏ dây treo đầy quyến rũ, tạo nên những điểm nhấn màu sắc độc đáo cho căn phòng và sự rung cảm khó quên khi bạn bước vào không gian này.

  • Hạn chế không gian trống

Khác với phong cách hiện đại, hay Scandinavian ưu tiên cho sự tối giản, Bohemian có thể nói là một trong những phong cách đặc trưng của chủ nghĩa tối đa. Bohemian lấy “tự do” làm quy tắc, do đó đồ vật trang trí vô cùng đa dạng và “không theo khuôn phép”.

Khi tham quan một ngôi nhà theo phong cách Bohemian, bạn rất dễ liên tưởng tới một kho báu tích trữ những vật dụng quý giá đối với gia chủ.

Mỗi vật dụng mang theo một câu chuyện riêng, được sắp đặt ở những vị trí trưng bày khác nhau. Thế nhưng, để tạo nên sự thống nhất và đồng điệu, các vật dụng nên có vị trí thích hợp và dĩ nhiên việc lựa chọn vị trí bày trí hoàn toàn không cứng nhắc.

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian là hơi thở đầy “phóng túng” và “lãng mạn”

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian là hơi thở đầy “phóng túng” và “lãng mạn”

Phong cách Bohemian là hơi thở đầy “phóng túng” và “lãng mạn”. Nó ảnh hưởng mạnh mẽ tới quan điểm thẩm mỹ và đời sống xã hội của nhiều người. Vượt qua năm tháng và những thăng trầm của lịch sử, phong cách này vẫn thể hiện sức sống mãnh liệt, không có dấu hiệu tàn lụi với thời gian.

Không quá khó để có thể ứng dụng phong cách này vào không gian nhà. Bạn có thể liên hệ Space T để được kết nối và nhận tư vấn thiết kế không gian đậm phong cách Bohemian theo ý thích.

Space T là nền tảng kết nối chủ nhà với các đơn vị thiết kế và thi công nội thất uy tín. Tìm hiểu tại đây và liên hệ để nhận tư vấn, báo giá miễn phí từ các nhà thầu đúng với nhu cầu.

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Combo phòng làm việc

2. Combo phòng bếp

3. Combo phòng ngủ

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan