Top 8 cây lọc không khí vừa trang trí nhà vừa tốt cho hệ hô hấp
27-07-2024Lượt xem: 1316

Top 8 cây lọc không khí vừa trang trí nhà vừa tốt cho hệ hô hấp

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Các loại cây lọc không khí ngoài tác dụng làm đẹp cho không gian, còn có thể giúp thanh lọc độc tố, giúp tạo ra một không gian sống trong lành hơn. Cùng Space T điểm qua 8 loại cây phổ biến nhất giúp thanh lọc không khí hiệu quả để chọn ra loại cây phù hợp với gia đình mình nhé.
Mục lục
1. Cây lưỡi hổ (Sansevieria trifasciata)
2. Cây Lan Ý (Spathiphyllum Wallisii)
3. Cây kim tiền (Zamioculcas zamiifolia)
4. Cây trầu bà (Epipremnum aureum)
5. Cây hồng môn (Anthurium andraeanum)
6. Cây xương rồng (Cactus)
7. Cây lan chi (Spider Plant)
8. Cây cau Tiểu Trâm (Palour Palm)
Tác dụng của cây lọc không khí trong nhà

1. Cây lưỡi hổ (Sansevieria trifasciata)

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây lọc không khí được trồng phổ biến ở văn phòng hay trong không gian sống. Cấu tạo lá hình dải dài, nhìn rất gọn vì thế có thể bày ở nhiều vị trí. Lưỡi hổ chịu nóng, chịu khô hạn tốt, bộ lá rắn chắn và xanh tươi đặc trưng. Vì tính chất dễ chăm và chịu được điều kiện khắc nghiệt, cây lưỡi hổ luôn nằm trong top list các loại cây trang trí trong nhà.  

Cây lưỡi hổ thích hợp cho phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, nhà bếp, bàn ăn, lối ra vào

Cây lưỡi hổ thích hợp cho phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, nhà bếp, bàn ăn, lối ra vào

Đây là một loài cây vô cùng tốt cho đường hô hấp và hệ miễn dịch. Nó giúp giảm đau đầu và huyết áp cao. Đồng thời bề mặt lá có thể hút được nhiều bụi bẩn, thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm. Bạn cũng nên đặt cây này trong phòng làm việc nơi có máy tính để lọc không khí. Là loại cây có thể trồng trong phòng ngủ bởi sản sinh ra khí O2 thanh lọc không khí vào ban đêm, từ đó bạn có thể có một giấc ngủ chất lượng hơn. 

>>> Tham khảo ngay Cây lưỡi hổ: Ý nghĩa phong thủy, tác dụng và cách trồng

2. Cây Lan Ý (Spathiphyllum Wallisii)

Lan Ý (Huệ Hòa Bình) nở hoa thành từng cụm với vẻ đẹp nhẹ nhàng nên cây được nhiều người ưa chuộng để trưng bày trong nhà. Cây rất dễ chăm sóc, có thể mọc tốt trong điều kiện ít ánh sáng, đặc biệt phù hợp với những ai ít thời gian chăm sóc cây cảnh. Hơn nữa, Lan Ý còn được chứng mình là có thể thanh lọc không khí và loại bỏ những khí độc hại cho ngôi nhà. Thế nên, chẳng lý do gì mà bạn không sắm ngay một em Lan Ý về nhà đúng không?

Cây lan ý thích hợp cho phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm, nhà bếp, bàn ăn, lối ra vào

Cây Lan Ý thích hợp cho phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm, nhà bếp, bàn ăn, lối ra vào

>>> Tìm hiểu chi tiết về Cây lan ý: Đặc điểm, ý nghĩa, công dụng và cách trồng

3. Cây kim tiền (Zamioculcas zamiifolia)

Cây kim tiền là loại cây bụi, ưa bóng mát, thích hợp với nhiệt độ phòng nên có thể phát triển tốt nếu thiếu sáng. Cây kim tiền là một trong những cây lọc không khí dễ sống trong môi trường trong nhà. Cây chỉ cần ít ánh sáng và gần như thích ứng cao với tất cả các không gian, chỉ tưới nước 1-2 lần trong tuần, đẹp không gian mà mang đến thư thái cho mọi người.

Kim tiền cũng là một trong những loại cây may mắn nhất và phổ biến nhất trong phong thủy vì sự "dễ chịu", sức sống bền vững của nó. Bạn sẽ rất dễ bắt gặp cây ở rất nhiều nơi từ căn hộ, công ty, trung tâm thương mại, văn phòng. Cũng như tên gọi, kim tiền, thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc. Cây hợp với gia chủ mệnh Hỏa và Mộc.

Cây kim tiền thích hợp cho phòng khách, phòng làm việc

Cây kim tiền thích hợp cho phòng khách, phòng làm việc

>>> Tìm hiểu chi tiết về Cây kim tiền: Ý nghĩa phong thủy, cách chăm sóc và trang trí

4. Cây trầu bà (Epipremnum aureum) 

Cây trà bà có lá hình trái tim duyên dáng, đẻ nhánh nhanh và xanh tươi giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Cây có khả năng chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt như khô cằn, thiếu sáng... Ngoài ra, cây trầu bà còn có tác dụng hút bụi, lọc không khí hiệu quả. Bạn có thể trồng trầu bà dạng chậu đứng hoặc treo trong phòng khách theo phong cách riêng.

Cây trầu bà phù hợp cho phòng làm việc, nhà bếp, bàn ăn, ban công, cửa sổ, lối ra vào

Cây trầu bà phù hợp cho phòng làm việc, nhà bếp, bàn ăn, ban công, cửa sổ, lối ra vào

>>> Tìm hiểu chi tiết về Cây trầu bà: Ý nghĩa, cách chăm sóc và hình ảnh đẹp trong nội thất

5. Cây hồng môn (Anthurium andraeanum)

Cây hồng môn có lá thuộc dạng hình tim màu xanh sẫm, đi cùng với hoa màu đỏ sẫm hút mắt. Đây là loại cây lọc không khí luôn được các anh chị em văn phòng lựa chọn để trang trí trên bàn làm việc của mình. 

Trang trí cây hồng môn trong nhà không những giúp cải thiện không gian, đưa màu xanh tươi mát vào nhà, mà còn giúp chúng ta thanh lọc không khí, hạn chế và hút một số khí độc từ điều hòa và những vật dụng trong nhà gây ra. Ngoài ra cây tiểu hồng môn còn rất tốt cho phong thủy, luôn mang lại may mắn, rất hợp để trang trí bàn làm việc.

Cây hồng môn cho phòng làm việc

Cây hồng môn cho phòng làm việc

>>> Tìm hiểu chi tiết về Cây hồng môn: Ý nghĩa, giá thành và cách bố trí cho nội ngoại thất

6. Cây xương rồng (Cactus)

Đã yêu cây chắc bạn không lấy gì xa lạ về khả năng sinh tồn đáng ngưỡng mộ của dòng cây xương rồng dù ở trong điều kiện bất lợi ra sao. Thông thường, bạn sẽ không cần phải tưới nước thường xuyên cây vẫn có thể phát triển tốt và thích hợp cho gia chủ bận rộn. Hơn thế, cây xương rồng có khả năng trong việc giảm bức xạ điện tử nên bạn có thể đặt cạnh những món đồ điện tử như máy tính, điện thoại.

Cây xương rồng thích hợp cho phòng làm việc

Cây xương rồng thích hợp cho phòng làm việc

>>> Tìm hiểu chi tiết về Cây xương rồng - Ý nghĩa, công dụng và cách chăm sóc

7. Cây lan chi (Spider Plant)

Cây cỏ Lan Chi không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt với đặc điểm thân lá thon dài, nhanh mọc nhánh mới, đẹp mắt mà còn có khả năng thanh lọc không khí cực tốt khi được mệnh danh là "máy lọc không khí" số một. Ngoài ra, Lan Chi có thể phát triển tốt ngay trong điều kiện thiếu nước và ánh sáng. Ngoài ưu điểm dễ trồng, cây còn có khả năng hấp thụ nhanh các chất độc từ không khí, có thể thanh lọc không khí trong nhà và quan trọng nhất nó hoàn toàn vô hại đối với trẻ em và động vật.

Cây lan chi phù hợp cho phòng khách, phòng tắm, ban công, cửa sổCây lan chi phù hợp cho phòng khách, phòng tắm, ban công, cửa sổ

>>> Tham khảo thêm về Top 19 loại cây cảnh trong nhà hợp phong thủy và dễ chăm sóc nhất hiện nay

8. Cây cau Tiểu Trâm (Palour Palm)

Cau Tiểu Trâm hay còn được gọi là dừa tụ thân là một trong những loại cây cảnh nội thất rất được ưa chuộng hiện nay. Cau tiểu trâm có thân nhỏ, thấp, dạng lá cau, lá nhọn dài hình mác, thưa và mềm. Đồng thời, nhiều người yêu quý loại cây này bởi vẻ ngoài nhỏ nhắn cùng với khả năng sống với bóng râm. 

Cây cau Tiểu Trâm là một trong những cây lọc không khí có khả năng lọc bỏ benzen và trichloroethylene có trong không khí khá hiệu quả. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài thu hút nhiều người bởi ánh xanh vô cùng "mướt", cau Tiểu Trâm có thể chịu được điều kiện thiếu sáng vô cùng tốt, nên đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích trưng bày cây trong nhà. 

Cây cau tiểu trâm thích hợp cho phòng làm việc

Cây cau Tiểu Trâm thích hợp cho phòng làm việc (Nguồn: Cây Yêu Thương)

>>> Tham khảo thêm về Top 11 loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

Tác dụng của cây lọc không khí trong nhà

Tạo ra không khí sạch cho không gian nhà đang là mối quan tâm hàng đầu trong thời đại hiện nay. Tuy mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống con người nhưng các thiết bị được cũng là mối nguy cơ tiềm ẩn về vấn đề sức khỏe liên quan đến các loại bức xạ có hại. Ngoài ra, mức tình trạng ô nhiễm đáng báo động của những thành phố lớn làm dấy lên lo ngại về độ “sạch” của không khí xung quanh căn nhà. Giải pháp đơn giản nhất, có thể áp dụng cho mọi không gian sống đó chính là trang trí cây xanh trong nhà. 

Tác dụng của cây lọc không khí trong nhà

Tác dụng của cây lọc không khí trong nhà

Bày trí cây xanh trong nhà mang lại rất nhiều lợi ích vô hình cho bạn, cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Mỗi cây xanh đều có ý nghĩa và đặc điểm phù hợp riêng cho mọi khu vực trong không gian nhà. Lựa chọn một chậu cây lọc không khí phù hợp cho căn nhà của bạn không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe mà còn cả về thẩm mỹ. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm các loại cây cảnh khác tốt cho không gian sống của bạn qua chuyên mục chăm sóc nhà của Space T nhé!

Bên cạnh gợi ý các loại cây trồng thanh lọc và trang trí cho nhà cửa, Space T còn là nơi kết nối chủ nhà với các đơn vị thiết kế và thi công nội thất uy tín. Bạn đọc có nhu cầu có thể tìm hiểu ngay quy trình kết nối và liên hệ để nhận tư vấn, báo giá hoàn toàn miễn phí từ các nhà thầu phù hợp nhất.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:

1. Đồ trang trí

2. Chậu cây

3. Cây cảnh & Bình hoa

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan