1. Tầm quan trọng của việc nắm được kích thước tủ hồ sơ
Tủ hồ sơ là đồ nội thất phòng làm việc cực kỳ hữu dụng và cần thiết cho các công ty hoặc gia chủ trong phòng làm việc. Việc nắm được kích thước tủ hồ sơ sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích:
- Lựa chọn loại phù hợp không gian phòng: Khi nắm được kích thước tủ hồ sơ, bạn sẽ có thể lựa chọn được loại tủ phù hợp với không gian phòng làm việc của bạn hoặc của công ty. Phòng làm việc của bạn hay công ty sẽ trở nên hài hòa hơn với những món đồ nội thất khác như bàn làm việc, ghế làm việc, cây xanh trang trí hay kệ sách,...
- Lựa chọn loại phù hợp nhu cầu sử dụng: Nắm được kích thước tủ hồ sơ, bạn cũng sẽ dễ dàng lựa chọn được loại tủ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn cần sử dụng ít, tủ hồ sơ loại nhỏ với một vài ngăn kéo sẽ phù hợp với bạn hơn. Nếu bạn cần sử dụng cho khoảng 10 nhân viên, một chiếc tủ hồ sơ vừa hoặc lớn sẽ là kích thước phù hợp.
- Lựa chọn loại phù hợp đối tượng sử dụng: Tủ hồ sơ phòng giám đốc và tủ hồ sơ cho nhân viên chắc chắn sẽ cần có kích thước và kiểu dáng khác nhau. Việc nắm được kích thước tủ chính xác sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp cho từng đối tượng sử dụng.
- Tạo sự chuyên nghiệp cho môi trường làm việc: Khi bạn lựa chọn tủ hồ sơ với kích thước phù hợp, văn phòng của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, môi trường làm việc cũng gọn gàng hơn.
- Tạo sự thuận tiện cho quá trình làm việc: Kích thước tủ hồ sơ phù hợp cũng tạo nên sự thuận tiện cho quá trình làm việc bởi nó phù hợp với nhu cầu làm việc của bạn. Sự thuận tiện này sẽ giúp bạn nâng cao năng suất làm việc, tạo kết quả làm việc tốt hơn.
Nắm được kích thước tủ hồ sơ sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích
>>> Tham khảo thêm về kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn hiện nay
2. Kích thước tủ hồ sơ thấp
Tủ hồ sơ thấp là loại tủ hồ sơ thường được sản xuất với chiều cao dưới 1m. Đây là mẫu tủ hồ sơ thường được sử dụng để đặt dưới bàn làm việc của nhân viên để lưu trữ những hồ sơ hàng ngày. Mẫu tủ này thường được sử dụng cho nhân viên văn phòng, hoặc làm tủ phụ cho phòng giám đốc. Kích thước phổ biến của loại tủ này:
- Chiều cao: dưới 100cm
- Chiều rộng: 38cm - 40cm(loại 1 khoang) và 60 - 118cm (loại 2 khoang)
- Chiều sâu tủ: 40cm
Kích thước tủ hồ sơ thấp chuẩn tham khảo
>>> Tham khảo thêm về kích thước kệ sách phổ biến hiện nay
3. Kích thước tủ hồ sơ cao
Tủ hồ sơ cao là loại tủ hồ sơ có chiều cao từ khoảng 1.8m trở lên. Tủ có thể có chiều rộng lớn hoặc nhỏ, nhiều ngăn hoặc ít ngăn phụ thuộc vào từng nhu cầu sử dụng. Chất liệu phổ biến cho loại tủ này là sắt hoặc gỗ công nghiệp.
Đối với loại tủ sắt hoặc tủ gỗ công nghiệp có thiết kế đa ngăn nhỏ sẽ thường được dùng cho nhân viên. Đối với loại tủ công nghiệp có thiết kế sang trọng sẽ được dùng cho phòng giám đốc. Thông thường, tủ cao nhỏ sẽ có khoảng 1-2 khoang và khoảng 6-8 ngăn đựng hồ sơ. Kích thước phổ biến của loại tủ này:
- Chiều cao: từ 180cm
- Chiều rộng: 40cm (loại 1 khoang) - 100cm (loại 2 khoang)
- Chiều sâu: 40 - 45cm
Kích thước tủ hồ sơ cao nhỏ chuẩn tham khảo
4. Kích thước tủ hồ sơ trung bình
Tủ hồ sơ có kích thước trung bình là loại tủ hồ sơ có thiết kế vừa phải, rất thuận tiện cho việc lưu trữ hồ sơ của nhân viên. Bởi vậy, đây là mẫu tủ hồ sơ được bán chạy nhất hiện nay. Dòng tủ này rất thích hợp để đặt tại các phòng làm việc của nhân sự hay kế toán - khu vực cần lưu trữ nhiều loại hồ sơ khác nhau bởi thiết kế của tủ sẽ bao gồm khá nhiều ngăn và nhiều khoang.
Tủ hồ sơ trung bình có kích thước như sau:
- Chiều cao: từ 1.8m
- Chiều rộng: tùy thuộc vào số lượng khoang, mỗi khoang có chiều rộng khoảng 40cm
- Chiều sâu: 40 - 45cm
Kích thước tủ hồ sơ cho phòng kế toán nhân sự
5. Kích thước tủ hồ sơ lớn
Tủ hồ sơ lớn thường được sử dụng cho những văn phòng cần phải lưu trữ cực kỳ nhiều hồ sơ, có thể là do đặc thù công việc của công ty như công ty luật, công ty dịch vụ kế toán kiểm toán,...hoặc sử dụng tại một số phòng ban như phòng kế toán, phòng quản lý, trưởng phòng, giám đốc,...Kích thước phổ biến của loại tủ này:
- Chiều cao: từ 1.8m
- Chiều rộng: tùy thuộc vào số khoang của tủ, mỗi khoang từ 60cm đến 100cm
- Chiều sâu: 45 - 50cm
Kích thước tủ hồ sơ lớn tham khảo
6. Những mẫu tủ hồ sơ phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay
Qua kích thước mà Space T tổng hợp trên đây, chắc hẳn bạn đã biết kích thước nào là phù hợp cho không gian phòng của bạn. Dưới đây là những mẫu tủ hồ sơ đáng mua nhất mà Space T gợi ý đến bạn:
Mẫu tủ hồ sơ lớn, thiết kế sang trọng, dành cho phòng giám đốc hoặc phòng làm việc tại nhà
Mẫu tủ hồ sơ lớn, thiết kế nhã nhặn cho phòng làm việc giám đốc
Mẫu tủ hồ sơ lớn cho những người có nhu cầu cần sử dụng để lưu trữ nhiều hồ sơ
Mẫu tủ hồ sơ vừa, dành cho những khu vực cần lưu trữ lượng hồ sơ vừa phải tại các văn phòng
Mẫu tủ hồ sơ dành cho những khu vực văn phòng cần lưu trữ hồ sơ ở mức độ vừa phải
Mẫu tủ hồ sơ lớn, dành cho những khu vực văn phòng có nhu cầu lưu trữ nhiều hồ sơ
Mẫu tủ hồ sơ kết hợp cả ngăn tủ cánh lớn và ngăn tủ kéo, phù hợp để lưu trữ nhiều kiểu hồ sơ khác nhau
Mẫu tủ hồ sơ nhỏ, dùng cho khu vực văn phòng hoặc phòng làm việc tại nhà có nhu cầu lưu trữ hồ sơ ít
Mẫu tủ hồ sơ nhỏ, thường được sử dụng tại nhà hoặc cho nhân viên công ty
Mẫu tủ hồ sơ lớn, nhiều ngăn dành riêng cho nhân viên
Trên đây là những thông tin về tủ hồ sơ chuẩn mà Space T tổng hợp gửi đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được loại tủ hồ sơ phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Nếu bạn muốn biết thêm về các kích thước nội thất khác, hãy tham khảo ngay các bài viết khác thuộc chuyên mục kiến thức nội thất của Space T nhé.
Và nếu bạn muốn mua sắm tủ hồ sơ, hãy tham khảo ngay các sản phẩm tủ hồ sơ đang có sẵn tại Space T Shop nhé! Bạn sẽ không chỉ được mua sắm đa dạng các loại tủ mà còn được mua với giá thành vô cùng ưu đãi cùng nhiều mã giảm giá cực chất. Tham khảo Space T Shop ngay!
Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Nội thất Phòng làm việc
2. Tủ hồ sơ
3. Bàn làm việc
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!