Bột trét tường: Đặc điểm, giá thành và cách sử dụng chi tiết
14-03-2023Lượt xem: 3575

Bột trét tường: Đặc điểm, giá thành và cách sử dụng chi tiết

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Bột trét tường tuy không trực tiếp tạo nên vẻ đẹp của màng sơn sau khi hoàn thiện nhưng lại đóng vai trò hỗ trợ vô cùng quan trọng và là một phần không thể thiếu khi thi công tường. Cùng tìm hiểu về định nghĩa, thành phần cũng như cách sử dụng bột bả đúng cách trong bài viết dưới đây.
Mục lục
1. Giới thiệu về bột trét tường
2. Giá thành bột trét tường - cập nhật mới nhất
3. Một số loại bột trét tường được sử dụng phổ biến hiện nay
4. Hướng dẫn cách pha và bả bột trét tường

1. Giới thiệu về bột trét tường

Định nghĩa về bột trét tường

Bột trét tường là loại vật liệu xây dựng được trộn với nước và thi công lên bề mặt tường nhằm tạo hiệu ứng nhẵn, mịn và tăng tính thẩm mỹ cho tường. Bột trét tường còn có một số tên gọi khác như bột matit, bột bả tường, tret matit, bột bả matit và một số tên gọi khác tùy theo địa phương.

Giới thiệu về bột trét tường

Giới thiệu về bột trét tường

Thành phần của bột trét tường

  • Chất độn

Chất độn có tác dụng làm tăng một số hoạt tính, tăng độ dày, tăng cường độ kết cấu của bột trét, cải thiện khả năng thi công, ngăn chặn dòng chảy.

  • Chất kết dính

Thành phần này đảm bảo hiệu suất bám dính của các phần tử chất độn kể trên và góp phần hình thành màng liên kết. Nó quyết định chất lượng sau khi lớp bột bả khô hẳn.

  • Phụ gia

Phụ gia chỉ chiếm một phần nhỏ trong thành phần tổng thể của bột bả tường. Tuy nhiên, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng bột trét giữ được đủ độ ẩm, giữ nước trong thời gian đóng rắn (thời gian bột đông kết hoàn toàn và bám chắc), dẫn đến thời gian sử dụng và thi công lâu hơn, đẩy nhanh quá trình đông cứng.

Thành phần của bột trét tường

Thành phần của bột trét tường

Công dụng của bột trét tường

Bột trét tường có tác dụng làm phẳng bề mặt tường, tăng tính thẩm mỹ và tăng độ bám dính cho kết cấu, đồng thời nó cũng giúp tăng độ bền màu cho màng sơn sau khi hoàn thiện. Ngoài ra bột bả tường còn đóng vai trò có quan trọng trong việc bảo vệ tường nhà khỏi nhiều tác nhân bên ngoài như ẩm ướt, thấm nước,… cũng như làm giảm độ tiêu hao sơn phủ.

2. Giá thành bột trét tường - cập nhật mới nhất

TÊN SẢN PHẨM

BAO BÌ

GIÁ BÁN 

(Đồng)

Bột trét tường Tavaco 2in1

Bao/40kg

295.000

Bột trét tường Dulux trong nhà

Bao/40kg

295.000

Bột trét tường Dulux 2in1 Siêu Cao Cấp

400.000

Bột trét tường Jotun nội thất – trắng

Bao/40kg

215.000

Bột trét tường Jotun nội – ngoại thất

300.000

Bột trét tường Jotun ngoại thất – xám

297.000

Bột trét tường Nippon nội thất

Bao/40kg

230.000

Bột trét tường Nippon ngoại thất

270.000

Bột trét tường Maxilite Nội Thất

Bao/40kg

265.000

Bột trét tường Joton Sp filler nội thất

Bao/40kg

190.000

Bột trét tường Joton ngoại thất

260.000

Bột trét tường Meton nội thất

170.000

Bột trét tường Meton ngoại thất

230.000

Bột trét tường Mykolor nội thất

Bao/40kg

190.000

Bột trét tường Mykolor ngoại thất

295.000

Bột trét tường Spec nội thất

Bao/40kg

180.000

Bột trét tường Spec nội thất

270.000

Bột trét tường Expo nội thất

Bao/40kg

175.000

Bột trét tường Expo ngoại thất

240.000

Bột trét tường Việt Nhật nội thất

Bao/40kg

150.000

Bột trét tường Việt Nhật ngoại thất

230.000

Bột trét tường Việt Mỹ nội thất

90.000

Bột trét tường Việt Mỹ ngoại thất

100.000

3. Một số loại bột trét tường được sử dụng phổ biến hiện nay

Bột trét tường Dulux

Nhắc đến một trong những loại bột bả tường tốt nhất hiện nay không thể không nhắc đến bột bả tường của thương hiệu Dulux.

Bột bả tường Dulux gồm các sản phẩm dùng trong và ngoài nhà, được cấu tạo từ các thành phần: Bột khoáng, bột nhựa, xi măng và một số chất phụ gia. Với công thức pha chế tiên tiến, bột trét Dulux được thiết kế để sử dụng cho tường nội và ngoại thất với chất lượng tốt và dễ dàng thi công.

Bột trét tường Dulux

Bột trét tường Dulux

Bột trét tường Mykolor

Mykolor là một trong những thương hiệu sơn được người tiêu dùng tin tưởng nhất hiện nay. Vì vậy, dòng sản phẩm bột trét tường Mykolor cũng khá phổ biến đối với người dân cả nước.

Bột bả tường Mykolor bao gồm bột bả nội và ngoại thất, với công thức đặc biệt có tác dụng làm phẳng, mịn bề mặt tường giúp tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà cũng như giúp tăng độ bám dính cho lớp sơn lót chống kiềm sau đó.

Bột trét tường Mykolor

Bột trét tường Mykolor

Bột trét tường Kova

Một cái tên đình đám tiếp theo trong danh sách bột bả chất lượng nhất đó chính là bột trét Kova. Bột trét Kova với hệ thống sản phẩm đa dạng từ bột bả tường, bột trét sàn, bột bả chống ẩm,… công ty sản xuất những sản phẩm với chất lượng vượt trội, khả năng làm phẳng bề mặt tường hiệu quả, tạo thành lớp màng sơn dẻo nên tạo độ bền cao, chống ẩm, chống thấm, không gây phồng rộp, nứt chân chim, chống rêu mốc lây lan, phát triển.

Bột trét tường Kova

Bột trét tường Kova

Bột trét tường Nippon

Bột trét tường Nippon SkimCoat có tác dụng tạo độ nhẵn mịn cho bề mặt tường. Bột trét tường Nippon thích hợp cho các loại bề mặt tường nội thất như tường thạch cao, tường gạch, bê tông, gỗ (đã được sơn lót).

Bột trét tường Nippon SkimCoat kinh tế nội thất có những ưu điểm sau:

  • Dễ sử dụng
  • Dễ xả nhám
  • Tạo bề mặt phẳng mịn

Bột trét tường Nippon

Bột trét tường Nippon

Bột trét tường Jotun

Bột trét tường hiệu Jotun là cái tên tiếp theo được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường. Jotun có hệ thống sản phẩm đa dạng như bột trét nội thất, bột trét ngoại thất, bột trét tấm thạch cao. Sản phẩm này có khả năng che lấp các vết nứt tường, làm phẳng tường rất hiệu quả.

Bột trét tường Jotun

Bột trét tường Jotun

4. Hướng dẫn cách pha và bả bột trét tường

Cách pha bột trét tường

  • Một bao bột trét tường 40kg sẽ được pha trong khoảng 13 - 16 lít nước sạch, tức là tỷ lệ trộn bột trét tường sẽ vào khoảng 3:1 (bột:nước).
  • Để bột không bị vón cục, bạn cho từ từ bột bả vào nước và khuấy nhẹ nhàng, đều tay. Sau đó dùng máy trộn cầm tay hoặc vật cứng khuấy mạnh tay cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn và đồng nhất.
  • Sau 7 đến 10 phút khi hóa chất trong hỗn hợp đã phát huy tác dụng thì tiến hành khuấy lại trước khi bước vào thi công bột trét tường trong nhà.

*Lưu ý:

  • Dùng nước sạch để pha bột trét tường theo đúng tỷ lệ đã được nhà sản xuất cung cấp, hơn 60 phút sau khi trộn hỗn hợp sẽ bị đông cứng vì vậy nên pha đến đâu dùng đến đó.
  • Bột trét sau khi trộn nên sử dụng trong vòng 2 giờ. Hỗn hợp bột trét chưa sử dụng sẽ bị đông cứng và không thể thi công được nữa, bạn cũng không thể tiếp tục thêm nước để hòa tan hỗn hợp bột đã chết. Mọi người nên ghi nhớ điều này để tránh lãng phí. Chỉ trộn vừa đủ bột bả để thi công. 
  • Tuyệt đối không trộn thêm bất kỳ phụ gia nào vào hỗn hợp. Sau khi thi công, bảo quản bột thừa ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Cách bả bột trét tường

So với cách pha bột trét tường thì cách dùng chúng đơn giản hơn. Dùng bay trét 2 lớp bột trét tường lên trên bề mặt tường với độ dày không quá 1,5mm, nếu dày hơn sẽ ảnh hưởng đến quá trình khô, độ bám dính và độ bền của bột. Thời gian giữa 2 lớp cách nhau 3-4 tiếng, sau 6-8 tiếng là có thể tiến hành bước sơn lót.

Cách bả bột trét tường

Cách bả bột trét tường

Lưu ý khi sử dụng 

Để quy trình pha và bả bột đạt hiệu quả cao nhất, bạn cũng nên tìm hiểu về một số thông tin sau đây:

  • Xử lý bề mặt tường là bước đầu tiên gia chủ nên làm trước khi tiến hành sử dụng bột trét lên tường. Bề mặt tường phải sạch, nhẵn để dễ thi công và đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
  • Giữ cho bề mặt tường khô ráo trước khi thi công bột bả.
  • Yêu cầu về độ dày của lớp bột matit

 • Đối với lớp lót: độ dày tốt nhất từ ​​3mm trở lên tùy theo yêu cầu của người sử dụng

 • Đối với lớp sơn phủ: độ dày tối đa 2mm, không nên sơn phủ quá dày nếu không tường sẽ dễ bị nứt.

Lưu ý khi sử dụng và thi công bột trét tường

Lưu ý khi sử dụng và thi công bột trét tường

Hi vọng bài viết trên đã giúp các gia chủ hiểu thêm về bột trét tường cũng như cách trộn bột trét tường như thế nào cho đúng cách.

Nếu khách hàng có nhu cầu cần tư vấn và tìm kiếm đơn vị thi công, thiết kế nội thất theo bất kỳ phong cách nào thì hãy liên hệ ngay đến Space T - nền tảng giúp kết nối chủ nhà với các chuyên gia thi công thiết kế nội thất một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chúng tôi hỗ trợ mang đến cho bạn không gian sống đầy đủ tiện nghi mà không mất thêm bất cứ chi phí nào. Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm và kết nối miễn phí đến các nhà thầu nội thất uy tín chỉ sau một bước.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Đồng hồ để bàn
2. Phòng ăn - Bếp
3. Hũ gia vị bếp
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan